Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiThương hiệu Việt cần gắn liền với tăng trưởng xanh

Thương hiệu Việt cần gắn liền với tăng trưởng xanh


Thương hiệu Việt gắn liền với nền nông nghiệp xanh - Ảnh 1.

Tọa đàm về xu hướng làm việc mới, tăng trưởng bền vững với nền kinh tế xanh, định vị AI… tại The Makeover 2024 – Ảnh: CÔNG TRIỆU

Diễn ra trong hai ngày 15 và 16-10, The Makeover 2024 quy tụ hơn 20 chuyên gia từ 10 quốc gia như Anh, New Zaeland, Hà Lan, Ấn Độ, Việt Nam và Singapore.

Cần thiết xây dựng thương hiệu quốc gia

Chia sẻ tại tọa đàm, khi nói về thương hiệu Việt, bà Trần Tuệ Tri – cố vấn cao cấp Vietnam Brand Purpose, tác giả cuốn sách Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng – nói phải xác định được thế giới muốn gì, tìm gì ở Việt Nam.

Đó phải là giáo dục chất lượng, y tế chất lượng và môi trường bền vững để xây dựng cuộc sống lâu dài. Tuy nhiên, theo bà Tri, cần có sự nhận thức lớn hơn nữa về câu chuyện thương hiệu Việt gắn liền với nền nông nghiệp xanh.

“Tôi nghĩ có hai điều chúng ta cần làm là tập trung xây dựng thương hiệu Việt Nam thành một trung tâm nông nghiệp lớn nhất rồi cùng nhau kể câu chuyện nông sản Việt”, bà Tuệ Tri nói.

The Makeover 2024: Xây thương hiệu, kể chuyện về nông sản Việt - Ảnh 2.

Bà Ziena Jalil (chuyên gia tư vấn chính phủ, thành viên Hội đồng quản trị cơ quan chính phủ Education New Zealand) – Ảnh: CÔNG TRIỆU

Trong khi đó, bàn tròn chủ đề về thúc đẩy hợp tác khu vực “Câu chuyện từ những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu” đã khởi động The Makeover năm nay.

Bà Ziena Jalil (chuyên gia tư vấn chính phủ, thành viên Hội đồng quản trị cơ quan chính phủ Education New Zealand) khẳng định thương hiệu của một quốc gia vô cùng quan trọng.

Đó là điều rất cần để các doanh nghiệp trong nước dù chưa có thương hiệu riêng bước đầu tiến ra khu vực, thế giới. Bởi chính lòng tin, sự chính trực, thương hiệu gắn liền với quốc gia mà doanh nghiệp đó hình thành.

“Không có nghĩa bất kỳ doanh nghiệp nào ở một quốc gia có thương hiệu cũng được chào đón khi bản thân doanh nghiệp đó không nhất quán về tiêu chuẩn chung của quốc gia, đó là sự minh bạch, nhân văn, bền vững”, bà Ziena Jalil nhấn mạnh.

Thương hiệu Việt gắn liền với nền nông nghiệp xanh - Ảnh 3.

Ông Puneet Swani, nguyên giám đốc cấp cao Tập đoàn Mercer (Mỹ) có văn phòng tại 43 quốc gia và hoạt động tại 130 quốc gia chia sẻ tại diễn đàn – Ảnh: CÔNG TRIỆU

The Makeover bàn về xu hướng làm việc mới

Ông Puneet Swani, nguyên giám đốc cấp cao Mercer, cho rằng thế giới đang chứng kiến sự biến đổi lớn trong khí hậu, xung đột chính trị, khủng hoảng kinh tế, việc làm… Vì thế muốn thành công càng phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi.

Có nhiều yếu tố lớn đã tác động, làm khuynh đảo xu hướng làm việc của người lao động trên toàn thế giới. Bắt đầu từ việc ưu tiên cắt giảm giờ làm xuống mức thấp nhất, các công việc tập trung tạo môi trường và sản phẩm ưu tiên về sức khoẻ, tinh thần.

Ông nhắc đến việc xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, có nhiều chính sách an sinh để thu hút nhân tài. Tư duy người lao động cũng đã thay đổi, từ nỗ lực cày bừa để tích lũy sang sống khỏe cho hiện tại.

Đó còn là việc tái định nghĩa khái niệm môi trường công sở, việc nhân viên đến trụ sở các ngày làm việc trong tuần có cần thiết hay không. Cuối cùng là số hoá, áp dụng giải pháp công nghệ số và tạo ra văn hóa doanh nghiệp.

“Vì vậy chúng ta cần tập trung thiết kế ra những công việc lấy con người làm trọng tâm. Tự động hóa là tốt nhưng máy móc vẫn cần con người hiểu và vận hành nó.

Phải hiểu việc đưa tự động hóa chỉ để nâng cao đời sống cho con người, không thể thay thế hay xóa đi vai trò của con người”, ông Puneet Swani chia sẻ.



Nguồn: https://tuoitre.vn/thuong-hieu-viet-can-gan-lien-voi-tang-truong-xanh-20241015142728357.htm

Cùng chủ đề

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm...

50 mini bus mang thương hiệu Việt mới nhất thị trường sắp lăn bánh ở TP.HCM

50 chiếc mini bus mang thương hiệu Việt mới nhất thị trường Kim Long X9 sắp được lăn bánh tại TP.HCM phục vụ nhu cầu chuyên chở hành khách, đưa đón học sinh, cán bộ công nhân viên và dịch vụ du lịch. Ông...

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới bằng nhượng quyền, giá trị nông sản tăng đến 100 lần

Nhượng quyền là hình thức xuất khẩu trí tuệ với giá trị cao bậc nhất, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức. ...

Khơi thông dòng chảy kinh tế xanh – Bài 3: Cần tiêu chí để ‘mở khóa’ nhà băng

(PLVN) - Chính sách về tín dụng xanh đã được ban hành. Nguồn vốn cho tín dụng xanh cũng đáng kể nhưng doanh nghiệp muốn tiếp cận vẫn còn khó khăn. Do đó, cần nhiều chính sách cụ thể để có thể “mở khóa” nhà băng. Dư nợ tín dụng xanh chỉ... 4,5% Kết quả khảo sát về mức độ sẵn sàng chuyển đổi xanh của doanh nghiệp (DN) cho thấy, nguồn vốn là khó khăn lớn nhất mà...

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vì sao một số học sinh dân tộc thiểu số không được hỗ trợ tiền bảo hiểm y tế?

Nhiều phụ huynh có con học tiểu học tại xã DLiê Yang (Ea H'leo, Đắk Lắk) tố bị 'ăn chặn' tiền bảo hiểm y tế, nhưng ngành giáo dục khẳng định đó là hiểu lầm. Ngày 8-11, ông Nguyễn Đức Công - phó trưởng...

Mời bạn đọc dự lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh

Tối 10-11, báo Tuổi Trẻ và đơn vị đồng hành PRO Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (quận 1, TP.HCM). Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi Tái tạo...

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Chữa lành tâm hồn

Tắm rừng là một thuật ngữ xuất phát từ người Nhật, đây là phương pháp trị liệu khuyến khích con người sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần, đã du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. ...

Trường đầu tiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2025

Tối 8-11, Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2025 với 3 phương thức xét tuyển. Đây là trường đầu tiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM công...

Ngày hội Việt Nam Xanh 2024 sẵn sàng khai hội từ sáng mai tại Nhà văn hóa Thanh niên

Ngày hội Việt Nam Xanh 2024 đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách đến trải nghiệm không gian xanh tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) từ sáng 9-11. Có gì tại Ngày hội Việt Nam Xanh?Ngày hội Việt Nam...

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

OpenAI có thể lỗ 44 tỷ USD đến năm 2028

Nếu như những năm đầu thành lập, cả Google và Facebook đều thể hiện sức mạnh tài chính đáng nể thì OpenAI – công ty gần 10 năm tuổi – cho thấy bức tranh trái ngược. Theo hồ sơ tài chính mà The Information thu thập được, nhà phát triển ChatGPT ghi nhận doanh thu tăng trưởng nhanh, có thể đạt 100 tỷ USD năm 2029 song có thể lỗ tổng cộng 44 tỷ USD từ năm 2023 đến...

Gawon MEOVV từng là người mẫu, như bản sao Park Min Young

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhóm MEOVV bao gồm 5 thành viên, chính thức ra mắt vào tháng 9 năm nay.The Black Label đã thông báo về việc tổ chức sự kiện trải nghiệm cửa hàng pop-up độc đáo dành cho những người hâm mộ của nhóm. Sự kiện sẽ diễn ra tại The Hyundai Seoul từ ngày 29.8 đến 4.9, mang đến cho du khách cơ hội mua một số sản phẩm của MEOVV và chụp ảnh...

Cùng chuyên mục

Trao giải sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 8/11, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. ...

Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực 2024: Chữa lành tâm hồn

Tắm rừng là một thuật ngữ xuất phát từ người Nhật, đây là phương pháp trị liệu khuyến khích con người sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần, đã du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. ...

Cho em chọn lại, em sẽ không lấy chồng

Sự vất vả, hy sinh của những người làm vợ, làm mẹ là điều đã đi rất nhiều vào thơ ca và tưởng chừng ai cũng biết nhưng chỉ đến khi trở thành họ, chúng ta mới có thể thực sự thấu hiểu. ...

Tranh cổ động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(CLO) Chiều 8/11 tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt...

Việt Nam và Úc trao đổi kinh nghiệm về chủ đề phụ nữ, hòa bình và an ninh

Ngày 8-11, tại Hà Nội, các lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam và Úc đã tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm về chủ đề phụ nữ, hòa bình và an ninh trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. ...

Mới nhất

Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024

(MPI) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 115/CĐ-TTg ngày 07/11/2024 gửi Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan ở Trung ương; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; Trưởng Đoàn đại biểu Quốc...

Hà Nội kết nối – vươn xa: quảng bá sản phẩm làng nghề của phụ nữ

Kinhtedothi - Tối 8/11, chương trình Hà Nội kết nối - vươn xa đã khai mạc, nhằm quảng bá các sản phẩm sáng tạo, OCOP, làng nghề của phụ nữ Hà Nội và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng. Chương trình do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội tổ chức. Tham dự chương trình có...

Mời bạn đọc dự lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh

Tối 10-11, báo Tuổi Trẻ và đơn vị đồng hành PRO Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tái tạo xanh tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (quận 1, TP.HCM). ...

Cổ phiếu viễn thông công nghệ khởi sắc, VN-Index giảm tiếp hơn 7 điểm

NDO - Phiên giao dịch ngày 8/11, sau khoảng một giờ giao dịch trong sắc xanh, áp lực bán dâng cao khiến thị trường đảo chiều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng lao dốc. Tâm điểm phiên này là nhóm cổ phiếu viễn thông và công nghệ thông...

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê...

Mới nhất