Huỳnh Hoàng Huy được cộng đồng yêu thích xe độ nói riêng và những người tiêu dùng xe cộ nói chung yêu thích, theo dõi vì những review độc đáo, chung hòa giữa tính giải trí và chuyên môn trên nền tảng Tiktok.
3 năm hoạt động sôi nổi trên tiktok với gần 300k lượt follow nhưng ít người biết rằng để tiến tới nền tảng tiktok, anh Huy đã có thời gian dài xây dựng nội dung trên Youtube. Và chuyển đổi nền tảng đối với anh là một công cuộc chuyển đổi cá nhân mạnh mẽ.
Xuất phát từ ký ức tuổi thơ đẹp đẽ
Từ những năm tháng học cấp 2, Huy đã có niềm đam mê với những chiếc xe độ, những động cơ, mẫu mã xe độc đáo. Từ chiếc xe đạp đến những chiếc xe máy cũ của gia đình, anh đều mang ra mày mò, tìm hiểu. Ngày qua ngày, niềm vui của chàng trai nhỏ là quanh quẩn bên những chiếc xe, chăm chú nhìn ngắm từng chi tiết mới lạ. Thế giới của những chiếc cờ-lê, tua-vít, máy móc… đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ đẹp đẽ của anh.
Dần dần, anh bắt đầu bước vào trải nghiệm con đường độ xe. Ngay sau đó, anh đã nhận được nhiều lời khen từ những người có chung niềm đam mê. Niềm đam mê lớn dần lên, anh nhen nhóm ước mơ mang thú vui với những dòng xe phát triển thành sự nghiệp chơi xe rồi review xe của mình.
Liệu nền tảng TikTok có phải là một nơi review đủ chất lượng?
Những ngày đầu tập xây dựng nội dung về review xe, anh đắn đo và lo lắng nội dung mình đưa ra chưa hấp dẫn, chưa cung cấp đủ thông tin cho người xem. Đặc biệt, trên các nền tảng, rất nhiều kênh review xe mọc lên như nấm sau mưa, Huy càng phải đối diện với bài toán thu hút và giữ chân khách hàng.
Nhất là khi đối diện với việc chuyển đổi tỷ trọng sang kênh Tiktok, anh càng phải tính toán kỹ lưỡng hơn cho đối tượng trên 2 kênh, hướng phát triển của 2 nền tảng. Anh Huy chia sẻ: “Đầu tiên, tôi nhìn lại mục tiêu của mình là gì? Mục tiêu làm một nhà sáng tạo nội dung của tôi chính là mang kiến thức về xe cộ, công nghệ xe và độ xe đến nhiều người biết đến hơn nữa. Đi từ mục tiêu đó, tôi kết hợp với đặc trưng của 2 nền tảng. Với Tiktok, tôi tập trung tỷ trọng nhiều hơn cho tính giải trí. Với Youtube, tôi sẽ đi sâu vào nội dung chuyên môn với độ dài gấp 10 lần trên tiktok. Ở cả 2 kênh, tôi pha thêm màu sắc cá nhân của mình, thể hiện sự nhận diện đặc biệt, tạo dấu ấn cho mỗi video, từ đó ghim sâu vào tiềm thức của người xem”.
Nhờ bắt sóng thành công cùng tinh thần dám làm, dám thử, chỉ sau 3 năm, anh Huy sở hữu kênh tiktok có 5,4 triệu lượt yêu thích, bỏ túi hàng trăm video triệu view. Anh Huy cho rằng đó là một điều rất may mắn của người sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok ở chủ đề về xe. Anh có động lực để hoàn thiện các video nội dung hơn, đầu tư chuyên môn hơn, có cơ hội kết nối cùng các nhãn hàng, tham gia buổi ra mắt, trải nghiệm xe… từ các hãng lớn như Yamaha, Honda, SYM…
Chăm chỉ làm việc với mục tiêu cốt lõi từ những ngày đầu
Hiện, kênh tiktok “Huy review xe” đang thực hiện nhiều dự án với các thương hiệu lớn để đưa mẫu xe đến gần hơn với người dùng. Tuy nhiên với anh Huy, kênh tiktok như một công việc thứ 2 sau công việc chính. Huỳnh Hoàng Huy mong muốn như vậy để bản thân tiếp tục làm tiktok như để thỏa mãn niềm đam mê. Chia sẻ về dự định sắp tới, anh Huy hào hứng: “Thời gian sắp tới tôi sẽ có nhiều dự án mình muốn thực hiện để phát triển kênh tốt hơn, mang một màu sắc mới để những người xem đang yêu thích mình có thêm trải nghiệm mới. Mình sẽ không ngừng học hỏi để theo kịp sự phát triển của lĩnh vực xe và mang đến nội dung chất lượng cho người xem”.
Kênh tiktok của Huỳnh Hoàng Huy: https://www.tiktok.com/@huy.reviewxe?_t=8rPYgk8l84r&_r=1
Nguồn: Tự giới thiệu
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/huynh-hoang-huy-tien-phong-tren-nen-tang-tiktok-voi-dinh-huong-review-xe-2024120310370957.htm