Thời gian qua, lượng khách nội địa đến với tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là Phú Quốc có xu hướng giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Đảo Ngọc xác định năm 2024 là một năm vắng khách nội địa. Giá vé máy bay cao, khiến cho khách du lịch “thời ơ” với Phú Quốc.
Tăng cường quảng bá để đưa du khách đến với Đảo Ngọc
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Đơn vị đang xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ du lịch Phú Quốc năm 2024” dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 30/5 đến ngày 3/6.
“Sự kiện này cơ hội để doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long gặp gỡ và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch.
Bên cạnh đó, Tuần lễ du lịch Phú Quốc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động như: triển lãm, lễ hội ẩm thực các món ăn đặc trưng Phú Quốc; khu thương mại giới thiệu sản phẩm với từ 80 đến 100 gian hàng, lễ hội nước mắm và các hoạt đông văn hóa, thể thao Yoga du lịch; Marathon du lịch Phú Quốc…
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 từ ngày 11 đến 14/4 tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 4 đến 7/4 để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch với du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp lễ 30/4 và hè 2024…
Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: Sở tiếp tục thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025; phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP, phát triển du lịch cộng đồng; phát triển các sản phẩm ngành nghề truyền thống gắn với du lịch tỉnh. Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” giai đoạn 2021 – 2025.
Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 và kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh năm 2024….
Ngày 29/3 sắp tới, tại TP Cần Thơ, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hiệp Hội du lịch ĐBSCL và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Cần Thơ đồng tổ chức Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL”.
Mục đích hội thảo nhằm đánh giá và tìm giải pháp để xây dựng, phát triển tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL nhằm góp phần tích cực vào việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.
Đồng thời, phân tích lợi thế, tiềm năng, cơ hội và thách thức trong kinh doanh lữ hành để tìm ra giải pháp tiếp cận về quản lý. Phối hợp giữa đơn vị quản lý, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và điểm đến du lịch, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các chương trình tour, tuyến du lịch và trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL.