Sáng ngày 31/10/2024, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024.
Tham dự có lãnh đạo các đơn vị: Thanh tra Bộ, Vụ Đất đai, Vụ Pháp chế, Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký dữ liệu và Thông tin đất đai và Văn phòng Bộ.
Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2024, Thứ trưởng Trần Quý Kiên và các đơn vị chức năng của Bộ đã tiếp 4 lượt công dân đề nghị hướng dẫn, khiếu nại liên quan đến lĩnh vực đất đai, trong đó có 2 đoàn đông người.
Cụ thể của bà Bùi Thị Thành và một số công dân đã nhận chuyển nhượng tại Dự án Khu đô thị Gia Lâm đề nghị giải đáp một số nội dung liên quan tới việc cấp GCN tại dự án này.
Trường hợp ông Nguyễn Quang Huy và một số một số công dân chuyển nhượng tại Dự án Khu đô thị Gia Lâm đề nghị hướng dẫn xác định mục đích sử dụng đất trên GCN tại các lô thương mại tại dự án.
Trường hợp ông Nguyễn Thăng Long (Thương binh hạng 2/4) trú tại thôn Bối Khuê, xã Chuyên Mỹ, huyện phú Xuyên, thành phố Hà Nội đề nghị đơn đề nghị Bộ chỉ đạo UBND huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội thực hiện Quyết định số 4565/QĐ-UBND ngày 12/9/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giải quyết khiếu nại (lần 2) của ông, thực hiện giao đất ở theo chính sách ưu đãi người có công với cách mạng cho ông theo quy định.
Cuối cùng là trường hơp bà Đỗ Thị Thắng trú tại thôn 2, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa phản ánh việc chính quyền địa phương không thực hiện Thông báo kết luận số 484/CV-NC/UB ngày 30/3/1998 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để cấp đất cho gia đình bà.
Sau khi lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và giải đáp thắc mắc, trả lời, hướng dẫn công dân của Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc, Thứ trưởng Trần Qúy Kiên bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các người dân về những vấn đề phản ánh và khẳng định lãnh đạo Bộ TN&MT luôn lắng nghe và sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liên quan đến các lĩnh vực của ngành TN&MT theo thẩm quyền để đảm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân, của Nhà nước trên theo đúng quy định của pháp luật.
Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ rà soát, phân loại các ý kiến của các công dân liên quan tới lĩnh vực của ngành TN&MT tham mưu lãnh đạo Bộ trả lời, hoặc có văn bản gửi về các địa phương đề nghị tổ chức rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định. Đối với các trường hợp không đúng thẩm quyền, Thứ trưởng và các đơn vị chuyên môn đã hướng dẫn công dân tới các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền, có trách nhiệm, để được giải quyết theo đúng quy định, trình tự pháp luật khiếu nại, tố cáo.
Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực TN&MT.
Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/thu-truong-tran-quy-kien-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-10-2024-382500.html