Trang chủNewsKinh tếThúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai...

Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước


Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc Lễ hội Phố hàng nóng đến Đà Nẵng

Mở ra cánh cửa thương mại giữa các nhà sản xuất Việt và thị trường Hàn Quốc

Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10 tại Ground Pie ở Công viên Trẻ em Seoul (Hàn Quốc). Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.Hồ Chí Minh và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Hàn Quốc mang đến cơ hội cho người dân Hàn Quốc, kiều bào Việt Nam và khách du lịch quốc tế khám phá sự phong phú của văn hóa, lịch sử và ẩm thực Việt Nam thông qua món ăn biểu tượng của đất nước, phở.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10. Ảnh: Vietrade

Tại sự kiện diễn ra Lễ hội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) bày tỏ niềm tự hào khi cả phở và kim chi đều được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ông Phú cho biết, hai món ăn này, đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng mà không cần phải phiên dịch trên thực đơn trên toàn thế giới.

“Tôi tin rằng ít nhất một nửa số người Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc hôm nay đã từng thử phở Việt Nam, dù là ở Việt Nam hay tại Hàn Quốc. Điều này nói lên hương vị độc đáo của phở và kim chi, nhưng quan trọng hơn, nó phản ánh di sản văn hóa, tinh thần và nhiều thế kỷ kinh nghiệm về nông nghiệp, sản xuất và ẩm thực ẩn chứa trong những món ăn này”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết.

Ông Phú cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tin tưởng lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade

Sự kiện này cũng mang đến cho người dân cả hai nước cơ hội khám phá các sản phẩm khác làm từ gạo, truyền thống trồng lúa của Việt Nam, bao gồm mì, bánh tráng, bánh phồng tôm, hải sản,… mở ra cánh cửa cho hoạt động thương mại lớn hơn giữa các nhà sản xuất Việt Nam và thị trường Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại Lễ hội năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

“Với tư cách là các cơ quan chính phủ, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc cam kết thúc đẩy những kết nối này và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác” – ông Phú nhấn mạnh.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội. Ảnh: Vietrade

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương

Một trong những thành công của lễ hội mang lại, đó là trong khuôn khổ lễ hội, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – đơn vị thành viên của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Hàn Quốc của Vietnam Airlines và Công ty Dịch vụ lữ hành Arirang – một công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Saigontourist cho hay, Saigontourist cam kết mang đến những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam cho cộng đồng người dân địa phương, du khách quốc tế tại Seoul, cũng như thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – đơn vị thành viên của Tổng công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc và Công ty Dịch vụ Lữ hành Arirang – đơn vị lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ tại lễ hội ẩm thực, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Theo ông Bình, đây là lần thứ hai Saigontourist Group hợp tác với báo Tuổi Trẻ đưa sự kiện ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, sau thành công của lễ hội năm ngoái tại Nhật Bản.

Lãnh đạo Saigontourist cho biết thêm, phở không chỉ là món ăn, đó còn là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Du khách đến tham dự lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức những tô phở và các món ăn Việt Nam khác do các đầu bếp hàng đầu Việt Nam chế biến, bao gồm cả đầu bếp đến từ các nhà hàng cao cấp của Saigontourist Group.

Giữa tiết trời thu Seoul Hàn Quốc, phở Việt đã chính thức gặp gỡ những thực khách Hàn Quốc để cùng trải nghiệm và khám phá thú vị về văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước
Lễ hội giúp quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn Bin Corporation Group, Phở Atiso, Phở Ta Bình Tây Food, Phở S, Gobi, Saigontourist Group, Sasco, Vietnam Airlines, với nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn… cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở… và những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko…Tập đoàn FPT, nhãn hàng K-Medical, nhãn hàng Picare đồng hành cùng chương trình.

Lễ hội này được thiết kế nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tập trung vào món Phở, món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Lễ hội Phở Việt Nam tại Hàn Quốc: Thúc đẩy kết nối thương mại, kinh tế và du lịch hai nước

Lễ hội mong muốn thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade

Đến với lễ hội, bất cứ ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều món ăn Việt Nam, trong đó có phở truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây được kỳ vọng là thời điểm có ý nghĩa để mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước.

Với khẩu hiệu “Thưởng thức Phở, khám phá Việt Nam”, Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội này sẽ thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và làm nổi bật nền văn hóa ẩm thực của họ. Đồng thời, có thể thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc.



Nguồn: https://congthuong.vn/le-hoi-pho-viet-nam-tai-han-quoc-thuc-day-ket-noi-thuong-mai-kinh-te-va-du-lich-hai-nuoc-350638.html

Cùng chủ đề

“Ông lớn” hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa. Cam kết đồng hành lâu dài với các nhà sản xuất trong nước Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 1/11/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm “Kết...

