Trang chủNewsDu lịchThu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam


Theo thống kê của nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23/5 về số lượt tìm kiếm địa điểm lưu trú của du khách châu Âu trong tháng 4, điều đáng mừng là Việt Nam có lượng tìm kiếm tăng 66%, đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu.

Trong đó, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha… là những nước châu Âu có lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam. Điều này cho thấy, Việt Nam đang có sức hút đối với du khách quốc tế, nhất là từ các quốc gia có mức chi tiêu cao như châu Âu. Mặc dù vậy, bước qua mùa cao điểm đón khách quốc tế (thường từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 4 năm sau), thị trường du lịch inbound của Việt Nam đang có xu hướng trầm lắng hơn.

Bằng chứng là trong tháng 5/2024, Việt Nam đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 50% so với cùng kỳ 2023, nhưng giảm 10% so với tháng 4/2024. Vấn đề đặt ra là cần có giải pháp để biến sự chú ý, quan tâm của du khách thành quyết định du lịch của họ, giúp gia tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, thậm chí ngay trong mùa thấp điểm.

Theo nhiều chuyên gia, độ “mở” về chính sách thị thực là yếu tố đầu tiên Việt Nam cần quan tâm khi muốn đón nhiều khách. Đây cũng là “đòn bẩy” đã được nhiều quốc gia trong khu vực tận dụng để thu hút khách quốc tế. Nhìn sang “đối thủ cạnh tranh” số một của du lịch Việt Nam là Thái Lan, có thể thấy Thái Lan luôn không ngại tung ra những quyết sách mạnh mẽ, linh hoạt liên quan đến thị thực.

Ngay sau khi kết thúc chính sách miễn thị thực cho khách Trung Quốc trong 5 tháng, Thái Lan đã “bắt tay” Trung Quốc miễn thị thực vĩnh viễn cho công dân hai nước từ tháng 3/2024. Để thu hút và thúc đẩy du khách lưu trú dài ngày, từ tháng 6/2024, Thái Lan cho phép du khách từ 93 quốc gia (trước đó là 57 quốc gia) lưu trú trong thời gian 60 ngày, công dân từ nhiều quốc gia khác cũng đủ điều kiện được phê duyệt cấp thị thực tại cửa khẩu…

Ở nước ta, những thay đổi về chính sách thị thực được đưa ra thời gian qua đã thông thoáng hơn nhiều so với trước, góp phần đưa lượng khách quốc tế đến Việt Nam vượt mục tiêu đề ra của năm 2023 và tiếp tục tăng trưởng khá tích cực những tháng đầu năm 2024. Nhưng rõ ràng, chính sách thị thực của Việt Nam vẫn còn thiếu hấp dẫn, nhất là so với một số nước trong khu vực.

Nhiều chuyên gia phân tích, trước dịch Covid-19, khách thường lên kế hoạch trước cả tháng, thậm chí vài tháng cho hành trình du lịch. Nhưng sau đại dịch, quyết định đi du lịch của khách có xu hướng tính theo ngày cho nên điểm đến nào có chính sách mở cửa thuận lợi sẽ dễ hút khách hơn. Đó là lý do Việt Nam cần tiếp tục có những nghiên cứu để điều chỉnh chính sách thị thực linh hoạt, giúp thu hút đa dạng các thị trường khách giàu tiềm năng.

Chủ tịch Lux Group Phạm Hà gợi ý, thời điểm này, Việt Nam nên tập trung thu hút khách từ một số thị trường khách có mức chi tiêu tốt như Australia, New Zealand. Các hãng hàng không lớn của Việt Nam đều có đường bay tới đây, hơn nữa, hiện đang là mùa đông của các quốc gia này, cho nên du khách có nhu cầu được du lịch tới những vùng nắng ấm như Việt Nam. Ông Hà cho rằng, nên miễn thị thực cho công dân hai nước này, đồng thời chinh phục họ bằng những sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, khám phá ẩm thực hấp dẫn…

Theo Chủ tịch Lux Group, mỗi thị trường cần có cách tiếp cận khác nhau dựa trên những nghiên cứu khác nhau về nhu cầu, sở thích khách hàng. Bên cạnh xây dựng chiến lược xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm phù hợp hướng đến từng đối tượng khách, cần đặc biệt chú ý đến vấn đề quản lý điểm đến, một điểm yếu từng khiến du lịch Việt Nam “mất điểm” trong mắt du khách quốc tế những năm qua. Quản lý điểm đến tốt sẽ không những giữ được sức hấp dẫn mà còn bảo đảm khả năng phát triển bền vững của du lịch.

Bà Lương Thị Hoàng Lan, Giám đốc Kinh doanh Khối du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group đề xuất, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cần trở thành “nhạc trưởng” để triển khai các chiến dịch quảng bá, xúc tiến đến các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng, huy động sự tham gia của các điểm đến trong nước, các hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch lớn để tạo sức mạnh lan tỏa, đồng thời xây dựng những chương trình, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đủ sức thu hút du khách tại các thị trường quốc tế mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ảnh 1

Khách du lịch quốc tế tham quan Hà Nội.

Nhấn mạnh tầm quan trọng trong hợp tác hàng không-du lịch để đưa khách đến Việt Nam, bà Lan cho rằng, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp các đại sứ quán tại nhiều thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng để có giải pháp mở thêm đường bay quốc tế đến với các điểm đến quan trọng của Việt Nam, như: Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nha Trang…, nhằm đa dạng hóa và gia tăng thị trường khách mới, hạn chế sự phụ thuộc vào một số thị trường khách du lịch truyền thống lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc…

Nhiều chuyên gia chia sẻ, sự tăng trưởng của bất kỳ thị trường khách nào ở thời điểm hiện tại (thí dụ như Hàn Quốc) đều có thể bị bão hòa trong tương lai, và đây là giải pháp để Việt Nam tìm kiếm những thị trường quốc tế mới mẻ, đủ sức bù đắp khi có sự biến động





Nguồn: https://nhandan.vn/thu-hut-khach-quoc-te-den-viet-nam-post816115.html

Cùng chủ đề

Việt Nam lọt top 5 điểm đến đón Giáng sinh đáng nhớ nhất châu Á

Tạp chí World Expeditions vừa công bố danh sách 5 điểm đến đón Giáng sinh đáng nhớ nhất châu Á, trong đó Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 2. Cảnh quan ấn tượng, lịch sử và nền văn hóa phong phú là những yếu tố khiến Việt Nam trở nên đặc biệt hấp dẫn trong mắt nhiều du khách nước ngoài.  "Việt Nam là đất nước có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản đặc biệt mà...

Việt Nam là điểm đến “có một không hai” thu hút du khách Ấn Độ

Theo báo economictimes của Ấn Độ, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với thời điểm 5 năm trước. Theo báo economictimes của Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến có một không hai đang thu hút sự quan tâm của người Ấn Độ. Số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay...

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước

Tính riêng tháng 10, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt khách, tăng gần 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Chủ tịch BIM Group qua đời

Theo đại diện BIM Group, lễ viếng sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia vào ngày 10/11 ở số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.Theo BIM Group, công ty cam kết sẽ nỗ lực, tiếp tục phát huy các giá trị mà ông Đoàn Quốc Việt đã đặt nền móng. Hiện tại, ông Đoàn Quốc Huy - con trai ông Việt - giữ vai trò Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn.Ông Đoàn...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thông cáo báo chí số 19, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

NDO - Thứ ba, ngày 12/11, Quốc hội bước vào ngày làm việc thứ mười chín (Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, tiếp tục tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và một số nội dung khác dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Quang cảnh phiên họp chiều 12/11. (Ảnh: DUY LINH) Buổi sáng, dưới sự chủ trì điều hành...

Tăng cường hợp tác và kết nối khu vực

 APEC: TRAO QUYỀN - BAO TRÙM - TĂNG TRƯỞNG ...

Tọa đàm khoa học “Tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong triển khai chính sách ngành y tế”

NDO - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Viện Dư luận xã hội và Vụ Xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Y tế đồng tổ chức tọa đàm về “Nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần triển khai hiệu quả các chính sách của ngành y tế”. Hơn 20 tham luận và các ý kiến phát biểu trực tiếp của Lãnh đạo Viện Dư...

Nhận diện thách thức trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

NDO - Ngày 12/11, tại Hà Nội, Báo Đầu tư tổ chức hội thảo Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hội thảo thường niên về phát triển bền vững, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh bền vững, qua đó lan tỏa nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo để phát triển xanh hơn, bền vững...

Chủ động việc dạy và học phù hợp đề thi tham khảo

Năm 2025 là năm đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo của 10 môn văn hóa và 7 môn ngoại ngữ sớm hơn gần 5 tháng so với các năm học trước tạo điều kiện thuận lợi, giúp các nhà trường chủ động trong quá trình dạy học và...

Bài đọc nhiều

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, trong 10 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội...

Long An sẵn sàng đón 1 triệu du khách đến Tuần văn hóa thể thao du lịch

Điểm mới của Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Long An lần này là có thêm nhiều giải đấu thể thao và sự tham gia tổ chức nhiều chương trình từ Hàn Quốc. ...

Đến Mai Châu chiêm ngưỡng khung cảnh tựa cổ tích của Hang Kia-Pà Cò

Với cảnh quan nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ cùng giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn, Hang Kia-Pà Cò hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/den-mai-chau-chiem-nguong-khung-canh-tua-co-tich-cua-hang-kia-pa-co-post992751.vnp

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Thức quà chiều ngày Đông ấm

Ngọt ngào vị ngọt của đường, của mật, thơm bùi vị của nhân đậu xanh tan trong miệng, tất cả hòa quyện trong thức quà dân dã của Hà Nội. Hà Nội mùa Thu – Đông, luôn là điểm hẹn lý tưởng của những tâm hồn yêu sự lãng mạn, nhẹ nhàng, nắng hanh hao, gió cũng hanh hao, trời chưa quá lạnh, những vệt nắng trải dài như dải lụa mềm thướt tha, vắt qua từng con phố, chao...

Mới nhất

Tìm hiểu về các phương pháp chẩn đoán bệnh loãng xương thông dụng nhất

Loãng xương là tình trạng suy giảm mật độ xương, khiến xương trở nên giòn, dễ gãy. Để phát hiện và điều trị loãng xương kịp thời, ngăn ngừa biến chứng cần có sự...

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Hành trình nỗ lực từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Quốc tế

Huỳnh Thị Thanh Thủy là người đẹp Việt đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Quốc tế (Miss International). Tối 12.11, Hoa hậu Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt vỡ òa khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Quốc tế 2024. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đội vương miện này. Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt tự...

Tại sao các tuyến đường sắt của Trùng Khánh có thể đi xuyên qua các tòa nhà?

Trùng Khánh, một trong những đô thị phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, lịch sử lâu đời, và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, có một...

Eximbank: Đã đến lúc khép lại “thập kỷ hỗn độn”

Dung hòa những xung đột là điều tất yếu mọi doanh nghiệp đều có thể phải trải qua. 35 năm phát triển, giờ là lúc HĐQT Eximbank cần có được sự thống nhất cao về tầm nhìn chiến lược, vì mục tiêu ổn định lâu dài, bền vững. Tiếc cho thương hiệu Eximbank Ra đời từ năm 1989 và trở thành...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1%...

Mới nhất