Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 – thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi – Nhật Bản và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, ngày 9/10, Tập đoàn Tân Long kết hợp cùng Ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”.
Khách hàng Nhật Bản tìm hiểu về gạo Việt Nam ngay tại sự kiện ra mắt. Ảnh:TTXVN |
Theo đó, ngay từ đầu tháng 10/2024, Tập đoàn Tân Long đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản – thị trường khắt khe bậc nhất thế giới.
Chia sẻ với TTXVN tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại biện Nguyễn Đức Minh cho biết gạo Việt Nam bắt đầu nhận được đánh giá cao từ các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những thị trường này đã tăng sản lượng nhập khẩu gạo của Việt Nam qua từng năm.
Việc đưa gạo Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính, trong đó có Nhật Bản. Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của Việt Nam.
“Hợp tác sản xuất và xuất nhập khẩu gạo đã thể hiện sinh động, thiết thực của quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản” – ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được đưa đến tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này. Ảnh TTXVN |
Cũng tại sự kiện, ông Trương Sỹ Bá – Chủ tịch Tập đoàn Tân Long đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác Nhật Bản cũng như những người nông dân Việt Nam, các hợp tác xã tại Đồng bằng Sông Cửu Long đã cùng với cán bộ, nhân viên của Tân Long canh tác theo đúng chuẩn kỹ thuật kiểm soát dư lượng đạt chuẩn để Tập đoàn Tân Long có cơ hội cùng đối tác Nhật Bản giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản những sản phẩm gạo chất lượng của Việt Nam.
Ông Trương Sỹ Bá khẳng định Tập đoàn Tân Long luôn không ngừng cố gắng để sản phẩm nông sản Việt Nam có thể đáp ứng những điều kiện khắt khe nhất của bạn hàng trên toàn thế giới.
“Sự kiện ra mắt thương hiệu gạo thứ hai của Việt Nam tại Nhật Bản cho thấy Tân Long không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng gạo. Trong thời gian tới, Tân Long phấn đấu không chỉ dừng lại ở ST25, Japonica mà còn nhiều dòng gạo khác mang thương hiệu AAN – thương hiệu nội địa Việt Nam sẽ từng bước chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu” – ông Trương Sỹ Bá đặt kỳ vọng.
Năm 2022, 100 tấn gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán chính thức tại các siêu thị, cửa hàng tại thị trường Nhật Bản. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi gạo Việt Nam chính thức xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Nhật Bản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho gạo Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản trong tương lai.
Nguồn: https://congthuong.vn/them-mot-thuong-hieu-gao-viet-nam-chinh-phuc-duoc-thi-truong-nhat-ban-351313.html