Trang chủNewsKinh tếTikTok hé lộ bí quyết "leo thang" doanh số Tết 2025

TikTok hé lộ bí quyết “leo thang” doanh số Tết 2025


Đạt 63 tỷ lượt xem và 12,1 triệu video về Tết trong 10 ngày trước Tết 2024, TikTok dự đoán tiếp tục trở thành điểm hẹn để người dùng khám phá các xu hướng mới và nội dung Tết đầy cảm hứng.

Các xu hướng nổi bật trong mùa Tết mới vẫn xoay quanh các chủ đề quen thuộc như trang trí nhà cửa với 83% người dùng có kế hoạch làm mới không gian sống, 95% dự định mua sắm các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, đồ công nghệ và chăm sóc cá nhân, và 81% chuẩn bị mua quà tặng Tết. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả của những xu hướng này trong mùa mua sắm cao điểm, thương hiệu vẫn cần xây dựng chiến lược bám sát ba yếu tố cốt lõi của nền tảng.

Ba trụ cột để chinh phục người dùng TikTok toàn diện

Nội dung (Content), Cộng đồng (Community) và Thương mại (Commerce) là ba thành phần cơ bản giúp doanh nghiệp xây dựng kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng và tạo ra sự bùng nổ doanh số trên nền tảng thương mại xã hội.

Trong đó, nội dung đóng vai trò then chốt trong việc giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thuật toán đề xuất (trang Dành cho bạn). Thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi sẵn có, thương hiệu có thể tận dụng khả năng cá nhân hoá nội dung để thu hút thêm nhiều đối tượng mới. Theo TikTok Global Data tháng 2/2024, 78% người dùng TikTok đã phát hiện thương hiệu và sản phẩm mới qua nền tảng này, cho thấy tiềm năng tiếp cận vượt xa số lượng người theo dõi hiện tại miễn là nội dung có sức hút. Do đó, để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trong mùa Tết sắp tới, các thương hiệu nên chuẩn bị sẵn những nội dung đón đầu xu hướng như gợi ý các gói quà Tết, combo sản phẩm tiện lợi, hoặc chia sẻ những tips làm đẹp với các sản phẩm mới nhất.

Song song đó, TikTok còn là nơi quy tụ cộng đồng người dùng chân thực và giàu tương tác, tạo ra sức ảnh hưởng cộng sinh đầy mạnh mẽ với 93 tỷ lượt xem toàn cầu cho hashtag #TikTokMadeMeBuyIt và 14 tỷ lượt xem của #MuaTaiTikTokShop tại Việt Nam.

Ngoài ra, TikTok còn ghi dấu ấn khác biệt ở yếu tố thương mại với định hướng “One-stop solution” (Giải pháp 1 điểm chạm), giúp tối ưu hóa toàn bộ hành trình mua sắm, từ khâu khám phá đến chốt đơn. Điều này càng trở nên quan trọng trong bối cảnh tiêu dùng dịp Tết khi 89% người dùng bị thu hút bởi các nội dung Tết nhờ tính truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. Đặc biệt, 84% trong số đó sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm và 58% đã sẵn sàng “chốt đơn” ngay sau khi khám phá. Chính sự liền mạch này tạo nên trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm.

TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi
TikTok Shop – nền tảng social-commerce giúp người dùng không chỉ khám phá mà còn hoàn tất hành trình mua sắm, từ nhận diện đến chuyển đổi

Tư duy chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch Tết

Để đạt được kết quả “như ý” trong mùa Tết 2025, thương hiệu cần chuẩn bị từ sớm với tầm nhìn dài hạn. Thay vì chỉ chú trọng vào doanh số ngắn hạn, hãy tận dụng các kênh truyền thông để xây dựng giá trị thương hiệu bền vững. Các nội dung như khuyến mãi, so sánh giá, hay mẹo tiết kiệm khi mua sắm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu mỗi khi cần.

Với mô hình 3C, yếu tố nội dung là chìa khóa để thương hiệu tiếp cận gần gũi hơn với người tiêu dùng. Nội dung không chỉ cần đúng thời điểm mà còn phải được “may đo” phù hợp với từng nền tảng và đối tượng khách hàng. Dịp Tết là cơ hội vàng để thương hiệu tạo ra những nội dung gần gũi, thiết thực như hướng dẫn trang trí nhà cửa, gợi ý món ăn đãi khách, hay mẹo thời trang, làm đẹp cho ngày Tết. Những nội dung này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn chạm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Quan trọng nhất, thương hiệu cần xuất hiện liên tục và đúng lúc trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng. Chiến lược toàn phễu – từ tạo nhận biết đến chốt đơn – sẽ giúp duy trì sự chú ý và thúc đẩy doanh số một cách ổn định, ngay cả trong mùa mua sắm cao điểm như Tết.

Công thức thành công cho thương hiệu mùa Tết 2025

Tại hội thảo TikTok Tết Hút 2025, TikTok đã giới thiệu bộ khung truyền thông với 3 mục tiêu chủ đạo giúp thương hiệu tạo sức ảnh hưởng bền vững trong mùa mua sắm sôi động: Thúc đẩy tình yêu thương hiệu bằng nội dung hữu ích và tương tác tích cực để tạo sự gắn kết với người dùng; Tăng trưởng doanh số thông qua TikTok Shop, giúp người tiêu dùng chốt đơn nhanh chóng, rút ngắn hành trình mua sắm; và Dẫn dắt hành trình từ khám phá đến chốt đơn bằng các công cụ như TopView và In-Feed Ads, đảm bảo thương hiệu hiện diện liên tục và tối ưu chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin
Hành trình mua sắm Tết của người dùng nôn nao từ 2 tháng trước Tết nên thương hiệu cũng cần chuẩn bị sớm để đáp ứng nhu cầu về mặt thông tin

Minh hoạ cho thấy hiệu quả khi bám sát 3 trụ cột của nền tảng và áp dụng chiến lược toàn phễu trên TikTok là chiến dịch Tết Sắc 2024 của Maybelline. Bằng cách cung cấp nội dung đa dạng và video hướng dẫn trang điểm cho từng dịp Tết, từ tiệc tùng đến đi chùa cầu duyên, đồng thời tận dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo như TopView, R&F, và Traffic & Video View, Maybelline không chỉ đáp ứng đúng thị hiếu người dùng, mà còn tăng tỷ lệ view 6 giây gấp 5 lần so với thị trường và tăng 28% tương tác. Các chỉ số khác như ad recall, association, và intent cũng vượt xa mức trung bình.

Với sự liên kết nhất quán và liền mạch giữa nội dung, cộng đồng và thương mại, TikTok không chỉ là “sân chơi” Tết 2025 đầy tiềm năng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu bứt phá doanh số và xây dựng dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng.



Nguồn: https://congthuong.vn/tiktok-he-lo-bi-quyet-leo-thang-doanh-so-tet-2025-348799.html

Cùng chủ đề

Nhiều chính sách giảm giá tàu Tết 2025 hấp dẫn

Đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu khách tuyến Bắc - Nam dịp tết Ất Tỵ 2025. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết sẽ áp dụng nhiều chính sách giảm giá ưu đãi đối với vé tàu khách tuyến Bắc - Nam dịp tết Ất Tỵ 2025. Cụ thể, trong giai đoạn vận tải tết từ ngày 15/1 đến hết ngày 16/2/2025 (tức từ ngày 16 tháng Chạp đến ngày 19 tháng Giêng), đường sắt...

Lê Anh Nuôi và hành trình bán hàng trên TikTok Shop đầy cảm hứng

PV: “Xin chào các bạn, mình là Lê Anh Nuôi đây!” là câu mở đầu kinh điển trong chuỗi video được anh Lê Minh Tuyển – chủ tài khoản TikTok Lê Anh Nuôi đăng tải trên trang cá nhân. Chỉ mới bắt đầu kênh TikTok từ khoảng đầu năm 2023 nhưng loạt clip của anh đã nhanh chóng lên xu hướng và đến hiện tại đã có hơn 1,4 triệu người theo dõi. Phóng...

lừa đảo trực tuyến nhằm vào người dùng TikTok

Các chuyên gia nhận định: việc sở hữu lượng người dùng đông đảo khiến TikTok đang dần trở thành nền tảng được nhiều đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, các đối tượng sử dụng những tài khoản TikTok giả mạo hệ thống ứng dụng, chủ động nhắn tin tiếp cận người dùng, thông báo nạn nhân là một trong những người được chọn tham gia chương...

Đà Nẵng đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng trang trí hoa và ánh sáng cho Tết 2025

Dự án này bao gồm 14 vị trí trang trí hoa và 8 khu vực trang trí ánh sáng tại các điểm nổi bật như: khu vực trước Trung tâm hành chính thành phố, các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, khu vực cầu Rồng, Công viên biển Phạm Văn...

Mở bán vé tàu Tết 2025 từ 1/10

Từ 1/10, đường sắt mở bán vé tập thể tàu Tết 2025, phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên… Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị này đang nhận đăng ký mua vé tập thể tàu tết Ất Tỵ 2025 đến 15h00 ngày 30/9/2024. Số lượng đăng ký cả lượt đi và lượt về, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nữ quái 9X dùng “chiêu lạ” lừa trắng nạn nhân hơn 7 tỷ đồng

Chiều 27/9, theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thị Thoan (sinh năm 1992, trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Thoan có quan hệ quen biết với một người...

Nguồn cung cà phê thấp hơn nhu cầu, người bán có lợi thế hơn

Dự báo giá cà phê 26/9: Vụ mùa cà phê của Việt Nam đối mặt với thách thức dài hạn Dự báo giá cà phê 27/9: Vì sao giá cà phê tăng mạnh, phá vỡ các kỷ lục? Dự báo giá cà phê ngày 28/9/2024, tại thị trường trong nước tăng nhẹ. Trong khoảng 3 tháng tới, nông dân ở Tây Nguyên sẽ bắt đầu thu hoạch cà phê. Do biến...

Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2024

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia ...

Trao trả hơn 300 triệu đồng cho người chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng

Chiều ngày 27/9, Công an huyện Ea H’leo, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã trao trả lại số tiền 320 triệu đồng cho chị Lê Thị Lan, trú tại xã Ea Khal, huyện Ea H’leo do bất cẩn chuyển tiền nhầm qua ứng dụng ngân hàng. Cán bộ Công an huyện Ea H'leo trao trả...

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu' Cần những doanh nghiệp đầu tàu, dẫn dắt Trong những năm qua, Việt Nam không chỉ được thế giới đánh giá là điểm sáng trong...

Bài đọc nhiều

Giá bạc phục hồi mạnh mẽ

Tỷ giá USD hôm nay 26/9/2024: Đồng USD tăng từ mức thấp nhất trong 14 tháng ...

Xăng dầu đồng loạt tăng, có loại vượt 20.500 đồng/lít

Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (26/9). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 26/9/2024. Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 26/9, theo đó mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 679 đồng, xăng RON 95 tăng 756 đồng; giá dầu cũng...

Philippines là thị trường nhập khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu xi măng và clinker của Việt Nam giảm cả về lượng và trị giá 10 tháng đầu năm, xuất khẩu xi măng và clinker mang về 1,125 tỷ USD Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, 8 tháng năm 2024, cả nước xuất khẩu gần 20,55 triệu tấn xi măng và clinker, thu...

Để kinh tế vùng Trung Bộ phát triển và hội nhập

Các số liệu và đánh giá tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “Vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam từ giai đoạn đổi mới đến nay (1986 - 2023)” do Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam và Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ phối hợp tổ...

Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Thị trường thang máy: "Miếng bánh" thuộc về ai? Liên kết, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực thang máy Chiều ngày 26/9, Công ty TNHH SPNEX Quốc tế phối hợp với tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024. ...

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê thấp hơn nhu cầu, người bán có lợi thế hơn

Dự báo giá cà phê 26/9: Vụ mùa cà phê của Việt Nam đối mặt với thách thức dài hạn Dự báo giá cà phê 27/9: Vì sao giá cà phê tăng mạnh, phá vỡ các kỷ lục? Dự báo giá cà phê ngày 28/9/2024, tại thị trường trong nước tăng nhẹ. Trong khoảng 3 tháng tới, nông dân ở Tây Nguyên sẽ bắt đầu thu hoạch cà phê. Do biến...

Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Phòng vệ thương mại năm 2024

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia ...

Hà Tĩnh giải ngân đầu tư công 9 tháng bằng 81% kế hoạch được giao

Hà Tĩnh có 22/44 địa phương, đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao hơn 32% kế hoạch...

Hơn 860 tỷ đồng mở rộng sân bay Cà Mau, đón 1 triệu khách/năm

Hôm nay (27/9), thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau, địa phương này sẽ dành hơn 860 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau. Dự kiến dự án được thực hiện trong vòng 2 năm (2024 và 2025) từ nguồn ngân sách địa phương. Quy mô đầu tư thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng với...

Mới nhất

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam

Tiếp tục các hoạt động nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, sáng 27/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba. Buổi gặp mặt...

TP.HCM phê duyệt đề án phát huy nguồn lực kiều hối

Hình thành kênh dẫn vốn từ kiều hối Theo đề án, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì triển khai đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời...

Thu hút cơ sở giáo dục đại học Australia thành lập phân hiệu tại Việt Nam

Quang cảnh buổi làm việc Cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dành thời gian đón tiếp, ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: Đầu năm 2024, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia đã thống nhất nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược toàn diện, nhằm đưa hợp tác...

Vụ sai phạm điểm thi lớp 10: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình

Tối nay, 27/9, UBND tỉnh Thái Bình thông tin về kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở GD-ĐT với cương vị giám đốc sở, phó giám đốc và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025...

Cho chôn lấp hơn 2,2 triệu kg chất thải, một chủ doanh nghiệp bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương hôm nay cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Văn Hoàng Giang (SN 1987, quê Bình Phước, ngụ TP Thủ Dầu Một) để điều tra hành vi “gây ô nhiễm môi trường”. Theo điều tra ban đầu,...

Mới nhất