Lễ hội Phở Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 4-8/10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc Lễ hội Phố hàng nóng đến Đà Nẵng |
Mở ra cánh cửa thương mại giữa các nhà sản xuất Việt và thị trường Hàn Quốc
Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10 tại Ground Pie ở Công viên Trẻ em Seoul (Hàn Quốc). Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.Hồ Chí Minh và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).
Lễ hội Phở Việt Nam 2024 tại Hàn Quốc mang đến cơ hội cho người dân Hàn Quốc, kiều bào Việt Nam và khách du lịch quốc tế khám phá sự phong phú của văn hóa, lịch sử và ẩm thực Việt Nam thông qua món ăn biểu tượng của đất nước, phở.
Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 chính thức được diễn ra ngày 5-6/10. Ảnh: Vietrade |
Tại sự kiện diễn ra Lễ hội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) bày tỏ niềm tự hào khi cả phở và kim chi đều được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ông Phú cho biết, hai món ăn này, đến từ Việt Nam và Hàn Quốc, được nhiều người ưa chuộng mà không cần phải phiên dịch trên thực đơn trên toàn thế giới.
“Tôi tin rằng ít nhất một nửa số người Hàn Quốc tham dự lễ khai mạc hôm nay đã từng thử phở Việt Nam, dù là ở Việt Nam hay tại Hàn Quốc. Điều này nói lên hương vị độc đáo của phở và kim chi, nhưng quan trọng hơn, nó phản ánh di sản văn hóa, tinh thần và nhiều thế kỷ kinh nghiệm về nông nghiệp, sản xuất và ẩm thực ẩn chứa trong những món ăn này”, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết.
Ông Phú cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tin tưởng lễ hội sẽ mang đến cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với các thương hiệu phở nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Vietrade |
Sự kiện này cũng mang đến cho người dân cả hai nước cơ hội khám phá các sản phẩm khác làm từ gạo, truyền thống trồng lúa của Việt Nam, bao gồm mì, bánh tráng, bánh phồng tôm, hải sản,… mở ra cánh cửa cho hoạt động thương mại lớn hơn giữa các nhà sản xuất Việt Nam và thị trường Hàn Quốc.
Đặc biệt, tại Lễ hội năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội, với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.
“Với tư cách là các cơ quan chính phủ, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến thương mại – đầu tư Hàn Quốc cam kết thúc đẩy những kết nối này và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác” – ông Phú nhấn mạnh.
Ban tổ chức đã thiết lập không gian giao lưu kinh doanh cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam trong suốt lễ hội. Ảnh: Vietrade |
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương
Một trong những thành công của lễ hội mang lại, đó là trong khuôn khổ lễ hội, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – đơn vị thành viên của tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Hàn Quốc của Vietnam Airlines và Công ty Dịch vụ lữ hành Arirang – một công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Saigontourist cho hay, Saigontourist cam kết mang đến những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tuyệt vời nhất của Việt Nam cho cộng đồng người dân địa phương, du khách quốc tế tại Seoul, cũng như thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – đơn vị thành viên của Tổng công ty Du lịch hàng đầu Việt Nam Saigontourist Group, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc và Công ty Dịch vụ Lữ hành Arirang – đơn vị lữ hành hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ tại lễ hội ẩm thực, đánh dấu cam kết phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc |
Theo ông Bình, đây là lần thứ hai Saigontourist Group hợp tác với báo Tuổi Trẻ đưa sự kiện ẩm thực, văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, sau thành công của lễ hội năm ngoái tại Nhật Bản.
Lãnh đạo Saigontourist cho biết thêm, phở không chỉ là món ăn, đó còn là biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Du khách đến tham dự lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức những tô phở và các món ăn Việt Nam khác do các đầu bếp hàng đầu Việt Nam chế biến, bao gồm cả đầu bếp đến từ các nhà hàng cao cấp của Saigontourist Group.
Giữa tiết trời thu Seoul Hàn Quốc, phở Việt đã chính thức gặp gỡ những thực khách Hàn Quốc để cùng trải nghiệm và khám phá thú vị về văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.
Lễ hội giúp quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade |
Sự kiện có sự tham gia của Tập đoàn Bin Corporation Group, Phở Atiso, Phở Ta Bình Tây Food, Phở S, Gobi, Saigontourist Group, Sasco, Vietnam Airlines, với nhiều thương hiệu phở từ các khách sạn 5 sao như nhà hàng khách sạn Grand Sài Gòn, khách sạn Sài Gòn Morin Huế, khách sạn Majestic Sài Gòn, nhà hàng Sân golf Thủ Đức, khách sạn Caravelle Sài Gòn… cùng các thương hiệu phở quen thuộc với thực khách trong và ngoài nước như: phở Thìn Bờ Hồ, phở Phú Gia, phở Ngọc Vượng, phở Dậu, phở Sen SASCO, phở Ta, phở Sâm Ngọc Linh, phở Atiso Đà Lạt, Nhứt Phở… và những thương hiệu nổi tiếng tại Seoul như phở Khỏe, phở Viko…Tập đoàn FPT, nhãn hàng K-Medical, nhãn hàng Picare đồng hành cùng chương trình.
Lễ hội này được thiết kế nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tập trung vào món Phở, món ăn tiêu biểu của Việt Nam.
Lễ hội mong muốn thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Vietrade |
Đến với lễ hội, bất cứ ai cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều món ăn Việt Nam, trong đó có phở truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây được kỳ vọng là thời điểm có ý nghĩa để mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường mối quan hệ văn hóa giữa hai nước.
Với khẩu hiệu “Thưởng thức Phở, khám phá Việt Nam”, Ban tổ chức mong muốn thông qua lễ hội này sẽ thúc đẩy ngoại giao nhân dân, tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia và làm nổi bật nền văn hóa ẩm thực của họ. Đồng thời, có thể thúc đẩy kết nối thương mại, tận dụng tiềm năng kinh tế và du lịch của cả Việt Nam và Hàn Quốc.
Nguồn: https://congthuong.vn/le-hoi-pho-viet-nam-tai-han-quoc-thuc-day-ket-noi-thuong-mai-kinh-te-va-du-lich-hai-nuoc-350638.html