(Bqp.vn) – Sáng 15/10, tại Hà Nội, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và chuyển đổi số Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Tham dự buổi kiểm tra có Thiếu tướng, GS, TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; đại biểu một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng; đại diện Ban Giám đốc và các phòng, khoa, ban của Bệnh viện.
Thượng tướng Lê Huy Vịnh chủ trì buổi kiểm tra.
Báo cáo tại buổi kiểm tra cho thấy, thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ Quốc phòng về cải cách hành chính và chuyển đổi số; cụ thể hóa các nội dung cải cách hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, chuyển đổi số của Bộ Quốc phòng phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của Bệnh viện; triển khai các máy tính kết nối mạng truyền số liệu quân sự, cấp chứng thư số và hướng dẫn sử dụng chữ ký số đến 100% đầu mối khối cơ quan; triển khai đầy đủ các ứng dụng, phần mềm dùng chung, phần mềm chuyên ngành và sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản riêng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.
Bệnh viện đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, xây dựng các quy trình chuẩn trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ bộ đội và nhân dân thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; ban hành, triển khai kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ và thực hiện rà soát, công bố 7 thủ tục hành chính nội bộ nhóm Đ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bệnh viện. Đẩy mạnh xây dựng và duy trì áp dụng hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 vào giải quyết thủ tục hành chính và công việc nội bộ, với 168 quy trình đã được xây dựng và áp dụng từ năm 2021 đến nay tại 21 đầu mối cơ quan, khoa.
Thiếu tướng, GS, TS Lê Hữu Song báo cáo tại buổi kiểm tra.
Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ bệnh nhân, như: Triển khai đầu đọc căn cước công dân và ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tiếp đón bệnh nhân; triển khai thanh toán không tiền mặt; triển khai đăng ký khám, chữa bệnh và tra cứu kết quả xét nghiệm cận lâm sàng online cho bệnh nhân thông qua mã QR tại chỗ và website của Bệnh viện; hoàn thành thẩm định kỹ thuật đối với Bệnh viện đạt chuẩn không giấy tờ và từng bước triển khai trong thực tế…
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh biểu dương Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tích cực triển khai thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số. Nhấn mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc trong giai đoạn hiện nay, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Bệnh viện, đặc biệt là người đứng đầu tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số; tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số. Đồng thời thực hiện rà soát, công bố và tổ chức thực thi phương án đơn giản hóa các thủ tục hành chính nội bộ nhóm Đ bảo đảm chất lượng; duy trì xây dựng, áp dụng hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 vào giải quyết thủ tục hành chính và công việc nội bộ, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số.
Bệnh viện cần tiếp tục xây dựng, áp dụng, triển khai hiệu quả các phần mềm quản lý các nguồn thu; xây dựng, chuẩn hóa phần mềm kế toán, quản lý tài chính kế toán; thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân thông qua mã QR, ví điện tử, chuyển khoản, thẻ tín dụng. Đẩy mạnh khai thác hiệu quả Đề án 06 trong công tác khám, chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ công. Trong đó tập trung hoàn thiện, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nghiên cứu, xây dựng và triển khai các nền tảng theo hướng tích hợp, đồng bộ, kết nối, chia sẻ dữ liệu; ứng dụng công nghệ mới vào các hoạt động chuyển đổi số; rà soát, cơ cấu lại các thủ tục hành chính đảm bảo nhanh, hiệu quả, minh bạch; lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ bộ đội và nhân dân.
Nguồn: https://mod.gov.vn/home/detail?current=true&urile=wcm:path:/mod/sa-mod-site/sa-ttsk/sa-tt-qpan/thuong-tuong-le-huy-vinh-kiem-tra-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-va-chuyen-doi-so-tai-benh-vien-trung-uong-quan-doi-108