Powered by Techcity

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trường

Việc xây dựng giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Bởi thương hiệu chính là sự minh chứng cho uy tín của DN nói chung và chính sản phẩm của DN ấy nói riêng, giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác, từ đó trở thành tài sản giá trị nhất của DN. Tại Thanh Hóa, thời gian qua, đã có nhiều DN chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường.

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trườngQuy trình đóng gói sản phẩm nghiêm ngặt tại Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông 3, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa). Ảnh: Chi Phạm

Là DN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và chuyển giao các mặt hàng công nghệ như thang máy, điều hòa, điện thông minh,… Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) luôn mong muốn đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cùng giải pháp, dịch vụ một cách tổng thể, toàn diện. Vì vậy, trong suốt 18 năm hoạt động đến nay, công ty luôn xác định việc xây dựng thương hiệu là yếu tố phải đặt lên hàng đầu.

Anh Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh công ty, chia sẻ: “Đối với DN, việc khó khăn nhất luôn là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được xem như “bộ mặt” của DN, nếu nhắc tới một DN mà khách hàng không biết lĩnh vực kinh doanh chính của DN ấy là gì thì sẽ rất khó để nâng tầm được vị thế cho DN. Bởi thời đại ngày nay, người tiêu dùng rất quan tâm đến hình ảnh cũng như thương hiệu mình lựa chọn sử dụng. Thương hiệu DN càng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì hiệu quả sản xuất, kinh doanh càng cao. Hiểu được điều ấy, ban lãnh đạo công ty đã định hướng xây dựng thương hiệu dựa trên 3 yếu tố chính đó là: chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và trọng dụng, giữ chân nguồn nhân lực tài năng”.

Nhờ đó, năm 2022, sản phẩm thang máy điện của Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát đã vinh dự lọt top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Đây là dòng thang máy được sản xuất liên doanh, với các linh kiện máy móc đồng bộ của các hãng nổi tiếng nước ngoài, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2006, chiếm lĩnh 60% thị trường Thanh Hóa và vươn ra nhiều tỉnh, thành cả nước. Trung bình một năm cung cấp ra thị trường hơn 150 thang.

Có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp, đến nay Công ty CP Thương mại Sao Khuê (Đông Sơn) đã và đang phát triển mạnh mẽ trên cả 3 lĩnh vực như sản xuất, chế biến các sản phẩm gạo an toàn; sản xuất thực phẩm an toàn và cung ứng giải pháp dinh dưỡng cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thương hiệu và uy tín của DN ngày càng được khẳng định và có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng cả nước. Ông Nguyễn Công Dương, Phó giám đốc công ty, chia sẻ: “Ở Sao Khuê, chúng tôi luôn tâm niệm uy tín khẳng định nên thương hiệu, từng sản phẩm của Sao Khuê đều gắn liền với cụm từ “Uy tín” để phụng sự nông dân và người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ đó, công ty hiện đã thành công với việc sản xuất, kinh doanh 13 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gạo đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh và các danh hiệu khác như: gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương, gạo Hương Thanh đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; gạo Hương Thanh 2 được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh 2022; gạo Ngọc Phố được vinh danh là 1 trong 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022”.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh và phân phối phân bón, sau gần 30 năm thành lập Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã khẳng định được thương hiệu cũng như vị thế của DN trên thị trường cả trong và ngoài nước. Hiện, Tiến Nông luôn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường phân bón tại Việt Nam và là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất cả nước. Với số lượng 3 nhà máy sản xuất, công suất mỗi năm đạt trên 650.000 tấn sản phẩm/năm, sản phẩm của công ty đã có mặt khắp 54 tỉnh, thành trong cả nước và được xuất khẩu đến một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia… doanh thu hằng năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Để có được kết quả ấy, tập thể công ty đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đổi mới máy móc, công nghệ hiện đại xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, chú trọng xây dựng các mẫu mã bao bì đặc trưng để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Bên cạnh đó, công ty cũng có những chính sách bán hàng riêng, giúp thu hút người tiêu dùng và các đại lý phân phối sản phẩm.

Có thể nói, việc định vị và xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, đây là một hành trình được tính theo năm chứ không đến từ ngày một, ngày hai. Do đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục và luôn đổi mới. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược, không ngừng nỗ lực, phải thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Hà Trung phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, huyện Hà Trung chú trọng xây dựng các sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn theo hướng phát huy nội lực, tạo ra sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm gắn với Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.Khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng các sản phẩm đạt OCOP của Công...

Nâng cao kỹ năng bán hàng trên môi trường số cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp vi mô do phụ nữ làm chủ

Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm tài chính “thân thiện, hiệu quả”, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa còn hướng tới mục tiêu phát triển cộng đồng bền vững thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn về quản lý tài chính cá nhân, quản trị doanh nghiệp vi mô, kỹ năng bán hàng... cho khách hàng là các hộ nghèo, thu nhập thấp, yếu thế, doanh nghiệp vi mô, hộ kinh doanh,...

Xây dựng vùng nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nông sản

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Thanh Hóa đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước xây dựng nguồn nguyên liệu đạt chất lượng phục vụ cho công nghiệp chế biến chuyên sâu. Qua đó, không chỉ doanh thu, lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp được nâng cao mà sức cạnh tranh của các sản phẩm nông sản trên thị trường cũng được cải thiện rõ...

Đảng bộ xã Đông Hoàng (Đông Sơn) kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Sáng 28/8, Đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đảng bộ xã (2/9/1954 – 2/9/2024).Đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham dự lễ kỷ niệm.Tại lễ kỷ niệm các đại biểu và các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ra đời, trưởng thành và phát triển của Đảng bộ xã.Trước...

Tiếp cận công nghệ, đa dạng sản phẩm

Tỉnh Thanh Hóa được xác định có tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, dân số và nhiều sản phẩm đặc trưng, lợi thế... để phát triển theo quy mô hàng hóa. Cùng với đó, những năm qua, tỉnh đã vận dụng, triển khai nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển sản phẩm chất lượng cao, khả năng tiếp cận thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, ứng dụng công...

Cùng tác giả

Kết nối hợp tác đầu tư, thương mại Thanh Hóa

Trong ngày đầu tiên chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, đoàn công tác tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh và Hiệp hội Xuất nhập khẩu máy móc và sản phẩm điện tử Trung Quốc (CCCME).Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 19/9/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 19/9/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sụ - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-19-9-2024-225248.htm

Áp thấp nhiệt đới tiến nhanh đến đất liền, mưa dông khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h. Đến 7h sáng...

Không chủ quan trước tình hình mưa lớn do ATNĐ/bão gây ra

Thứ trưởng nhấn mạnh, vùng mây dông của ATNĐ/bão rất rộng lớn và bất kỳ nơi nào trong vùng mây đó cũng có thể gây dông, lốc, mưa lớn cục bộ. Điển hình là ngày hôm nay, ATNĐ/bão còn cách bờ 400 – 500km nhưng Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã có mưa rất to. Dù cường độ ATNĐ/bão không lớn nhưng các cơ quan phòng chống thiên tai không thể chủ quan. Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia,...

Tạo lực kéo “đoàn tàu” chuyển động…

Khi “đường ray” đã được tạo dựng, với “bộ khung” là những cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội, thì vấn đề còn lại là sự “điều khiển sắp đặt” ra sao để tạo lực kéo “đoàn tàu” tăng trưởng kinh tế - xã hội chuyển động.Lọc hóa dầu Nghi Sơn - dự án “xương sống” trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng“Mở khóa” tiềm năngTrước hết, cần nhận thức...

Cùng chuyên mục

Tạo lực kéo “đoàn tàu” chuyển động…

Khi “đường ray” đã được tạo dựng, với “bộ khung” là những cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội, thì vấn đề còn lại là sự “điều khiển sắp đặt” ra sao để tạo lực kéo “đoàn tàu” tăng trưởng kinh tế - xã hội chuyển động.Lọc hóa dầu Nghi Sơn - dự án “xương sống” trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng“Mở khóa” tiềm năngTrước hết, cần nhận thức...

Tuyên truyền dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính

Chiều 18/9, Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và UBND huyện Hậu Lộc tổ chức hội nghị tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn huyện.Toàn cảnh hội nghị.Tại hội nghị, cán bộ, công chức...

Triển khai đánh giá DDCI năm 2024

Nhằm nâng cao chất lượng điều hành kinh tế, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho phát triển doanh nghiệp, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2024.Khảo sát DDCI năm 2024 hướng tới cung cấp cho lãnh đạo tỉnh một công...

Kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Cảng cá Lạch Hới

Sáng 18/9, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Cảng cá Lạch Hới (TP Sầm Sơn).Đoàn công tác kiểm tra công tác chấp hành chống khai thác...

Khuyến khích sử dụng phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp

Nhằm hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, các địa phương trong tỉnh đang tích cực thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ và khuyến khích người dân tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ.Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại xã Xuân Minh (Thọ Xuân) cho năng suất, chất lượng cao.Những năm gần đây, huyện Thọ Xuân đã liên kết sản xuất với một số công ty trong và ngoài tỉnh...

Nhanh nhạy nắm bắt xu thế, doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số

Nhận thức rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong các quy trình sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm,... từ đó thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, kiến tạo giá trị mới, mở ra cơ hội phát triển.Anh Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Công ty CP Nông...

“Phá đề” tư duy và tầm nhìn

Khát vọng về một Thanh Hóa giàu đẹp, xứng với bề dày truyền thống lịch sử hào hùng và chiều sâu trầm tích văn hóa, vốn dĩ là khát vọng cháy bỏng tha thiết của bao lớp người đã sinh ra, lớn lên rồi “trở về” với mảnh đất này. Để rồi, chỉ khi được soi rọi bằng ánh sáng của một nghị quyết mang tính “mở đường”, với những cơ chế, chính sách đặc thù; đồng thời, được...

Hướng dẫn miễn, giảm thuế cho cá nhân, hộ kinh doanh và DN thiệt hại do bão lũ

Các cá nhân và hộ kinh doanh bị thiệt hại do bão, lũ sẽ được giảm thuế thu nhập cá nhân, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế tài nguyên.Tổng cục Thuế vừa có Công văn 4062/TCT-CS hướng dẫn giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ tại 26 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc...

Nhân rộng mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Nhiều HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất, bảo quản, sơ chế, chế biến sản phẩm giúp tăng năng suất, hiệu quả sản xuất, kinh doanh và thu nhập của thành viên.Diện tích sản xuất lan Hồ Điệp của HTX dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp Đông Tiến (Đông Sơn).Là một trong những HTX tiên phong...

Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé Tết 2025, chặng bay Thanh Hóa

Phục vụ người dânThanh Hóa và du khách lên kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/01/2025 - 12/02/2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay kết nối Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh.Người dân và du khách có thể dễ dàng đặt mua vé bay Tết cùng Vietjet tại website...

Tin nổi bật

Tin mới nhất