Trang chủEnterpriseCông ty TNHH Nestlé Việt NamTHÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN...

THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THÀNH ĐỘNG LỰC TẠO GIÁ TRỊ THÁO GỠ NÚT THẮT TRONG CHUYỂN ĐỔI XANH: BIẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THÀNH ĐỘNG LỰC TẠO GIÁ TRỊ


Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2024 – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi Đắp Niềm Tin – Kiến Tạo Chuyển Đổi” tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo chính phủ, các chuyên gia và các lãnh đạo doanh nghiệp với chung mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cập nhật các nội dung và định hướng tăng trưởng xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiến trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Việt Nam, các chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính trong nước và thế giới nhằm thích ứng biến đổi khí hậu. 
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Tấn Công, chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “VCCI-VBCSD mong muốn Diễn đàn sẽ là dịp để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung tay khẳng định niềm tin và những nỗ lực của doanh nghiệp trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Niềm tin đó đang được đắp bồi và từ đó tạo ra những xung lực mạnh mẽ cho sự chuyển đổi đồng bộ: chuyển đổi về nhận thức; chuyển đổi về tư duy và chuyển đổi về hành động. Chúng tôi cũng hiểu rất rõ và tin tưởng rằng, những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn nhận được sự định hướng, đồng hành, chung tay hỗ trợ của cả hệ thống chính trị.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD phát biểu tại Diễn đàn VCSF 2024

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD phát biểu tại Diễn đàn VCSF 2024

Tại Diễn đàn, Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD, chia sẻ: “Chương trình này diễn ra trong một hoàn cảnh đặc biệt, khi cơn bão Yagi vừa tràn qua và để lại những hậu quả nặng nề đối với các tỉnh thành phía Bắc và cả cộng đồng doanh nghiệp. Hơn bao giờ hết, tất cả chúng ta đều thấy tác động của biến đổi khí hậu là rất rõ ràng và phát triển bền vững chính là chìa khoa để góp phần hạn chế, giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu.” 

Trong bài trình bày về những nút thắt trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp cũng như cách thức biến bền vững thành động lực tạo giá trị, ông Binu Jacob cho biết: “Bền vững và lợi nhuận không phải là hai mặt của một đồng xu, mà là hai vế của một phép tính có kết quả bằng nhau. Thiếu một vế, chúng ta sẽ không thể có vế kia. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp, một trong những điểm nghẽn trong quá trình chuyển đổi là kết nối câu chuyện bền vững với những động lực cốt lõi của người tiêu dùng trong việc đưa ra quyết định lựa chọn thương hiệu. Doanh nghiệp cần thay đổi cách tiếp cận và kết nối với người tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về khách hàng qua các hành vi, nhu cầu, sở thích, để các sáng kiến bền vững thực sự trở thành động lực tạo giá trị.” 

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong PTBV

Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại-Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ về vai trò của con người trong PTBV

Liên quan đến động lực và vai trò của con người trong chuyển đổi xanh, ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ các chiến lược phát triển nguồn nhân lực với kiến thức và chuyên môn liên quan đến các vấn đề phát triển bền vững. Ông cũng giới thiệu về Chương trình Đại sứ Xanh, một sáng kiến của Nestlé Việt Nam, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên nòng cốt trong các hoạt động nâng cao nhận thức, các chiến dịch truyền thông nội bộ nhằm nhân rộng lối sống xanh trong công ty. 
Có thể thấy, để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, Nestlé luôn đề cao vai trò trung tâm của con người và vấn đề thay đổi tư duy trong việc tiếp cận vấn đề bền vững. Không chỉ xuất phát từ trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp trong việc đưa ra các chiến lược, mục tiêu và lộ trình cụ thể, doanh nghiệp cần triển khai đồng bộ trong tất cả các phòng ban để cùng nhau đạt được các mục tiêu ESG đã đặt ra. Điều quan trọng nhất là biến sự đầu tư vào các hoạt động bền vững trở thành động lực giúp đem lại giá trị không chỉ cho môi trường, cộng đồng mà còn đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp.

Được tổ chức thường niên từ năm 2014, VCSF là sự kiện thúc đẩy đối thoại về phát triển bền vững doanh nghiệp giữa cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam quan trọng nhất trong năm của VCCI nói chung và VBCSD nói riêng. Là doanh nghiệp nhiều năm được VCCI, VBCSD bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam luôn tiên phong trong việc chia sẻ và lan tỏa các thực hành tốt trong lĩnh vực này, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam cũng như hiện thực hóa cam kết Net Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Liên hệ báo chí:

Phòng Đối ngoại và Truyền thông 
Công ty Nestlé Việt Nam 
Tel: (84 28) 3911 3737
Email: [email protected]

 



Nguồn: https://www.nestle.com.vn/vi/media/thuc-day-su-phat-trien-ben-vung

Cùng chủ đề

Chuyện chưa kể về những vật quý mà tướng lĩnh, nhân dân Trung Quốc tặng Bác Hồ

Chiếc quạt Tương Phi nguyên soái Diệp Kiếm Anh tặng Bác Hồ, các hiện vật Bác Hồ từng sử dụng khi ở tại gia đình ông Nông Kỳ Chấn, bản Na Trào, Trung Quốc khi vừa rời nhà tù Tưởng Giới Thạch… đang được giới thiệu tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Người xem triển lãm Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc - Ảnh: T.ĐIỂU Triển lãm Dấu chân Hồ Chí Minh ở Trung Quốc được Bảo tàng Hồ Chí Minh phối...

TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Dù TP.HCM bố trí 6.800 tỷ đồng để giải ngân cho “siêu” Dự án ngăn triều cường 10.000 tỷ đồng nhưng số vốn này không giải ngân được trong năm 2024 vì vướng thủ tục. TP.HCM không giải ngân được 6.800 tỷ đồng tại “siêu” Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồngDù TP.HCM bố trí 6.800 tỷ đồng để giải ngân cho “siêu” Dự án ngăn triều cường 10.000 tỷ đồng nhưng số vốn này không giải ngân được...

Tổng thống đắc cử Trump chọn Ngoại trưởng

(Dân trí) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề cử Thượng nghị sĩ Marco Rubio làm Ngoại trưởng để thực hiện chương trình nghị sự đối ngoại cho chính quyền sắp tới. Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Ảnh: AFP). "Ông Marco là một lãnh đạo đáng kính, một tiếng nói quyền lực. Ông ấy sẽ là người ủng hộ mạnh mẽ đất nước chúng ta, một người bạn thực sự của các đồng minh, một chiến binh dũng cảm,...

Đường sắt Lào Cai – Hải Phòng 11,6 tỷ USD được triển khai thế nào?

(Dân trí) - Từ sau metro Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng là dự án tiếp theo chứng kiến sự hợp tác về nguồn vốn và kỹ thuật giữa Trung Quốc với Việt Nam.   Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) đang xúc tiến lập báo cáo tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hải Phòng. Đây sẽ là tuyến đường được xây mới theo khổ ray tiêu...

Ông Trump chọn 3 ghế nóng cho nội các; Phe Cộng hòa bầu lãnh đạo Thượng viện

Ông Trump đề cử các vị trí ngoại trưởng, bộ trưởng tư pháp, giám đốc tình báo; Đảng Cộng hòa bầu lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện; Hezbollah lần đầu tấn công cơ quan đầu não của quân đội Israel... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 14-11. Ông John Thune, người được Đảng Cộng hòa bầu làm lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện - Ảnh: REUTERS Đảng Cộng hòa bầu ông John Thune...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vietravel tham dự kết nối phát triển Du lịch – Điện ảnh tại Hoa Kỳ

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, điện ảnh, diễn viên, một số KOL…Đại diện Công ty Du lịch Vietravel có sự tham dự của Anh Trần Đoàn...

Thương hiệu du lịch của thủ đô đồng hành cùng các sự kiện quảng bá du lịch Hà Nội

Vietravel Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để quảng bá nét đẹp Thủ Đô như: Chương trình từ thiện "Áo ấm cho em" được thực hiện hàng năm với nhiều phần quà thiết thực được trao gửi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các làng trẻ mồ côi ở Hà Nội, hay các điểm trường còn nhiều thiếu thốn vùng Đông Tây Bắc; "Chuyến xe yêu thương" đưa các em...

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel tham dự talkshow Tuổi Trẻ Startup Award 2024

Trong khuôn khổ sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietravel đã góp mặt trong talkshow Tuổi Trẻ Startup Award 2024 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu từ vạch xuất phát”. Chia sẻ tại talkshow, Ông Nguyễn Quốc Kỳ đã nhấn mạnh rằng để có thể xây dựng một thương hiệu tốt, trước tiên doanh nghiệp cần phải vạch ra một chiến lược rõ ràng, có tính nhất quán trong việc định vị thương hiệu. Chúng ta có quyền thử...

Vietravel hân hạnh tổ chức hành trình Starclub Anh Quốc & Scotland 2024 cùng Prudential Việt Nam

Với chương trình tour được "đo ni đóng giày" cực kỳ chuyên nghiệp, đã mang đến sự hài lòng và nguồn cảm hứng mới mẻ, thú vị cho các khách mời tham gia chuyến đi cùng doanh nghiệp.Đất nước Anh cổ kính xinh đẹp chào đón du khách với mùa lá vàng lá đỏ ngập tràn khắp nơi. Du khách đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi được khám phá địa điểm nổi tiếng: Từ vẻ đẹp cổ kính...

TẬP ĐOÀN SUNHOUSE VÀ TẬP ĐOÀN TOSPO LIGHTING KỈ NIỆM 5 NĂM HỢP TÁC, TIẾP TỤC KÍ KẾT 5 NĂM HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC...

Ngày 31/10/2024, Tập đoàn SUNHOUSE tổ chức Lễ kỷ niệm hợp tác chiến lược cùng đối tác Tập đoàn Tospo, đánh dấu mốc 5 năm hợp tác cùng phát triển với nhiều thành tựu rực rỡ. Đây là dấu mốc lớn trên chiến lược chinh phục thị trường sản phẩm...

Bài đọc nhiều

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), đại diện các bộ, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng '0' (Net Zero) vào năm 2050. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác...

Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của...

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ...

NESTLÉ VIỆT NAM TRAO TẶNG GẦN 200.000 PHẦN QUÀ CHO HỖ TRỢ HỌC SINH, SINH VIÊN TRÊN CẢ NƯỚC NESTLÉ VIỆT NAM TRAO TẶNG GẦN...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 08 năm 2024 - Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.Trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức đến trường” do báo Tuổi trẻ khởi xướng,...

NESTLÉ MILO CỔ VŨ VẬN ĐỘNG VIÊN VIỆT NAM THAM DỰ THẾ VẬN HỘI PARIS 2024 BẰNG CHIẾN DỊCH VIỆT NAMES NESTLÉ MILO CỔ VŨ...

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 8 2024 - Nestlé MILO cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 thông qua chiến dịch Việt names. Là một trong những nhãn hàng đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024, thông qua chiến dịch này, Nestlé MILO...

Cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số không phải trang sức lấp lánh để các công ty khoác lên

"Câu chuyện phát triển bền vững, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là câu chuyện dài hạn", đó là chia sẻ của bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam; tại Hội thảo Phát triển bền vững năm 2024, do báo Đầu tư tổ chức sáng 12/11, tại Hà Nội. Theo bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý đối ngoại cấp cao, Nestlé Việt Nam, chủ đề của phiên thứ 2 Hội thảo...

Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của...

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc ở các hạng mục chiến lược tiếp thị di động và truyền thông. Đồng thời tại sự kiện lần này, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh tại Giải thưởng “Nhà quảng cáo của năm” (Advertiser of the Year), nhờ...

Nestlé Health Science đồng hành với “5.000 bước chân hạnh phúc”

"5.000 bước chân hạnh phúc" - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam - vừa được Salt Cancer Initiative (SCI - Tổ chức Sáng kiến Ung thư Muối) tổ chức với sự đồng hành của Nestlé Health Science nhằm lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình". “5.000 bước chân hạnh phúc” với sự tham gia của các bác sỹ, chuyên gia Với chủ đề “Happy K”, Ngày hội đi bộ...

NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC” NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC”

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2024 - "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" - Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam đã được Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức cùng sự đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến...

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo...

Mới nhất

Thanh Thúy chia tay đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ sau 2 tháng

Khuya 13-11, CLB Kuzeyboru của Thổ Nhĩ Kỳ chính thức xác nhận thông tin chia tay chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Thanh Thúy chia tay Kuzeyboru chỉ sau 2 tháng gắn bó - Ảnh: KUZEYBORU Trên trang chủ, CLB Kuzeyboru cho biết: "Cảm ơn Trần Thị Thanh Thúy. Chúng tôi đã thống nhất chia tay với cầu thủ người Việt Nam...

Chi thêm chục triệu luyện ngoại ngữ, nửa câu cũng không dám nói

Nhiều học sinh, sinh viên cho rằng chương trình tiếng Anh (không chuyên) ở trường không đủ để nâng cao trình độ cũng...

Vietravel tham dự kết nối phát triển Du lịch – Điện ảnh tại Hoa Kỳ

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, điện...

Hai ông Trump và Biden gặp nhau tại Nhà Trắng

(CLO) Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống sắp mãn nhiệm Joe Biden đã gặp nhau vào thứ Tư (13/11) lần đầu tiên tại Nhà Trắng kể từ sau...

Dự báo thời tiết 14/11/2024: Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dự báo thời tiết 14/11/2024, bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Bắc Biển Đông. Bắc Bộ duy trì trạng thái khô ráo với nắng hanh ban ngày, đêm và sáng sớm trời lạnh. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 8 đang yếu dần. Theo dự...

Mới nhất

Cháo thịt bò cà chua