Powered by Techcity

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nhu cầu về năng lượng nói chung, điện năng nói riêng ngày càng tăng đặt ra những yêu cầu cấp thiết cho ngành điện. Chủ động chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, là những ghi nhận được tại Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngKhách hàng truy cập website Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC để tra cứu các thông tin về tình hình sử dụng điện của gia đình.

Kế thừa thành quả của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số tạo bước đột phá trong hoạt động, trong những năm qua, PC Thanh Hóa luôn nỗ lực triển khai thực hiện theo lộ trình và nhiệm vụ cụ thể, tập trung số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, tài chính, nhân lực…

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, để nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, bảo đảm tính công khai, minh bạch, PC Thanh Hóa luôn hướng đến việc tạo cho khách hàng một không gian số để có thể tương tác, sử dụng và theo dõi. Quá trình từ cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi vị trí đo đếm… đến thanh toán chi phí dịch vụ điện, tra cứu tiến độ xử lý yêu cầu, tra cứu hóa đơn điện tử, tra cứu tình hình sử dụng điện, khách hàng chỉ cần truy cập Website Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC, Cổng Dịch vụ công Quốc gia với những thao tác đơn giản là có thể thực hiện được ngay mà không cần phải đến trực tiếp điện lực, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hiện nay, các dịch vụ điện được PC Thanh Hóa và các điện lực trực thuộc thực hiện theo phương thức điện tử, 100% các yêu cầu về điện được cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái số của EVNNPC. Cùng với đó, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin…), dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngChỉ với một vài thao tác, khách hàng có thể thanh toán tiền điện hàng tháng một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Để nâng cao khả năng tương tác, Tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC trở thành kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn yêu cầu về điện. Từ khi Trung tâm Chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động, thường trực 24/24h tại 27 tỉnh và thành phố phía Bắc đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tìm hiểu các dịch vụ cũng như trực tiếp kiến nghị khi có những thắc mắc, bất cập nảy sinh trong quá trình sử dụng điện. Các ý kiến phản ánh của khách hàng qua Tổng đài 19006769 đã được Ban Giám đốc PC Thanh Hóa chỉ đạo để kịp thời xử lý. Đến nay, toàn công ty tiếp nhận và xử lý 42.565 yêu cầu, đạt tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết là 99,6%. Cùng với đó, công ty còn tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của EVNNPC, tăng tỷ lệ khách hàng dùng dịch vụ điện qua Email, App hoặc Zalo để giúp cho việc truyền tải các thông tin của ngành điện đến với khách hàng chủ động, đa dạng, đầy đủ hơn về nội dung như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện, thông báo tri ân khách hàng, thay đổi giá điện và các thông báo khác.

Thúc đẩy nhanh lộ trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, công tác thu tiền điện được đa dạng hóa, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không tiền mặt như: thanh toán trực tuyến trên Web Chăm sóc khách hàng, qua hệ thống ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động, chuyển khoản… hoặc ví điện tử của các tổ chức trung gian thu hộ VNPT, Viettel, Payoo, Ecpay… Với lợi ích và hiệu quả mà các hình thức thanh toán này đem lại, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 98,76% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng Lê Thị Bình (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) cho biết: “Việc ngành điện áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã tạo rất nhiều thuận lợi cho tôi cũng như các khách hàng trên địa bàn tỉnh. Tôi thường xuyên nhận được các thông báo, khuyến cáo của ngành điện về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn thông qua ứng dụng (App), Zalo. Giờ đây tôi chỉ cần dùng điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là có thể tra cứu ngay được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ… giúp gia đình tôi chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng điện, từ đó chủ động cân đối, điều tiết mức độ sử dụng điện, giúp hạn chế phát sinh chi phí thanh toán tiền điện hằng tháng. Ngoài ra, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là tôi đã có thể thực hiện thành công việc thanh toán tiền điện mà không cần phải mất nhiều thời gian như trước kia.

Có thể thấy, những kết quả mà PC Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua đã góp phần thiết thực vào hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những kết quả đó đã được người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Với những kết quả đạt được, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng về dịch vụ điện năng trên nền tảng số để khách hàng ngày càng tin tưởng, đồng hành cùng ngành điện phát triển năng lượng bền vững, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và đời sống sinh hoạt của địa phương.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn

Cùng chủ đề

Công ty Điện lực Thanh Hóa tri ân khách hàng 110kV

Không chỉ phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong việc cung cấp nguồn điện cho phát triển sản xuất, kinh doanh, các khách hàng 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), góp phần giảm công suất vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện quá tải, đồng hành cùng ngành điện bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm,...

Giảm lãi suất cho vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão số 3

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1629/QĐ-TTg ngày 23/12/2024 về việc giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bị ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi).Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay từ ngày 1/9/2024 đến hết ngày 31/12/2024.Theo Quyết định nêu rõ, đối tượng giảm lãi suất cho vay là khách hàng vay vốn các chương trình tín dụng...

Petrolimex trao thưởng chương trình “Hóa đơn trao tay

Ngày 20/12, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa tổ chức Lễ trao giải chương trình “Hóa đơn trao tay - vận may bất ngờ” của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho các khách hàng may mắn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.Công ty Xăng dầu Thanh Hóa tổ chức Lễ trao giải chương trình “Hóa đơn trao tay - vận may bất ngờ” cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.Chương trình “Hóa đơn trao tay -...

Chợ truyền thống thích ứng thời kỳ công nghệ số

Kinh doanh thương mại điện tử cùng với sự bùng nổ của các siêu thị đã khiến cho hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống rơi vào tình trạng khó khăn, vắng khách. Để bắt nhịp với xu thế mới, những tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống đang từng bước thay đổi, tiếp cận thêm với các nền tảng công nghệ để thu hút khách hàng.Tiểu thương kinh doanh tại chợ Mạ, xã Định...

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai với sứ mệnh đưa ánh điện bừng sáng muôn nơi

Những truyền thống tốt đẹp và thành tựu phát triển vượt bậc của ngành Điện Việt Nam trong suốt 70 năm qua chính là tiền đề quan trọng, là liều thuốc tinh thần quý giá góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ để lớp lớp cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng nỗ lực, cố gắng vì dòng điện thân yêu của Tổ quốc.Tự hào truyền thống ngành điệnNgày 21/12/1954, Bác Hồ đã đến...

Cùng tác giả

Thanh Hóa có tân Giám đốc Sở Công Thương

Sáng 27/12, tại Sở Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Công Thương.Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc Sở Công Thương.Dự buổi lễ công bố có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,...

Lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái

Chính sách phải hướng đến người dân, hay lấy người dân là trung tâm của việc xây dựng và thực thi các chính sách an sinh xã hội - là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta. Trong đó, xây dựng nhà ở cho các đối tượng yếu thế là chính sách hết sức nhân văn, vừa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, vừa khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần “Tương thân...

Hôm nay có gì? – Sự kiện nổi bật ngày 27/12/2024

Hôm nay (27/12), tại Hà Nội diễn ra Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2024; tại Thanh Hóa, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Doãn Anh thăm, làm việc tại huyện Hà Trung; công bố Giám đốc Sở Công thương; khởi công dự án thủy lợi kết hợp thủy điện Tén Tằn...NM Nguồn: https://baothanhhoa.vn/hom-nay-co-gi-su-kien-noi-bat-ngay-27-12-2024-234943.htm

Điểm tin nổi bật ngày 27/12

27/12/2024 06:00 (Baothanhhoa.vn) - Những thông tin đáng chú ý: Thanh Hóa tổng kết Nghị quyết số...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 27/12/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 27/12/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-27-12-2024-234956.htm

Cùng chuyên mục

Đề xuất hoãn xuất cảnh cá nhân, chủ hộ nợ thuế quá hạn từ 50 triệu đồng trở lên

Bộ Tài chính đề xuất áp dụng tạm hoãn xuất cảnh trong trường hợp cá nhân, chủ hộ kinh doanh có số tiền thuế nợ từ 50 triệu đồng trở lên đã quá thời hạn nộp theo quy định trên 120 ngày.Một cửa hàng kinh doanh ở Thanh Hóa. (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định về dự thảo Nghị định quy định về ngưỡng áp dụng tạm hoãn xuất cảnh.Bộ...

Để các sản phẩm OCOP phát triển bền vững

Phát huy tiềm năng, lợi thế, cùng sự chủ động, sáng tạo trong cách làm, sự vào cuộc đồng bộ của các địa phương, doanh nghiệp, chủ thể... là nền tảng quan trọng để huyện Quảng Xương xây dựng và không ngừng phát triển các sản phẩm OCOP theo hướng bền vững.Đông đảo người dân, khách tham quan gian hàng sản phẩm OCOP của huyện Quảng Xương tham gia “Trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực...

Công ty Điện lực Thanh Hóa tri ân khách hàng 110kV

Không chỉ phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong việc cung cấp nguồn điện cho phát triển sản xuất, kinh doanh, các khách hàng 110kV trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa còn tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), góp phần giảm công suất vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện quá tải, đồng hành cùng ngành điện bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm,...

Những dấu ấn thành tựu

Quán triệt sâu sắc tinh thần “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, ngay từ đầu năm, các cấp ủy đảng, chính quyền TP Thanh Hóa đã bước vào thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm lớn, trách nhiệm cao. Nhờ đó, năm 2024, kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.Mô hình trồng hoa của...

Tiếp sức cho nông dân làm giàu

Thời gian qua, các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò trong hỗ trợ, vận động hội viên, nông dân đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất với những mô hình mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.Hội Nông dân tỉnh thăm mô hình trồng nho của gia đình ông Hà Thịnh Hưng ở thôn 12, xã Nga An (Nga Sơn).Trang trại của gia đình ông Hà Thịnh...

Hiệu quả từ tập trung đất đai và liên kết bao tiêu sản phẩm

Năm 2019, gia đình ông Nguyễn Đình Lĩnh ở thôn Lộc Nham, xã Đồng Lợi đã tích tụ được 4ha đất lúa bằng hình thức thuê lại của các hộ trong thôn không có điều kiện sản xuất để trồng lúa thương phẩm cung cấp cho doanh nghiệp.2,3ha trồng đào cảnh của gia đình anh Trần Sỹ Toàn ở thôn Đồng Thành, xã Hợp Lý (Triệu Sơn) được tích tụ từ diện tích đất của gia đình và 6...

Dấu ấn nổi bật nông nghiệp xứ Thanh

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nông nghiệp Thanh Hóa “cán đích” năm 2024 với hàng loạt dấu ấn. Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Thanh Hóa Cao Văn Cường, những kết quả đó chính là tín hiệu vui trong lộ trình phát triển nền nông nghiệp hiện đại, theo xu thế và yêu cầu thực tiễn.Lãnh đạo Sở NN&PTNT, Văn phòng Điều phối XDNTM tỉnh kiểm tra, trao đổi với đồng...

Tiến Nông được vinh danh trong top 100 Sao Vàng Đất Việt 2024

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông (Tiến Nông) đã được vinh danh trong top 100 Sao Vàng Đất Việt 2024. Đây là lần thứ 6 Tiến Nông ghi tên trong danh sách những thương hiệu xuất sắc nhất cả nước, minh chứng cho hành trình không ngừng đổi mới và cống hiến hơn 30 năm qua.Ông Nguyễn Trung Trụ, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Phục...

Phối hợp tuyên truyền thực hiện các chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn và nông dân 

Được sự thống nhất của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chiều 24/12, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền giữa các chi nhánh Agribank với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2024; tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025.Toàn cảnh hội...

Nỗ lực ngăn chặn khai thác IUU

Khắc phục và giải quyết các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) là nhiệm vụ cấp bách hiện nay của các cấp, ngành, lực lượng, địa phương có biển. Đây cũng là nội dung được Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa hết sức coi trọng, quyết liệt triển khai thực hiện, với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất