Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thấy gì từ cú 'ngã ngựa' của phim điện ảnh Kính vạn hoa?

Báo Thanh niênBáo Thanh niên09/01/2025


Theo thống kê của Box Office Vietnam trong hơn 10 ngày công chiếu, Kính vạn hoa: Bắt đền con ma chỉ thu về hơn 5 tỉ đồng. Đây được xem là con số quá "khiêm tốn" với một bộ phim được quảng bá trước đó khá rầm rộ.

Thấy gì từ cú 'ngã ngựa' của phim điện ảnh Kính vạn hoa?- Ảnh 1.
Thấy gì từ cú 'ngã ngựa' của phim điện ảnh Kính vạn hoa?- Ảnh 2.

Cảnh phim Kính vạn hoa: Bắt đền con ma

Nhiều ý kiến cho rằng với Kính vạn hoa: Bắt đền con ma, khán giả không tìm thấy sự đồng cảm với câu chuyện. Dù được quảng bá là tác phẩm điện ảnh mang hơi thở hiện đại, nhiều nét mới nhưng nội dung phim lại khá rời rạc và thiếu chiều sâu cần thiết. Hơn nữa, lời thoại bị cho là gượng gạo, không phù hợp với bối cảnh, khiến người xem cảm giác xa lạ thay vì gần gũi. Công tâm mà nói, có thể thấy Võ Thanh Hòa đã thêm thắt, chỉnh sửa để tạo nét mới cho một câu chuyện kiểu chữa lành về ý nghĩa của tình bạn, tình người, nhưng sự nỗ lực này là chưa đủ.

Kính vạn hoa là "thương hiệu" đã tồn tại hơn 20 năm và gắn bó sâu sắc với thế hệ người xem ở phiên bản truyền hình. Và có lẽ sự thành công của thương hiệu cũ lại trở thành áp lực lớn và cái bóng khó vượt qua đối với phiên bản điện ảnh. Khán giả trung thành của bản cũ, vốn đã "đóng khung" hình ảnh bộ ba nhân vật chính, khó lòng chấp nhận phiên bản mới với dàn diễn viên được cho là không phù hợp cả về ngoại hình lẫn phong cách diễn xuất.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa từng thành công với hàng loạt dự án trăm tỉ như Siêu lừa gặp siêu lầy, Quỷ Cẩu Linh Miêu, khiến tên tuổi của anh trở thành một thương hiệu bảo chứng doanh thu. Tuy nhiên, qua Kính vạn hoa: Bắt đền con ma cho thấy rằng dù đạo diễn hay nhà sản xuất có nổi tiếng đến đâu, nếu chất lượng phim không đảm bảo, không đáp ứng được thị hiếu của khán giả thì cũng rất dễ thua.

Khán giả Việt ngày nay không còn bị thu hút bởi chiến dịch truyền thông hoành tráng hay những cái tên bảo chứng đình đám. Họ đã trải qua một giai đoạn phát triển trong cách tiếp cận và đánh giá phim ảnh, nhờ vào việc tiếp xúc nhiều hơn với điện ảnh quốc tế chất lượng cao, với các bộ phim từ Hollywood, Hàn Quốc hay thậm chí các nền điện ảnh Đông Nam Á như Thái Lan, nên tiêu chuẩn dành cho phim nội địa cũng trở nên khắt khe hơn. Nhìn rộng ra có thể thấy thế hệ khán giả trẻ không chỉ xem phim để giải trí mà còn mong muốn tìm thấy những giá trị, thông điệp ý nghĩa.

Khi phim không đạt được điều này, hiệu ứng truyền miệng tiêu cực sẽ trở thành "cơn sóng thần" nhấn chìm mọi nỗ lực quảng bá.

Từ thất bại của Kính vạn hoa: Bắt đền con ma, các nhà làm phim Việt cần hướng đến chất lượng phim, bởi đây là yếu tố duy nhất có thể bảo chứng cho thành công tại phòng vé.



Nguồn: https://thanhnien.vn/thay-gi-tu-cu-nga-ngua-cua-phim-dien-anh-kinh-van-hoa-18525010822013676.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế
Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm