Trang chủNewsKinh tếThương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng...

Thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm

(ĐCSVN) – Phát triển bền vững là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế.






 Diễn đàn quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững. (Ảnh: CM)

Ngày 22/11, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh do Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước cùng hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.

Đặc biệt, Diễn đàn quy tụ hơn 40 diễn giả là những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát triển bền vững, Marketing và xây dựng Thương hiệu đến từ các tổ chức, các tập đoàn lớn trên thế giới như: bà Trần Tuệ Tri- cố vấn và đồng sáng lập Vietnam Brand Purpose; ông Alan Jope – Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig – Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich – Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương (Singapore)…

Diễn đàn nhằm cung cấp những bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu dẫn dắt bền vững thành công, những nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng. Từ đó, phát triển khung tư duy toàn diện về thương hiệu dẫn dắt bền vững giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của thương hiệu để dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.

Diễn đàn với 13 bài tham luận, 3 phiên thảo luận song song và 2 toạ đàm xoay quanh nội dung gồm 5 phần: tầm quan trọng của việc lấy người tiêu dùng làm trọng tâm; các trọng tâm nhằm tạo tác động lấy người tiêu dùng làm trung tâm; cách thức vận hành đưa thương hiệu dẫn dắt bền vững lấy người tiêu dùng làm trọng tâm vào hành động; người dẫn dắt tạo thay đổi; hành động cấp bách…

Phát biểu diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch HuBa chia sẻ, trong bối cảnh khi nền kinh tế Việt Nam đang thực sự hội nhập mạnh mẽ với thế giới, đồng thời các doanh nghiệp cũng đang mãnh liệt khai phá các cơ hội thị trường mới, đây là thời khắc vàng để cùng liên kết các nguồn lực hiệu quả, thúc đẩy các thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới, phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có tầm ảnh hưởng quốc tế, từ đó tạo động lực để xây dựng và nâng tầm Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

“Một trong những trọng tâm xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là câu chuyện về phát triển bền vững, giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh các chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới.”- ông Nguyễn Ngọc Hà phân tích.

Ông Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh, vừa qua, Ủy ban Nhân dân Thành phố phân công Hiệp hội Doanh nghiệp TP chủ trì phối hợp với Sở Công thương TP xây dựng “Đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và toàn cầu”. Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Hiệp hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất đặt hàng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu xây dựng các chính sách đột phá nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”. Kết quả của nhiệm vụ không chỉ là cơ sở khoa học để tham mưu Thành phố “Đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và toàn cầu” mà còn là cơ sở thực tiễn để áp dụng triển khai đến các doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp vừa có tiềm năng nhằm phấn đấu xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mang tầm quốc gia và toàn cầu của TP Hồ Chí Minh. Để có đầy đủ cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn từ nhiều nguồn dữ liệu trong nước và quốc tế, Hiệp hội mong có sự tham gia đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào việc xây dựng Đề án trên.






Bà Trần Tuệ Tri – Đồng sáng lập và Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose khẳng định, phát triển thương hiệu bền vững nên tập trung vào người tiêu dùng, thay đổi thói quen tiêu dùng

Cùng quan điểm trên, bà Trần Tuệ Tri Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose cho rằng, bên cạnh những chính sách của nhà nước, chiến lược quản trị doanh nghiệp về bền vững, thương hiệu dẫn dắt bền vững đóng một vai trò quan trọng. Bởi, thương hiệu đã và luôn có sức mạnh mềm, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, định hình hành vi tiêu dùng, thúc đẩy ý thức trách nhiệm cộng đồng, hướng tới những thay đổi quan trọng trên thế giới. Với những đầu tư lớn vào các đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã thay đổi hành vi tiêu dùng và tạo ra những xu hướng sống mới.

Bà Trần Tuệ Tri – chia sẻ: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu Quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới”. 

