Trang chủProductThương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh.

da-mai-hai-duong-9.jpg
Công ty CP Đá mài Hải Dương tập trung đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm

Nâng vị thế doanh nghiệp

Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Công ty vinh dự có 2 sản phẩm là đá mài Bavia và đá cắt nằm trong tổng 359 sản phẩm được vinh danh năm nay.

Tiền thân của Công ty CP Đá mài Hải Dương là Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương thành lập ngày 3/11/1966, cũng là nhà máy đầu tiên trong ngành chế tạo đá mài Việt Nam. Năm 2003, Nhà máy Chế tạo đá mài Hải Dương chuyển đổi thành Công ty CP Đá mài Hải Dương (DAMAHAD). Từ đó, công ty đã tập trung đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại… nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Trước khi được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, DAMAHAD đã được người tiêu dùng bình chọn là “Thương hiệu nổi tiếng”, “Nhãn hiệu cạnh tranh quốc gia”…

Năm 2024, DAMAHAD phấn đấu đạt tổng doanh thu 550 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Công ty luôn bảo đảm việc làm ổn định cho hơn 400 người lao động, thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

“Với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu trong sản xuất các sản phẩm đá mài, hạt mài tại Việt Nam. Mục tiêu của doanh nghiệp là tăng cường sản xuất hàng xuất khẩu, hướng tới xuất khẩu trực tiếp tới các thị trường cụ thể thay thế cho việc chỉ xuất khẩu thương mại”, ông Nguyễn Hữu Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị DAMAHAD cho biết.

gom-chu-dau-2.jpg
Gốm Chu Đậu đã phát triển về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm đáp ứng thị hiếu của thị trường trong và ngoài nước

Trên nền tảng khôi phục nghề truyền thống gốm Chu Đậu từng thất truyền nhiều thế kỷ, Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách) đã nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm gốm cổ truyền kết hợp nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế.

Từ hơn chục mẫu sản phẩm ban đầu, đến nay công ty đã có trên 1.000 mẫu sản phẩm. Từ năm 2000 đến nay, trung bình mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường 50.000-65.000 sản phẩm, với 25% là hàng xuất khẩu. Đó là cơ sở để Công ty CP Gốm Chu Đậu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp.

“Duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước hết là sự khẳng định đối với việc tái hiện thành công chất liệu gốm Chu Đậu truyền thống. Hơn thế còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Công ty CP Gốm Chu Đậu về chất lượng nghệ thuật, đa dạng mẫu mã sản phẩm, bổ sung chất liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước”, ông Nguyễn Hữu Thức, Tổng Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu khẳng định.

Đặt nền móng cho hàng “made in Hải Dương”

minh-phu-6.jpg
Thông tin sản phẩm được in đầy đủ trên mỗi ống thép Minh Phú

Tháng 6/2016, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương đã đầu tư xây dựng nhà máy ống thép trên 3,6 ha đất tại khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) với tổng vốn đầu tư 288 tỷ đồng, công suất gia công trên 150.000 tấn sản phẩm/năm. Tháng 5/2024, Nhà máy Thép Minh Phú – Hải Dương điều chỉnh tăng vốn lần 3 để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hiện tổng vốn đầu tư đăng ký của doanh nghiệp đạt 528 tỷ đồng. Quy mô sản xuất của nhà máy theo thiết kế hiện đạt 1,3 triệu tấn/năm, với các sản phẩm thép cuộn, ống hộp tôn mạ kẽm, phụ kiện kết cấu thép…

Để duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp đã đầu tư đồng bộ máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế trong các khâu sản xuất. Đặc biệt, công ty sử dụng hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001-2015 được số hóa toàn bộ sử dụng Barcode và QR code chạy trên phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) được thiết kế chuyên biệt. Doanh nghiệp luôn duy trì tăng trưởng bình quân trên 25%/năm.

Với sản phẩm ống thép mạ kẽm Minh Phú, Công ty CP Thép Minh Phú – Hải Dương vừa lần thứ 3 liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Sản phẩm thép Minh Phú đứng top 3 thị phần các loại sản phẩm ống thép tại miền Bắc. Nhiều sản phẩm Thép Minh Phú đã vươn tới các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Lào…

nhua-an-phat-xanh-a1.jpg
Công ty CP Nhựa An Phát Xanh luôn tập trung nhiều giải pháp duy trì Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngay từ những năm đầu đi vào sản xuất, kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đã chú trọng xây dựng thương hiệu để tạo sức mạnh cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Công ty chọn cách chia nhỏ phân khúc khách hàng ở các thị trường khác nhau nhằm đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm, sau đó cân nhắc chi phí và doanh thu dài hạn rồi tìm cách xây dựng thương hiệu. Dù gặp nhiều khó khăn về thị trường quốc tế, giá nguyên liệu tăng, năm 2024, công ty vẫn cung ứng cho thị trường khoảng 58.000 tấn thạch các loại, doanh thu đạt từ 1.300 -1.500 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng bình quân khoảng 5%/năm.

Hội nghị khách hàng toàn quốc hằng năm, Công ty TNHH Long Hải đã thu thập thông tin, trao đổi ý kiến của các khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ. Năm 2023, công ty đã nghiên cứu 6 loại sản phẩm mới có bổ sung thêm dưỡng chất, bước đầu được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đó là cách Công ty TNHH Long Hải khẳng định hiệu quả hoạt động và đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp.

“Thương hiệu quốc gia Việt Nam góp phần quan trọng tạo nền móng cho doanh nghiệp Hải Dương. Bằng việc tận dụng tối đa các giá trị cốt lõi sản sinh ra trong quy trình duy trì và phát triển các sản phẩm đã được vinh danh, doanh nghiệp Hải Dương tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường”, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết.

Vietnam.vn

Cùng chủ đề

NSND Phạm Phương Thảo vinh dự khi được “cầm cân nảy mực” tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024

(Tổ Quốc) - Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 là các NSND tên tuổi như NSND Trần Bình, NSND Quang Vinh, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Phạm Phương Thảo... ...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Bánh kẹo Bibica đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Sản phẩm bánh kẹo Bibica góp mặt trong 6 nhóm sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (Tập đoàn PAN) đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”. Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phát động từ năm 2003, nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên...

Bia Trúc Bạch – Diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch. Với vị thế Kiệt Tác Bia, diện mạo mới của Trúc Bạch thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, vươn tầm, khẳng định vị thế của người Việt Nam.   Bia Trúc Bạch - một sản phẩm cao cấp trong danh mục sản phẩm của HABECO, được các bậc nghệ nhân nấu bia...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Về Long An thưởng thức các loại đặc sản

Long An - vùng đất hiền hòa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những đặc sản độc đáo, đậm đà hương vị quê hương. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang đậm dấu ấn địa phương, khám phá những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đầy tiềm năng phát triển du lịch, hứa...

Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm

Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu. Không những vậy, thành phố Hà Nội còn tăng cường xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, chế biến sâu, lựa chọn sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng Chương trình mỗi xã...

Vịnh sông Đinh

Bình Định

CHOLIMEX FOOD ĐẾN VỚI TUẦN LỄ DU LỊCH CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TẠI CỐ ĐÔ HUẾ – WELLNESS TOURISM WEEKEND

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông với chủ đề “Mùa Đông xứ Huế” của Festival Festival Huế 2024, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Tuần lễ du lịch Chăm sóc sức khỏe năm 2024 để tôn vinh, quảng bá các điểm đến, các sản phẩm du lịch ở Huế vào mùa Đông, đáng chú ý là các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đến với Tuần lễ du lịch Chăm sóc...

Bài đọc nhiều

01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl vừa được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự...

Nàng dâu Việt chăm sóc chồng Hàn Quốc bị tai nạn sống thực vật gây xúc động

Chị Nguyễn Hoàng Lệ My (36 tuổi, quê Đồng Tháp), đã cùng chồng là anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc) đối mặt với bi kịch lớn khi anh gặp tai nạn chấn thương sọ não nghiêm trọng vào năm 2023, với tỷ lệ sống chỉ 1%. Hành trình kiên trì chăm sóc chồng của chị My gây xúc động. Quen được chồng người Hàn Quốc qua mai mối Chị My đến TP.HCM làm kế toán và học tại chức tại...

Thiếu nữ Hà thành xúng xính bên cúc họa mi gọi gió đông

Thướt tha trong tà áo dài, nhẹ nhàng với trang phục nàng thơ, các thiếu nữ Hà thành yêu loài hoa gọi gió đông về của Hà Nội lại xúng xính check-in trong sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi. Cúc họa mi đầu đông khiến lòng yêu loài hoa này xao xuyến - Ảnh: NAM TRẦN Chẳng biết từ bao giờ, cúc hoạ mi được ví như loài hoa gọi gió đông về của Hà Nội khi hoa đều...

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nhập khẩu. Đây cũng là thị trường tiềm năng cho hàng nông sản Việt Nam mở rộng khai thác thời gian tới. Ngày 22/11, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng và đáp ứng thị trường” và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác...

Cùng chuyên mục

Về Long An thưởng thức các loại đặc sản

Long An - vùng đất hiền hòa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những đặc sản độc đáo, đậm đà hương vị quê hương. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang đậm dấu ấn địa phương, khám phá những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đầy tiềm năng phát triển du lịch, hứa...

Nhiều sản phẩm OCOP ở Lâm Hà được thị trường đón nhận

Lâm Đồng – Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Lâm Hà đã biến nhiều sản phẩm OCOP trở thành những thương hiệu nổi tiếng, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, huyện Lâm Hà với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều năm nay, huyện Lâm Hà không chỉ là một điểm đến du lịch lý tưởng mà...

Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường trong và ngoài nước.     Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Trong số đó, có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao,...

Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì lễ đón Tổng thống Bulgaria thăm Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 24/11 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã chủ trì Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam. Sáng nay, Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ đô Hà Nội.  Hai nhà lãnh đạo vẫy tay chào các em học sinh vẫy cờ đón mừng...

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII

Sáng 25.11, tại trụ sở T.Ư Đảng, T.Ư Đảng khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII. Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Cẩm Tú chủ trì hội nghị. Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc hội nghị. Đây là hội nghị T.Ư Đảng bất thường. Theo...

Mới nhất

Bến Tre công nhận thêm 11 sản phẩm OCOP

VOV.VN - Tỉnh Bến Tre vừa trao giấy chứng nhận, giải thưởng cho các chủ thể có sản phẩm được công nhận OCOP đạt 4 sao, 5 sao tỉnh Bến Tre đợt 1/2024. Đây là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đạt OCOP nhất khu vực ĐBSCL.   Theo đó, Sở NN&PTNT Bến Tre đã trao chứng nhận, giải thưởng cho...

64 gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

(ĐCSVN) - Chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh có sự tham gia của 64 gian hàng, với hàng trăm mặt hàng nông sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống đã được kiểm...

Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm

Hà Nội đang đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo vùng chuyên canh, đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khoảng 10 triệu dân sinh sống trên địa bàn Thủ đô; một phần cung cấp cho các địa phương khác và hướng đến xuất khẩu. Không những vậy, thành phố Hà Nội còn tăng cường xây dựng thương...

Bộ Y tế quy định giá giường bệnh dịch vụ

Thông tư số 39/2024/TT-BYT của Bộ Y tế đã bổ sung và sửa đổi các quy định quan trọng liên quan đến việc xác định giá dịch vụ ngày giường bệnh được bảo hiểm y tế chi trả, nhằm đảm bảo minh bạch và hợp lý trong thanh toán. Tin mới y tế ngày 25/11: Bộ Y tế quy định...

Năm bộ óc kiệt xuất sẽ tới Việt Nam vào tháng 12

Những nhà khoa học kiệt xuất sẽ có mặt tại Việt Nam tại chuỗi sá»± kiện VinFuture 2024 cùng bàn về tÆ°Æ¡ng lai thế giới. Tuần lễ Khoa học công nghệ và lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 7/12 tại Hà Nội. Chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt...

Mới nhất

Vịnh sông Đinh