Ngày 12/7, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa đã được tháo dỡ một cầu tạm 2 làn xe tại giao lộ Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện. Dự kiến sẽ tháo dỡ cầu tạm 3 làn xe còn lại trước ngày 18/7 để hoàn trả đường giao thông cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
PV Báo Giao thông ghi nhận, cầu tạm 2 hai làn xe tại vị trí trên đốt hầm kín phía đường Phan Thúc Duyện đã được tháo dỡ. Nhà thầu thi công đang tăng cường thiết bị cẩu trục vận chuyển vật tư gia cố nắp hầm. Hai bên hầm chui, xe cuốc tiếp tục san gạt bù đất vào hai bên vách để chuẩn bị đắp nền đường phía trên.
Cầu vượt tạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất được lắp đặt tại giao lộ Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện từ tháng 4/2024 để thi công gói thầu hầm chui đầu tuyến đường nối từ Trần Quốc Hoàn ra Cộng Hòa.
Sau 3 tháng thi công cả ngày lẫn đêm, liên danh 3 nhà thầu Thành Phát – CK4 – Giao thông Sài Gòn đã đào xuyên đường và thi công xong đốt hầm kín. Toàn bộ gói thầu hầm chui hiện đạt hơn 90% khối lượng xây dựng, dự kiến đầu tháng 8 sẽ thông hầm.
Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, đặc thù nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện nằm ngay cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, có lưu lượng giao thông rất lớn. Do vậy, thời điểm tháo dỡ cầu tạm còn lại sẽ được tiến hành vào ban đêm. Ngay sau khi tháo xong cầu tạm, nhà thầu sẽ huy động nhân lực và thiết bị để hoàn trả mặt đường, tránh gây xáo trộn giao thông.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa khởi công vào cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư 4.800 tỷ đồng. Toàn tuyến đường dài khoảng 4,4km, quy mô 6 làn xe. Trên tuyến xây một cầu vượt trước nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, 2 hầm chui tại nút giao đường Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện và nút giao Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý.
Toàn dự án đã đạt hơn 50% tổng khối lượng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2024, giải cứu tình trạng ùn tắc xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/thao-do-2-cau-vuot-tam-o-cua-ngo-san-bay-tan-son-nhat-192240712110056165.htm