Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốThị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông...

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư


Thị trường sản phẩm công nghệ giáo dục (EdTech) tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, hiện đứng thứ 3 Đông Nam Á cũng như thứ 10 trong các thị trường hấp dẫn nhà đầu tư trên thế giới.

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư
Sự kiện Công bố Sách Trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2023, ngày 19/8 tại Hà Nội. (Ảnh: Ngọc Bảo)

Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại sự kiện Công bố Sách Trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2023 do Edtech Agency tổ chức ngày 19/8 tại Hà Nội. Tại đây, Ban tổ chức đã giới thiệu các sản phẩm tốt nhất ở phân khúc mầm non, phân khúc phổ thông, ứng dụng, đào tạo ngoại ngữ, đào tạo doanh nghiệp và người đi làm.

Theo Tracxn Technologies, có khoảng hơn 300 doanh nghiệp (DN) EdTech tại Việt Nam, trong đó hầu hết là các công ty khởi nghiệp và DN theo mô hình B2C. Các startup EdTech tại Việt Nam hiện đang thu hút sự quan tâm của các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước. Các công ty khởi nghiệp đưa nhiều loại mô hình kinh doanh mới vào thị trường giáo dục trực tuyến và chuyển đổi kỹ thuật số.

Với dân số gần 100 triệu người, theo thống kê đến năm 2022, số lượng học sinh mầm non và phổ thông của Việt Nam vào khoảng 23,5 triệu, chiếm hơn 20% dân số cả nước.

Theo bảng xếp hạng, trên thị trường Việt Nam hiện nay, các sản phẩm EdTech khá phong phú. Tuy nhiên, với số lượng học sinh phổ thông chiếm tới hơn 20% dân số nên các dòng sản phẩm EdTech tập trung vào phân khúc này là lớn nhất. Phân khúc thứ 2 nổi trội về sản phẩm công nghệ giáo dục là phân khúc đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng, đào tạo cho người đi làm.

Thông qua xếp hạng này, các doanh nghiệp EdTech cũng có cơ hội thu hút, phát triển người dùng tiềm năng, đồng thời có cái nhìn tổng quan về thị trường và các bên liên quan. Từ đó có động lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Đồng thời giúp các nhà quản lý giáo dục và các nhà hoạch định chính sách có cơ hội nhìn lại toàn cảnh thị trường để có những chính sách cải cách phù hợp dựa trên việc tiếp thu những ứng dụng và giải pháp mới trong lĩnh vực giáo dục.

Theo bà Nguyễn Hồng Hạnh – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành EdTech Agency, với thị trường sản phẩm rộng lớn và đa dạng, chất lượng của hệ thống công nghệ giáo dục đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ học sinh, phụ huynh, nhà đầu tư và nhà phát triển hệ thống.

Nhiệm vụ đánh giá chất lượng sản phẩm Edtech cần được nghiên cứu chi tiết hơn từ góc độ người dùng bởi yếu tố sự hài lòng của người dùng là một trong những vấn đề quan trọng khi phát triển hệ thống EdTech. Do đó, cần xây dựng các phương pháp xếp hạng hệ thống EdTech hiệu quả, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.

Thị trường sản phẩm EdTech tại Việt Nam đứng thứ 3 Đông Nam Á, đứng thứ 10 về độ hấp dẫn với nhà đầu tư
Bảng xếp hạng Edtech Việt Nam 2023. (Nguồn: Edtech Agency)

Mô hình xếp hạng bao gồm 6 tiêu chí: chất lượng thông tin, sự hài lòng của người dùng, tính ổn định của hệ thống, tính cải tiến công nghệ, quy mô thị trường, xếp hạng trong lĩnh vực giáo dục.

“Tiêu chuẩn xếp hạng là công cụ đắc lực hỗ trợ các nhà đầu tư theo dõi nhịp đập của thị trường, nhìn ra được tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam so với các doanh nghiệp EdTech trong khu vực, từ đó nắm bắt cơ hội và đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp, kịp thời”, bà Hạnh nói.

Từ kết quả Bảng xếp hạng EdTech Việt Nam 2023, nhóm nghiên cứu khuyến nghị các doanh nghiệp tập trung vào phân khúc dành cho người đi làm để phát triển các nội dung phù hợp, tăng tính cập nhật, linh hoạt thực tiễn trong các chương trình đào tạo kỹ năng số trong bối cảnh mới; Phát triển và mở rộng các phân khúc mới dành cho người lớn, người cao tuổi đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Phát triển sản phẩm nền tảng chuyển từ tiếp cận hệ thống quản lý học tập (LMS) sang nền tảng trải nghiệm học tập (LXP) để tăng cơ hội trải nghiệm người dùng và phát triển dữ liệu nội sinh, chứng chỉ ghi nhận cho các khóa học; Phát triển và đa dạng hóa các mô hình mới trong phân phối sản phẩm theo tiếp cận “thuê bao trọn gói” đáp ứng và tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng.

Ngoài ra, cần phát triển các giải pháp mang tính hội tụ tích hợp các công nghệ, dịch vụ trong cùng nền tảng, chia sẻ dữ liệu dùng chung để tăng trải nghiệm học tập, kinh nghiệm làm việc thực tế và nhu cầu học tập suốt đời.





Nguồn

Cùng chủ đề

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu...

Chính thức đề xuất giá điện hai thành phần, có phương án đồng giá

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị triển khai thí điểm giá điện hai thành phần, áp dụng thí điểm trước với một số nhóm khách hàng trước khi thực hiện mở rộng vào năm 2025. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)...

Đột phá phát triển trong ngành dược mỹ phẩm Việt Nam

Công ty TNHH Dược phẩm Inolab Derma Việt Nam là doanh nghiệp uy tín chuyên kinh doanh dòng sản phẩm dược mỹ phẩm. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển Inolab Derma ngày càng khẳng định...

Đồng hành cùng hội viên, phụ nữ liên kết sản xuất, phát triển thương mại miền núi

Ngay trong địa bàn tỉnh Cao Bằng, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác và các hộ gia đình sản xuất ngày càng chủ động hơn trong việc kết nối chặt chẽ với các đơn vị phân phối...

Đằng sau món hàng Việt là công sức của người thân, bạn bè, vì sao lại quay lưng?

Vì sao từ sàn thương mại điện tử đến các chợ, hàng Trung Quốc như thời trang, đồ gia dụng... đang lấn át hàng Việt? Sau bài viết Tiểu thương bán hàng Trung, bỏ hàng Việt, nhiều bạn đọc cho biết sẽ có nhiều hệ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tự chủ, chủ động trong kỷ nguyên AI

AI không còn là công nghệ của tương lai mà đã và đang định hình lại cục diện địa chính trị, thay đổi cán cân quyền lực toàn cầu...

Cuốn sách tập hợp kinh nghiệm chống tham nhũng từ quốc tế

Nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến thông tin, tài liệu về phòng, chống tham nhũng đến bạn đọc, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản có sửa chữa, bổ sung cuốn sách “Tham nhũng: Mưu mô và trừng phạt”của nhà báo Hà Hồng Hà.

Người đứng đầu ngành ngoại giao và an ninh EU đến Kiev bàn chuyện gì hậu bầu cử Mỹ?

Ngày 9/11, quan chức cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell đã tới thủ đô Kiev của Ukraine trong chuyến thăm cuối cùng trên cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao của EU.

Lãnh đạo Trung Quốc – Indonesia hội đàm tại Bắc Kinh

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/11 đã hội đàm với Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto tại thủ đô Bắc Kinh.

Dịch vụ du lịch xa xỉ ở Nam Cực

Du khách đến Nam Cực được ở trong các phòng hạng sang trên các con tàu lớn, dịch vụ ăn uống cao cấp, có cả spa và được cungc ấp quần áo chống lạnh đặc biệt.

Bài đọc nhiều

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger cực đơn giản

Bạn đang tìm cách để tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger để tránh các rắc rối do tính năng này gây ra trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ hưỡng dẫn chi tiết đến bạn cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger điện thoại iPhone và Android.

Ông chủ Facebook thở phào nhẹ nhõm trước 25 đơn kiện

Một thẩm phán liên bang cho biết, CEO Meta Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 đơn kiện cáo buộc doanh nghiệp này khiến trẻ em nghiện mạng xã hội, quyết định giúp ông chủ Facebook có thể thở phào nhẹ nhõm. ...

Hàn Quốc phạt Meta 15,6 triệu USD vì thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng

Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Hàn Quốc vừa quyết định phạt Meta Platforms Inc., công ty mẹ của Facebook 21,6 tỷ won (tương đương 15,6 triệu USD) do thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà không thông báo.

Chủ sở hữu Facebook Meta phát triển công cụ tìm kiếm AI riêng

Công ty mẹ của Facebook, Meta đang phát triển một công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo nhằm giảm sự phụ thuộc vào Google của Alphabet và Bing của Microsoft. ...

iPhone 17 Air sẽ có đối thủ

Smartprix tiết lộ, mẫu Galaxy S25 Slim đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của FCC của Hàn Quốc. Sản phẩm dự kiến mang số model SM-S937U- điều này cho thấy đây có thể là thành viên thứ tư trong dòng Galaxy S25, bên cạnh Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra. Các nguồn tin cho rằng chiếc smartphone siêu mỏng này của Samsung sẽ là câu trả lời cho iPhone 17 Air. Sản phẩm cũng được kỳ vọng...

Cùng chuyên mục

Thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang được sản xuất ở Việt Nam

Wistron NeWeb Corporation (WNC) - đối tác Đài Loan (Trung Quốc) cung ứng linh kiện cho SpaceX, đang sản xuất bộ định tuyến và thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk ở một nhà máy tại tỉnh Hà Nam, Việt Nam.

Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt cuối năm 2025

Trước đó, Smartprix tiết lộ, mẫu Galaxy S25 Slim đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của FCC của Hàn Quốc. Sản phẩm dự kiến mang số model SM-S937U- điều này cho thấy đây có thể là thành viên thứ tư trong dòng Galaxy S25, bên cạnh Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra. Tuy nhiên, S25 Slim sẽ không xuất hiện cùng các sản phẩm khác của dòng S25 vào tháng 1/2025  mà ra mắt vài tháng...

iPhone 15 dẫn đầu doanh số smartphone trên toàn cầu trong quý III/2024

Theo dữ liệu công bố, tổng cộng 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất chiếm tới 19% tổng doanh số smartphone trên toàn thế giới trong Quý III/2024. Trong đó, Apple chiếm giữ 4/10 vị trí, Samsung có 5 vị trí còn Xiaomi chỉ có duy nhất một cái tên góp mặt. Cụ thể: iPhone 15 dẫn đầu với doanh số 3,5%, theo sau đó là 15 Pro Max và 15 Pro, iPhone 14 cũng cán đích vị trí thứ...

Liên hợp quốc cảnh báo các vụ tấn công mã độc nhằm vào bệnh viện

Ngày 8/11, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và đại diện từ hơn 50 quốc gia đã đưa ra lời cảnh báo chung tại Liên hợp quốc về sự gia tăng của các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các bệnh viện trên toàn cầu.

Ông chủ Facebook thở phào nhẹ nhõm trước 25 đơn kiện

Một thẩm phán liên bang cho biết, CEO Meta Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 đơn kiện cáo buộc doanh nghiệp này khiến trẻ em nghiện mạng xã hội, quyết định giúp ông chủ Facebook có thể thở phào nhẹ nhõm. ...

Mới nhất

Show diễn đặc biệt tôn vinh và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

“Sắc màu di sản” là show diễn đặc biệt, nhằm tôn vinh, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua thời trang, sẽ diễn ra vào 19 giờ, ngày 16/11, tại không gian nhà cổ 22 Hàng Buồm. (Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/show-dien-dac-biet-ton-vinh-va-quang-ba-gia-tri-van-hoa-truyen-thong-viet-nam-post992294.vnp

Nam hành khách doạ mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay chỉ bởi tiếp viên không đồng ý một yêu cầu này

Trên chuyến bay của Korean Air từ Bangkok (Thái Lan) đến Seoul (Hàn Quốc), một hành khách nước ngoài gây ồn ào khi đòi ngồi ghế gần cửa thoát hiểm của tiếp viên. ...

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC tham gia bán vàng bình ổn như thế nào?

(NLĐO) - Cùng với 4 ngân hàng, Công ty vàng SJC đã tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước để bán trực tiếp tới...

Tổng Bí thư Tô Lâm: Luật Nhà giáo khi ban hành phải tạo cho thầy cô sự phấn khởi, được tôn vinh

Tổng Bí thư Tô Lâm cho rằng Luật Nhà giáo khi ban hành phải tạo cho nhà giáo sự phấn khởi, được tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy. ...

Mới nhất