Trang chủNewsKinh tếThông qua phương án phát hành thêm 169,9 triệu cổ phiếu

Thông qua phương án phát hành thêm 169,9 triệu cổ phiếu


Đại hội cổ đông HHV năm 2024: Thông qua phương án phát hành thêm 169,9 triệu cổ phiếu

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu phát hành nói trên sẽ được HHV đầu tư vào các dự án PPP đường cao tốc và phục vụ hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.





Ông Hồ Minh Hoàng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ t
Ông Hồ Minh Hoàng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT HHV nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Sáng nay (31/5), tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần Hạ tầng Đèo Cả (HHV) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Dồn vốn cho các dự án PPP cao tốc

Trong số các nội dung được HĐQT HHV trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 thông qua đáng chú là tờ trình về tăng vốn điều lệ Công ty năm 2024 và các phương án tăng vốn.

Theo đó, các cổ đông của HHV đã thông qua kế hoạch phát hành thêm 169,931 triệu cổ phiếu, trong đó có 20,584 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023; 73,484 triệu cổ phiếu chào bán riêng lẻ và 75,862 triệu cổ phiếu chào bán cho các cổ đông hiện hữu.

Tổng vốn điều lệ tăng thêm dự kiến là 1.699 tỷ đồng; vốn điều lệ dự kiến sau các đợt phát hành của HHV là 5.816,1 tỷ đồng, đưa doanh nghiệp này trở thành nhà đầu tư hạ tầng giao thông có quy mô vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Được biết, ngoại trừ 20,584 triệu cổ phiếu được phát hành để chi trả cổ tức, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành năm 2024 sẽ được HHV dùng để thu xếp vốn tham gia các dự án đường bộ cao tốc theo phương thức PPP mà nhà đầu tư này được giao gồm: Hữu Nghị – Chi Lăng, Đồng Đăng – Trà Lĩnh và một số dự án PPP khác. HHV cũng sẽ dùng một phần vốn nói trên cho hoạt động đào tạo, phát triển khoa học công nghệ để chuẩn bị năng lực, nhân sự tham gia các dự án đường sắt – lĩnh vực được coi sẽ là tương lai của Công ty trong 5 – 10 năm tới.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT cho biết, đợt phát hành này rất quan trọng nhưng HHV không neo toàn bộ kế hoạch SXKD vào các đợt phát hành cổ phiếu mà luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án huy động vốn khác.

“Trường hợp không thu đủ số tiền như dự kiến, Công ty sẽ thực hiện huy động vốn các cổ đông hiện hữu/thành viên HĐQT và các đối tác theo hợp đồng hợp tác kinh doanh – BCC hoặc lựa chọn, điều chỉnh phương án đầu tư và sử dụng vốn phù hợp đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng đến nguồn vốn cũng như hoạt động SXKD của HHV”, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định.

Cũng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, các cổ đông HHV đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Theo đó, HHV đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023, trong đó doanh thu hợp nhất năm 2024 là 3.146 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 404 tỷ đồng, Công ty mẹ đạt doanh thu 1.732 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 162 tỷ đồng.

Ngay từ quý I/2024, kết quả sản xuất kinh doanh của HHV đã ghi nhận các chỉ số tích cực. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 đạt 690 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 114 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với quý I/2023. Đây là điểm tựa quan trọng để HHV hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2024.

Theo ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT HHV, các dự án cao tốc do Công ty đầu tư theo hình thức PPP đang đảm bảo tốt các phương án trả nợ tín dụng. Ngay cả các dự án từng gặp các khó khăn, vướng mắc như cao tốc Bắc GiangLạng Sơn, hầm Đèo Cả… cũng đang được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét bổ sung phần vốn Nhà nước để đảm bảo phương án tài chính.

“Các dự án mới được triển khai theo Luật PPP đang rất thuận lợi, đặc biệt là khi Nhà nước tăng tỷ lệ vón vốn lên 50% – 70%, trong đó tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện doanh thu thu phí đã đạt 1,6 tỷ đồng/ngày trong khi phương án tài chính là 1 tỷ đồng”, ông Hùng thông tin.

Liên quan đến các khoản nợ tín dụng của HHV, lãnh đạo Công ty cho biết, tại thời điểm 31/3/2024, HHV ghi nhận khoản dư nợ vay dài hạn gần 20.000 tỷ đồng, trong đó phần lớn khoản vay được đầu tư cho 3 dự án BOT: chuỗi hầm Đèo Cả – Cù Mông – Cổ Mã – Hải Vân; cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia.

Tại các dự án này, tỷ suất lợi nhuận các khoản đầu tư được Nhà nước đảm bảo ở mức 11-11,5%/năm. Ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết, trước khi ngân hàng quyết định cấp tín dụng đều được thẩm định về pháp lý, tính khả thi, khả năng trả nợ và hiệu quả dự án. Tài sản đảm bảo cho các khoản vay là quyền thu phí.

Trong thời gian vừa qua, các dự án do Tập đoàn Đèo Cả và HHV đầu tư đều đã đưa vào khai thác, tạo ra nguồn thu ổn định và tăng trưởng đều hàng năm. Đối với HHV doanh thu thu phí năm 2023 đạt 1.572 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Đối với các dự án do Tập đoàn Đèo Cả và HHV đầu tư, nguồn tiền, dòng tiền ổn định, lịch trả nợ đã được sắp xếp phù hợp với vòng thời gian thu phí hoàn vốn của dự án. Do đó, các khoản vay, lãi vay đều được trả đầy đủ, đúng hạn và không ảnh hưởng đến dòng tiền, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như lợi ích của cổ đông.

Các thông tin này đều được nêu rõ trong phương án tài chính các dự án, hợp đồng tín dụng và các bản cáo bạch công bố công khai đến các cổ đông và nhà đầu tư tiềm năng.





HHV thi công cao tốc Bắc- Nam, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
HHV thi công cao tốc Bắc- Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Tiếp tục đầu tư hơn 400km đường cao tốc

Được biết, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của HHV vượt kế hoạch đề ra, tăng trưởng vượt bậc so với năm 2022. Cụ thể, năm 2023 doanh thu hợp nhất đạt 2.686 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 28% so với cùng kỳ và vượt 8% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế đạt 364 tỷ đồng, tăng trưởng gần 22% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch. Đến 31/12/2023, tổng tài sản của HHV đạt hơn 36.780 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2023, HHV trúng thầu nhiều dự án với giá trị thi công xây lắp lớn như dự án Quảng Ngãi – Hoài Nhơn (giá trị xây lắp hơn 14.400 tỷ đồng), dự án nâng cấp mở rộng Đèo Prenn (giá trị xây lắp hơn 500 tỷ đồng),… cùng các dự án đang triển khai thi công như đường ven biển qua các địa phương, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo… giúp doanh thu xây lắp tăng trưởng mạnh. Cụ thể, doanh thu từ hoạt động thi công xây lắp năm 2023 đạt hơn 1.047 tỷ đồng, tăng 517 tỷ đồng so với năm 2022. 

HHV đang quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt cho hơn 410km đường cao tốc và quốc lộ, hơn 30km hầm đường bộ và quản lý 18 trạm thu phí BOT trên cả nước. Doanh thu thu phí năm 2023 đạt hơn 1.573 tỷ đồng, tăng 88,5 tỷ đồng (6%) so với cùng kỳ.

Năm 2023, HHV thực hiện thành công phương án chào bán cố phiếu cho cổ đông hiện hữu, thu về gần 830 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên hơn 4.116 tỷ đồng

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2024 HHV đặt mục tiêu doanh thu tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023. Ngay từ quý I/2024, kết quả sản xuất kinh doanh của HHV đã ghi nhận các chỉ số tích cực. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 đạt 690 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 114 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với quý I/2023.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, thi công xây lắp, quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông tại Việt Nam, Đèo Cả kiên định chiến lược tăng trưởng tập trung, đi trong vòng tròn năng lực phát triển hạ tầng giao thông.

Với các nhiệm vụ cụ thể cho các giai đoạn ngắn hạn – trung hạn – dài hạn, phát triển mạnh cả về quy mô và các sản phẩm công trình giao thông, tập trung vào các dự án đầu tư công và đầu tư theo mô hình PPP++.

Hiện HHV cũng đang triển khai rất thành công việc gọi vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông theo mô hình PPP++ để đa dạng hóa các nguồn vốn hợp pháp, giúp tăng hiệu quả huy động, giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình thực hiện các công trình có thời gian hoàn vốn lên tới 20 – 30 năm.

Cụ thể, cơ cấu nguồn vốn tham gia dự án PPP giao thông trước đây chủ yếu là vốn chủ sở hữu và vốn vay ngân hàng, không có vốn nhà nước tham gia hoặc nếu có thì rất ít đến từ ngân sách trung ương.

Tuy nhiên, với mô hình PPP++ này, có sự tham gia 3 nguồn vốn, gồm: ngân sách (trung ương và địa phương) với tỷ lệ vốn nhà nước góp trên 50%; vốn chủ sở hữu (bao gồm sự góp vốn của các “nhà đầu tư bắc cầu”) và vốn huy động từ tín dụng, cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng hợp tác kinh doanh (BBC), nguồn vốn nước ngoài…

Về phương thức vận hành, trước đây nhà đầu tư đơn thuần là đơn vị góp vốn, nhà thầu đơn thuần là đơn vị thi công thì nay nhà đầu tư đồng thời là nhà thầu và ngược lại nhà thầu cũng sẽ là nhà đầu tư, từ đó cộng lực và chia sẻ lợi ích hài hòa, lâu dài.

Với vai trò là nhà đầu tư dẫn đầu, HHV có trách nhiệm tổ chức chuẩn bị dự án, đấu thầu thực hiện dự án, tổ chức quản lý dự án với vai trò là nhà đầu tư, trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước. Sau khi trúng thầu tổ chức thi công theo mô hình tổng thầu. Để huy động các doanh nghiệp khác cùng tham gia đầu tư vào dự án, Đèo Cả phân cấp nhà đầu tư kèm theo các quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau.

Với phương án huy động vốn có tính khả thi cao, trong giai đoạn 2024 – 2030, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả  nghiên cứu đầu tư hơn 400km đường cao tốc, cụ thể là các dự án: Đồng Đăng – Trà Lĩnh (Cao Bằng); Hữu Nghị – Chi Lăng (Lạng Sơn); Tân Phú – Bảo Lộc (ở Lâm Đồng); TP.HCM – Chơn Thành; Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương; cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (giai đoạn 2)… với tổng mức đầu tư gần 120.000 tỷ đồng. Đồng thời chuẩn bị nguồn lực để “đi trước đón đầu” các dự án hạ tầng đường sắt với tổng mức đầu tư khoảng gần 60.000 tỷ đồng.

Trong đó, cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1/2024, cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng có tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng vừa khởi công vào ngày 21/4/2024. Tại các dự án này, HHV tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp và hợp tác kinh doanh (BCC).

Về hoạt động thi công xây lắp, Đèo Cả đặt mục tiêu thi công các dự án đầu tư công và đầu tư PPP với tổng giá trị các gói thầu khoảng 200.000 tỷ đồng. Trong đó, giá trị xây lắp của HHV ở dự án Đồng Đăng – Trà Lĩnh và Hữu Nghị – Chi Lăng dự kiến là 5.700 tỷ đồng.

Về hoạt động quản lý vận hành, với kinh nghiệm của đội ngũ hơn 2.000 chuyên gia, kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề… giai đoạn này HHV đặt mục tiêu tiếp nhận công tác quản lý – vận hành các công trình đầu tư công, khoảng 600 tỷ đồng/năm.

Với quan điểm “Con người và văn hóa là hai thứ không thể vay mượn”, HHV luôn chú trọng trong các hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực – yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhận định thực trạng nhân sự ngành GTVT hiện đang thiếu về số lượng và yếu về kỹ năng thực hành, trong thời gian vừa qua đã chủ động đào tạo nhiều cấp bậc, đa lĩnh vực cho toàn hệ thống, hoạch định và đầu tư cho nguồn nhân lực tương lai, hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề trong và ngoài nước để xây dựng, nhập khẩu các chương trình đào tạo “thực tiễn” nhằm phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện, với ruy mô đào tạo khoảng 1.000 học viên/năm.

“HHV luôn tận dụng môi trường công trường đa dạng trải dài từ Bắc đến Nam làm nơi “thực chiến” đào tạo nâng cao năng lực cho công nhân, kỹ sư và nhà quản lý… luôn có các thế hệ kế thừa cho các vị trí then chốt”, ông Hồ Minh Hoàng cho biết.





