Powered by Techcity

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trường

Việc xây dựng giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Bởi thương hiệu chính là sự minh chứng cho uy tín của DN nói chung và chính sản phẩm của DN ấy nói riêng, giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác, từ đó trở thành tài sản giá trị nhất của DN. Tại Thanh Hóa, thời gian qua, đã có nhiều DN chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường.

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trườngQuy trình đóng gói sản phẩm nghiêm ngặt tại Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông 3, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa). Ảnh: Chi Phạm

Là DN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và chuyển giao các mặt hàng công nghệ như thang máy, điều hòa, điện thông minh,… Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) luôn mong muốn đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cùng giải pháp, dịch vụ một cách tổng thể, toàn diện. Vì vậy, trong suốt 18 năm hoạt động đến nay, công ty luôn xác định việc xây dựng thương hiệu là yếu tố phải đặt lên hàng đầu.

Anh Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh công ty, chia sẻ: “Đối với DN, việc khó khăn nhất luôn là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được xem như “bộ mặt” của DN, nếu nhắc tới một DN mà khách hàng không biết lĩnh vực kinh doanh chính của DN ấy là gì thì sẽ rất khó để nâng tầm được vị thế cho DN. Bởi thời đại ngày nay, người tiêu dùng rất quan tâm đến hình ảnh cũng như thương hiệu mình lựa chọn sử dụng. Thương hiệu DN càng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì hiệu quả sản xuất, kinh doanh càng cao. Hiểu được điều ấy, ban lãnh đạo công ty đã định hướng xây dựng thương hiệu dựa trên 3 yếu tố chính đó là: chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và trọng dụng, giữ chân nguồn nhân lực tài năng”.

Nhờ đó, năm 2022, sản phẩm thang máy điện của Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát đã vinh dự lọt top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Đây là dòng thang máy được sản xuất liên doanh, với các linh kiện máy móc đồng bộ của các hãng nổi tiếng nước ngoài, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2006, chiếm lĩnh 60% thị trường Thanh Hóa và vươn ra nhiều tỉnh, thành cả nước. Trung bình một năm cung cấp ra thị trường hơn 150 thang.

Có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp, đến nay Công ty CP Thương mại Sao Khuê (Đông Sơn) đã và đang phát triển mạnh mẽ trên cả 3 lĩnh vực như sản xuất, chế biến các sản phẩm gạo an toàn; sản xuất thực phẩm an toàn và cung ứng giải pháp dinh dưỡng cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thương hiệu và uy tín của DN ngày càng được khẳng định và có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng cả nước. Ông Nguyễn Công Dương, Phó giám đốc công ty, chia sẻ: “Ở Sao Khuê, chúng tôi luôn tâm niệm uy tín khẳng định nên thương hiệu, từng sản phẩm của Sao Khuê đều gắn liền với cụm từ “Uy tín” để phụng sự nông dân và người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ đó, công ty hiện đã thành công với việc sản xuất, kinh doanh 13 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gạo đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh và các danh hiệu khác như: gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương, gạo Hương Thanh đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; gạo Hương Thanh 2 được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh 2022; gạo Ngọc Phố được vinh danh là 1 trong 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022”.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh và phân phối phân bón, sau gần 30 năm thành lập Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã khẳng định được thương hiệu cũng như vị thế của DN trên thị trường cả trong và ngoài nước. Hiện, Tiến Nông luôn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường phân bón tại Việt Nam và là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất cả nước. Với số lượng 3 nhà máy sản xuất, công suất mỗi năm đạt trên 650.000 tấn sản phẩm/năm, sản phẩm của công ty đã có mặt khắp 54 tỉnh, thành trong cả nước và được xuất khẩu đến một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia… doanh thu hằng năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Để có được kết quả ấy, tập thể công ty đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đổi mới máy móc, công nghệ hiện đại xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, chú trọng xây dựng các mẫu mã bao bì đặc trưng để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Bên cạnh đó, công ty cũng có những chính sách bán hàng riêng, giúp thu hút người tiêu dùng và các đại lý phân phối sản phẩm.

Có thể nói, việc định vị và xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, đây là một hành trình được tính theo năm chứ không đến từ ngày một, ngày hai. Do đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục và luôn đổi mới. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược, không ngừng nỗ lực, phải thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Mở rộng diện tích cây trồng thâm canh

Nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tích tụ, tập trung đất đai, chuyển dịch cơ cấu cây trồng mở rộng diện tích cây trồng thâm canh tập trung cho năng suất, sản lượng cao.Người dân xã Thọ Lâm (Thọ Xuân) duy trì phát triển thâm canh mía nguyên liệu.Để mở rộng...

Chắp cánh ước mơ làm giàu cho phụ nữ

Dự án “Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi” (AMB) được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phê duyệt nhằm nâng cao năng lực cho khách hàng của TYM về kiến thức khởi sự kinh doanh và quản trị dự án. Sáng kiến này được hình thành trong bối cảnh đại dịch COVID-19, khi hơn 40% doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và vừa tại ASEAN bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm...

Doanh nghiệp Thanh Hóa với danh hiệu “Sao Vàng Đất Việt”

Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu dành cho các thương hiệu và doanh nghiệp (DN) xuất sắc tại Việt Nam nhằm tôn vinh thương hiệu DN trong hội nhập kinh tế quốc tế. Từ khi triển khai năm 2003 đến nay, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã bình chọn và tôn vinh 2.527 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam. Nhiều DN có uy tín tại...

Năm 2024, ngành nông nghiệp giải quyết trước hạn, đúng hạn 18.443 hồ sơ

Chiều 9/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) của Sở NN&PTNT năm 2024, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2025.Các đại biểu tham dự hội nghị.Tham dự hội nghị có lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình (VCCI Thanh Hóa - Ninh Bình); các Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh,...

