Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngThương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất...

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao gia tăng


Xuất hiện nhiều tên lớn của ngành hàng xa xỉ

Theo Bnews, lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại  Tp. Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau như thời trang, trang sức, đồng hồ… nhờ tốc độ tăng trưởng tích cực và tiềm năng lớn của nhóm người tiêu dùng có thu nhập cao tại đây. Theo Savills Việt Nam, nhóm khách thuê ngành hàng xa xỉ hiện vẫn đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm Quận 1,  Tp. Hồ Chí Minh. 

Dữ liệu của Savills cho thấy, các nhà bán lẻ F&B (thực phẩm và đồ uống), thể thao và mỹ phẩm dẫn đầu về hoạt động cho thuê trên toàn khu vực trong nửa cuối năm 2023 và những tháng đầu năm 2024. Các nhà bán lẻ trong lĩnh vực ngoài trời cũng mở rộng, trong khi các thương hiệu giải trí và hoạt động chiếm nhiều không gian hơn trong các trung tâm mua sắm. Ở lĩnh vực xa xỉ, các thương hiệu xa xỉ khác đang đầu tư vào các cửa hàng ý tưởng và các cơ sở bán lẻ mang tính trải nghiệm hơn.

Bà Trần Phạm Phương Quyên, Quản lý cấp cao Dịch vụ cho thuê bán lẻ Savills  Tp. Hồ Chí Minh cho biết, các thương hiệu cao cấp hiện nay đa số tìm kiếm mặt bằng tại các khu vực trung tâm, nơi đã tập trung nhiều thương hiệu xa xỉ khác (luxury cluster). Xu hướng này cho thấy sức hút mạnh mẽ của những khu vực này đối với khách hàng tiềm năng của các thương hiệu xa xỉ.

Bất động sản - Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng. Ảnh minh họa từ internet 

“Tuy nhiên, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các khu vực luxury cluster hiện hữu đang khan hiếm, dẫn đến tình trạng cạnh tranh cao giữa các thương hiệu”.

Theo vị chuyên gia này, xu hướng tìm kiếm mặt bằng co cụm tại khu trung tâm Quận 1 trên các trục đường, vị trí chính cũng phản ánh yếu tố “buôn có bạn, bán có phường” cao trong ngành bán lẻ. Các thương hiệu có xu hướng lựa chọn mặt bằng tại những khu vực có nhiều thương hiệu khác cùng phân khúc để hưởng lợi từ hiệu ứng đám đông và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Savills Việt Nam, việc phát triển các dự án mới tại khu vực ngoài trung tâm Quận 1 để đáp ứng nhu cầu mặt bằng bán lẻ xa xỉ là một thách thức lớn. Các dự án mới cần có thời gian để xây dựng danh tiếng và thu hút khách hàng, trong khi các thương hiệu thường ưu tiên lựa chọn những khu vực đã có sẵn lượng khách hàng nhất định.

Đánh giá chung về thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại  Tp.Hồ Chí Minh, Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt nam ghi nhận hoạt động diễn ra ổn định, mức độ lấp đầy đạt 92%. Các chủ nhà đã loại bỏ chương trình giảm giá thuê. Trong quý I/2024 vừa qua, các giao dịch thuê đạt tổng 1.688 m2 sàn. Lượng tiêu thụ lớn nằm ở khu vực ngoại thành đạt 2.040 m2 sàn chủ yếu đến từ khách thuê F&B và một số tòa nhà đã chuyển đổi công năng từ văn phòng sang bán lẻ.

Các thương hiệu mở rộng chiếm 67% tổng lượng giao dịch và những giao dịch vượt quá 1.000 m2 sàn chiếm 8% giao dịch. Thời trang chiếm 50% giao dịch, tiếp theo là F&B với 20% thị phần và sức khỏe & sắc đẹp chiếm 15% thị phần.

Theo nhận định của bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & S22M, Savills Tp. Hồ Chí Minh, thị trường bán lẻ  Tp. Hồ Chí Minh đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ vào nhiều yếu tố tích cực, bao gồm triển vọng thu nhập và dân số gia tăng, các dự án bán lẻ liên tục cải thiện chất lượng và sự phát triển kinh tế.

Theo dữ liệu của Statista (công ty nghiên cứu thị trường của Đức), trong năm 2023, lĩnh vực hàng hóa xa xỉ tại thị trường Việt Nam ghi nhận tổng mức doanh thu đạt 957,22 triệu USD. Doanh thu chủ yếu đến từ các sản phẩm như nước hoa và mỹ phẩm cao cấp, thời trang, sản phẩm làm từ da cũng như đồng hồ và trang sức xa xỉ. Dự kiến, ngành hàng này sẽ thu về hơn 992 triệu USD vào năm 2024.

Đơn vị này đánh giá thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định ở phân khúc xa xỉ phẩm, dự kiến ở mức 3,10% (CAGR 2024-2028). Sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng ngày càng tăng ở Việt Nam đã dẫn đến nhu cầu về hàng xa xỉ tăng vọt.

Trong khi đó, theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của Savills, nhiều thương hiệu xa xỉ quốc tế đã nhanh chóng gia nhập thị trường trong những tháng đầu năm tiêu biểu như Fendi, Cartier, Loewe… Đây là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực thời gian và đồng hồ, trang sức xa xỉ.

Mặt bằng trung tâm thương mại ngoại ô khó hút khách xa xỉ

Theo Znews, trong bối cảnh này, các chuyên gia tại Avison Young cho hay các trung tâm thương mại (TTTM) bên ngoài trung tâm sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nhờ vào quỹ đất lớn, phù hợp để xây dựng các dự án mang tầm quốc tế.

Một vài dự án cũng sẽ được xây dựng trong các khu đô thị tại cửa ngõ của thành phố, phục vụ không chỉ cho cư dân trong khu đô thị mà còn cư dân ở các khu vực lân cận thông qua các tuyến giao thông đang được phát triển đồng bộ.

Riêng trong năm 2024, đơn vị này cho biết TP.HCM sẽ có ít nhất 3 dự án TTTM mới ra mắt thị trường gồm Central Premium Mall (quận 8), Parc Mall (quận 8) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức).

Đáng chú ý, Vincom Mega Mall Grand Park là TTTM lớn nhất miền Nam với quy mô hơn 48.000 m2 sàn bán lẻ cho thuê dự kiến đưa vào hoạt động vào đầu quý II.

Dự án hiện đã ghi nhận đặt chỗ chính thức từ hơn 200 thương hiệu trong nước và quốc tế. Trong đó, chuỗi bán lẻ Bath and Body Works của Mỹ cũng đang chuẩn bị mở cửa hàng thứ 3 tại đây vào quý sau.

Gần đây, Uniqlo cũng đã công bố kế hoạch mở cửa hàng mới tại Vincom Mega Mall Grand Park trong mùa Xuân/Hè năm nay, bên cạnh các cửa hàng tại Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall) và Vincom Lê Văn Việt cũng tại TP Thủ Đức.

“Đây được xem là chiến lược quan trọng để Uniqlo tăng cường sự hiện diện tại TP Thủ Đức – một khu vực năng động, nơi được xem như cửa ngõ nối liền với các tỉnh thành phía Đông như Bình Dương, Đồng Nai”, đại diện thương hiệu này chia sẻ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thương hiệu xa xỉ nào tính đến việc mở cửa hàng tại những TTTM bên ngoài trung tâm này. Bà Trần Phạm Phương Quyên cho rằng việc phát triển các dự án mới bên ngoài quận 1 để đáp ứng nhu cầu mặt bằng bán lẻ xa xỉ sẽ là một thách thức lớn.

“Các dự án mới cần có thời gian để xây dựng danh tiếng và thu hút khách hàng, bởi các thương hiệu cao cấp thường ưu tiên lựa chọn những khu vực đã có sẵn lượng khách hàng nhất định”, bà Quyên nhấn mạnh.

Đào Vũ (T/h)





Nguồn

Cùng chủ đề

Lo ngại vấn nạn ‘hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng’

Đây là băn khoăn chung của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định tại Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ năm 2024 ở tỉnh, do Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tổ chức ngày 23/12. ...

Năm 2024 là một năm bứt phá của du lịch Thái Nguyên

Mảnh đất Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn du khách đã và đang được quảng bá một cách rộng rãi góp phần xây dựng thương hiệu và định vị sản phẩm. ...

Vera Wang bán thương hiệu cùng tên của mình sau 35 năm kinh doanh

Thương hiệu Vera Wang đã được sở hữu độc lập kể từ khi thành lập vào năm 1990,...

Đông Anh xây dựng thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm OCOP

Nhằm duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống, những năm qua, huyện Đông Anh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó, tăng sự uy tín chất lượng của các sản phẩm đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng. Từ lâu, xã Võng La (huyện Đông Anh) nổi tiếng với nghề làm đậu phụ. Để gìn giữ và phát triển sản...

Thương hiệu tiên phong trong khái niệm nghỉ dưỡng “all-inclusive” đến Việt Nam

Tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút các thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới, trong đó có Rixos với mô hình “all-inclusive” về Việt Nam, Phú Quốc đang trở thành điểm đến mới của giới thượng lưu toàn cầu. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tạo đà phát triển cho doanh nghiệp nông sản qua lễ hội OCOP tại Tp.HCM

Chuỗi sự kiện kết nối sản phẩm OCOP thông qua lễ hội nông sản góp phần quảng bá sản phẩm 63 tỉnh thành Việt Nam góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, quảng bá địa phương. Ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại Tp.HCM” với chủ đề “Lễ hội nông sản”. Đại diện lãnh...

Khám phá phiên chợ nông sản OCOP của Tp.Bảo Lộc

Tp.Bảo Lộc tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024, đồng thời giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Thành phố đến du khách. Ngày 13/12, tại đường 28 tháng 3, UBND Tp.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã tổ chức khai mạc Phố đêm - Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP của địa phương. Dự lễ khai mạc có đại...

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất. Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, thông qua Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP), ngày càng có nhiều sản phẩm, đặc sản, nông sản, ngành nghề nông thôn được khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng,...

Quảng Ninh: Phát triển 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 5 sao

393 sản phẩm OCOP 100% được ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh cấp mã vạch và QR code cũng như đưa lên sàn thương mại điện tử. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ cho các chủ thể OCOP. Ngày 6/8, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp trực tuyến sơ kết đánh giá tình hình thực hiện "Chương trình OCOP tỉnh Quảng Ninh" 7 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024. Quang cảnh cuộc họp...

Hải Phòng: Đưa loài cá “bình dân” thành sản phẩm OCOP nổi tiếng

Qua hơn 10 công đoạn với thời gian kho kéo dài hơn 10 tiếng, sản phẩm cá mòi kho của huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, trở thành đặc sản được biết đến gần xa và là quà biếu quý mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Một sớm giữa tháng 11/2024, tại cơ sở cá mòi kho Thái Tín ở thôn 4, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng, quang cảnh bận rộn, tấp nập. Gần 10 lao động luôn...

Bài đọc nhiều

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam: Tiềm năng kinh doanh quanh trục đại lộ

(Dân trí) - Những trục đại lộ lớn trên thế giới không chỉ là biểu tượng kiến trúc, văn hóa mà còn mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất. Đây cũng là tương lai hứa hẹn của Phủ Lý khi sắp xuất hiện trục đại lộ quy mô hàng đầu Việt Nam. Sức hút của những trục đại lộHơn 300.000 người đã đổ về quảng trường biển, trục đại lộ lễ hội TP Sầm...

Vì sao “treo” dự án hơn 20 năm? (Bài 2)

“Treo” hơn 20 năm qua Năm 1997, Kiến trúc sư Trưởng Thành phố ban hành văn bản về thỏa thuận về phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng khu nhà ở tại phường Bình An, quận 2 (nay là phường An Khánh, Tp.Thủ Đức) có tổng diện tích khu đất là gần 33.000m2, trong đó đất ở là gần 16.000m2, đất công trình công cộng là hơn 800m2, đất giao thông là hơn 11.000m2, đất cây xanh là...

TP.HCM trình đề án 10 năm làm xong 355 km đường metro thay vì 183 km

So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. So với trước đây, TP.HCM đã tăng quy mô đầu tư 7 tuyến metro đến năm 2035 từ 183 km lên 355 km, và tăng thêm hơn 3 tỷ USD vốn đầu tư. Chiều...

người dân Cam Lâm được đăng ký biến động đất đai và xây dựng

Ngày 21/12, ông Ngô Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, địa phương đã có quyết định về việc bãi bỏ văn bản liên quan đến một số thủ tục đất đai. Trước đó, ngày 10/6/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kết luận số 247/KL-UBND về việc xác định các phản ánh của báo chí để kiểm tra làm rõ tình trạng phân lô, bán nền tại huyện Cam Lâm. Sau đó, UBND...

