Powered by Techcity

Ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, thời gian qua các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOPCác sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa được livestream thúc đẩy tiêu thụ trên nền tảng số.

Thay vì tiêu thụ sản phẩm qua kênh phân phối truyền thống, thì hiện nay thông qua các nền tảng số, khách hàng ở khắp mọi nơi đều có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt mua sản phẩm của Công ty CP Dược thảo Đăng Khoa ở thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn chỉ bằng những thao tác đơn giản. Được biết, Công ty CP Dược thảo Đăng Khoa hiện có 6 sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao, gồm: Đông trùng hạ thảo tươi, đông trùng hạ thảo khô, rượu đông trùng hạ thảo, yến chưng đông trùng hạ thảo, mật ong ngâm đông trùng hạ thảo và rượu Đăng Khoa. Tất cả các sản phẩm đều được gắn tem truy xuất nguồn giúp khách hàng thuận tiện tra cứu, theo dõi nguồn gốc, quy trình chế biến sản phẩm, nhờ đó đã nâng cao sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm. Hiện tại, ngoài các kênh bán hàng truyền thống tại 2 showroom giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại huyện Nga Sơn và TP Thanh Hóa, công ty còn tích cực quảng bá, tiêu thụ sản phẩm thông qua các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, postmart.vn; qua mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok… Ước tính sản lượng sản phẩm OCOP được tiêu thụ thông qua nền tảng số đạt từ 20 – 30% tổng sản lượng tiêu thụ của công ty.

Giám đốc công ty Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Thông qua nền tảng số, công ty không chỉ cung cấp thông tin về sản phẩm mà còn trực tiếp nhận được ý kiến phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm, từ đó rút kinh nghiệm, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và quy cách bán hàng phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường.

Còn đối với HTX mắc ca Thành Phát ở xã Cát Vân, huyện Như Xuân, nếu không có các kênh bán hàng online sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bởi hiện nay ngoài 5 ha mắc ca trực tiếp sản xuất thì HTX còn liên kết, thu mua và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho 50 ha mắc ca, chè cho người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận. Tổng sản lượng tiêu thụ hằng năm đạt hàng chục tấn sản phẩm các loại. Chị Phạm Thị Thu, đại diện HTX, cho biết: Sản xuất một lượng sản phẩm lớn như vậy nhưng HTX hiện chỉ có 3 – 5 lao động, bởi vậy vấn đề phân phối sản phẩm gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không như mong đợi. Sau nhiều đợt tập huấn về chuyển đổi số do ngành nông nghiệp và các sở, ngành tổ chức, HTX đã tìm hiểu, lựa chọn phát triển phân phối sản phẩm qua kênh này. Do đó, từ năm 2023 việc tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số phát triển ổn định, thuận lợi giúp HTX đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và giảm các chi phí như lao động, nhà phân phối, đại lý… Từ đó lợi nhuận từ các khâu sản xuất tăng 10 – 20% so với tiêu thụ truyền thống.

Được biết, hiện nay HTX mắc ca Thành Phát đã có kênh phân phối trên trang thương mại điện tử postmart.vn và các kênh tiêu thụ trên nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok, zalo… thu hút hàng nghìn lượt theo dõi, tiêu thụ hàng trăm đơn hàng/tháng.

Tính đến tháng 1/2024, Thanh Hóa có 464 sản phẩm OCOP của 325 chủ thể sản xuất. Trong đó, có 407 sản phẩm 3 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao, xếp thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Trong năm 2023, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm được chú trọng thực hiện. Bên cạnh việc tổ chức các cuộc triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện trong tỉnh, các sở, ngành, địa phương còn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các siêu thị Co.opmart, Go! và tại các tỉnh: Nghệ An, Nam Định, Yên Bái, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…; định kỳ tổ chức các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa. Cùng với đó, công tác tuyên truyền trên website và fanpage OCOP Thanh Hóa tiếp cận hơn 500 ngàn lượt người xem, không chỉ là khách hàng trong tỉnh mà còn có khách hàng trên cả nước và nước ngoài. Đặc biệt, trong tháng 11/2023, ngành nông nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP Thanh Hóa. Thông qua buổi livestream đã tiếp cận trên 570.000 lượt xem với doanh thu 205 triệu đồng.

