Powered by Techcity

Xu hướng chụp ảnh “hot” hiện nay


Photobooth là một dịch vụ chụp ảnh tự động lấy ngay, hiện đang được các bạn trẻ yêu thích. Với chi phí phù hợp, người chụp sẽ được tự lựa chọn trang phục, phụ kiện, tự do thể hiện cá tính và sáng tạo trước máy ảnh tự động chụp để lưu lại kỷ niệm đẹp qua những bức ảnh xinh xắn.

Photobooth: Xu hướng chụp ảnh “hot” hiện nay

Các bạn trẻ đến chụp ảnh photobooth tại Photo story.

Khái niệm photobooth bắt nguồn từ những chiếc máy chụp ảnh tự động đầu tiên vào những năm 20 của thế kỷ trước. Nhưng hiện nay, photobooth đã được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại hơn, từ việc chỉnh sửa ảnh ngay lập tức, tạo hiệu ứng AR/VR, đến khả năng in ảnh chất lượng cao hoặc chia sẻ ảnh trực tuyến qua email, mã QR code.

Tại Thanh Hóa, các cửa hàng photobooth thường tọa lạc tại các vị trí “đắc địa” hoặc khu trung tâm thương mại sầm uất, thu hút đông đảo giới trẻ đến chụp ảnh, trải nghiệm.

Có mặt tại tiệm Photo story tại D11 khu đô thị mới, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa vào một buổi chiều muộn, chúng tôi vẫn gặp nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh tại các buồng chụp được thiết kế theo những phong cách khác nhau như overhead photobooth, blue room, red room… mang đến những trải nghiệm khá thú vị mà hoàn toàn không cần đến “nhiếp ảnh gia”.

Nhanh tay lựa chọn phụ kiện được trưng bày sẵn tại tiệm để mang vào phòng chụp, bạn Lê Phương Linh, 15 tuổi ở TP Thanh Hóa, chia sẻ: “Cái hay của việc chụp ảnh photobooth là người chụp có thể tự do lựa chọn các phụ kiện đáng yêu như gấu bông, kính mắt, mũ, đồ cài tóc và trang phục tự chọn có sẵn tại cửa hàng… để thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính, phong cách qua từng khung hình. Thao tác chụp ảnh cũng cực kỳ đơn giản, người dùng chỉ cần nạp tiền vào máy, lựa chọn khung hình và số lượng ảnh mong muốn, sau đó tạo dáng trước ống kính tự động chụp là có ngay những bức ảnh xinh xắn để giữ làm kỷ niệm. Em thường đi chụp photobooth với bạn mỗi tháng khoảng 1 – 2 lần. Chúng em dự định sẽ làm thành 1 cuốn album ảnh được chụp tại tất cả các tiệm photobooth trong thành phố”.

Bạn Lê Vy, quản lý tại Photo story, chia sẻ: “Điểm hấp dẫn khiến các bạn trẻ thích thú đó là photobooth được tích hợp công nghệ AR cho phép người dùng thêm các hiệu ứng chuyển động, từ bộ lọc dễ thương đến nhân vật ảo độc đáo, thay đổi màu sắc, phông nền, thêm chữ viết hoặc hình vẽ… Từ đó, giúp người chụp tự do sáng tạo nên bức ảnh mà mình yêu thích, khiến mỗi bức ảnh trở thành một tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách riêng. Khách hàng đến với Photo story thường là các bạn trẻ – những người luôn yêu thích sự mới mẻ và tìm kiếm cách thức sáng tạo để thể hiện bản thân. Mỗi ngày tiệm đón trung bình từ 100 – 200 khách hàng chụp ảnh, vào những dịp lễ tết thường sẽ đông hơn”.

Giá của mỗi một lần chụp sẽ giao động từ 70 đến 100.000 đồng, sau khi chụp xong máy sẽ tự động in ra 2 ảnh. Nếu người chụp muốn lưu giữ bản điện tử thì có thể quét mã QR code được in ở góc tấm ảnh để lưu vào điện thoại. Ngoài tiệm Photo story, một số tiệm photobooth khác tại TP Thanh Hóa như Photo Razzle

Dazzle (tầng 5 Vincom Plaza Thanh Hóa); Snapbooth (19, Lạc Long Quân, phường Đông Vệ); Smile photo (22 Lê Hoàn)… cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ, cặp đôi hoặc gia đình cùng đến chụp ảnh để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên nhau.

Bạn Nguyễn Quỳnh Thu, 20 tuổi ở TP Thanh Hóa, chia sẻ: “Trong những buồng chụp ảnh rất riêng tư, em và nhóm bạn có thể tự do tạo dáng, với sự cộng hưởng của phông nền, ánh sáng và đạo cụ, photobooth giúp chúng em có thể biến mọi khoảnh khắc thành những bức ảnh nghệ thuật theo nhiều phong cách như cổ điển, tối giản hay hiện đại, photobooth đều có thể đáp ứng. Ngoài ra, không giống như những bức ảnh thông thường, photobooth cho phép tùy chỉnh hiệu ứng, khung hình, thêm sticker độc đáo… Ngoài bản ảnh được tự động in, người chụp còn có thể tải về điện thoại bản điện tử để lưu giữ hoặc chia sẻ ảnh ngay lập tức lên mạng xã hội. Điều này khiến photobooth trở thành công cụ “viral” hiệu quả, giúp mọi người dễ dàng khoe những khoảnh khắc thú vị của mình trên mạng xã hội hoặc lưu làm kỷ niệm”.

Không cần quá nhiều nhân viên phục vụ tại mỗi tiệm chụp photobooth bởi tất cả các khâu từ lựa chọn trang phục, nạp tiền, chụp, in ấn… người dùng đều có thể tự thao tác. Chủ cửa tiệm có thể giám sát hoạt động bằng hệ thống camera bên ngoài phòng chụp, khiến mỗi tiệm photobooth thực sự là “thiên đường” riêng tư và sáng tạo. Với sự đa dạng về thiết kế và tính năng, photobooth đang dần trở thành một hoạt động giải trí yêu thích của giới trẻ hiện nay.

Bài và ảnh: Linh Hương



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/photobooth-xu-huong-chup-anh-hot-hien-nay-244097.htm

Cùng chủ đề

Người dân chụp ảnh kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng chiến thắng

Sáng 2/2 dù thời tiết vẫn còn se lạnh nhưng đông đảo người dân đã tập trung về khu vực cầu Hàm Rông và Quảng trường Hàm Rồng để chụp ảnh, múa hát nhân dịp chào mừng 60 năm Hàm Rồng chiến thắng (3,4/4/1965 - 3,4/4/2025).Các bạn trẻ chụp ảnh tại khu vực cầu Hàm Rồng, núi Ngọc bên dòng sông Mã hùng vĩ.Người dân đến múa hát tại khu vực Quảng trường Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP...

Những xu hướng du lịch mới thu hút giới trẻ

Không còn giới hạn ở các điểm đến quen thuộc, du khách trẻ ngày nay đi du lịch với mong muốn khám phá, trải nghiệm các xu hướng du lịch mới. Với việc tập trung làm mới sản phẩm hiện có và phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới, Thanh Hóa hiện là điểm đến thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.Nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch mới thu hút giới trẻ đến...

Nhiều điểm đến tâm linh hút khách

TP Thanh Hóa có nhiều di tích lịch sử - văn hóa độc đáo và lễ hội truyền thống được người dân gìn giữ, phát huy qua nhiều thế hệ. Những năm gần đây, nhờ việc quan tâm đến công tác trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích nên nhiều điểm đến tâm linh trên địa bàn thành phố ngày càng khẳng định được sức hút đối với du khách, nhất là vào dịp...

FWD Việt Nam mở rộng mô hình Văn phòng Tổng Đại lý, nâng tầm trải nghiệm bảo hiểm tại Thanh Hóa

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam vừa chính thức khai trương Văn phòng Tổng Đại lý tại Thanh Hóa vào sáng 7/2/2025. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng mô hình Văn phòng Tổng Đại lý trên toàn quốc, giúp nâng cao khả năng tiếp cận của khách hàng với các sản phẩm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp của FWD Việt Nam.Bảo hiểm Nhân thọ FWD...

Đông đảo du khách đến công viên Hội An chụp ảnh cùng áo dài

Sau thời gian tu sửa, sáng 19/1 công viên Hội An (TP Thanh Hóa) bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.Trong buổi sáng ngày đầu khai trương, rất đông các hội nhóm của chị em phụ nữ mặc áo dài cùng phụ kiện khăn, kính... đến chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm.Nhiều bạn trẻ tại TP Thanh Hóa và các vùng lân cận tranh thủ ngày cuối tuần đến công viên chụp ảnh cùng áo dài.Dự kiến trong...

Cùng tác giả

Góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các HTX, doanh nghiệp với thành viên trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình HTX, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể (KTTT), HTX của tỉnh phát triển bền vững.Mô hình trồng lan ứng dụng công nghệ cao tại HTX dịch vụ cơ giới hóa...

Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ khảo sát thực tế tại huyện Như Xuân 

Ngày 11/4, đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ do ông Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện Tổ chức WVI tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế các chương trình, dự án do WVI tài trợ tại huyện Như Xuân.Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng đoàn công tác của Tổ chức WVI đã đi kiểm tra thực tế công trình 4 phòng...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số không chỉ là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết để các địa phương tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.Sản phẩm tương ớt Phúc Lộc Thọ được Công ty TNHH Spicy Country (TP Thanh Hóa) quảng bá mạnh mẽ trên các...

Phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm

Ngày 11/4, tại TP Thanh Hóa, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&MT; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Thủy sản và Kiểm ngư.Toàn cảnh hội nghị.Hội...

Cùng chuyên mục

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025  

Sáng 11/4, tại Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025 cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Hoằng Trạch tại buổi lễ phát động.Các đại biểu...

Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc. Qua đó, từng bước nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho con người, đẩy mạnh xây...

Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025

Sáng ngày 10/4/2025, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (ĐBCG) tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025. Các đại biểu tham dự hội nghị. Dự hội nghị có...

Đẩy mạnh kết nối hành trình du lịch xanh Ninh Bình – Thanh Hóa

Chiều 10/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 (TP Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Hành trình du lịch Xanh”.Toàn cảnh hội nghị.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt...

Tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp 

Trong 2 ngày 9 và 10/4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp cho 240 cán bộ, hội viên và phụ nữ tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) và khu du lịch làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hoá).Giảng viên truyền thông tại Khu du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành).Trong khuôn khổ chương...

Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật “Tự hào là người lính”  

Tối 9/4, Tại Trung đoàn 762, Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào là người lính” để phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.Toàn cảnh chương trìnhChương trình nghệ thuật gồm các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, Quân đội, LLVT Quân khu, truyền thống đơn vị. Các tác phẩm đã được dàn dựng...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Chuyển đổi số trong lễ hội truyền thống

Những năm gần đây tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là khâu tổ chức và quản lý các lễ hội truyền thống. Việc chuyển đổi số trong lễ hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của du khách.Du khách quét QRcode tìm hiểu về Di tích lịch sử văn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất