UBND TP Mỹ Tho kỳ vọng rằng thông qua lễ hội “Hủ tiếu Mỹ Tho”, sẽ kết nối quảng bá du lịch của thành phố.
Ngày 29.12, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Lê Thị Bé Phượng – Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) – cho biết, trong nỗ lực thúc đẩy du lịch địa phương và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã tổ chức lễ hội hủ tiếu Mỹ Tho. Đây không chỉ là dịp để giới thiệu món ăn đặc sản nổi tiếng mà còn là cơ hội kết nối các giá trị văn hóa, ẩm thực và du lịch của khu vực.
Lễ hội được tổ chức 5 ngày (ngày 27 – 31.12.2024), với nhiều hoạt động như hội thi Hát sử ca; hội thi và trưng bày hoa lan; hội sách; liên hoan võ nhạc thành phố Mỹ Tho mở rộng; giao lưu biểu diễn đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương; âm nhạc acoustic; hát với nhau; Hội thi trưng bày trang trí tiểu cảnh Mỹ Tho xưa và nay; trình diễn thời trang thiếu nhi… Đặc biệt trong chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu “Hủ tiếu Mỹ Tho” kết hợp với hoạt động phố đi bộ.
Không gian quảng bá thương hiệu “Hủ tiếu Mỹ Tho” kết hợp với hoạt động phố đi bộ. Ảnh: Bé Phượng
“Một trong những điểm nhấn của lễ hội là khu vực chế biến hủ tiếu tại chỗ, nơi các nghệ nhân thể hiện tài năng làm hủ tiếu thủ công từ khâu chọn nguyên liệu đến hoàn thiện món ăn. Du khách không chỉ được thưởng thức hương vị đặc trưng của hủ tiếu Mỹ Tho mà còn được trải nghiệm quá trình làm nên món ăn này”, bà Phượng nhấn mạnh.
UBND TP Mỹ Tho kỳ vọng rằng thông qua lễ hội Hủ tiếu Mỹ Tho, sẽ kết nối quảng bá du lịch của thành phố. Ảnh: Thành Nhân
Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho Lê Thị Bé Phượng chia sẻ, lễ hội hủ tiếu Mỹ Tho không chỉ là sự kiện tôn vinh đặc sản địa phương mà còn là cầu nối đưa hình ảnh thành phố Mỹ Tho đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Chính quyền địa phương kỳ vọng rằng thông qua lễ hội, tiềm năng du lịch của Mỹ Tho sẽ được khai thác tối đa, góp phần thúc đẩy kinh tế và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.
Theo bà Phượng, lễ hội cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng và các cơ sở sản xuất hủ tiếu quảng bá sản phẩm và kết nối kinh doanh. Những chia sẻ bên lề sự kiện tập trung vào việc phát triển thương hiệu hủ tiếu Mỹ Tho như một sản phẩm du lịch chủ lực. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và sự quan tâm từ cả cộng đồng lẫn chính quyền, lễ hội Hủ tiếu Mỹ Tho hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện thường niên, góp phần khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch và ẩm thực Việt Nam.
Theo báo cáo số 5329 của UBND TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), tổng lượt khách đến tham quan, vui chơi tại TP Mỹ Tho trong năm 2024 ước khoảng 969.000 lượt. Trong đó, có 558.000 lượt khách nội địa, 411.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu khoảng 750 tỉ đồng. |
Thành Nhân
Nguồn: https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/ket-noi-quang-ba-du-lich-qua-le-hoi-hu-tieu-my-tho-1442259.html