Powered by Techcity

Quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng mở rộng và phát triển thị trường khách


Việc quảng bá, xúc tiến du lịch đã, đang được tỉnh Thanh Hóa tập trung theo hướng mở rộng và phát triển thị trường khách. Trong đó, trọng tâm là hướng đến các thị trường có nguồn khách lớn, với mức tăng trưởng nhanh trong nước và quốc tế.

Quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng mở rộng và phát triển thị trường kháchQuảng bá du lịch Thanh Hóa tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024.

Năm 2024, du lịch là một trong những điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh, lượng khách đến từ các thị trường mục tiêu có sự tăng trưởng rõ rệt. Đây cũng là năm mà tỉnh tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch với quy mô lớn trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần định vị hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Thanh Hóa tại các thị trường trọng điểm, mặt khác hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tìm kiếm đối tác, kết nối và mở rộng thị trường khách. Nhờ đó, lượng khách và doanh thu du lịch trong năm 2024 đều vượt kế hoạch đề ra, toàn tỉnh đón khoảng 15,3 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 33,815 nghìn tỷ đồng.

Với yêu cầu đặt ra là cần thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo chiều sâu, chất lượng, công tác quảng bá, xúc tiến đã được Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh chú trọng đổi mới theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2024 được thực hiện thường xuyên, liên tục trên các phương tiện truyền thông Trung ương và các tỉnh, thành phố mục tiêu mà Thanh Hóa hướng đến như: TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội; các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng mở rộng… Cùng với đó, hoạt động tuyên truyền trên nền tảng số (tiktok, fanpage facebook, youtube) và tại các cảng hàng không lớn trong nước (Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng) được triển khai có hiệu quả. Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp tổ chức các hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch tại Hà Nội, Bắc Giang, Sơn La, TP Hồ Chí Minh… và khối thị trường Đông Bắc Á có nguồn khách lớn (chủ yếu là các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…).

Tại các cuộc gặp gỡ, hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian gần đây, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đánh giá cao sự đổi mới trong công tác quảng bá, xúc tiến của du lịch Thanh Hóa. Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Tổng Giám đốc Công ty CP GBest Việt Nam, Thanh Hóa là một trong những địa phương đang tổ chức tốt chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch. Qua kết quả khảo sát được thực hiện trong chuyến famtrip 4 ngày 3 đêm tại Thanh Hóa vào tháng 11 vừa qua, mức độ hài lòng của các đơn vị tham gia khảo sát (gần 60 doanh nghiệp lữ hành uy tín trong nước) về tổng quan chương trình đạt 4,41/5 điểm. Điều đó cho thấy, cơ hội đón khách từ các thị trường du lịch trọng điểm trong nước của Thanh Hóa trong thời gian tới là rất lớn. Tuy nhiên, công tác quảng bá du lịch, xúc tiến du lịch cần đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch. Cùng với đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá trên các nền tảng trực tuyến nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận và thị trường khách.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Thanh Hóa có rất nhiều dư địa để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường có nguồn khách lớn và có mức tăng trưởng mạnh. Để đạt được mục tiêu này, cần phát huy hơn nữa vai trò “nhạc trưởng” của cơ quan quản lý Nhà nước, thúc đẩy liên kết hợp tác với các vùng du lịch trọng điểm trong nước. Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cần hợp tác, tạo ra những chiến dịch kích cầu du lịch ở quy mô lớn, đồng bộ. Với mục tiêu mở rộng thị trường khách, đặc biệt là dòng khách có khả năng chi trả cao, việc lựa chọn thị trường liên kết phù hợp là rất cần thiết. Mặt khác, cần nghiên cứu tháo gỡ khó khăn về đường hàng không để công tác quảng bá, xúc tiến du lịch mang lại hiệu quả thiết thực.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Vương Thị Hải Yến cho biết: Trong năm 2024, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng đổi mới, có tính đột phá, sáng tạo theo hướng mở rộng phạm vi và quy mô. Cùng với các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trong nước và quốc tế, việc tổ chức thành công 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đã góp phần hiện thực hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách du lịch khi đến với Thanh Hóa. Đáng chú ý, công tác quảng bá, xúc tiến năm nay được tổ chức xuyên suốt trong năm, thu hút sự quan tâm của du khách. Điều này cho thấy sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cấp, ngành và các đơn vị liên quan để triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến.

Năm 2025, tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung quảng bá các chương trình kích cầu du lịch nội địa, sản phẩm mới và tour, tuyến du lịch mới nhằm thu hút sự quan tâm của du khách và các doanh nghiệp lữ hành trong nước. Đối với chương trình quảng bá, xúc tiến tại thị trường quốc tế, sẽ tập trung nguồn lực hướng tới thị trường chiếm tỷ trọng khách lớn, có tiềm năng và khả năng tăng trưởng cao như khối thị trường khu vực Đông Bắc Á (chủ yếu là các nước và vùng lãnh thổ, như: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Nhật Bản, Hàn Quốc) và các nước Nga, Mỹ, Pháp. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện xúc tiến, quảng bá trên các nền tảng số, tăng cường phối hợp, hợp tác với các kênh truyền thông quốc tế CNN, BBC… để tạo hiệu quả lớn hơn đối với thị trường khách quốc tế.

Bài và ảnh: Hoài Anh



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/quang-ba-xuc-tien-du-lich-theo-huong-mo-rong-va-phat-trien-thi-truong-khach-234185.htm

Cùng chủ đề

Phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa trải qua một năm bứt phá, tốc độ tăng trưởng đạt 4,17%, cao nhất từ trước đến nay. Nhằm hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả cao, ngành NN&PTNT đang thực hiện quyết liệt các biện pháp tái cơ cấu, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn.Giám đốc Sở...

Dấu ấn hoạt động xúc tiến đầu tư

Nhiều năm gần đây, Thanh Hóa tiếp tục ghi dấu ấn xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Cách làm này đã đưa lại những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động thu hút đầu tư vào tỉnh.Hiệp hội Xuất nhập khẩu máy móc và sản phẩm điện tử Trung Quốc tìm hiểu về quy hoạch KKTNS.Năm 2024, hoạt động đối ngoại tiếp tục được tỉnh Thanh Hóa quan tâm đặc biệt. Lãnh đạo tỉnh đã tiếp...

Cơ hội phát triển du lịch mới trong năm 2025

Năm 2025 du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng thu 45,5 nghìn tỷ đồng. Mục tiêu này được xây dựng một phần xuất phát từ những tiềm năng, cơ hội mới đang chờ được khai thác.Khu nghỉ dưỡng Lamori Resort & Spa (Thọ Xuân) với đa dạng trải nghiệm, dịch vụ đẳng cấp mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách.Một trong những lợi thế của du lịch Thanh Hóa là...

Nghị quyết số 17-NQ/TU về văn hóa và con người Thanh Hóa: Từ nhận thức đến hành động (Bài cuối)

“Văn hóa là hồn cốt của dân tộc, là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” (Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm; thăm, tặng quà các gia...

Sáng 20/1, đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước.Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tưởng...

Cùng tác giả

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa: Ấn phẩm đặc biệt Xuân Ất Tỵ 2025.

(Baothanhhoa.vn) - Với mạch nguồn khát vọng vươn cao, hòa nhịp vào dòng chảy thời đại, dòng chảy phát triển; xuyên suốt là cảm hứng mùa xuân, phong vị tết, với cố gắng tạo ra một giai phẩm đẫm đượm sắc xuân, sức xuân, tô điểm cho bức tranh xuân đa sắc, tiếp tục thể hiện quyết tâm bứt phá vươn tầm cao mới trong năm 2025, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn...

LỜI CHÚC TẾT của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Doãn Anh

(Baothanhhoa.vn) - Chào đón Xuân Ất Tỵ 2025 cũng là dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân tươi đẹp, mừng đất nước đổi mới, mừng tỉnh nhà phát triển, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh, những...

Năm thành công của Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh

Sau một thời gian “ngủ đông”, năm 2024 - năm phục hồi của nền kinh tế đất nước, cũng là năm ngành nghệ thuật đã tạo nên nhiều dấu ấn. Trong không khí ấy, Nhà hát nghệ thuật truyền thống (NHNTTT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức được nhiều chương trình lớn, tham gia nhiều hội diễn, các nghệ sĩ có điều kiện thể hiện tài năng và sự đam mê.Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh kiểm tra công tác chuẩn bị tết tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công...

Sáng 28/1 (tức ngày 29 tết), đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho các đối tượng chính sách đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa. Cùng đi có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.Bí thư Tỉnh ủy...

[E-Magazine] – Trên hành trình hiện thực hóa khát vọng Thanh Hóa thịnh vượng

(Baothanhhoa.vn) - Thiết lập nền móng vững chắc, hay tạo dựng nên thế và lực căn bản từ những thành tựu có tính đột phá, để từ đó kiến tạo nên một tương lai rạng rỡ. Đó là mục tiêu, cũng là sự lựa chọn duy nhất đúng trên hành trình hiện thực hóa khát vọng Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, hạnh phúc. Nguồn: https://baothanhhoa.vn/e-magazine--tren-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-khat-vong-thanh-hoa-thinh-vuong-238133.htm

Cùng chuyên mục

Năm thành công của Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh

Sau một thời gian “ngủ đông”, năm 2024 - năm phục hồi của nền kinh tế đất nước, cũng là năm ngành nghệ thuật đã tạo nên nhiều dấu ấn. Trong không khí ấy, Nhà hát nghệ thuật truyền thống (NHNTTT) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức được nhiều chương trình lớn, tham gia nhiều hội diễn, các nghệ sĩ có điều kiện thể hiện tài năng và sự đam mê.Các nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan...

Một năm với nhiều dấu ấn

Với chủ đề công tác năm: “Tận tụy - Chuyên nghiệp - Tinh thông - Hiện đại - Đoàn kết - Kỷ cương - Tăng tốc về đích”, năm 2024 ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa đã nỗ lực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, triển khai quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ đề ra. Nhờ đó, đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh...

Mảnh đất tình người

Tôi sinh ra ở chiến khu Việt Bắc, hai tuổi về sống ở Hà Nội. Mãi tới năm lên bảy mới biết đến một tỉnh khác, đó là Thanh Hóa. Và có một cái duyên nào đó khiến cho Thanh Hóa trở thành nơi có nhiều kỷ niệm gắn bó với gia đình tôi.Minh họa: Lê Hải AnhĐầu năm 1954, bố tôi khi ấy là cán bộ trong Ban Chỉ huy Thanh niên xung phong Trung ương được cử...

“Chát” với bạn bè xứ Thanh

Cuối năm, tôi ngồi bấm đốt ngón tay nhẩm tính... Tôi về xứ Thanh đã bao nhiêu lần không nhớ nữa.Chân dung những người bạn xứ Thanh. (Tranh của Huỳnh Dũng Nhân)Gọi là về xứ Thanh vì tôi được sinh ra ở Thanh Hóa đầu năm 1955 trong chuyến ba mẹ tôi tập kết ra Bắc cách đây đúng 70 năm.Nhưng gia đình tôi chỉ ở Thanh Hóa đúng một năm thì chuyển ra Hà Nội, rồi năm 1975...

Cuối năm đi chợ Thiều “mua may bán rủi”

Chợ Thiều ở làng Thiều Xá, xã Cầu Lộc (Hậu Lộc) chỉ họp duy nhất một lần trong năm vào ngày 26 tháng Chạp. Được xem là phiên chợ cầu may với ý nghĩa tâm linh nên ai cũng náo nức với phiên chợ độc đáo này.Một góc chùa Sùng Ân ở làng Thiều Xá.Tích truyệnNằm bên hữu ngạn dòng sông Lèn, bên kia là núi Bình Lâm, làng Thiều Xá, xã Cầu Lộc (Hậu Lộc) là vùng đất...

Tết ơi, tết à!

Tết - một danh từ rất chung mà cũng rất riêng, là tiếng gọi thiêng liêng của đất trời, lòng người. Để rồi hôm nay và mãi về sau, dẫu người già hay con trẻ, miền xuôi hay miền ngược hoặc bất kỳ nơi đâu, những người con đất Việt sẽ cùng hòa chung vào mạch nguồn văn hóa thẳm sâu, hướng về nguồn cội trong những ngày tết đến xuân sang, cùng hát vang khúc ca đón chào...

Cơ hội phát triển du lịch mới trong năm 2025

Năm 2025 du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng thu 45,5 nghìn tỷ đồng. Mục tiêu này được xây dựng một phần xuất phát từ những tiềm năng, cơ hội mới đang chờ được khai thác.Khu nghỉ dưỡng Lamori Resort & Spa (Thọ Xuân) với đa dạng trải nghiệm, dịch vụ đẳng cấp mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách.Một trong những lợi thế của du lịch Thanh Hóa là...

Cầu vồng trong đêm

Sự xuất hiện của một “vật thể bay” đã làm xôn xao cả cộng đồng yêu du lịch, khiến bất cứ ai cũng phải tò mò. “Vật thể bay” ấy chẳng phải phi thuyền từ hành tinh xa xôi, mà là tòa tháp “UFO” mới tinh tại LAMORI Resort & Spa.Tọa lạc giữa những điểm đến danh giáTòa tháp UFO án ngữ tại vị trí đắc địa gần sân bay Sao Vàng và Khu di tích Lam Kinh, hệt...

Để mùa xuân văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển

Năm 2025 tỉnh Thanh Hóa dự kiến tổ chức 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó mùa xuân gắn với các lễ hội truyền thống và các hoạt động tái hiện tết xưa phục vụ du khách dịp đầu xuân.Việc làm này cho thấy hoạt động văn hóa tổ chức trong mùa xuân có vai trò hết sức quan trọng đối với “ngành...

Du xuân trên vùng đất sử thi

Chào đón mùa xuân mới vùng đất Thanh Hóa mang trong mình sức sống bừng nở, tựa đuôi khổng tước rực rỡ vươn dài trên tấm thảm ba màu: đất, trời và nước.Tỏa hương sắc chuẩn bị sang xuân.“Vịnh ngọc” giao mùaTừ trên cao nhìn xuống, LAMORI Resort & Spa xòe rực rỡ bên hồ Vua Lê trong veo. Dường như mọi đường nét kiến trúc ở đây đều chú trọng tôn vinh vẻ đẹp nguyên sơ, kết nối...

Tin nổi bật

Tin mới nhất