Ý thức chấp hành Luật trật tự, an toàn giao thông của người dân được nâng cao

Ngày 1/1/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168/CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ thay thế cho Nghị định 100 và Nghị định 123 trước đây chính thức có hiệu lực. Trong những ngày đầu Luật và Nghị định có hiệu lực, bân cạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở, Công an TP Thanh Hóa...

Cùng tác giả

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Nhà bạn tôi ở phố Lò Chum

Tôi quen với nhà nghiên cứu phê bình (NCPB) văn học Chu Văn Sơn từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ XX tại Đại học Sư phạm Hà Nội, nơi ông vừa mới được nhận về làm cán bộ giảng dạy tại đó.Ảnh chụp tác giả và “bạn tôi” - Chu Văn Sơn trong lễ khánh thành “Bia thơ kỷ niệm” khắc bài thơ “Tre Việt Nam” nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Duy năm 2017.Lúc...

Vui hội Pồn Pôông

Xuân đến, đất trời nở hoa, bà con người Mường lại cùng nhau vui hội Pồn Pôông. Hương sắc của núi rừng hòa quyện với thanh âm rộn ràng của tiếng cồng chiêng, tiếng trống, tiếng nói cười của người dân tham gia lễ hội làm không khí xuân nhộn nhịp khắp xóm làng.Các trò diễn đều xoay quanh cây bông, mô phỏng phong tục, tập quán, phản ánh đời sống tâm linh, văn hóa của người Mường.Lễ hội...

Sức sống các môn thể thao truyền thống

Mỗi dịp xuân về, nhiều bản làng miền núi xứ Thanh lại rộn ràng hoạt động vui chơi mang đậm nét văn hóa gắn với đời sống, lao động và sinh hoạt của đồng bào các dân tộc thiểu số. Trong đó, các môn thể thao truyền thống mùa xuân đang góp phần “giữ lửa” cho nét đẹp đó.Ông Lương Hồng Kim (bên phải) và con trai Lương Hồng Chí ở thôn Thanh Sơn, xã Thanh Kỳ (Như Thanh)...

Cùng chuyên mục

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Xuyên Tết của những người “canh” ánh sáng

Khi nhà nhà, người người sum vầy, đoàn viên, thì Tết với những người “lính” truyền tải vẫn như một ngày bình thường, thậm chí đặc biệt và quan trọng hơn để dòng điện liên miền luôn thông suốt, để chuỗi ngày vui của mọi nhà, mỗi người luôn trọn vẹn! Tuyến đường dây 500kV mạch 3 qua Thanh Hóa.Với sự gia tăng năng lực truyền tải khi Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến...

Phát triển hạ tầng là nền tảng

Sớm nhận diện được vai trò của hạ tầng giao thông trong phát triển liên kết vùng và các tỉnh để trở thành một trong những “cực tăng trưởng mới”, tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, kết nối và bảo đảm hài hòa giữa các phương thức vận tải; kết nối với các nút giao đường cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm...

Đường hoa xuân

Bao năm yêu phố, thương quê, tôi đã đến bao vùng đất tươi đẹp để thêm yêu làng mình, ngôi làng giản dị bao năm uống dòng nước mát sông Mã, sông Chu... Những ngôi làng tuyệt đẹp, với bao cái tên mộc mạc, trữ tình, gắn với vận mệnh của đất nước. Hôm nay nắng xuân dẫn dụ tôi về, về với đường hoa xuân thắm. Con đường bừng sáng dưới nắng vàng rực rỡ, mang trong mình...

Bâng khuâng làng cổ

Nếu như lịch sử xứ Thanh là cuốn phim quay chậm thì hình ảnh những ngôi làng cổ là phân cảnh ấn tượng nhất. Ở đó có cây đa, giếng nước, mái đình, những người dân chân chất và cả sự tài hoa...Đình làng Tiên Hòa - niềm tự hào của bao người dân nơi đây.Ngày cuối năm, bên dòng Bồng Khê hiền hòa, người dân làng Tiên Hòa, thị trấn Hà Lĩnh (Hà Trung) háo hức, chộn rộn...

Người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng vay vốn Agribank

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã trở thành “lá chắn”, là người bạn đồng hành tin cậy của nông dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. ABIC Thanh Hóa không chỉ cung cấp bảo hiểm thiết yếu, bảo vệ khách hàng, mà còn chứng minh giá trị nhân văn của mình qua việc hỗ trợ...

Khẳng định vai trò “Bưu điện là của Nhân dân”

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thông qua việc triển khai các dịch vụ bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, hiệu quả và linh hoạt, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vai trò chủ đạo, vị thế dẫn đầu trong ngành bưu chính tại địa phương. Trên hành trình đó, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích được nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ chi trả các dịch...

Gieo niềm tin, mầm hy vọng đến với hộ nghèo, gia đình chính sách

Gần 22 mùa xuân đồng hành với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, ủy thác của các tổ chức, đoàn thể, bảo đảm nguồn vốn đến đúng người thụ hưởng. Với phương châm “nơi nào có người nghèo, nơi đó có mạch nguồn tín dụng ưu đãi”, các cán bộ NHCSXH Thanh Hóa đang...

Phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa trải qua một năm bứt phá, tốc độ tăng trưởng đạt 4,17%, cao nhất từ trước đến nay. Nhằm hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả cao, ngành NN&PTNT đang thực hiện quyết liệt các biện pháp tái cơ cấu, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn.Giám đốc Sở...

Tin nổi bật

Tin mới nhất