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Để sản xuất ra trà Shanam, TAFOOF đã làm việc với bà con dân tộc từ những ngày đầu. Những công nhân đầu tiên được mời vào trong nhà máy thậm chí còn không biết chữ, học mấy tháng cũng chỉ biết ký tên. Nhưng đến nay, họ đều đọc thông viết thạo và thậm chí giao tiếp với người Kinh rất giỏi. Hiện nay, công nhân thu mua trà nguyên liệu cũng như công...

Thủ tướng: Giá điện không được ‘giật cục’, xem xét nhập khẩu từ Trung Quốc

Nội dung trên được đề cập tại Thông báo số 500 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để đảm bảo cung ứng điện, bảo đảm an ninh năng lượng.Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm 2025 dự kiến là 7% và để bảo đảm đủ điện phục...

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Bộ Công Thương khuyến nghị người tiêu dùng tuyệt đối không mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để tự bảo vệ quyền lợi ích. Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy...

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về năng lượng

Ngày 31/10, tại Ninh Thuận, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận về tình hình triển khai các dự án năng lượng. Thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác rà soát các vướng mắc pháp lý trong triển khai dự án điện, ngày 31/10/2024, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận để đánh giá tình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

Khởi động siêu đô thị biển CaraWorld

Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Được đánh giá là thế hệ thủ lĩnh tiếp theo của ngành bất động sản, CaraWorld thừa hưởng trọn vẹn dư địa tăng trưởng của Cam Ranh nói riêng và Khánh Hòa nói chung. Ngày...

Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, chuẩn bị xây dựng bảng giá đất mới

Đây là yêu cầu từ phía Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với TP. Hà Nội. Sự điều chỉnh, thay đổi này nhằm mục tiêu đưa bảng giá đất trở nên phù hợp hơn với bối cảnh thị trường. Hà Nội khẩn trương rà soát bảng giá đất cũ, chuẩn bị xây dựng bảng giá đất mớiĐây là yêu cầu từ phía Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với TP. Hà Nội. Sự điều chỉnh, thay đổi này...

Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới. ...

Cùng chuyên mục

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá gấp đôi sau 3 năm, đắt ngang dự án cao cấpSo với năm 2021, các chung cư gần đường...

Doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) đến Hanssip tìm kiếm cơ hội

Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông qua sự giới thiệu và kết nối của lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Các doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông (HKGCC) đã đến làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển N&G (N&G Corp.) thông...

Luật Điện lực sửa đổi: Kỳ vọng “phá băng” các dự án chưa thể vận hành thương mại

DNVN - Sau nhiều năm vướng mắc pháp lý và hạn chế về hạ tầng, các dự án năng lượng tái tạo (NLTT) tại Việt Nam đang kỳ vọng vào sự thay đổi mạnh mẽ từ Luật Điện lực sửa đổi. Cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) sẽ được đưa vào khuôn...

Xuất khẩu gạo 2024 khả năng đạt kỷ lục mới

Giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động. Giá xuất khẩu gạo giảm cùng chung xu hướng với các nhà xuất khẩu lớn. Tuy nhiên, với kết quả xuất khẩu gạo tích cực từ đầu năm, xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2024 có thể đạt kỷ lục mới.Tại Bangladesh, các quan chức cho biết nước này đang xem xét giảm thuế nhập khẩu gạo hơn nữa do...

Nhà ở xã hội, nhưng giá như nhà thương mại

Tại các tỉnh phía Nam đang xuất hiện những dự án nhà ở xã hội mới. Tuy nhiên, mức giá chào bán từ 25 tới trên 30 triệu đồng/m2 được cho là quá cao, thậm chí bằng giá các dự án nhà ở thương mại đang giao dịch trong khu vực. Tại các tỉnh phía Nam đang xuất hiện những dự án nhà ở xã hội mới. Tuy nhiên, mức giá chào bán từ 25 tới trên 30 triệu đồng/m2...

Mới nhất

Google vượt trội trong "cuộc chiến đám mây"

Trong quý 3 vừa qua, doanh thu từ dịch vụ đám mây của Google, bao gồm cả cơ sở hạ tầng và đăng ký phần mềm, đã tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,35 tỷ USD. Trong tuần này, Google đã vượt qua các đối thủ về tăng trưởng;...

Gần 64 tỷ đồng đầu tư xây dựng bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai

TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. TPO - Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai với diện tích 1,2ha, được triển khai tại xã Nhơn Lý và xã Nhơn...

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi...

Các doanh nhân chia sẻ chặng đường khởi nghiệp đầy cảm hứng tới sinh viên

Tại workshop "Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương - Tư duy toàn cầu" ngày 3/11, nhiều doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp từ nhiều góc nhìn, giúp sinh viên có thể rút ra bài học nếu có ý định khởi nghiệp.

Chung cư gần đường sắt Cát Linh

So với năm 2021, các chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng giá 100 - 120%. Nhiều dự án khi xưa thuộc phân khúc trung cấp, nhưng nay đã có giá lên đến 55 - 70 triệu đồng/m2, đắt ngang chung cư cao cấp mới. Chung cư gần đường sắt Cát Linh - Hà Đông tăng...

Mới nhất