Powered by Techcity

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Nhu cầu về năng lượng nói chung, điện năng nói riêng ngày càng tăng đặt ra những yêu cầu cấp thiết cho ngành điện. Chủ động chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, là những ghi nhận được tại Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa).

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngKhách hàng truy cập website Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC để tra cứu các thông tin về tình hình sử dụng điện của gia đình.

Kế thừa thành quả của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số tạo bước đột phá trong hoạt động, trong những năm qua, PC Thanh Hóa luôn nỗ lực triển khai thực hiện theo lộ trình và nhiệm vụ cụ thể, tập trung số hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả hoạt động sản xuất, kinh doanh, tài chính, nhân lực…

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, để nâng cao chất lượng phục vụ, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng, bảo đảm tính công khai, minh bạch, PC Thanh Hóa luôn hướng đến việc tạo cho khách hàng một không gian số để có thể tương tác, sử dụng và theo dõi. Quá trình từ cấp điện mới, nâng công suất, thay đổi vị trí đo đếm… đến thanh toán chi phí dịch vụ điện, tra cứu tiến độ xử lý yêu cầu, tra cứu hóa đơn điện tử, tra cứu tình hình sử dụng điện, khách hàng chỉ cần truy cập Website Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC, Cổng Dịch vụ công Quốc gia với những thao tác đơn giản là có thể thực hiện được ngay mà không cần phải đến trực tiếp điện lực, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hiện nay, các dịch vụ điện được PC Thanh Hóa và các điện lực trực thuộc thực hiện theo phương thức điện tử, 100% các yêu cầu về điện được cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Khách hàng trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái số của EVNNPC. Cùng với đó, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin…), dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

PC Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàngChỉ với một vài thao tác, khách hàng có thể thanh toán tiền điện hàng tháng một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Để nâng cao khả năng tương tác, Tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC trở thành kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn yêu cầu về điện. Từ khi Trung tâm Chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động, thường trực 24/24h tại 27 tỉnh và thành phố phía Bắc đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận tìm hiểu các dịch vụ cũng như trực tiếp kiến nghị khi có những thắc mắc, bất cập nảy sinh trong quá trình sử dụng điện. Các ý kiến phản ánh của khách hàng qua Tổng đài 19006769 đã được Ban Giám đốc PC Thanh Hóa chỉ đạo để kịp thời xử lý. Đến nay, toàn công ty tiếp nhận và xử lý 42.565 yêu cầu, đạt tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết là 99,6%. Cùng với đó, công ty còn tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của EVNNPC, tăng tỷ lệ khách hàng dùng dịch vụ điện qua Email, App hoặc Zalo để giúp cho việc truyền tải các thông tin của ngành điện đến với khách hàng chủ động, đa dạng, đầy đủ hơn về nội dung như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện, thông báo tri ân khách hàng, thay đổi giá điện và các thông báo khác.

Thúc đẩy nhanh lộ trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Chính phủ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện, công tác thu tiền điện được đa dạng hóa, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không tiền mặt như: thanh toán trực tuyến trên Web Chăm sóc khách hàng, qua hệ thống ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động, chuyển khoản… hoặc ví điện tử của các tổ chức trung gian thu hộ VNPT, Viettel, Payoo, Ecpay… Với lợi ích và hiệu quả mà các hình thức thanh toán này đem lại, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 98,76% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng Lê Thị Bình (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) cho biết: “Việc ngành điện áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã tạo rất nhiều thuận lợi cho tôi cũng như các khách hàng trên địa bàn tỉnh. Tôi thường xuyên nhận được các thông báo, khuyến cáo của ngành điện về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn thông qua ứng dụng (App), Zalo. Giờ đây tôi chỉ cần dùng điện thoại di động thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet là có thể tra cứu ngay được dữ liệu về hóa đơn tiền điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ… giúp gia đình tôi chủ động và linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng điện, từ đó chủ động cân đối, điều tiết mức độ sử dụng điện, giúp hạn chế phát sinh chi phí thanh toán tiền điện hằng tháng. Ngoài ra, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là tôi đã có thể thực hiện thành công việc thanh toán tiền điện mà không cần phải mất nhiều thời gian như trước kia.

Có thể thấy, những kết quả mà PC Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua đã góp phần thiết thực vào hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những kết quả đó đã được người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Với những kết quả đạt được, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng về dịch vụ điện năng trên nền tảng số để khách hàng ngày càng tin tưởng, đồng hành cùng ngành điện phát triển năng lượng bền vững, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và đời sống sinh hoạt của địa phương.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn

Cùng chủ đề

Nguồn vốn vay TCVM “nâng đỡ” kinh tế hộ thu nhập thấp

Nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách, từng bước lấp đầy khoảng trống ấy, thông qua hình thức vay vốn “không yêu cầu thế chấp tài sản”, Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) nói chung, TCVM Thanh Hóa đã khơi lên niềm hy vọng, động lực, “phao cứu sinh” cho hộ nghèo, thu nhập thấp - những người ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Tổ chức TCVM Thanh Hóa...

Công điện về việc triển khai ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 19/CĐ-UBND, ngày 9/9/2024 về việc triển khai ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.Sáng 9/9, các vị trí sạt lở, hư hỏng trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh trên địa bàn Thanh Hóa đã được xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.Do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 6/9/2024 đến sáng ngày 9/9/2024 trên địa bàn tỉnh đã có...

Khắc phục nhanh nhất sự cố về điện trên địa bàn Thanh Hóa do bão số 3 gây ra

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn kèm giông lốc trên diện rộng gây sạt lở, cây đổ vào cột và đường dây của hệ thống điện tại một số khu vực làm gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng tới 68.207 khách hàng. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung nhân lực, vật lực khắc phục nhanh nhất sự cố, để cấp điện trở lại cho...

Công ty Điện lực Thanh Hóa ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý các sự cố về điện do bão số 3

Toàn bộ cán bộ, công nhân viên ngành điện đều ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các sự cố, sẵn sàng khắc phục sự cố do mưa bão gây ra trên lưới điện tỉnh Thanh Hóa.Để chủ động ứng phó cơn bão số 3, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc ứng trực 24/24 giờ; tổ chức triển khai phương châm “4 tại chỗ”, trực lực lượng phòng...

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Bên cạnh việc ưu tiên phát triển lĩnh vực nông nghiệp, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã vận dụng linh hoạt nhiều cơ chế, chính sách, triển khai các chương trình giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng là doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn, kịp thời để đầu tư...

Cùng tác giả

Gần 42,6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, trong các ngày từ 10 đến 21/9, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ.Huyện Quảng Xương ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 5 tỷ đồng.Thị xã Nghi...

Tập huấn công tác xây dựng cơ sở và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024

Ngày 21/9, Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở (XDCS) và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác XDCS và thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2024.Các đại biểu tham dự hội nghị.Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC thành phố nhấn mạnh: Thời gian...

Công điện của Bộ Công Thương về chủ động dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu ứng phó bão số 4

Công điện gửi Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, Giám đốc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định; Tập đoàn điện lực Việt Nam; Các thương nhân đầu mối sản xuất, kinh doanh xăng dầu; Các doanh nghiệp cung ứng, phân phối hàng hóa thiết yếu. Công điện nêu,...

Triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh (PCTT,TKCN&PTDS) vừa có Công văn số 112/PCTT,TKCN&PTDS, ngày 20/9/2024 đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc triển khai ứng phó với vùng áp thấp và mưa lớn trong những ngày tới.Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoằng Trường (Hoằng Hóa) hướng dân cho...

Miền Bắc đón không khí lạnh kèm mưa từ đêm nay

   Ảnh minh họa: Bích Liên Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/9, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông...

Cùng chuyên mục

Tramexco là nhà phân phối chính thức máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa

Nhằm mang đến những giải pháp thiết bị máy văn phòng chính hãng, chất lượng và dịch vụ uy tín đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9 Công ty CP Tramexco phối hợp với Công ty CP Lê Bảo Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa.Đại diện lãnh đạo Công ty CP Lê Bảo Minh...

Giữ “sức khỏe” cho đất

Với quyết tâm xây dựng nền nông nghiệp bền vững, thời gian qua tỉnh Thanh Hóa đã có những giải pháp cụ thể nhằm hạn chế tình trạng đất bị thoái hóa, bạc màu, góp phần bảo vệ và phát triển sự đa dạng của hệ sinh vật có ích trong đất, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả và giá trị trong sản xuất nông nghiệp.Anh Trương Ngọc Huy làm đất kết hợp bón...

Các ngân hàng khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Chiều 20/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú chủ trì hội nghị.Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; một số vụ, cục đơn...

Đưa cơ sở sản xuất khỏi khu dân cư

Duy trì sản xuất phát triển kinh tế trong Nhân dân là nhu cầu thiết yếu, song với sự phát triển của xã hội, việc gây ô nhiễm hay ảnh hưởng ngay giữa đô thị, khu dân cư cần được dần xóa bỏ. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã nhìn nhận và ban hành đề án di dời cơ sở sản xuất ra các khu tập trung theo lộ trình.Trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cơ sở làm...

Kiên quyết không để tàu cá “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm mất kết nối hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Kiên quyết không để tàu cá “2 không”, “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm giám sát hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Tập huấn phân biệt hàng thật

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.Toàn cảnh hội nghị.Đại biểu tham gia tập huấn là các cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường, Công an tỉnh và Sở khoa học và Công nghệ.Các đại biểu...

BĐBP Thanh Hóa triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống khai thác IUU

Thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và thông báo kết luận số 446-TB/VPTU, ngày 12/9/2024 của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy...

“Đạp bằng chông gai đi tới”…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi về thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, đã hơn một lần nhấn mạnh về bài học thành công, rằng “Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy. Động lực bắt nguồn từ sự đổi mới. Sức mạnh bắt nguồn từ lòng dân”. Đây cũng chính là bài học để Thanh Hóa soi vào và tiếp tục hành trình “dụng thế”, “tạo lực” mà “đạp bằng chông gai đi tới”...Thủ tướng...

Nguy cơ mất an toàn tại mặt bằng dự án khu dân cư đang triển khai thi công

Tình trạng nhếch nhác, hạng mục hạ tầng bị hư hỏng, nhiều công trình đang thi công xây dựng thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn, đang là những bất cập tại Dự án khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát (hay còn gọi là MB 584), phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa).Mặt bằng 584 đang trong quá trình xây dựng.Ghi nhận tại MB 584 cho thấy, bên cạnh các hộ dân đã hoàn thành xây...

Tin nổi bật

Tin mới nhất