Nguồn: https://baodautu.vn/dai-hoi-co-dong-hhv-nam-2024-thong-qua-phuong-an-phat-hanh-them-1699-trieu-co-phieu-d216502.html

Cùng chủ đề

Cục Đường bộ lên tiếng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc

Cơ quan chức năng cho biết, việc nhà thầu Sơn Hải gắn hàng chữ "Vào đường Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là không đúng quy định pháp luật. ...

Hoàn thành gia tải cao tốc Cần Thơ

Nhằm đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cuối năm 2025, các nhà thầu đang tập trung hoàn thành gia tải tuyến chính trong năm 2024. ...

Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 giải ngân hơn 2.200 tỷ đồng trong một tháng

Ước tính đến hết tháng 10/2024, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 giải ngân gần 26.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.200 tỷ đồng so với con số thống kê ở tháng trước đó. ...

Những vị trí xây 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc

TPO - Sau khi lựa chọn được nhà đầu tư để xây dựng 8 trạm dừng nghỉ đầu tiên trên cao tốc Bắc - Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam (CTVN) vừa cho biết, các nhà thầu đang khẩn trương thống nhất vị trí, diện tích cụ thể để xây dựng và xong cơ bản các trạm này, phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán. TPO - Sau khi lựa chọn được nhà đầu tư...

Diện mạo tuyến cao tốc Bắc – Nam dài hơn 100km qua Hà Tĩnh

(Dân trí) - Sau gần 2 năm thi công, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài hơn 107km đã dần thành hình. Theo kế hoạch, cao tốc này dự kiến đưa vào khai thác dịp 30/4/2025. Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài hơn 107km với 4 dự án thành phần, gồm: Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phấp phỏng chờ mặt bằng xây trạm dừng nghỉ cao tốc

Hiện mới có 2/8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhận được đủ mặt bằng để triển khai thi công, trong khi phải cơ bản hoàn thành các công trình dịch vụ công thiết yếu trước ngày 31/12/2024. Hiện mới có 2/8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông nhận được đủ mặt bằng để triển khai thi công, trong khi phải cơ bản hoàn thành các công trình...

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên Masteri Grand View tại The Global City

Masteri Grand View - siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung tâm mới The Global City chính thức ra mắt, thừa hưởng toàn bộ giá trị từ cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, hệ tiện ích trọn vẹn chuẩn quốc tế của khu đô thị biểu tượng này. Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên Masteri Grand View tại The Global CityMasteri Grand View - siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung...

“Bệ phóng” cho hàng Việt sang UAE và Trung Đông

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa được ký kết sẽ là “bệ phóng” cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang UAE và khu vực thị trường Trung Đông. Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa được ký kết sẽ là “bệ phóng” cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu...

Đón non-prefunding, công ty chứng khoán nào có lợi thế?

Thông tư 68 có hiệu lực sẽ mang lại cơ hội cho các công ty chứng khoán bộ đệm vốn vững chắc và có thị phần lớn, đồng thời sẽ làm tăng tính cạnh tranh giữa các công ty chứng khoán, đặc biệt về nguồn vốn. Thông tư 68 có hiệu lực sẽ mang lại cơ hội cho các công ty chứng khoán bộ đệm vốn vững chắc và có thị phần lớn, đồng thời sẽ làm tăng tính...

Động thái mới tại Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết

Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết sẽ gắn liền với khả năng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Công ty cổ phần Rạng Đông. Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết sẽ gắn liền với khả năng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Công ty cổ phần Rạng Đông. ...

Bài đọc nhiều

Kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN)- Hội nghị mang đến cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cho mình những đối tác tiềm năng tương xứng và các cơ hội hợp tác kinh doanh - xuất nhập khẩu mới. ...

Bộ Công Thương ban hành quyết định kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá thép hợp kim

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về kết quả rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng. Ngày 24/10/2024, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2822⁄QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim...

Giá xăng dầu dự báo đồng loạt tăng vào kỳ điều hành ngày mai 10/10/2024

Giá xăng dầu hôm nay ngày 3/10/2024: Giá xăng giảm về dưới 20.000 đồng/lít; giá dầu cũng giảm Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/10/2024: Giá dầu thô giảm 4% Ngày mai (10/10) là đến kỳ điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo Nghị định 80/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 95/2021/NĐ-CP và Nghị định 83/2014/NĐ-CP của...

Giá nông sản hôm nay 1/11/2024: Cà phê tăng giá, hồ tiêu giảm sâu

DNVN - Ngày 1/11/2024, giá cà phê tăng nhẹ 600 đồng/kg, dao động trong khoảng 108.800-109.200 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu giảm từ 2.000 - 2.500 đồng/kg so với hôm trước, đạt mức cao nhất 142.500 đồng. ...

Tăng, giảm trái chiều tại miền Bắc và miền Nam; giao dịch quanh mốc 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/11/2024 tăng, giảm trái chiều tại miền Bắc và miền Nam, giao dịch quanh mốc 61.000 đồng/kg và nằm trong khoảng 58.000 - 64.000 đồng/kg. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 2/11/2024 Tại khu vực miền Bắc,giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ 1.000 đồng/kg và dao động trong khoảng 61.000 - 64.000 đồng/kg. ...

Cùng chuyên mục

Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên Masteri Grand View tại The Global City

Masteri Grand View - siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung tâm mới The Global City chính thức ra mắt, thừa hưởng toàn bộ giá trị từ cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, hệ tiện ích trọn vẹn chuẩn quốc tế của khu đô thị biểu tượng này. Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên Masteri Grand View tại The Global CityMasteri Grand View - siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung...

“Bệ phóng” cho hàng Việt sang UAE và Trung Đông

Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa được ký kết sẽ là “bệ phóng” cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang UAE và khu vực thị trường Trung Đông. Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa được ký kết sẽ là “bệ phóng” cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu...

Giá nông sản ngày 4/11/2024: Cà phê, hồ tiêu giữ giá

DNVN - Ngày 4/11/2024, giá cà phê dao động trong khoảng 106.000-106.500 đồng/kg, bằng với ngày hôm qua nhưng so với tuần trước giảm sâu gần 3.500 đồng/kg. Giá hồ tiêu vẫn giữ xu hướng ổn định tại các vùng trọng điểm, giao dịch quanh mức 140.000 - 141.000 đồng/kg. ...

Những dinh thự cổ không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

Mỗi căn dinh thự lại mang nét cá tính riêng, thể hiện phong cách của gia chủ và chúng cũng đều có sinh mệnh riêng từ khi được xây cất.Có những căn đã trở thành resort, có những căn thì trở thành văn phòng hành chính nhà nước, vài căn thì đã bị bỏ hoang và cũng nhiều căn đang "vô chủ". Tuy nhiên, dù số phận của những dinh thự cổ nổi tiếng ở Đà Lạt ra...

Tăng nhẹ tại miền Bắc, giao dịch quanh mốc 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 4/11/2024 tăng nhẹ 1.000 đồng/kg ở một số địa phương ở khu vực phía Bắc và nằm trong khoảng 58.000 - 64.000 đồng/kg. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 4/11/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua và dao động trong khoảng 61.000 - 64.000 đồng/kg. ...

Mới nhất

Giá nông sản ngày 4/11/2024: Cà phê, hồ tiêu giữ giá

DNVN - Ngày 4/11/2024, giá cà phê dao động trong khoảng 106.000-106.500 đồng/kg, bằng với ngày hôm qua nhưng so với tuần trước giảm sâu gần 3.500 đồng/kg. Giá hồ tiêu vẫn giữ xu...

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Cuba

Kinhtedothi-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội thông tin về tình hình KT-XH của Thủ đô và đánh giá cao nỗ lực của Công ty ViMariel trong việc đóng góp, hỗ trợ phát triển kinh tế của Cuba, thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Cuba Trong khuôn khổ chương trình đối...

Heo rừng, con động vật hoang dã mõm dài hơn tai, nuôi thành công ở Kiên Giang, bán 150.000 đồng/kg

Với mong muốn tìm kiếm một hướng đi mới, ông Châu Văn Cuội, ngụ khu phố Mỹ Lộ, phường Mỹ Đức (TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) đã vay vốn đầu...

Thủ tướng dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 8, từ ngày 5-8/11 tại Trung Quốc

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ...

Nhiều gói cước, 5G vẫn phập phù

Dù liên tục được nhà mạng tăng thêm trạm phát sóng nhưng mật độ vẫn còn rất thấp, do đó tình trạng tốc độ 5G phập phù vẫn diễn ra ở nhiều nơi, người dùng nên cân nhắc khi mua gói cước 5G. ...

Mới nhất