Năm 2024, chỉ tiêu dịch vụ điện lực của Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có sự bứt phá rõ rệt với doanh thu đạt tỷ lệ 107,9% kế hoạch và bằng 120,2% so với năm 2023, lợi nhuận đạt 107,6% kế hoạch và bằng 125,85% so với năm 2023. Năm 2025, chỉ tiêu này sẽ được đơn vị tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, một mặt vừa bảo đảm cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa góp phần nâng cao sự hài lòng của đối tác, khách hàng sử dụng điện.
Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty về tăng cường đẩy mạnh các chỉ tiêu về dịch vụ điện lực, quy định rõ về trách nhiệm, quyền lợi từ công ty đến các điện lực theo từng loại hình, Công ty đã chủ động làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh để có cơ sở hành lang pháp lý cho các đơn vị thực hiện. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, gửi thư ngỏ tới các khách hàng chuyên dùng, đánh giá tình hình thực hiện, chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ các đơn vị.
Kết quả doanh thu của hoạt động này trong năm 2024 đã có thay đổi rõ rệt, doanh thu đạt tỷ lệ 107,9% kế hoạch và bằng 120,2% so với năm 2023, lợi nhuận đạt 107,6% kế hoạch và bằng 125,85% so với năm 2023.
Những chỉ tiêu, con số liên tục hoàn thành vượt mức chính là minh chứng khách quan nhất thể hiện cho tính chuyên nghiệp vượt trội mà Công ty đã mang lại cho các đối tác, khách hàng. Qua đó tiếp tục góp phần khẳng định vị thế không ngừng lớn mạnh của Công ty trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong tháng 1/2025, Đội Hotline Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện dịch vụ thi công cho khách hàng với 72 phiên, bao gồm đấu nối các TBA cấp thiết chống quá tải trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2025.
Tiếp nối những kết quả đạt được, ngay từ đầu năm 2025, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo tiếp tục duy trì thực hiện kiểm soát các loại hình dịch vụ điện lực, nhất là các công trình điện phát triển mới tài sản khách hàng. Trên cơ sở đó chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ tháng cho các Điện lực, đồng thời giao trách nhiệm cho các phòng ban chuyên môn Công ty trong việc kiểm soát và chỉ đạo điều hành từng loại hình dịch vụ cần xác định phải mang tính bứt phá tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của đơn vị.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong năm 2025 này và những năm tiếp theo của Công ty chính là tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Xác định đây là một thách thức lớn, cùng với dự báo các tình huống, diễn biến có thể xảy ra, đơn vị đã chủ động các giải pháp trên cơ sở phân tích, nghiên cứu đánh giá kỹ lưỡng ở tất cả các khâu, quy trình từ công tác quản trị bộ máy, con người, đến thực thi theo từng lĩnh vực cụ thể.
Đối với dịch vụ điện lực, để thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh cần phải tập trung xây dựng thương hiệu mạnh thông qua triển khai các chương trình quảng bá trên truyền thông số, tăng cường tương tác với khách hàng qua mạng xã hội, email, marketing, ứng dụng di động, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, ứng dụng công nghệ số vừa chăm sóc khách hàng vừa đơn giản hóa các thủ tục, cung cấp các gói dịch vụ linh hoạt cho hộ gia đình, doanh nghiệp và khu công nghiệp, tăng cường tính minh bạch và tiện lợi trong thanh toán, hỗ trợ đa dạng phương thức tiếp cận cũng như triển khai chính sách ưu đãi cho khách hàng thanh toán sớm hoặc sử dụng điện tiết kiệm. Cùng với đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao tay nghề cho đội ngũ người lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất… nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới đặt ra. Mục tiêu là phải xây dựng được hình ảnh của một doanh nghiệp gắn liền với năng lượng xanh, bền vững, dịch vụ chuyên nghiệp và có trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện lắp đặt dây ra sau công tơ cho các khách hàng phát triển mới sử dụng dịch vụ trọn gói do Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp.
Hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang cung cấp các loại hình dịch vụ bao gồm sửa chữa, thí nghiệm định kỳ thiết bị điện tài sản khách hàng, đảm bảo vận hành trên lưới; tư vấn giám sát và tư vấn thiết kế đối với các công trình mới đưa vào lưới; làm đầu cáp, xây lắp điện, sửa chữa tài sản khách hàng; hướng dẫn, vận động khách hàng phát triển mới sử dụng trọn gói dịch vụ của ngành điện.
Đối với quản lý vận hành lưới điện cho khách hàng, xác định đây là tiềm năng không những mang lại doanh thu mà còn đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện, do đó chỉ tiêu này đơn vị đặt ra là năm sau phải cao hơn năm trước. Các dịch vụ khi triển khai, lãnh đạo Công ty giao cho các phòng/ban liên quan và Điện lực làm việc với khách hàng, đề xuất đơn giá, phương thức thực hiện phải đảm bảo hài hòa lợi ích đôi bên.
Trên cơ sở thực tiễn đã được khẳng định, chỉ trong một thời gian ngắn, các dịch vụ điện lực do Công ty Điện lực Thanh Hóa cung cấp ngày càng thể hiện sức bứt phá mạnh mẽ. Bước sang năm 2025, chỉ tiêu này được đơn vị tổ chức thực hiện một cách quyết liệt hơn nữa, một mặt đảm bảo cải thiện hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, mặt khác góp phần nâng cao sự hài lòng từ phía đối tác, khách hàng sử dụng điện.
Hùng Mạnh (PC Thanh Hóa)
Nguồn: https://baothanhhoa.vn/pc-thanh-hoa-phat-huy-tiem-nang-day-manh-cung-cap-dich-vu-dien-luc-den-voi-khach-hang-239182.htm