Phó trưởng Phòng Truyền thông (Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh) Phan Xuân Hùng cho biết: Thời gian qua, ngành nông nghiệp đã phối hợp với một số đơn vị quản lý, vận hành sàn thương mại điện tử tập huấn cho các chủ thể OCOP cài đặt, sử dụng tài khoản bán hàng, quy trình bán hàng trên nền tảng số; hướng dẫn các chủ thể cách chụp ảnh sản phẩm, livestream bán hàng ngay tại cơ sở sản xuất. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ chuẩn hóa quy trình sản xuất, minh bạch thông tin, từ đó tăng năng suất, chất lượng và sức tiêu thụ cho các sản phẩm.

Đến nay, toàn bộ các sản phẩm OCOP đều thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Có trên 95% sản phẩm OCOP được đưa lên giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử như postmart.vn, voso.vn, shopee, lazada, alibaba và các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok. Rất nhiều chủ thể sản xuất đã tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua nền tảng số này.

Bài và ảnh: Lê Hòa

Nguồn

Cùng chủ đề

Xúc tiến, quảng bá và định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng huyện Quan Sơn

Chiều 8/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quan Sơn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng huyện Quan Sơn.Toàn cảnh hội nghị.Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Quan Sơn đông đảo các chuyên gia du lịch trong nước và đại diện doanh nghiệp du lịch lữ hành trong...

Ký kết thoả thuận cung cấp, tiêu thụ hàng hoá tại Hội chợ xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng

Từ ngày 31/10 đến 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP tỉnh Cao Bằng 2024. Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, các chủ thể OCOP của tỉnh đã tiêu thụ được lượng hàng hoá lớn và ký được 4 thoả thuận cung cấp,...

HTX do phụ nữ làm chủ

Trên địa bàn Thanh Hóa đã có nhiều phụ nữ không chỉ phát triển kinh tế gia đình hiệu quả mà còn khẳng định sự tự tin, dám nghĩ, dám làm, thành công ở mô hình kinh tế hợp tác. Ngày càng nhiều HTX do phụ nữ làm chủ đã trở thành điểm tựa phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và mở ra hướng phát triển kinh tế cho các hộ thành viên.Sản xuất bánh lá răng...

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Sáng 4/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về đánh kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.Tham gia góp ý, ĐBQH Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa...

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ phường Phú Sơn: Viết tiếp trang sử vẻ vang!

Tháng 10 này, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) hướng về một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ phường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là sự kiện trọng đại, là dịp để Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân phường Phú Sơn trân trọng những thành quả đã đạt được, đồng thời bồi đắp thêm niềm tin...

Cùng tác giả

Giá heo hơi hôm nay 9/11/2024: Tăng 1.000

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 9/11/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay duy trì ổn định so với ngày hôm qua và dao động trong khoảng 62.000 – 64.000 đồng/kg. Cụ thể, thương lái tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương đang thu mua heo hơi với giá 64.000 đồng/kg ghi nhận đây là mức giá cao nhất khu vực. Giá heo hơi hôm...

[Góc nhìn]: Lại cháy!

(Baothanhhoa.vn) - Lại cháy! Không ai muốn nghe điều này cả, nhưng rồi nó vẫn xảy ra. Các bạn đang theo dõi một Góc nhìn tiếp theo về cháy của Báo Thanh Hóa Nguồn: https://baothanhhoa.vn/video/goc-nhin-lai-chay-229805.htm

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 9/11/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 9/11/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-9-11-2024-229869.htm

Khởi tranh Giải bóng bàn Báo Hà Nội Mới mở rộng 2024

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới, Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Minh Đức; Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Nam Hải; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trưởng đoàn, huấn luyện viên và gần 400 vận động viên. T  oàn cảnh lễ khai mạc....

Lang Chánh (Thanh Hóa): Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Trong năm 2024, huyện Lang Chánh đã triển khai thực hiện Dự án 10, Tiểu dự án 1 về phát huy vai trò của Người có uy tín, phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS theo Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho bà con các dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, phát...

Cùng chuyên mục

Như Xuân kiến tạo “bộ khung” phát triển

Huyện Như Xuân xác định, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng không chỉ là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo diện mạo mới cho các xã, thị trấn trên địa bàn. Trên cơ sở những hoạch định chiến lược và cách làm bài bản, huyện đã, đang tập trung huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để kiến tạo “bộ khung” kết cấu hạ tầng đồng bộ và...

Đánh giá kết quả thực hiện đầu tư lưới điện trung hạ áp tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025

Vừa qua, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Thế Nam - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về việc giám sát, đánh giá kết quả thực hiện đầu tư lưới điện trung hạ áp theo chương trình mục tiêu giai đoạn 2021-2025.Toàn cảnh buổi làm việc.Trọng tâm là nêu rõ việc...

Đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho các công trình, dự án

Trước tình hình nguồn cung vật liệu xây dựng (VLXD) khan hiếm, làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng, khai thác cung ứng VLXD cho các dự án, công trình lớn, trọng điểm trên địa bàn.Thực hiện khai thác vật liệu xây dựng ở mỏ đá của Công ty TNHH Hoàng Tuấn...

Thu hút khách từ thị trường các tỉnh Tây Bắc đến với Thanh Hóa bằng lợi thế và sự khác biệt

Một trong những mục tiêu của “ngành công nghiệp không khói” Thanh Hóa là đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách. Theo đó, nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường này đã và đang được tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả.Đoàn famtrip các tỉnh Tây Bắc khảo sát tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (tháng 3/2024).Các tỉnh...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài cuối)

“Chiến dịch 60 ngày - đêm tăng tốc, hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2024", đã được Chủ tịch UBND tỉnh phát động. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các địa phương quyết liệt, sâu sát hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đạt mục tiêu đến ngày 31/12/2024, toàn tỉnh sẽ giải ngân 100% vốn được giao.Thi công Dự án Đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi...

Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất công nghiệp

Ngày 6/11, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp - thương mại.Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, Ban...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài 3)

Để gắn trách nhiệm của địa phương, đơn vị, các dự án đầu tư công do tỉnh quản lý yêu cầu nguồn vốn đối ứng được UBND tỉnh, HĐND tỉnh quyết định tại chủ trương đầu tư. Trong điều kiện nguồn thu ngân sách chưa đa dạng và vẫn phụ thuộc chủ yếu vào tiền thu sử dụng đất, thì “bài toán” vốn đối ứng là vấn đề khá nan giải, đòi hỏi các địa phương phải có nhiều...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài 2)

Hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công có tác động không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh và việc huy động các nguồn lực xã hội khác để đầu tư cơ sở hạ tầng... Chính vì lẽ đó, rốt ráo gỡ vướng các bất cập phát sinh trong giải ngân nguồn vốn hết sức quan trọng này, là tiền đề để Thanh Hóa vươn lên top các tỉnh/thành có tỷ lệ giải...

Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa với công tác an sinh xã hội

Thực hiện Kế hoạch an sinh xã hội năm 2024, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Thanh Hóa đã góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, động viên con em đồng bào vùng cao, đặc biệt là tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, để các cháu có môi trường vui chơi, học tập ấm áp và hạnh phúc; giúp...

Gấp rút tu bổ xung yếu hệ thống đê điều tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của mưa lũ, trong các năm vừa qua xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên đê hữu sông Mã; đê tả và hữu sông Lạch Trường; đê tả và hữu sông Lèn... gây nguy cơ mất an toàn đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên địa bàn.Đê hữu sông Lạch Trường (đoạn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa) đã cơ bản hoàn thành.Để bảo vệ an toàn cho các truyến đê,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất