Cầu vòm thép Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, kết nối quốc lộ 1 với trung tâm thành phố được thông xe kỹ thuật sáng 30/12, sau hơn 3 năm thi công.
Theo Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ (chủ đầu tư), công trình có tổng chiều dài 820 m, trong đó cầu chính gần 600 m, rộng 23 m, tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới; đến nay đã hoàn thành hơn 92%. Nhà thầu đang tập trung thảm nhựa mặt cầu, lắp đặt hệ thống an toàn, chiếu sáng… đảm bảo hoàn thành, đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2024.
Cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho đường Nguyễn Văn Linh, kết nối quận Ninh Kiều với quốc lộ 1A, khu đô thị Nam Cần Thơ, bến xe khách trung tâm ở quận Cái Răng.
Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết đây là công trình trọng điểm, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Qua việc kết nối với hệ thống giao thông, công trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư vào Cần Thơ…
Cầu Trần Hoàng Na khởi công tháng 9/2020; dự kiến hoàn thành tháng 7/2022 nhưng bị chậm tiến độ, sau đó được gia hạn đến cuối năm 2023.
Trong tổng chiều dài cầu chính gần 600 m, có 3 nhịp chính bằng thép. Hơn 4.000 tấn thép được nhập khẩu từ Hàn Quốc để xây 3 nhịp chính cầu.Đây là cầu đầu tiên của Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc. Công trình được cho vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy – bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng địa phương.
Trần Hoàng Na là cây cầu thứ ba bắc qua sông Cần Thơ kết nối khu đô thị Nam Cần Thơ diện tích hơn 1.800 ha (quận Cái Răng) với quận trung tâm Ninh Kiều, sau cầu Quang Trung và Hưng Lợi…
An Bình