Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số- lấy người dân là trung tâm, là đối tượng phục vụ.
Để triển khai DVCTT có hiệu quả bên cạnh các nhiệm vụ môi trường pháp lý và hạ tầng kỹ thuật thì công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng.
Tuy nhiên, thực tế việc tuyên truyền về DVC còn hạn chế do chưa có hướng dẫn thống nhất cũng như hạn hẹp về kinh phí và nguồn lực. Do đó việc ban hành Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao về cung cấp và sử dụng hiệu quả DVCTT đến năm 2025, định hướng năm 2030” là kịp thời.
Đề án đặt ra 2 mục tiêu chung, hướng tới việc người dân đều được cung cấp thông tin, hướng dẫn và phổ biến kiến thức về DVCTT để có thể sử dụng hiệu quả, thuận tiện. Đến năm 2030, mục tiêu quan trọng nhất là 70% người trưởng thành sử dụng DVCTT.
Đề án đã xác định 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu gồm:
– Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua phương tiện thông tin đại chúng.
– Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua hệ thống thông tin cơ sở.
– Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT qua các phương thức khác.
– Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức, kỹ năng sử dụng DVCTT tại các cơ sở giáo dục
– Nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT
– Định hướng nội dung, hoạt động và xây dựng, biên tập các tài liệu tuyên truyền thuộc phạm vi đề án.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/thu-tuong-phe-duyet-de-an-ve-su-dung-hieu-qua-dich-vu-cong-truc-tuyen.html