Powered by Techcity

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch


Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok… ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa) dần trở thành “điểm hẹn” của đông đảo bạn trẻ.

Ngoài chức năng giao tiếp, gắn kết cộng đồng, MXH còn là công cụ hữu hiệu giúp các điểm đến, doanh nghiệp trong công tác quảng bá du lịch, hỗ trợ du khách và tiếp nhận thông tin phản hồi một cách thuận tiện, dễ dàng. Chính vì vậy, lượng khách đến các khu, điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa qua tìm hiểu thông tin trên MXH ngày càng nhiều, đặc biệt là nhóm khách lẻ, đi theo hình thức tự túc.

Chị Lê Thị Phương Thảo, du khách đến từ TP Huế chia sẻ: “Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết du lịch Thanh Hóa thời gian gần đây có rất nhiều sản phẩm du lịch và trải nghiệm mới, hấp dẫn, được du khách đánh giá cao. Trước khi bắt đầu hành trình đến Flamingo Ibiza Hải Tiến, chúng tôi đã tìm hiểu thông tin qua các fanpage trên mạng facebook như: Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc 4 mùa, Du lịch Thanh Hóa – Điểm đến an toàn, Review du lịch Thanh Hóa… và trang fanpage của điểm đến. Nhờ đó mà chuyến đi khá thuận lợi, ý nghĩa”.

Việc truyền thông, quảng bá du lịch qua các nền tảng MXH đã, đang là một trong những giải pháp góp phần đưa du lịch ngày càng đến gần hơn với đông đảo du khách, đặc biệt là đối với những sản phẩm, điểm đến mới đưa vào khai thác. Chỉ đơn cử như điểm đến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa), đưa vào khai thác từ năm 2022, có những video về điểm đến này trên facebook, tiktok từng được lan truyền nhanh chóng, thu hút hàng triệu lượt xem, đặc biệt là các bạn trẻ. Quản lý Ông Hướng Farm Stay Nguyễn Hà Đông chia sẻ: “Từ khi đưa vào khai thác đến nay, chúng tôi chủ yếu đẩy mạnh quảng bá điểm đến, dịch vụ trên các nền tảng MXH. Không chỉ dừng lại ở những thông tin, hình ảnh giới thiệu điểm đến, mà chúng tôi đã tập trung sáng tạo nội dung số, sản xuất các video ngắn xoay quanh câu chuyện của “Ông Hướng Farm”, đời sống hàng ngày của người dân vùng nông thôn… Nhờ đó kênh tiktok, fanpage facebook “Ông Hướng Farm” ngày càng được đông đảo du khách biết đến, với 15 nghìn lượt thích và 19 nghìn người theo dõi. Đến nay, có tới 90% du khách biết đến đây qua MXH, còn lại do bạn bè, du khách giới thiệu”.

Cùng với các doanh nghiệp, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh và một số địa phương có khu, điểm du lịch cũng đã đẩy mạnh công tác quảng bá trên các nền tảng MXH. Hiện nay, trang fanpage facebook “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc 4 mùa” – trang chính thống của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện có 151 nghìn lượt người thích, 152 nghìn người theo dõi. Trang thường xuyên cập nhật, giới thiệu các địa điểm du lịch tới du khách thập phương. Hay như trang fanpage facebook “Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn” của TP Sầm Sơn, với hơn 12 nghìn lượt theo dõi. Cùng với tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, trang fanpage thường xuyên đăng tải các tin, bài có chất lượng quảng bá về du lịch của thành phố. Cũng thông qua đó, công tác quản lý, tiếp nhận và phản hồi ý kiến của Nhân dân, du khách được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Du khách tìm hiểu về du lịch Thanh Hóa trên trang facebook “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn, Dương Đức Hưng cho biết: “Các nền tảng MXH nếu được khai thác, sử dụng một cách khoa học, hợp lý sẽ mang lại hiệu quả tích cực cả trong công tác quản lý và quảng bá du lịch. Đến nay fanpage facebook “Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch TP Sầm Sơn” được đông đảo người dân, du khách yêu thích và đánh giá cao bởi cập nhật tin tức nhanh chóng, chính xác. Đây cũng là một trong những kênh thông tin quan trọng để doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Có thể thấy, việc ứng dụng MXH trong quảng bá du lịch đã, đang mang lại nhiều kết quả rõ rệt, góp phần đa dạng hóa phương thức truyền thông du lịch. Với ưu thế lan tỏa nhanh, khả năng tương tác cao và chi phí hợp lý, MXH đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch xem là cầu nối với khách hàng. Tuy nhiên, để phát huy những mặt tích cực của các nền tảng MXH, các cơ quan quản lý Nhà nước, địa phương và doanh nghiệp cần quan tâm đầu tư nội dung chất lượng, sáng tạo và có chiến lược truyền thông phù hợp nhằm khẳng định uy tín, sức hút đối với du khách.

Bài và ảnh: Lê Anh



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/ung-dung-mang-xa-hoi-trong-quang-ba-du-lich-245247.htm

Cùng chủ đề

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Chuyển đổi số trong lễ hội truyền thống

Những năm gần đây tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là khâu tổ chức và quản lý các lễ hội truyền thống. Việc chuyển đổi số trong lễ hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của du khách.Du khách quét QRcode tìm hiểu về Di tích lịch sử văn...

Tín hiệu tích cực của ngành công nghiệp

Bước sang năm 2025, bức tranh kinh tế Thanh Hóa ghi nhận những tín hiệu tích cực từ khu vực công nghiệp - xây dựng, đặc biệt là nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ lực. Với đà phục hồi và tăng trưởng ổn định từ cuối năm 2024, nhiều sản phẩm có thế mạnh như: Sản xuất điện, thép, vật liệu xây dựng, may mặc, giày da, chế biến nông - lâm sản... tiếp tục ghi dấu ấn...

Thực hiện tốt công tác thanh tra, chống thất thu thuế

Nhằm ngăn ngừa, kịp thời phát hiện các hành vi gian lận, chống thất thu thuế, ngành thuế tỉnh đã quyết liệt triển khai công tác thanh tra, kiểm tra thuế. Qua đó, góp phần quan trọng vào hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch thu ngân sách Nhà nước.Đội thuế liên huyện Hoằng Hóa - Nga Sơn - Hậu Lộc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm thủ tục nộp thuế.Chủ trương xuyên suốt của ngành thuế...

Phát triển sản phẩm lưu niệm thủ công gắn với hoạt động du lịch miền núi

Sản phẩm lưu niệm là một trong những yếu tố góp phần tăng sức hấp dẫn, khuyến khích chi tiêu và lan tỏa hình ảnh du lịch cộng đồng khu vực miền núi xứ Thanh. Trong đó, các sản phẩm lưu niệm thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số luôn tạo nên sức hút đặc biệt đối với đông đảo du khách.Quầy hàng lưu niệm tại khu nghỉ dưỡng PuLuong Retreat (Bá Thước) với...

Cùng tác giả

Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 11 khóa XIII

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)Thưa các đồng chí Ủy viên Bộ Chính Trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng,Thưa toàn thể các đồng...

Hội thảo khoa học Bảo tồn phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa vùng đất Thủy Chú

Làng Thủy Chú (tên nôm gọi là làng Chủa) không chỉ là quê ngoại, là nơi “chôn nhau, cắt rốn” mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của người anh hùng dân tộc Lê Lợi - Lê Thái Tổ. Với vị trí ấy, sáng 12//4, Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa và UBND thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã tổ chức hội thảo “Bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn...

Nhiều chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp

Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 8% trong năm 2025, Chính phủ đã và đang triển khai hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc giảm, gia hạn nhiều sắc thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất. Dù các chính sách này có thể khiến nguồn thu ngân sách trong ngắn hạn bị giảm nhẹ, song về dài hạn sẽ tác động tích cực tới phục hồi kinh tế và...

Xây dựng ngân hàng xanh, hiện đại

Thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm chuyển từ ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng xanh và hiện đại.Agribank Nam Thanh Hóa hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng xanh, hiện đại.Cụ thể hóa mục tiêu xây dựng mô hình ngân hàng xanh,...

Tạo đà thu ngân sách Nhà nước

Năm 2025, Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu dự toán tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh là 44.268 tỷ đồng, tăng 27% so với dự toán năm 2024. Ngay trong quý I, thu ngân sách tỉnh đã có kết quả tích cực, với tổng thu đạt 12.572 tỷ đồng. Kết quả này đã tạo đà để hoàn thành mục tiêu thu cả năm.Đội thuế liên huyện Hoằng Hóa-Nga Sơn-Hậu Lộc hướng dẫn người...

Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học Bảo tồn phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa vùng đất Thủy Chú

Làng Thủy Chú (tên nôm gọi là làng Chủa) không chỉ là quê ngoại, là nơi “chôn nhau, cắt rốn” mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của người anh hùng dân tộc Lê Lợi - Lê Thái Tổ. Với vị trí ấy, sáng 12//4, Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa và UBND thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã tổ chức hội thảo “Bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025  

Sáng 11/4, tại Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025 cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Hoằng Trạch tại buổi lễ phát động.Các đại biểu...

Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc. Qua đó, từng bước nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho con người, đẩy mạnh xây...

Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025

Sáng ngày 10/4/2025, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (ĐBCG) tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025. Các đại biểu tham dự hội nghị. Dự hội nghị có...

Đẩy mạnh kết nối hành trình du lịch xanh Ninh Bình – Thanh Hóa

Chiều 10/4, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 (TP Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Hành trình du lịch Xanh”.Toàn cảnh hội nghị.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt...

Tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp 

Trong 2 ngày 9 và 10/4, Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tổ chức tập huấn, truyền thông về ứng xử văn minh du lịch, kỹ năng giao tiếp cho 240 cán bộ, hội viên và phụ nữ tại điểm du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành) và khu du lịch làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hoá).Giảng viên truyền thông tại Khu du lịch thác Mây, xã Thạch Lâm (Thạch Thành).Trong khuôn khổ chương...

Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật “Tự hào là người lính”  

Tối 9/4, Tại Trung đoàn 762, Đoàn văn công Quân khu 4 tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào là người lính” để phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.Toàn cảnh chương trìnhChương trình nghệ thuật gồm các tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, Quân đội, LLVT Quân khu, truyền thống đơn vị. Các tác phẩm đã được dàn dựng...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Chuyển đổi số trong lễ hội truyền thống

Những năm gần đây tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là khâu tổ chức và quản lý các lễ hội truyền thống. Việc chuyển đổi số trong lễ hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của du khách.Du khách quét QRcode tìm hiểu về Di tích lịch sử văn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất