Powered by Techcity

Thương mại điện tử đưa thương hiệu nông sản vươn xa

Thương mại điện tử (TMĐT) hiện đã và đang là xu hướng tiêu dùng hiện đại. Không chỉ giúp các doanh nghiệp (DN), HTX, các hộ sản xuất đa dạng kênh tiêu thụ, mà còn tạo ra các cơ hội đưa thương hiệu sản phẩm vươn xa, từ đó mở rộng thị phần thông qua không gian tiêu thụ không biên giới.

Thương mại điện tử đưa thương hiệu nông sản vươn xaHTX nông nghiệp xanh Haca có doanh số tiêu thụ qua TMĐT lên tới 60%.

HTX nông nghiệp xanh Haca (thị xã Nghi Sơn) là một trong những đơn vị rất thành công trong việc tận dụng và phát triển hình thức phân phối online. Theo Phó Giám đốc HTX Trịnh Đức Trọng, có sản phẩm ưu thế rồi, việc lựa chọn và đầu tư các hình thức tiêu thụ cũng có vai trò không nhỏ. Do đó, rất nhiều sản phẩm của HTX được chế biến từ đông trùng hạ thảo, đặc biệt là 3 sản phẩm đã đạt OCOP 4 sao là đông trùng hạ thảo khô, đông trùng hạ thảo nguyên con, viên nang đông trùng hạ thảo được đơn vị chú trọng quảng bá và chăm sóc, tiêu thụ trên nhiều nền tảng online như: facebook, zalo và một số sàn TMĐT. Nhờ tính lan tỏa tốt của kênh phân phối này, HTX đạt doanh số tiêu thụ qua TMĐT lên tới 60%, tổng doanh thu khoảng 6 tỷ đồng/năm.

Còn tại Công ty TNHH Sản xuất thương mại tinh dầu Minh Hồng (Thạch Thành), chỉ sau 5 năm gia nhập thị trường, các sản phẩm tinh dầu của DN này đã có mặt tại thị trường nhiều tỉnh, thành cả nước. Theo đại diện DN, bên cạnh yếu tố cốt lõi là công dụng, chất lượng sản phẩm thì việc kinh doanh qua những trang bán hàng TMĐT cũng góp phần quan trọng đưa sản phẩm của DN tiếp cận thị trường nhanh hơn. Thông qua các kênh phân phối online, sản phẩm vừa lan tỏa nhanh đến người tiêu dùng, vừa tiết kiệm chi phí. Không những vậy đây còn là kênh tiếp nhận phản hồi, định vị người tiêu dùng hiệu quả. Từ một DN khởi nghiệp ở vùng khó, đến nay DN đã có hơn 20 đại lý phân phối ở 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm 2019, sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại tinh dầu Minh Hồng đã đạt OCOP 3 sao, khẳng định về thương hiệu và sự phát triển bền vững của sản phẩm.

Theo thống kê của ngành chức năng, hiện nay hoạt động TMĐT trên địa bàn tỉnh đã có sự tham gia, hưởng ứng của hơn 340 DN, HTX, cơ sở sản xuất, với khoảng 500 sản phẩm thực hiện quảng bá, tiêu thụ trên các sàn TMĐT, từ các sản phẩm nông sản sơ chế, chế biến, như chè, cà phê đến các loại hoa quả sấy khô, sản phẩm quả tươi như, dưa, xoài, nhãn, chanh leo, mật ong… Đặc biệt, đã có hơn 50 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông sản được đăng tải lên sàn TMĐT. Ngoài ra, rất nhiều sản phẩm còn được tiêu thụ trên các kênh mạng xã hội như fanpage, facebook, zalo… Sản lượng tiêu thụ qua các sàn TMĐT trung bình chiếm 25 – 30% sản lượng tiêu thụ của các DN, cơ sở sản xuất.

Theo thông tin từ Sở Công Thương, để hỗ trợ, kết nối các cơ sở sản xuất đa dạng kênh tiêu thụ và tiếp cận nhanh, hiệu quả với các ứng dụng TMĐT, căn cứ nhiệm vụ và mục tiêu về chiến lược phát triển kinh tế số theo Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 2/10/2020 của UBND tỉnh về việc phát triển TMĐT tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025, Sở Công Thương đã kết nối với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai Đề án hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh bán hàng thông qua sàn giao dịch TMĐT uy tín trong nước, quốc tế. Nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng TMĐT trong kết nối cung – cầu sản phẩm với thị trường trong nước và quốc tế; tập huấn, bồi dưỡng, trang bị kiến thức về TMĐT, kinh doanh trực tuyến cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cũng đã được triển khai.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện đã có gần 5.600 tài khoản hoạt động trên các sàn TMĐT, 188 website bán hàng được duyệt điện tử, trên 10.000 hộ sản xuất, kinh doanh được đào tạo kỹ năng số và kỹ năng hoạt động trên không gian mạng. Nhiều sản phẩm hàng hóa trong tỉnh đã thành công khi tiêu thụ trên các kênh thương mại nổi tiếng như alibaba, lazada, voso.vn, postmart…

Thanh Hóa hiện là tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP đứng thứ 3 cả nước với 424 sản phẩm được chứng nhận. Với sự hỗ trợ của chính quyền và các đơn vị, sở, ngành, các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đến việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Theo nhiều DN nhận định, cùng với việc không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng, quản lý và giám sát chặt chẽ từ khâu sản xuất đến khâu chế biến thì việc ứng dụng TMĐT sẽ là “mảnh đất” rất tiềm năng cho chiến lược lan tỏa thương hiệu, từ đó thúc đẩy gia tăng doanh số hiệu quả. Thông qua các nền tảng mạng xã hội, sàn TMĐT cũng giúp DN, HTX theo dõi lưu lượng truy cập, dễ dàng tiếp thị, quảng bá, thay đổi chiến lược về giá, các chương trình khuyến mãi. Trong bối cảnh TMĐT của Việt Nam còn khá non trẻ và nhiều dư địa, đây chính là cơ hội lớn cho các DN, HTX tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu.

Bài và ảnh: Minh Hằng

Nguồn

Cùng chủ đề

Xúc tiến, quảng bá và định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng huyện Quan Sơn

Chiều 8/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Quan Sơn tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá và định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng huyện Quan Sơn.Toàn cảnh hội nghị.Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Quan Sơn đông đảo các chuyên gia du lịch trong nước và đại diện doanh nghiệp du lịch lữ hành trong...

Ký kết thoả thuận cung cấp, tiêu thụ hàng hoá tại Hội chợ xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng

Từ ngày 31/10 đến 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP tỉnh Cao Bằng 2024. Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, các chủ thể OCOP của tỉnh đã tiêu thụ được lượng hàng hoá lớn và ký được 4 thoả thuận cung cấp,...

HTX do phụ nữ làm chủ

Trên địa bàn Thanh Hóa đã có nhiều phụ nữ không chỉ phát triển kinh tế gia đình hiệu quả mà còn khẳng định sự tự tin, dám nghĩ, dám làm, thành công ở mô hình kinh tế hợp tác. Ngày càng nhiều HTX do phụ nữ làm chủ đã trở thành điểm tựa phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và mở ra hướng phát triển kinh tế cho các hộ thành viên.Sản xuất bánh lá răng...

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Sáng 4/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về đánh kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.Tham gia góp ý, ĐBQH Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hóa...

Đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp

Áp dụng chuyển đổi số (CĐS), đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp là xu thế tất yếu, giúp giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Nắm bắt được xu thế này, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã khuyến khích các thành phần kinh tế đưa công nghệ số vào sản xuất nông nghiệp, trang bị cho nông dân những kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn canh...

Cùng tác giả

Giá heo hơi hôm nay 9/11/2024: Tăng 1.000

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay hôm nay 9/11/2024 Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay duy trì ổn định so với ngày hôm qua và dao động trong khoảng 62.000 – 64.000 đồng/kg. Cụ thể, thương lái tại Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương đang thu mua heo hơi với giá 64.000 đồng/kg ghi nhận đây là mức giá cao nhất khu vực. Giá heo hơi hôm...

[Góc nhìn]: Lại cháy!

(Baothanhhoa.vn) - Lại cháy! Không ai muốn nghe điều này cả, nhưng rồi nó vẫn xảy ra. Các bạn đang theo dõi một Góc nhìn tiếp theo về cháy của Báo Thanh Hóa Nguồn: https://baothanhhoa.vn/video/goc-nhin-lai-chay-229805.htm

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 9/11/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 9/11/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-9-11-2024-229869.htm

Khởi tranh Giải bóng bàn Báo Hà Nội Mới mở rộng 2024

Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới, Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Minh Đức; Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Nguyễn Nam Hải; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trưởng đoàn, huấn luyện viên và gần 400 vận động viên. T  oàn cảnh lễ khai mạc....

Lang Chánh (Thanh Hóa): Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Trong năm 2024, huyện Lang Chánh đã triển khai thực hiện Dự án 10, Tiểu dự án 1 về phát huy vai trò của Người có uy tín, phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS theo Quyết định 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho bà con các dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, phát...

Cùng chuyên mục

Như Xuân kiến tạo “bộ khung” phát triển

Huyện Như Xuân xác định, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng không chỉ là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, mà còn tạo diện mạo mới cho các xã, thị trấn trên địa bàn. Trên cơ sở những hoạch định chiến lược và cách làm bài bản, huyện đã, đang tập trung huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để kiến tạo “bộ khung” kết cấu hạ tầng đồng bộ và...

Đánh giá kết quả thực hiện đầu tư lưới điện trung hạ áp tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025

Vừa qua, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Vũ Thế Nam - Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) về việc giám sát, đánh giá kết quả thực hiện đầu tư lưới điện trung hạ áp theo chương trình mục tiêu giai đoạn 2021-2025.Toàn cảnh buổi làm việc.Trọng tâm là nêu rõ việc...

Đáp ứng nguồn cung vật liệu xây dựng cho các công trình, dự án

Trước tình hình nguồn cung vật liệu xây dựng (VLXD) khan hiếm, làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng, khai thác cung ứng VLXD cho các dự án, công trình lớn, trọng điểm trên địa bàn.Thực hiện khai thác vật liệu xây dựng ở mỏ đá của Công ty TNHH Hoàng Tuấn...

Thu hút khách từ thị trường các tỉnh Tây Bắc đến với Thanh Hóa bằng lợi thế và sự khác biệt

Một trong những mục tiêu của “ngành công nghiệp không khói” Thanh Hóa là đưa các tỉnh Tây Bắc trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách. Theo đó, nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến thị trường này đã và đang được tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả.Đoàn famtrip các tỉnh Tây Bắc khảo sát tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (tháng 3/2024).Các tỉnh...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài cuối)

“Chiến dịch 60 ngày - đêm tăng tốc, hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2024", đã được Chủ tịch UBND tỉnh phát động. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các địa phương quyết liệt, sâu sát hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đạt mục tiêu đến ngày 31/12/2024, toàn tỉnh sẽ giải ngân 100% vốn được giao.Thi công Dự án Đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1A đi cảng Nghi...

Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất công nghiệp

Ngày 6/11, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp - thương mại.Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, Ban...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài 3)

Để gắn trách nhiệm của địa phương, đơn vị, các dự án đầu tư công do tỉnh quản lý yêu cầu nguồn vốn đối ứng được UBND tỉnh, HĐND tỉnh quyết định tại chủ trương đầu tư. Trong điều kiện nguồn thu ngân sách chưa đa dạng và vẫn phụ thuộc chủ yếu vào tiền thu sử dụng đất, thì “bài toán” vốn đối ứng là vấn đề khá nan giải, đòi hỏi các địa phương phải có nhiều...

Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm giữ vị thế top đầu (Bài 2)

Hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công có tác động không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế, môi trường đầu tư kinh doanh và việc huy động các nguồn lực xã hội khác để đầu tư cơ sở hạ tầng... Chính vì lẽ đó, rốt ráo gỡ vướng các bất cập phát sinh trong giải ngân nguồn vốn hết sức quan trọng này, là tiền đề để Thanh Hóa vươn lên top các tỉnh/thành có tỷ lệ giải...

Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa với công tác an sinh xã hội

Thực hiện Kế hoạch an sinh xã hội năm 2024, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Thanh Hóa đã góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, động viên con em đồng bào vùng cao, đặc biệt là tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, để các cháu có môi trường vui chơi, học tập ấm áp và hạnh phúc; giúp...

Gấp rút tu bổ xung yếu hệ thống đê điều tỉnh Thanh Hóa

Do ảnh hưởng của mưa lũ, trong các năm vừa qua xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên đê hữu sông Mã; đê tả và hữu sông Lạch Trường; đê tả và hữu sông Lèn... gây nguy cơ mất an toàn đến tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên địa bàn.Đê hữu sông Lạch Trường (đoạn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa) đã cơ bản hoàn thành.Để bảo vệ an toàn cho các truyến đê,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất