Powered by Techcity

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch

Thời gian qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được các địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đây là cơ hội để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu, khai thác, mở rộng thị trường.

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịchDu khách lựa chọn hàng hoá tại Chợ du lịch – chợ đêm Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Là bãi biển đẹp của tỉnh, mỗi khi vào mùa, lượng khách du lịch đổ về biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) nhiều làm gia tăng khả năng tiêu thụ tại chỗ cho hàng hóa và dịch vụ, thúc đẩy hoạt động thương mại của địa phương phát triển. Với lợi thế đó, từ cuối tháng 4/2024 Chợ du lịch – chợ đêm Hải Tiến của Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến đã khai trương, đánh dấu mốc chợ chính thức đi vào hoạt động từ đầu mùa hè 2024.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 12 tỷ đồng, chợ có gần 30 gian hàng được thiết kế kiên cố và bài trí hợp lý nhằm tạo sức hút với du khách. Các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác trên cả nước như: Sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn và xuất xứ hàng hóa. Trong thời gian cao điểm du lịch hè, chợ mở của từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân và du khách. Tất cả các gian hàng đều có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và sử dụng mã QR truy xuất nguồc sản phẩm. Vào các ngày trong tuần chợ thường tổ chức buổi giao lưu văn nghệ cho khách, cuối tuần có chương trình nhạc sống.

Tính từ khi hoạt động đến nay, tiểu thương trong chợ đã tăng lên đến 40 gian hàng; lượng khách cũng được duy trì ở mức ổn định, đồng đều, đỉnh điểm nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 mỗi ngày chợ thu hút hơn 1.500 lượt khách. Nhờ đó doanh thu tính đến hết tháng 5 của chợ đạt 1,5 tỷ đồng. Chợ du lịch – chợ đêm Hải Tiến ra đời được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, tạo thêm sản phẩm, dịch vụ mới để du khách và người dân trải nghiệm khi đi du lịch Hải Tiến nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịchCác sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương được trưng bày tại gian hàng Chợ du lịch – chợ đêm Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Trong chuỗi hoạt động du lịch hè năm nay, Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP nhân Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 đã được tổ chức từ ngày 26/4 đến ngày 1/5 với quy mô 40 gian hàng của 27 đơn vị đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm xúc tiến thương mại gắn với phát triển du lịch. Thông qua các hoạt động tại hội chợ, người dân và du khách sẽ có thêm cơ hội giao lưu văn hóa và mua sắm các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng với giá cả hợp lý. Từ đó thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ, quảng bá, giới thiệu tới du khách những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thanh Hóa.

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với du lịch địa phương là một trong những điểm nhấn góp phần kích cầu thương mại và giúp nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có cơ hội vươn xa hơn. Tính từ năm 2023 đến nay, Thanh Hóa đã tổ chức được hơn 20 hoạt động xúc tiến thương mại trong nước, trong tỉnh. Để tận dụng tối đa ưu thế từ mùa cao điểm du lịch, thời gian tới Sở Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch lên kế hoạch và tích cực triển khai nhiều hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại gắn với lợi thế du lịch của tỉnh nhà. Trong đó, tích cực tổ chức các hội chợ thương mại tại các huyện, thị xã, thành phố; tăng cường tổ chức các tuần lễ hàng Việt và sản phẩm OCOP tại các địa điểm du lịch; chủ động đưa nông sản sạch, sản phẩm OCOP vào các nhà hàng, khách sạn… Đây là giải pháp giúp sản phẩm của Thanh Hóa đến gần hơn với du khách, nâng cao hiệu quả phát triển dịch vụ, du lịch.

Bài và ảnh: Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số không chỉ là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết để các địa phương tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.Sản phẩm tương ớt Phúc Lộc Thọ được Công ty TNHH Spicy Country (TP Thanh Hóa) quảng bá mạnh mẽ trên các...

Phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm

Ngày 11/4, tại TP Thanh Hóa, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&MT; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Thủy sản và Kiểm ngư.Toàn cảnh hội nghị.Hội...

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Cụ thể hóa cam kết

Một tin vui vừa đến với Thanh Hóa, tại Lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của các địa phương năm 2024, Thanh Hóa xếp vị trí thứ 2, vượt qua nhiều tỉnh, thành thuộc hàng đầu tầu kinh tế đất nước.Điểm số mà Thanh Hóa có được là 34,13/40 điểm, trong khi điểm số trung bình của 63 tỉnh, thành cả nước chỉ ở...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Cùng tác giả

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 12/4/2025

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 12/4/2025 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-12-4-2025-245334.htm

Góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các HTX, doanh nghiệp với thành viên trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình HTX, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể (KTTT), HTX của tỉnh phát triển bền vững.Mô hình trồng lan ứng dụng công nghệ cao tại HTX dịch vụ cơ giới hóa...

Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ khảo sát thực tế tại huyện Như Xuân 

Ngày 11/4, đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ do ông Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện Tổ chức WVI tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế các chương trình, dự án do WVI tài trợ tại huyện Như Xuân.Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng đoàn công tác của Tổ chức WVI đã đi kiểm tra thực tế công trình 4 phòng...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số không chỉ là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết để các địa phương tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.Sản phẩm tương ớt Phúc Lộc Thọ được Công ty TNHH Spicy Country (TP Thanh Hóa) quảng bá mạnh mẽ trên các...

Cùng chuyên mục

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025  

Sáng 11/4, tại Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025 cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Hoằng Trạch tại buổi lễ phát động.Các đại biểu...

Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc. Qua đó, từng bước nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho con người, đẩy mạnh xây...

Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025

Sáng ngày 10/4/2025, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (ĐBCG) tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025. Các đại biểu tham dự hội nghị. Dự hội nghị có...

Đẩy mạnh kết nối hành trình du lịch xanh Ninh Bình – Thanh Hóa

Chiều 10/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 (TP Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Hành trình du lịch Xanh”.Toàn cảnh hội nghị.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt...

Tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp 

Trong 2 ngày 9 và 10/4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp cho 240 cán bộ, hội viên và phụ nữ tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) và khu du lịch làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hoá).Giảng viên truyền thông tại Khu du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành).Trong khuôn khổ chương...

Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật “Tự hào là người lính”  

Tối 9/4, Tại Trung đoàn 762, Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào là người lính” để phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.Toàn cảnh chương trìnhChương trình nghệ thuật gồm các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, Quân đội, LLVT Quân khu, truyền thống đơn vị. Các tác phẩm đã được dàn dựng...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Chuyển đổi số trong lễ hội truyền thống

Những năm gần đây tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là khâu tổ chức và quản lý các lễ hội truyền thống. Việc chuyển đổi số trong lễ hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của du khách.Du khách quét QRcode tìm hiểu về Di tích lịch sử văn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất