Trang chủNewsThời sựThủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng...

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL


Hết lo cát đến lo đá dăm

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Duy Lâm đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện và cung ứng nguồn vật liệu (cát, đá) cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL.

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Nguyên Việt.

Theo Thứ trưởng, ĐBSCL đang triển khai 5 dự án giao thông quan trọng quốc gia, trọng điểm. Đến nay, 4/5 dự án đã hoàn tất các thủ tục đầu tư, đang tổ chức triển khai thi công. Cụ thể: cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; cao tốc Cao Lãnh – An Hữu; cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh; dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận.

Nhu cầu cát đắp nền cho các dự án giao thông này là 55,5 triệu m3. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, phối hợp hiệu quả, trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương đã xác định nguồn cung ứng với tổng trữ lượng khoảng 63,1 triệu m3.

Nguồn cát này ở An Giang (22 triệu m3), Đồng Tháp (9,3 triệu m3), Vĩnh Long (5 triệu m3), Tiền Giang (9,3 triệu m3), Bến Tre (5,4 triệu m3), Sóc Trăng (12,1 triệu m3 gồm cả 5,5 triệu m3 cát biển).

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm báo cáo tình hình cung ứng nguồn vật liệu (cát, đá) cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL. Ảnh: Nguyên Việt.

Như vậy, đến nay cả 5 dự án đã xác định đủ nguồn cung ứng cát. Vấn đề còn lại là cần thực hiện đồng thời, song song các thủ tục để rút ngắn thời gian cấp mỏ cát, nâng công suất các mỏ đá mới đáp ứng được tiến độ đề ra.

Ngoài cát đắp nền, Thứ trưởng cũng cho biết đá dăm cho các dự án trên đang cần khoảng 5,5 triệu m3. 

Trong đó, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau cần 2,2 triệu m3; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cần 2,2 triệu m3; cao tốc Cao Lãnh – An Hữu cần 0,57 triệu m3; dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi – Bến Nhất, Gò Quao – Vĩnh Thuận cần 0,25 triệu m3.

Đối với dự án Cần Thơ – Cà Mau, từ đây đến cuối năm phải tập kết đủ đá về công trường và địa phương có nguồn đá cũng như điều kiện thuận lợi là An Giang. Công suất của mỏ đá Antraco khai thác hàng năm theo giấy phép là 1,5 triệu m3 và đã hết hạn giấy phép từ tháng 6/2024.

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 3.

Thủ tướng kiểm tra thi công cao tốc trục ngang qua Cần Thơ, sáng 13/7. Ảnh: Nguyên Việt.

“Các nhà thầu đã chủ động khảo sát và dự kiến sử dụng các mỏ đá ở Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đảm bảo vật liệu đá, cần phải nâng công suất 50% từ các mỏ theo cơ chế đặc thù và chỉ cấp cho các dự án này”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm kiến nghị.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng đề nghị với các tỉnh trong khu vực có nguồn vật liệu đá như Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu rà soát nâng công suất 50% theo cơ chế đặc thù để ưu tiên cấp cho các dự án.

Phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng đề nghị sớm có văn bản hướng dẫn về trình tự, thủ tục cho các địa phương thực hiện. Đối với các cơ quan chủ quản dự án phải chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các tỉnh có nguồn vật liệu đá để triển khai các thủ tục, bảo đảm cung ứng đủ khối lượng, công suất, đáp ứng tiến độ thi công.

Tại buổi làm việc, các địa phương có nguồn vật liệu đá cho biết sau khi cân đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn có nhu cầu đá dăm, sẽ sẵn sàng cung ứng cho các địa phương khác khi cần thiết.

Chậm nhất 31/10, toàn bộ cát san lấp phải được đưa về công trường

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao và cảm ơn các địa phương ĐBSCL giai đoạn vừa gia đã phối hợp chặt chẽ với Bộ ngành để giải quyết một trong những vấn đề khó khăn, nan giải ban đầu là giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu cho các dự án.

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 4.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trình bày ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Nguyên Việt.

“Đến thời điểm này, Bộ GTVT rất vui mừng khi vấn đề vật liệu cát đã cơ bản được giải quyết. Dù vậy, vấn đề còn lại là thời gian thi công, khai thác vận chuyển cát san lấp còn không nhiều. Chậm nhất đến 31/10 toàn bộ cát san lấp phải đưa về công trường”, Bộ trưởng nói và cho biết: Thời gian chờ gia tải là từ 10 – 12 tháng. Như vậy với hơn 100km, chỉ có 6 tháng để làm phần mặt, đây là một khối lượng rất lớn.

“Việc điều chuyển cát từ trục ngang sang trục dọc hay nâng công suất, khai thác cát biển đều phải được rốt ráo hoàn tất. Rất mong các địa phương tiếp tục phối hợp, quan tâm tạo điều kiện cho các ban quản lý dự án hoàn thành nhiệm vụ”, Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Về vật liệu đá, Bộ trưởng cho rằng đây cũng là một vật liệu hết sức quan trọng và cần rất sớm. Từ đây, Bộ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian sớm nhất các địa phương tạo điều kiện về thủ tục liên quan đến vật liệu này.

Về việc đồng bộ của các tuyến cao tốc, Bộ trưởng cho biết vấn đề này Thủ tướng đã có công điện gửi Bộ và các địa phương để chỉ đạo. 

“Các tuyến cao tốc khi khánh thành không chỉ kết cấu hạ tầng, mà kèm với đó là hệ thống giao thông thông minh và rất nhiều hệ thống khác đi kèm như hệ thống trạm dừng nghỉ. Vấn đề này Bộ sẽ phối hợp với các tỉnh thành có cao tốc đi qua để đảm bảo tính đồng bộ và tiến độ hiện nay vẫn kịp cho chúng ta triển khai”, Bộ trưởng cho hay.

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 5.

Quang cảnh buổi làm việc của Thủ tướng để tháo gỡ những vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông của vùng ĐBSCL. Ảnh: Nguyên Việt.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho rằng các dự án cao tốc khi triển khai giai đoạn 1, vấn đề đường gom, đường dân sinh là hết sức quan trọng. Thủ tướng luôn chỉ đạo khi người dân có cao tốc thì phải thuận tiện, an toàn hơn và mọi thứ phải tốt lên.

Từ đó, ngay từ lúc chuẩn bị đầu tư, công tác khảo sát đã thực hiện rất kỹ. Cụ thể khi xây dựng tuyến chính phải xây luôn cầu vượt, đường gom, đường dân sinh. Công tác này đều lấy ý kiến địa phương và đặc biệt lấy ý kiến xuống cả cấp xã phường. Dù vậy, một số tuyến cao tốc ở khu vực miền Trung khi khánh thành đã phát sinh nhiều đường gom, đường dân sinh, thậm chí gấp đôi, gấp ba, rất tốn kém.

Từ những kinh nghiệm này, khi triển khai cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đi qua Hậu Giang, lãnh đạo tỉnh đã rất quan tâm và khi phối hợp rà soát thì phát hiện nhu cầu đường gom, dân sinh phát sinh rất nhiều và đã kịp thời có phương án xử lý.

Bày tỏ lo lắng về tiến độ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, Bộ trưởng thông tin: Dự án này hiện đang vướng thêm vấn đề khai thác, vận chuyển cát. 

Theo Nghị định 23 của Chính phủ, chỉ được khai thác từ 7h – 17h. Tuy nhiên khối lượng của tuyến này trong ba tháng tới rất lớn, một ngày cần khoảng 70.000 – 80.000 khối cát. 

Do vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kiến nghị Thủ tướng ban hành nghị quyết, cho phép khai thác từ 7h – 19h để tạo thêm điều kiện để vận chuyển.

Thủ tướng gỡ vướng mắc, tạo đòn bẩy phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL- Ảnh 6.

Với các dự án cao tốc đang triển khai, Thủ tướng yêu cầu chỉ bàn làm. Ảnh: Nguyên Việt.

Về ý kiến lo ngại các tuyến cao tốc đang xây dựng trong tương lai sẽ vô tình tạo ra những con đê ngăn nước ở miền Tây, Bộ trưởng cho biết ĐBSCL có mật độ kênh rạch rất lớn, bình quân 1km có một kênh. Do đó, trên tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau có 117 kênh và cùng với đó trên tuyến có 117 cây cầu.

“Các cây cầu này đều được thiết kế rộng hơn rất nhiều so với mật độ thoát lũ trước đây. Cụ thể những cây cầu này vốn cao hơn, độ thông thuyền đủ cho tàu thuyền đi qua. Do đó, việc xây dựng cao tốc không những không ảnh hưởng dòng chảy mà còn giúp thông thoáng hơn rất nhiều, đây là dữ liệu khoa học”, Bộ trưởng nói.

Đối với việc sử dụng cát biển để xây cao tốc, Bộ trưởng khẳng định giá cát biển thấp nhất cũng không thấp hơn cát sông. Bởi lẽ, cát biển khai thác xa hơn và vận chuyển tốn kém hơn rất nhiều.

“Về quy trình khai thác, quản lý thì không một hạt cát nào lọt qua được các tỉnh và ban quản lý dự án, Bộ GTVT. Vì hoá đơn xuất ngay tại lúc khai thác và được đối chiếu giữa các bên, ban quản lý dự án cũng căn cứ vào hóa đơn này để tiếp nhận và làm các thủ tục thanh toán sau này.

Và 100% mỏ cát này cấp cho nhà thầu khai thác, không có nhà thầu phụ nào cả”, Bộ trưởng khẳng định.

Đột phá phát triển hạ tầng giao thông

Lắng nghe ý kiến của Bộ ngành, các địa phương, Thủ tướng đánh giá cao các ý kiến trong buổi làm việc. Thủ tướng cho rằng buổi làm việc, thảo luận đã rất là sôi nổi, khách quan, dân chủ, trách nhiệm. Từ ý kiến của các đại biểu, Thủ tướng nhìn thấy sự tâm huyết với đất nước, với ĐBSCL và trách nhiệm cá nhân trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi người.

Chúc mừng 13 tỉnh ĐBSCL, TP.HCM và các tỉnh miền Đông có liên quan đã phát triển hạ tầng theo đúng ý nghĩa là đột phá chiến lược theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Thủ tướng nói: Đây là tiền đề để chúng ta có thể tự tin hơn triển khai giai đoạn tiếp theo cho ĐBSCL, bao gồm  khoảng 600km đường cao tốc. Cùng đó là các dự án đầu tư, nâng cấp sân bay, bến cảng, bến thủy nội địa… 

Về vấn đề vật liệu xây dựng cát, đá, Thủ tướng nhấn mạnh: Các địa phương phải chủ động giải quyết, xử lý đúng. Các ban quản lý các dự án cũng phải tham gia với địa phương, nhà thầu để làm sao cho tốt nhất. Những vấn đề nào thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Chính phủ sẽ làm ngay.

Về đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc tăng thời gian khai thác, vận chuyển cát, Thủ tướng cho biết thậm chí sẽ xem xét để cho thêm nhiều thời gian hơn đề xuất. 

Nói thêm về vật liệu xây dựng, Thủ tướng đề nghị các tỉnh miền Đông hỗ trợ các tỉnh miền Tây về đá. Còn các tỉnh miền Tây sẽ hỗ trợ các tỉnh miền Đông về cát, các địa phương có thế mạnh cần chia sẻ với các địa phương khác, sao cho mọi việc cùng tốt lên. 



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thu-tuong-go-vuong-mac-tao-don-bay-phat-trien-ha-tang-giao-thong-dbscl-192240713181645961.htm

Cùng chủ đề

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Đề xuất tăng giới hạn tuổi tàu container được đăng ký tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý tại dự thảo Nghị định đang được Bộ Giao thông...

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang

Trong báo cáo gửi Phó thủ tướng, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục...

Phát triển văn hóa nghệ thuật TPHCM: Hoàn thiện cơ chế, khắc phục hạn chế

Bối cảnh nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế và công nghệ số đã đặt việc phát triển văn hóa nghệ thuật ở TPHCM trong cơ hội lẫn thách thức mới. Trong đó, việc khuyến khích các nguồn lực xã hội cần được chú trọng hơn bao giờ hết. ThS Võ Thành Trung, nhà sản xuất chương trình À Ố show, cho biết: “Các nhà hát nghệ thuật tại...

Những ‘cú hích’ cho nhà ở xã hội

Cách đây hơn 1 năm, tham gia lễ khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị phải chung sức, đồng lòng tìm ra lời giải có hiệu quả nhất để xây dựng một triệu căn cho người dân.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đồng Nai ra tối hậu thư lần thứ 3 cho mặt bằng Vành đai 3 TP.HCM

Ngày 13/8, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Văn kiện Đại hội Đảng phải đảm bảo sự kết tinh toàn bộ tinh hoa

Văn kiện là ngọn đuốc soi đường cho chúng ta điChiều nay (13/8) tại...

Đề xuất tăng giới hạn tuổi tàu container được đăng ký tại Việt Nam

Điểm đáng chú ý tại dự thảo Nghị định đang được Bộ Giao thông...

Một doanh nghiệp giao thông đặt mục tiêu tăng 10 lần doanh thu vào năm 2030

Sáng nay (13/8), Công ty CP Xây dựng công trình 568 (Công ty 568)...

Bài đọc nhiều

Đêm nay người Việt đừng bỏ lỡ mưa sao băng đẹp nhất năm đạt cực đại

Mưa sao băng Perseids sẽ đạt cực đại, đổ 'cơn mưa ánh sáng' tuyệt đẹp trên bầu trời tối nay và rạng sáng mai (12 - 13.8). Người yêu thiên văn Việt nhắc nhau đừng bỏ lỡ cơ hội này! Làm sao ngắm? Theo Hội Thiên văn Hà Nội (HAS), Perseids là một trong những trận mưa sao băng đẹp và lớn nhất, có thể tạo ra tới 60 sao băng mỗi giờ vào cực đại. Perseids có nguồn gốc từ sao chổi Swift-Tuttle, được...

Bí mật đằng sau ứng dụng “bắt sống” kẻ lừa đảo online tại Việt Nam

(Dân trí) - Ông Vũ Ngọc Sơn là kiến trúc sư trưởng phần mềm nTrust, công cụ chống lừa đảo trực tuyến vừa ra mắt mới đây. Nói về chống lừa đảo trực tuyến, ông Sơn cho rằng sẽ còn nhiều thử thách phía trước. Các hình thức lừa đảo trực tuyến nhằm vào người dùng internet và điện thoại di động tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến, với nhiều chiêu trò hết sức tinh vi, gây...

TikTok Việt Nam nói gì khi người dùng chia sẻ nội dung độc hại

Nội dung độc hại trên mạng xã hội có thể dẫn tới nhiều hệ lụy nhưng vẫn thường xuyên được đẩy lên đề xuất nhằm câu kéo người xem, "tăng view". Thời gian qua, nội dung độc hại, thông tin sai sự thật vẫn là những vấn đề nổi cộm trên mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, TikTok, dù đã có sự vào cuộc nhằm chấn chỉnh của cơ quan chức năng. Theo kết quả rà soát của Cục Phát thanh,...

Vietnam Next-Gen Fashion: Sân chơi mới cho các tài năng thiết kế thời trang trẻ

Đạo diễn Long Kan sáng lập sàn diễn chuyên nghiệp Vietnam Next-Gen Fashion dành cho những tài năng thời trang mới. Đạo diễn Long Kan (bìa trái) cùng các nhà thiết kế tham dự hoạt động triển lãm thời trang của sinh viên - Ảnh: NVCC Sau thành công của chuỗi Fashion Voyage (Chuyến viễn du thời trang), đạo diễn Long Kan thực hiện chuỗi show thời trang mới Vietnam Next-Gen Fashion dành cho các nhà thiết kế tài năng trẻ. Bệ phóng cho người...

4 võ sĩ lần đầu vào bán kết WBA Asia Việt Nam

Lê Văn Hiển (CLB TP.HCM) sẽ đối đầu Đinh Văn Lênh (MMA Sài Gòn) và Lương Trung Nguyên (CLB Hà Nội) sẽ gặp Trương Văn Vĩnh (Army Team) ở giải WBA Asia Việt Nam vào tháng 12. Lê Văn Hiển (CLB TP.HCM) thắng tứ kết trước Văn Cương - Ảnh: LEAD Tối 11-8, bốn trận tứ kết boxing của WBA Asia Vietnam đã kết thúc ở CLB Saigon Sport Club (quận 7, TP.HCM). Trong lần đầu tổ chức, WBA Asia Việt Nam đã...

Cùng chuyên mục

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng có Phó giám đốc mới

Công bố Quyết định số 1814-QĐ/TU, ngày 9.8.2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chỉ định ông Phạm Ngọc Huệ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nguồn: https://laodong.vn/thoi-su/so-giao-thong-van-tai-tinh-soc-trang-co-pho-giam-doc-moi-1380214.ldo

Các chương trình MTQG đã tác động tích cực đến đời sống của người dân Mù Cang Chải

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh kiểm tra thực hiện các Chương trình MTQG tại tỉnh Lào Cai Nguồn: https://baodantoc.vn/cac-chuong-trinh-mtqg-da-tac-dong-tich-cuc-den-doi-song-cua-nguoi-dan-mu-cang-chai-1723548912254.htm

Luật phải có “tuổi thọ” cao

Cần thiết duy trì quy hoạch chung với thành phố trực thuộc Trung ương Quy định về quy hoạch chung của thành phố trực thuộc Trung ương (khoản 2 Điều 3 và Điều 21) là một nội dung còn có ý kiến khác nhau khi Quốc hội thảo luận về dự...

Thành phố Nam Định hạ cấp xuống đô thị loại II sau sáp nhập

Ngày 13/8, UBND TP Nam Định tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Nam Định. Theo đó, toàn bộ diện tích tự nhiên 74,49km2, quy mô dân số 84.045 người của huyện Mỹ Lộc sẽ nhập vào thành phố Nam Định; đồng thời sắp xếp một số phường, xã trực thuộc. Thành phố Nam Định...

Cơ hội để Việt Nam vượt lên trong “khúc cua” công nghệ

Sự đứt gãy chuỗi cung ứng, thiếu hụt nhân lực bán dẫn trên toàn cầu cùng những bứt phá công nghệ mới đang đem lại cơ hội để Việt Nam vượt lên trong “khúc cua” công nghệ. Xu hướng toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam Theo ông Trần Đăng Hòa, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bán dẫn FPT (FPT Semiconductor), ngành bán dẫn thế giới đang có 4 xu hướng phát triển nổi bật. Ông Trần Đăng Hòa, Chủ...

Mới nhất

Vietjet được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”

Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" tại lễ trao giải HR Asia Awards 2024, giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực nhân sự tổ chức thường niên tại 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vietjet liên tục nhận được giải thưởng uy tín này với các...

Làm điện mặt trời mái nhà ở miền Bắc, bao lâu thu hồi vốn đầu tư?

Ngày 13/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu. Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương xem xét quy định cấp giấy chứng nhận đăng ký phát triển điện mặt trời tự sản, tự...

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục

Theo đó, Thông tư này quy định nội dung chế độ báo cáo thống kê ngành giáo dục để thu thập thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia giao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành giáo dục và tổng hợp các thông tin thống...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Kỹ thuật của Tập đoàn 3M...

(MPI) - Ngày 13/8/2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Khoa học công nghệ và Kỹ thuật của Tập đoàn 3M tại Việt Nam. Tham dự buổi Lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper; ông Amit...

Đầy hơi khó thở cảnh báo bệnh gì, có nguy hiểm không?

Đầy hơi khó thở là một triệu chứng rất thường gặp và có thể xảy ra với bất kỳ ai. Bệnh ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, đồng thời, cũng cảnh báo...

Mới nhất