Trong thông báo ngày 4.8, TikTok nêu rõ nền tảng này sẽ cho phép người dùng ở châu Âu “tắt tính năng cá nhân hóa”, đề cập đến nguồn cấp dữ liệu cho mục “Dành cho bạn” (For You) – vốn có chức năng giúp người dùng có thể xem các video có nội dung được đề xuất dựa trên sở thích cá nhân của họ. Ngoài ra, những điều chỉnh của TikTok nhân dịp này còn bao gồm cả việc tạo điều kiện để người dùng tại châu Âu dễ dàng báo cáo các nội dung bất hợp pháp, đồng thời cấm quảng cáo nhắm mục tiêu vào người dùng từ 13-17 tuổi tại châu Âu. TikTok cũng khẳng định sẽ minh bạch hơn trong các quyết định kiểm duyệt nội dung của mình, cung cấp cho người dùng thêm thông tin về lý do tại sao một video bị xóa bỏ.
Nhờ các tính năng chỉnh sửa và thuật toán do AI cung cấp, TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, trong số đó đa số là giới trẻ.