Một nhà hàng tại thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc trở nên nổi tiếng trên mạng sau khi ra mắt tiệc buffet 199 nhân dân tệ (hơn 694.000 đồng)/người với hơn 200 món ăn có sầu riêng.
Tờ South China Morning Post (SCMP) hôm nay 28.12 đưa tin người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc đã thắt chặt hầu bao, nhưng nhu cầu của họ về sầu riêng, chủ yếu được nhập khẩu từ Đông Nam Á, vẫn tiếp tục tăng.
Tại các thành phố của Trung Quốc, sầu riêng đã vượt ra ngoài tình trạng là một loại trái cây trở thành lựa chọn thời thượng cho người tiêu dùng trẻ tuổi. SCMP chỉ ra ngành dịch vụ ăn uống ở nước này gần đây đã đưa ra các chương trình khuyến mãi “mọi thứ đều có thể cộng với sầu riêng” mà đã tạo ra sự gia tăng nhà hàng theo chủ đề sầu riêng với các dịch vụ từ đồ uống, món tráng miệng đến lẩu và tiệc buffet.
Trên Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, các chủ đề như “thịt nướng sầu riêng” và “tiệc buffet sầu riêng” đã thu hút hơn 1,24 tỉ lượt xem, theo SCMP.
Ngoài ra, một thương hiệu ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc chuyên về lẩu gà sầu riêng đã bán được hơn 2,22 triệu cái lẩu và bánh mì kẹp sầu riêng của thương hiệu này đã thu hút được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.
Việt Nam đã thu 2,6 tỉ USD từ sầu riêng xuất khẩu
Một nhà hàng buffet sầu riêng ở thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc, cũng đã trở nên nổi tiếng trên mạng gần đây khi cung cấp cho thực khách lựa chọn hơn 200 món ăn có sầu riêng Malaysia, trong đó có cháo và bánh ngọt, với giá 199 nhân dân tệ hơn 694.000 đồng)/người, theo SCMP.
SCMP dẫn số liệu chính thức cho hay thị trường Trung Quốc tiêu thụ hơn 90% nguồn cung sầu riêng của thế giới, với lượng nhập khẩu tăng vọt từ 430.000 tấn, trị giá 1,1 tỉ USD, vào năm 2018 lên 1,38 triệu tấn, trị giá 6,2 tỉ USD, từ tháng 1-9.2024.
Nguồn: https://thanhnien.vn/tiec-sau-rieng-200-mon-giup-nha-hang-trung-quoc-noi-tieng-185241228100309269.htm