Bằng việc tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm phát triển thị trường, 4 tháng năm 2024, đã có 21/25 sản phẩm công nghiệp chủ yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ. Trong đó nhiều sản phẩm đạt mức tăng trưởng rất cao như đường, giấy bìa, điện sản xuất, xăng dầu, giày thể thao.
Bước sang quý 2/2024, các doanh nghiệp đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã ký kết các đơn hàng với sản lượng tăng từ 15 – 20 % so với cùng kỳ năm trước. Hiện các doanh nghiệp tiếp tục tái cấu trúc hoạt động, tiết giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành để kết nối chuỗi cung ứng, tìm kiếm đối tác, đơn hàng mới, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Bà Lê Thị Ngọc Diễm, Trưởng phòng xuất nhập khẩu, công ty TNHH Triệu Thái Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Ngoài thị trường Mỹ là thị trường Mỹ thì chúng tôi có định hướng mở rộng thêm các nước Châu Âu, chúng tôi liên tục tìm hiểu để nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như tìm hiểu nhu cầu khách hàng để mở rộng sản xuất, với tín hiệu thị trường thì năm nay phấn đấu tăng thêm 10% so với năm ngoái”.
Ông Lê Văn Quang, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết thêm: “Ngoài hệ thống khách hàng chính là khách hàng công nghiệp thì chúng tôi đang đẩy mạnh tiêu thụ bán lẻ, bên cạnh đó, các sản phẩm sau đường cũng ra sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng”.
Nhằm phấn đấu tăng trưởng sản xuất công nghiệp đạt 14,9% trở lên trong năm nay, UBND tỉnh Thanh Hoá đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan vừa thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, phục hồi kinh tế vừa nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, khai thác mở rộng thị trường.
Nguồn: Bản tin THNM ngày 4/5