Trang chủNewsDu lịchTỉ phú Ấn Độ đưa 4.500 du khách đến Việt Nam, vỡ...

Tỉ phú Ấn Độ đưa 4.500 du khách đến Việt Nam, vỡ ra nhiều chuyện


Khoảng 1 tuần nữa, đoàn hơn 4.500 du khách từ Sun Pharma – tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư trên thế giới của tỉ phú Ấn Độ – sẽ tham quan Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngành du lịch trong việc khai thác thị trường tỉ dân này. Đáng chú ý, Ấn Độ đang là 1 trong 7 thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn nhất cho du lịch Việt Nam.

Tăng đột biến

Liên quan đến công tác chuẩn bị đón đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay, chiều 21-8, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết có nhiều đơn vị phối hợp với nhau, trong đó Vietravel phụ trách chính tổ chức đón tiếp, triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú và vui chơi, giải trí cho du khách.

Đoàn khách sẽ có 5 ngày tham quan du lịch kết hợp làm việc và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, vịnh Hạ Long và Ninh Bình. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế.

Không riêng đoàn khách này, bà Vân Khanh cho hay trong 7 tháng đầu năm, Vietravel cũng đã đón khoảng 6.000 lượt khách Ấn Độ, gấp 6 lần số khách Ấn Độ mà công ty đã đón trong năm 2023. Du khách Ấn Độ khi đến Việt Nam thường ưu tiên lựa chọn các điểm đến nổi bật như Hà Nội, TP HCM, Hạ Long, Đà Nẵng… Những điểm đến này không chỉ mang đến trải nghiệm phong phú về văn hóa, lịch sử và ẩm thực mà còn phù hợp với sở thích khám phá và trải nghiệm của du khách Ấn Độ.

Tỉ phú Ấn Độ đưa 4.500 du khách đến Việt Nam, vỡ ra nhiều chuyện- Ảnh 1.

Đám cưới của một triệu phú Ấn Độ ở Hội An năm 2024. Ảnh: LAM GIANG

Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong đó, khách Ấn Độ đạt hơn 271.000 lượt, tăng 127%. Khách du lịch từ đất nước tỉ dân này cũng tăng trưởng cao hơn so với tốc độ tăng của các thị trường khách khác tới Việt Nam.

Theo đánh giá của tờ The Economic Times, ước tính năm 2024, du khách Ấn Độ sẽ chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài. Đây hiện là một trong những thị trường khách tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Bà Thái Phương Hòa, Tổng Giám đốc Sun World (Tập đoàn Sun Group), nhận định dòng khách Ấn Độ ngày càng quan tâm và yêu thích các điểm đến của Việt Nam. Đặc biệt, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng được xem là điểm đến mới lý tưởng dành cho các sự kiện đám cưới, kỷ niệm, đính hôn… của tầng lớp thượng lưu và trung lưu Ấn Độ. “Khách Ấn Độ có xu hướng thích đến những nơi có thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp hoặc biển đẹp, thích mua sắm và các dịch vụ giải trí. Ngoài ra, họ cũng ưu tiên các điểm đến có dịch vụ và nhà hàng ẩm thực phù hợp với thị hiếu và thói quen của họ như các món Ấn, chay hoặc Hala food” – bà Thái Phương Hòa nói.

Thống kê tại các công viên Sun World, khách Ấn Độ cũng đang có xu hướng tăng trưởng tốt gần đây. Nếu như năm 2019, lượng khách chỉ đạt 50.000 lượt thì năm 2023 đã tăng lên 200.000 lượt và dự kiến tăng đến 400.000 lượt trong năm nay. Các khu nghỉ dưỡng của Sun Group ở Phú Quốc, Đà Nẵng cũng là những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách Ấn Độ để tổ chức đám cưới.

Trước đó, năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng tới 231% so với năm 2019. Với con số trên, có thể nói Ấn Độ hiện đã trở thành một trong những thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng lớn nhất Việt Nam và làn sóng đón khách sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Hiểu khách để tăng chi tiêu, lưu trú

Để thu hút thêm khách Ấn Độ, các hãng hàng không gần đây đã liên tục mở thêm đường bay thẳng kết nối 2 quốc gia góp phần kích thích nhu cầu đi du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển giữa Ấn Độ – Việt Nam và ngược lại. Từ sân bay Ấn Độ, du khách chỉ mất khoảng 4-5 giờ cho hành trình bay đến Việt Nam.

Khách Ấn Độ đang tăng nhanh là điều ai cũng nhìn thấy nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để khai thác được dòng khách này. Ông Võ Việt Hòa, Giám đốc Khối Du lịch quốc tế Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho hay trong năm 2023, công ty có tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB tại Ấn Độ nhằm xúc tiến du lịch. Trong 7 tháng đầu năm, công ty có đón một số đoàn khách cao cấp kết hợp công tác, lựa chọn các hành trình 6 ngày 5 đêm, nghỉ dưỡng 5 sao tại TP HCM, Hà Nội – Hạ Long. Mức chi tiêu 100 USD/khách/ngày. Dù vậy, lượng khách đến vẫn chưa như kỳ vọng. Trong giai đoạn 2024 – 2025, ngành du lịch cần cải thiện tình trạng khan hiếm hướng dẫn viên tiếng Hindu và một số điều kiện đặc thù của cơ sở lưu trú, nhà hàng trong quá trình phục vụ để dòng khách này thật sự bùng nổ.

Ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc The Outbox Company (đơn vị nghiên cứu về thị trường du lịch), dẫn thống kê cho thấy dù có đến hơn 2/3 du khách Ấn Độ lựa chọn các điểm đến châu Á cho chuyến đi tiếp theo nhưng ở khu vực Đông Nam Á, họ ưu tiên chọn Singapore, Thái Lan và Malaysia hơn là Việt Nam. “Muốn Việt Nam trở thành điểm đến ưu tiên hàng đầu của khách Ấn Độ trong thời gian tới, nhất là dòng khách chi tiêu cao (nhóm khách nhà giàu), đòi hỏi nhiều giải pháp phù hợp đáp ứng thị hiếu, nhu cầu…” – ông Phước nói.

Đại diện Vingroup kể cách đây không lâu, Vinpearl Nam Hội An có tổ chức đám cưới cho cặp đôi triệu phú người Ấn Độ kéo dài 4 ngày 3 đêm với hơn 330 khách mời đến từ giới thượng lưu Ấn Độ. Các đơn vị tổ chức đã huy động hơn 400 nhân sự chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu khắt khe đối với không gian tiệc, từ cách bày trí, cung cách phục vụ, thực đơn. Yếu tố văn hóa, trải nghiệm được yêu cầu chuẩn bị rất kỹ lưỡng, vừa giữ nguyên những nghi lễ, văn hóa, ẩm thực đặc trưng của Ấn Độ vừa phải có sự giao thoa với nét đẹp Việt – Á – Âu. Các bếp trưởng, chuyên gia ẩm thực còn nghiên cứu và sáng tạo nhiều món chay, không dùng thịt heo và thịt bò để phù hợp với khẩu vị của khách…

Để khai thác hiệu quả dòng khách Ấn Độ, nhất là phân khúc khách trung lưu và thượng lưu thời gian tới, tổng giám đốc của Sun World kiến nghị Chính phủ nghiên cứu áp dụng chính sách hỗ trợ visa ngắn hạn cho khách Ấn Độ nhằm tạo cú hích đột phá từ thị trường này. Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực. “Cần tăng cường đào tạo nhân sự du lịch chuyên phục vụ khách Ấn Độ ở các nhà hàng, khách sạn, điểm đến du lịch. Các địa phương và điểm đến cũng cần đầu tư hạ tầng phục vụ riêng nhu cầu tín ngưỡng cho khách Ấn Độ, ví dụ như khu vực/phòng cầu nguyện do nhóm khách này có những nhu cầu đặc thù liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo, thói quen sinh hoạt riêng biệt… Ngoài ra, đa số du khách Ấn Độ vẫn thích ẩm thực nước họ và thực hành tôn giáo nhưng số lượng đầu bếp có thể nấu được các món Ấn còn rất thiếu” – bà Thái Phương Hòa góp ý. 

Đẩy mạnh quảng bá ở cấp quốc gia

Theo các doanh nghiệp, đối với đa số du khách Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến mới và chỉ thực sự trở thành điểm hot kể từ sau dịch COVID-19. Tuy nhiên, khách du lịch Ấn Độ chưa có nhiều thông tin, hiểu biết về du lịch Việt Nam. Do vậy, ngành du lịch cần tăng cường xúc tiến quảng bá mạnh hơn tới thị trường khách Ấn Độ ở cấp quốc gia cũng như đối với các địa phương, doanh nghiệp.



Nguồn: https://nld.com.vn/khan-truong-don-khach-an-do-19624082121035803.htm

Cùng chủ đề

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tạm dừng đón khách

Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) thông báo tạm dừng đón khách tham quan trong ba ngày 3-5/11 để phục vụ công tác ghi hình cho lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Những điểm đến tuyệt đẹp trong ‘Tour tỷ phú’ trên vịnh Hạ Long

Không gian riêng tư trên những hòn đảo, bãi tắm hoang sơ chưa từng được khai thác... Đó là một trong những trải nghiệm của các tỷ phú thế giới trên vịnh Hạ Long. Tại cuộc họp bàn về các...

Mưa lũ khiến hàng trăm khách du lịch phải đi bộ đến sân bay Valencia, Tây Ban Nha

NDO - Sân bay ở Valencia, thành phố lớn thứ ba Tây Ban Nha, đã hoạt động lại sau những ngày hứng chịu trận lũ quét lịch sử. Tuy nhiên, hành khách vẫn phải đối mặt với tình trạng chậm chuyến bay trong cả ngày. Mưa lớn, lũ quét tại đã làm ngập đường sá và cuốn trôi nhiều phương tiện ở Valencia. Sau khi sân bay địa phương hoạt động trở lại, hàng trăm...

Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến thị trường khách quốc tế

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và...

Sắp diễn ra Lễ hội Văn hóa

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra ngày 5/11 và 8/11 tới đây. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lại lo khối ngoại bán ròng

(NLĐO) – Chỉ trong 1 tuần, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam hơn 7.800 tỉ đồng ...

Mẹ bị tai nạn trong lũ dữ, nữ sinh viên thủ khoa lên Facebook xin giúp đỡ

(NLĐO) - Đó là hoàn cảnh của em Lê Ngọc Trâm (Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế) khi mẹ bị nạn trong lũ lụt ...

Tháng 11, gửi tiết kiệm ngân hàng nào hưởng lãi suất 7%/năm?

(NLĐO) – Lãi suất huy động nhích lên, trong đó có một số ngân hàng công bố lãi suất từ 7%/năm với điều kiện khoản tiền gửi số lượng lớn, kỳ hạn dài... ...

Rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo doanh nghiệp và ứng viên GenZ

(NLĐO) – Không chỉ tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, ngày hội Thực tập và Việc làm TP HCM 2024 còn mở rộng cơ hội ứng tuyển là người lao động khu vực lân cận. ...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm nhân sự cấp vụ | Tài chính | Tài Chính

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán; Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường chứng khoán và Chánh Văn phòng UBCKNN. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa tổ chức hội nghị lưu hành Quyết định của...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Làng gốm Phù Lãng níu chân khách du lịch phương xa

Có dịp đến làng Phù Lãng (Bắc Ninh), du khách dễ dàng nhận ra các sản phẩm gốm truyền thống có mặt ở khắp nơi, như bình, chậu, chum dùng để trồng cây cảnh ngoài vườn hay để trồng đào, quất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tương truyền nghề gốm ở đây đã hình thành và phát triển gần 800 năm. Du lịch và gốm Không dừng lại ở việc làm ra những sản phẩm gốm, người dân Phù Lãng đang...

Cùng chuyên mục

“Phú Quốc đã xinh đẹp rồi, giờ cần quyết liệt để làm sạch và làm đẹp hơn nữa”

(Tổ Quốc) - Ông Trần Minh Khoa - Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc chia sẻ về chiến dịch quyết liệt làm sạch, làm đẹp thành phố Phú Quốc, cùng nhiều dự án cộng đồng đang gấp rút triển khai sẽ làm nên thay đổi lớn cho đảo Ngọc trong thời...

Phú Quốc quyết liệt xử lý lấn chiếm lòng đường, lấy lại cảnh quan

(Tổ Quốc) - Nhiều chiến dịch ra quân để tháo dỡ các công trình làm mất mỹ quan đô thị, cùng các công trình cộng đồng đang được Phú Quốc quyết liệt đầu tư, nhằm lấy lại cảnh quan cho đảo Ngọc. ...

Điểm đến Thái Lan thu 1 tỷ USD mỗi tháng từ khách du lịch

Theo ông Thanet Tantipiriyakit - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, hòn đảo nghỉ dưỡng này hiện đã trở thành một điểm đến cho nhóm khách du lịch chất lượng, khi tổng chi tiêu của khách du lịch đã tăng trên mức ghi nhận vào năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, dù tổng số lượng du khách giảm nhẹ. Theo Bộ Du lịch Thái Lan, Phuket ghi nhận mức doanh thu từ du...

Ý nghĩa của những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu

(NLĐO) – Những biểu tượng độc đáo tại Cà Mau và Bạc Liêu không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm "check-in" lý tưởng. ...

Thưởng thức ‘văn hóa’ ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Trên "bản đồ di sản văn hóa" của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), cùng với những di tích lịch sử- văn hóa nổi tiếng mang đậm kiến trúc Trung Quốc, Quận 5 nổi lên là một khu vực có nhiều địa điểm ăn uống - ẩm thực độc đáo, kết tinh văn hóa giữa ẩm thực của người Việt...

Mới nhất

Gần 64 tỷ đồng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai

TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng...

Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hanssip tìm kiếm cơ hội

Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông qua sự giới thiệu và kết nối của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng...

Mới nhất