Iran cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300 tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19 đến 22/12/2024, Iran đã cho ra mắt tên lửa đạn đạo BM-300, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong công nghệ quốc phòng của nước này. Tên lửa BM-300, do Iran tự sản xuất, thể hiện sự tinh vi trong khả năng chế tạo vũ khí. Với mục tiêu nâng cao khả năng răn...

Cùng chuyên mục

Nguồn cung căn hộ cao cấp chỉ có thể trông chờ vào các dự án cải tạo chung cư cũ

(CLO) Trong tương lai, nguồn cung căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm chỉ có thể “trông chờ” từ các dự án căn hộ dịch vụ hoặc các dự án cải tạo chung cư, tập thể cũ ...

Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng

Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định phê duyệt chủ trương, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty TNHH MTV Khánh Hưng Quảng Trị thực hiện dự án Nhà máy sản xuất ván Khánh Hưng. Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định phê duyệt chủ trương, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty TNHH MTV Khánh Hưng Quảng Trị thực...

Ra mắt “GIA by KITA” – Bất động sản giữa miền xanh đa lớp tại Ciputra

(Dân trí) - Với tầm nhìn chiến lược, nhà phát triển KITA Group thu hút sự chú ý trong cộng đồng bất động sản phía Bắc khi ra mắt dòng sản phẩm siêu sang mang thương hiệu GIA by KITA. GIA by KITA - Bộ sưu tập kiệt tác bất động sản siêu sang Tây Hồ - vùng đất thịnh vượng, nơi giao thoa di sản ngàn năm và phong cách sống hiện đại, là điểm đến an cư mơ...

Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị

Chiều 20/12, Công ty CP Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy và các công ty thành viên đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và đề xuất các dự án trên địa bàn tỉnh. Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng TrịChiều 20/12, Công ty CP Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy và các công ty thành viên đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị...

The Sonata hứa hẹn là trung tâm thương mại, giải trí sôi động bên sông Hàn

(Dân trí) - Sở hữu vị trí trung tâm và thơ mộng ở Đà Nẵng, khu thấp tầng The Sonata tại quần thể Sun Symphony Residence khoác lên mình kiến trúc Hội An đương đại, tái hiện hình ảnh thương cảng nhộn nhịp, hội tụ chất sống thăng hoa và giá trị thương mại bền vững. Điểm dừng chân của giới sành điệuPhố Nine (De 9 Straatjes) tọa lạc ở trung tâm Amsterdam, Hà Lan nổi tiếng với những dãy...

Mới nhất

Nhiều dự án điện tái tạo đã hòa lưới có nguy cơ trượt giá bán điện ưu đãi

Hàng loạt dự án điện tái tạo khắp ba miền có nguy cơ bị tính lại giá mua bán điện ưu đãi (giá FIT), hạ mức giá mua điện do hưởng giá ưu đãi không đúng đối tượng, công nhận ngày vận hành thương mại khi chưa...

Thông tin các điểm bắn pháo hoa Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán tại Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày 23/12, UBND TP Hà Nội đã ban hành các Kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 tại Thủ đô Hà Nội. Tết Dương lịch năm 2025, Hà Nội có tổng số 5 điểm bắn pháo hoa với 6 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết...

Lê Vĩnh Toàn – Gian nan hành trình từ cậu bé vác đồ thành ca sĩ chuyên nghiệp

Ca sĩ Lê Vĩnh Toàn thể hiện 7 ca khúc trong bộ phim ca nhạc "Miền nhớ", trong đó có 2 ca khúc anh sáng tác đang được phát sóng trên VTV1. Đây là bộ phim tái hiện một phần cuộc đời gian nan, vất vả của chàng ca sĩ xứ Nghệ. ...

Cứu thành công một người đàn ông bụng mang “khối u” 5kg

Ngày 23/12, thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện...

Cảnh báo tỷ lệ học sinh sử dụng thuốc lá mới đang gia tăng

Tại Việt Nam, theo một khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế, trong độ tuổi từ 13 đến 17, tỷ lệ học sinh trung học phổ thông sử dụng thuốc lá mới đang gia tăng. Tại Việt Nam, theo một khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y...

Mới nhất