Powered by Techcity

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trường

Việc xây dựng giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Bởi thương hiệu chính là sự minh chứng cho uy tín của DN nói chung và chính sản phẩm của DN ấy nói riêng, giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác, từ đó trở thành tài sản giá trị nhất của DN. Tại Thanh Hóa, thời gian qua, đã có nhiều DN chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường.

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trườngQuy trình đóng gói sản phẩm nghiêm ngặt tại Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông 3, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa). Ảnh: Chi Phạm

Là DN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và chuyển giao các mặt hàng công nghệ như thang máy, điều hòa, điện thông minh,… Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) luôn mong muốn đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cùng giải pháp, dịch vụ một cách tổng thể, toàn diện. Vì vậy, trong suốt 18 năm hoạt động đến nay, công ty luôn xác định việc xây dựng thương hiệu là yếu tố phải đặt lên hàng đầu.

Anh Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh công ty, chia sẻ: “Đối với DN, việc khó khăn nhất luôn là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được xem như “bộ mặt” của DN, nếu nhắc tới một DN mà khách hàng không biết lĩnh vực kinh doanh chính của DN ấy là gì thì sẽ rất khó để nâng tầm được vị thế cho DN. Bởi thời đại ngày nay, người tiêu dùng rất quan tâm đến hình ảnh cũng như thương hiệu mình lựa chọn sử dụng. Thương hiệu DN càng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì hiệu quả sản xuất, kinh doanh càng cao. Hiểu được điều ấy, ban lãnh đạo công ty đã định hướng xây dựng thương hiệu dựa trên 3 yếu tố chính đó là: chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và trọng dụng, giữ chân nguồn nhân lực tài năng”.

Nhờ đó, năm 2022, sản phẩm thang máy điện của Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát đã vinh dự lọt top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Đây là dòng thang máy được sản xuất liên doanh, với các linh kiện máy móc đồng bộ của các hãng nổi tiếng nước ngoài, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2006, chiếm lĩnh 60% thị trường Thanh Hóa và vươn ra nhiều tỉnh, thành cả nước. Trung bình một năm cung cấp ra thị trường hơn 150 thang.

Có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp, đến nay Công ty CP Thương mại Sao Khuê (Đông Sơn) đã và đang phát triển mạnh mẽ trên cả 3 lĩnh vực như sản xuất, chế biến các sản phẩm gạo an toàn; sản xuất thực phẩm an toàn và cung ứng giải pháp dinh dưỡng cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thương hiệu và uy tín của DN ngày càng được khẳng định và có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng cả nước. Ông Nguyễn Công Dương, Phó giám đốc công ty, chia sẻ: “Ở Sao Khuê, chúng tôi luôn tâm niệm uy tín khẳng định nên thương hiệu, từng sản phẩm của Sao Khuê đều gắn liền với cụm từ “Uy tín” để phụng sự nông dân và người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ đó, công ty hiện đã thành công với việc sản xuất, kinh doanh 13 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gạo đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh và các danh hiệu khác như: gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương, gạo Hương Thanh đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; gạo Hương Thanh 2 được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh 2022; gạo Ngọc Phố được vinh danh là 1 trong 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022”.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh và phân phối phân bón, sau gần 30 năm thành lập Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã khẳng định được thương hiệu cũng như vị thế của DN trên thị trường cả trong và ngoài nước. Hiện, Tiến Nông luôn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường phân bón tại Việt Nam và là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất cả nước. Với số lượng 3 nhà máy sản xuất, công suất mỗi năm đạt trên 650.000 tấn sản phẩm/năm, sản phẩm của công ty đã có mặt khắp 54 tỉnh, thành trong cả nước và được xuất khẩu đến một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia… doanh thu hằng năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Để có được kết quả ấy, tập thể công ty đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đổi mới máy móc, công nghệ hiện đại xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, chú trọng xây dựng các mẫu mã bao bì đặc trưng để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Bên cạnh đó, công ty cũng có những chính sách bán hàng riêng, giúp thu hút người tiêu dùng và các đại lý phân phối sản phẩm.

Có thể nói, việc định vị và xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, đây là một hành trình được tính theo năm chứ không đến từ ngày một, ngày hai. Do đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục và luôn đổi mới. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược, không ngừng nỗ lực, phải thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Gắn sản xuất, kinh doanh với hoạt động vì cộng đồng

Thanh Hóa hiện có 21.000 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Ngoài nhiệm vụ là động lực chính tạo ra khối lượng vật chất, đóng góp ngân sách và giải quyết việc làm, DN Thanh Hóa đã và đang đóng góp nguồn lực quan trọng cho công tác an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực này đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, chăm lo cho...

Điện lực TP Sầm Sơn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hiện đại, những năm qua, Điện lực TP Sầm Sơn – Công ty Điện lực Thanh Hóa đã không ngừng quan tâm, chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, an toàn, chuyển đổi số, kinh doanh và dịch vụ khách hàng...Trong đó, đơn vị luôn xác định việc cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong số các nhiệm...

Kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng nông thôn mới dịp cuối năm

Ngày 25/11, đoàn công tác Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (VPĐP CTXDNTM) tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh VPĐP CTXDNTM tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh thực hiện tiêu chí XDNTM cấp huyện, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, phát triển sản phẩm OCOP.Các thành viên đoàn công...

“Số hóa” sản phẩm OCOP

Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh không chỉ quan tâm đến phát triển số lượng và chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong khâu sản xuất, quản trị và xây dựng kênh phân phối cho các sản phẩm. Nhờ đó, đã có nhiều sản phẩm OCOP mở rộng được thị trường tiêu thụ, khẳng định chất lượng, uy...

Nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác thi công hotline trung thế

Với mục tiêu từng bước hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hướng tới xây dựng một mô hình xuất sắc cho hoạt động hotline, trong 2 ngày 7 và 8/11, tại Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) tổ chức đào tạo bổ sung kiến thức thi công hotline trung thế cho cán bộ chuyên môn cơ quan Tổng công...

Cùng tác giả

Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y đồng chí Vũ Văn Tùng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ...

Sáng 28/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Vũ Văn Tùng, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng và tặng hoa chúc mừng...

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển | 27/11/2024 Lượt xem:888 Với tiềm năng được đánh giá cao của nước ta về điện gió ngoài khơi (ĐGNK), cùng mục tiêu đáp ứng nhu cầu điện, đảm bảo an ninh năng...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 28/11/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 28/11/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-28-11-2024-231685.htm

Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại giải “Oscar” du lịch

Năm nay, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 diễn ra tại Madeira (Bồ Đào Nha) ngày 24.11. Trong đó, Việt Nam lần thứ 5 được xướng tên ở hạng mục “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024”. Các lần trước vào năm 2019, 2020, 2022, 2023. Không chỉ có cảnh quan đẹp mắt, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội,...

Nghiên cứu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường theo lộ trình

Các ý kiến cơ bản đồng tình với sự cần thiết sửa đổi luật để thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, khắc phục những bất cập của luật hiện hành. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với nhiều nhóm chính sách và điều khoản cụ thể trong dự thảo luật. Trong đó có nội dung về việc đáp ứng các mục tiêu của cải cách hệ thống thuế; đối tượng...

Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chủ trì hội nghị nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực nông nghiệp

Chiều 27/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực nông nghiệp: Đề án “Sưu tầm, bảo tồn và phát triển nguồn gen một số cây trồng, vật nuôi, thủy sản có giá trị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2023”; Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ trong...

Trang trại triệu đô

Ngay tại vùng đồi xứ Thanh, một trang trại trồng trọt đem về lợi nhuận tương đương khoảng 1,65 triệu đô la mỗi năm, nghe tưởng viển vông nhưng đó là sự thật. Đã là năm thứ 4 cho thu hoạch và mỗi năm doanh thu đều tăng dần, càng khẳng định tư duy và hướng sản xuất nông nghiệp hiện đại của chủ trang trại.Trang trại cây có múi liền vùng 83ha cho thu nhập khoảng 40 tỷ...

Chính sách, pháp luật khởi nghiệp

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2021-2024, toàn tỉnh đã có 8.126 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, 5.830 hộ kinh doanh cá thể, 6 tổ hợp tác, 10 HTX, 2.760 doanh nghiệp. Trong đó, đoàn thanh niên các cấp đã hỗ trợ xây dựng 2.443 hộ kinh doanh cá thể, 2 tổ hợp tác, 4 HTX, 698 doanh nghiệp. Để đạt được kết quả trên, Thanh Hóa đã triển khai nhiều cơ...

Mở ra tầm nhìn cho tương lai

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo hàng đầu của cả nước, vài năm trở lại đây, thành phố đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa.TP Sầm Sơn chú trọng phát huy tiện ích của hệ thống điều hành đô thị thông minh.Những...

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp

Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN). Qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà tỉnh đã đề ra.CCN Vạn Hà (Thiệu Hóa) đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và được Công ty Alivia đầu...

Gắn sản xuất, kinh doanh với hoạt động vì cộng đồng

Thanh Hóa hiện có 21.000 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Ngoài nhiệm vụ là động lực chính tạo ra khối lượng vật chất, đóng góp ngân sách và giải quyết việc làm, DN Thanh Hóa đã và đang đóng góp nguồn lực quan trọng cho công tác an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực này đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, chăm lo cho...

Nhộn nhịp chương trình khuyến mãi dịp Black Friday tại TP Thanh Hóa

Hưởng ứng ngày vàng mua sắm “Black Friday”, từ ngày 23/11, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá tạo không khí mua sắm rộn ràng.Không khí mua sắm dịp Black Friday càng trở nên sôi động khi nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và các shop thời trang đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các thương hiệu nổi tiếng trưng biển giảm...

Tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế quý IV/2024

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người nộp thuế tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện chính sách thuế, ngày 26/11, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế quý IV năm 2024. Tham dự hội nghị tập huấn có giám đốc, kế toán của hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký kê khai nộp thuế tại văn phòng...

Tích cực thúc đẩy hoạt động thương mại những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm thường chứng kiến sự gia tăng đột biến trong nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Thanh Hóa, với dân số đông và nền kinh tế năng động, đã và đang trở thành một trong những điểm sáng về hoạt động thương mại tại khu vực Bắc Trung bộ. Theo số liệu từ Sở Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu...

Vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ giá rất cao, một số chặng đã kín chỗ

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đặt giữ chỗ, giá vé máy bay trên các đường bay nội địa để kịp thời bổ sung tải cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Nhiều chuyến bay dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ đến thời điểm này có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 70-80%. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, dù...

Tin nổi bật

Tin mới nhất