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương, Brand Finance, người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm 9.7% cho sản phẩm bền vững ngay cả khi chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng. Người tiêu dùng rất quan tâm về môi trường vì thời tiết cực đoan và họ sẵn sàng thay đổi hành vi, trả cao hơn 12% cho các sản phẩm bền vững. Đồng thời, hơn một nửa người tiêu dùng sẵn sàng mua xe điện hoặc thiết bị điện có chứng chỉ không phát thải. Đặc biệt, gần 9 trên 10 người sẽ trả thêm nếu nhà sản xuất chứng minh rằng chuỗi giá trị không để lại dấu chân carbon./.



Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/thuong-hieu-dan-dat-ben-vung-lay-nguoi-tieu-dung-lam-trong-tam-683993.html

Cùng chủ đề

Đẩy mạnh hơn nữa giao lưu hợp tác các địa phương Việt Nam

(ĐCSVN) - Triển khai chương trình hợp tác thường niên giữa Bộ Ngoại giao và Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), từ 20 - 22/11/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã dẫn đầu đoàn Lãnh đạo các sở, ngành liên quan của 05 địa phương Cà Mau, Ninh Thuận, Ninh Bình, Nam Định, Vĩnh Long thăm, làm việc tại Quảng Tây, Trung Quốc. ...

Hơn 85.000 tác phẩm tham dự cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

(ĐCSVN) - Ngày 22/11, tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; ngoài ra còn có 4 giải phụ và 2 giải Nhân vật tiêu biểu. Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó...

Indonesia phủ nhận nhập tịch cựu cầu thủ Inter Milan

"Tôi biết rõ về gia đình của Emil Audero. Tôi đã gặp cậu ấy tại Milan hơn 1 lần nhưng chưa chính thức thảo luận về vấn đề nhập tịch. Nếu Emil Audero tin tưởng vào kế hoạch của PSSI thì chúng tôi hoàn toàn có thể bàn bạc", tờ Bola dẫn lời chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - ông Erick Thohir.Với phát biểu từ phía lãnh đạo PSSI, có thể hiểu rằng đội tuyển Indonesia...

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại các lễ hội quốc tế ở Ấn Độ

Hai đoàn nghệ thuật của Việt Nam, với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, đã tỏa sáng ở hai lễ hội văn hóa quốc tế danh tiếng tại Ấn Độ trong những ngày vừa qua.

Ukraine thông tin về siêu tên lửa Nga, Lào-Trung Quốc gia tăng hợp tác quốc phòng, châu Âu chia rẽ về lệnh bắt Thủ...

Mỹ trừng phạt hàng chục ngân hàng Nga, Israel sắp tấn công cơ sở hạt nhân của Iran, Ba Lan báo động nguy cơ xung đột toàn cầu, Trung Quốc kêu gọi kiềm chế sau vụ Nga thử tên lửa siêu thanh, Bình Nhưỡng cảnh báo chiến tranh hạt nhân… là một số sự kiện quốc tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đẩy mạnh hơn nữa giao lưu hợp tác các địa phương Việt Nam

(ĐCSVN) - Triển khai chương trình hợp tác thường niên giữa Bộ Ngoại giao và Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), từ 20 - 22/11/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã dẫn đầu đoàn Lãnh đạo các sở, ngành liên quan của 05 địa phương Cà Mau, Ninh Thuận, Ninh Bình, Nam Định, Vĩnh Long thăm, làm việc tại Quảng Tây, Trung Quốc. ...

Hơn 85.000 tác phẩm tham dự cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

(ĐCSVN) - Ngày 22/11, tại Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; ngoài ra còn có 4 giải phụ và 2 giải Nhân vật tiêu biểu. Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Phó...

Sức hút lớn từ sự đổi mới

Thu hút được khách tham quan lên đến hàng chục nghìn lượt người mỗi ngày, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã tạo lên “cơn sốt” trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây. Theo các chuyên gia, sức hút của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho thấy người dân rất quan tâm đến giá trị lịch sử và truyền thống văn hóa giữ nước trong những trang sử hào hùng...

Vietnam Airlines Group thuê thêm máy bay phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

(ĐCSVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). ...

Xung đột Nga – Ukraine tiếp tục đẩy giá dầu leo thang

(ĐCSVN) – Trong phiên giao dịch chiều ngày 22/11, giá dầu thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu. ...

Bài đọc nhiều

Logistics thương mại điện tử tiếp đà tăng trưởng

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics giao hàng chặng cuối của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Dự báo, logistics thương mại điện tử sẽ tiếp tục đà tăng trưởng trong thời gian tới. Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, 5 năm qua, ngành logistics giao hàng chặng cuối của Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Dự báo, logistics thương mại...

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển quan hệ bền vững Việt Nam – Hoa Kỳ

Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại học Troy (Hoa Kỳ), với sự bảo trợ truyền thông của Tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy. Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Trường Đại học Kinh tế - Đại học...

Đầu tư căn hộ Expert Home chỉ 1,1 tỷ/căn tại VIC Grand Square

Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. Chủ đầu tư VIC Grand Square tung ra thị trường dòng căn hộ thuộc phân khúc hàng hiếm chỉ từ 1,1 tỷ đồng, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn khiến giới đầu tư không thể bỏ qua. ...

Cùng chuyên mục

Vàng vẫn là ‘chân ái’, trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025

Giá vàng liên tục tăng cao trong thời điểm gần đây. Chuyên gia kinh tế chỉ ra rằng, giá vàng vẫn còn có thể tăng mạnh hơn trong tương lai. ...

Vietnam Airlines Group thuê thêm máy bay phục vụ hành khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

(ĐCSVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ). ...

TopZone đạt doanh thu iPhone ấn tượng nhờ đẩy mạnh trải nghiệm khách hàng

TopZone tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple với doanh thu chuỗi chương trình mở bán iPhone 16 nhanh chóng đạt 2.000 tỷ đồng, cho thấy hiệu quả của chiến lược chú trọng vào trải nghiệm khách hàng của thương hiệu. TopZone tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường công nghệ khi đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng từ iPhone 16 chỉ sau 38 ngày mở bán. Với hơn...

Ứng dụng công nghệ số giúp phụ nữ cân bằng phát triển kinh doanh và việc chăm sóc không lương

Chiều 22/11, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (thuộc TƯ Hội LHPN Việt Nam) phối hợp với Quỹ Châu Á (TAF) tổ chức Tọa đàm "Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ: Cân bằng giữa phát...

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản. Con số được đưa ra tại Hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu thị trường” do Vụ Hợp tác quốc tế và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (NAEC) phối hợp với Dự án Xúc tiến đầu tư nông nghiệp Nhật...

Mới nhất

Ninh Thuận: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV – năm 2024

Ngày 22/11, tại TP. Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Các dân tộc tỉnh Ninh Thuận đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đến dự có Thứ...

Hơn 40% ý tưởng của Viettel Digital Talent được triển khai và ứng dụng vào thực tế

Ngày 22-11, tại trụ sở Tập đoàn Viettel đã diễn ra lễ bế giảng chương trình Thực tập sinh tài năng - Viettel Digital Talent 2024, tổng kết chặng đường 6 tháng đào tạo và thực tập tại các đơn vị, cơ quan với chủ đề “Bung...

Trí tuệ nhân tạo là công cụ tiềm năng trong phòng chống bệnh truyền nhiễm

Thông qua các nền tảng điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ theo thời gian thực và theo dõi các đợt bùng phát bệnh truyền nhiễm... ...

Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội mở ‘chui’ hàng loạt lớp văn bằng 2

Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội mở 'chui' hàng loạt lớp văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh, khi sự...

“Mái ấm Công đoàn” đến với giáo viên có hoàn cảnh khó khăn Lào Cai

Ngày 22/11, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình thầy giáo Đinh Công Nghiệp có hoàn...

Mới nhất

Ghi ở Sủa Cán Tỷ