Powered by Techcity

Những bước chinh phục ấn tượng


Với tiềm năng, lợi thế của địa phương, cùng với định hướng phát triển các sản phẩm đặc trưng chủ lực, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, xây dựng các đề án phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù, sản phẩm có lợi thế của địa phương. Qua đó, góp phần từng bước vào chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng vào kết quả giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế.

Định vị hàng hóa xứ Thanh trên thị trường (Bài 2): Những bước chinh phục ấn tượngSản xuất tất xuất khẩu tại Nhà máy sản xuất tất và áo lót cao cấp (thuộc Công ty TNHH Jasan Việt Nam), xã Định Liên (Yên Định). Ảnh: Khánh Phương

Khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Tiên phong trong xây dựng chuỗi từ sản xuất đến chế biến các sản phẩm nông nghiệp, Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã không ngừng phát triển, trở thành đối tác với nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp tỉnh nhà. Cụ thể, sản phẩm đường của Lasuco đã đạt chứng nhận Halal – một chứng nhận bắt buộc khi muốn xuất khẩu các mặt hàng sang các nước Hồi giáo vốn là một thị trường khó tính nhưng lại đầy tiềm năng khi chiếm tới 1⁄4 dân số thế giới. Đến nay, các sản phẩm mía đường xuất khẩu sang thị trường này của Lasuco chiếm tới 40% tổng sản lượng xuất khẩu, trong đó, riêng sản phẩm đường phèn mỗi tháng có khoảng 30 tấn. Đặc biệt, từ năm 2020, sau khi ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng xanh Lavina food như: sữa gạo lứt giàu protein – Ojita, sữa gạo lứt đậu đỏ – Ojita, nước dinh dưỡng tế bào mía

Mitaji; nước mía tươi MiATA vị tắc…, thị trường quốc tế của Lasuco ngày càng được mở rộng. Hiện có không ít doanh nghiệp ở các nước, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Mỹ, Đức, Hà Lan… đã hợp đồng hợp tác với công ty. Doanh thu xuất khẩu của Lasuco những năm gần đây đạt khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Trong cơ cấu các mặt hàng công nghiệp xuất khẩu, cùng với các sản phẩm truyền thống như: xi măng, đá, dăm gỗ, đường, thuốc lá, thủy sản, may mặc, giày dép… thị trường đã bắt đầu ghi nhận những sản phẩm chế biến sâu và giá trị gia tăng cao như: thép, bia, lưu huỳnh dạng hạt, benzen, p-xylen…

Là một trong những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, những năm qua, Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, từng bước vươn mình ra các thị trường khó tính. Có thể kể đến, từ cuối năm 2023 đến nay, doanh nghiệp đã xuất khẩu thành công nhiều lô hàng bia lon Thabrew sang thị trường Liên bang Nga. Ông Nguyễn Kiên Cường, Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa, cho biết: Việc xuất khẩu thành công các lô hàng bia lon Thabrew là nhờ đơn vị đã đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học tiên tiến vào quá trình sản xuất. Đồng thời, sản phẩm được sản xuất với hương vị đặc trưng riêng từ nguyên liệu kết hợp giữa hoa bia và Malt đại mạch nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9000 – tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng, ISO 14000 – tiêu chuẩn về quản lý môi trường, ISO 22000- tiêu chuẩn về quản lý an toàn thực phẩm cũng đã được công ty hoàn thiện, đáp ứng các quy định khắt khe của nhiều thị trường khó tính. Hiện, đối tác thương mại Nga đã ký hợp đồng độc quyền phân phối 2 dòng sản phẩm bia lon Thanh Hoa và bia lon Thabrew với sản lượng 1 container/tháng trong năm 2024 và từ năm 2025 sản lượng sẽ tăng gấp 2 lần.

Cùng với thị trường Nga, công ty cũng đang xúc tiến để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Mỹ. Bên cạnh áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa cũng tích cực xây dựng nhiều chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tiếp tục giữ vững thị trường, đưa thương hiệu nhãn bia Thanh Hoa và bia lon Thabrew ra thế giới.

Một dấu ấn đối với lĩnh vực sản xuất nông sản xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua được thị trường ghi nhận đó là việc Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm – Sông Âm phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chọn tạo, trồng thử nghiệm giống vải không hạt trên địa bàn huyện Ngọc Lặc với diện tích khoảng 30ha tại xã Nguyệt Ấn, theo quy trình VietGAP, GlobalGAP. Sản phẩm Vải Ngọc không hạt này được thị trường đánh giá cao về chất lượng và đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và Vương quốc Anh. Điều này đã thể hiện dấu ấn, chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc của doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu nông sản của tỉnh Thanh Hóa, đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất Global GAP.

Tạo niềm tin về tiềm năng, lợi thế

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có 212 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu đến 53 thị trường với 55 chủng loại hàng hóa. Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu dần được cải thiện theo hướng chế biến sâu, gia tăng giá trị. Các lĩnh vực có thế mạnh xuất khẩu của tỉnh như dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp, nông, lâm, thủy sản, khoáng sản… Trong đó, có 36 doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, gồm: 6 doanh nghiệp chuyên xuất khẩu thủy sản, 2 doanh nghiệp xuất khẩu tinh bột sắn, 4 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả, 4 doanh nghiệp xuất khẩu quại cói, hộp cói, khay cói, 2 doanh nghiệp xuất khẩu thịt súc sản, 18 doanh nghiệp xuất khẩu lâm sản. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu: tinh bột sắn, dưa chuột đóng hộp, dứa đóng hộp, bột cá, ngao đông lạnh, chả cá surimi… Cùng với đó, việc bảo hộ, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm cũng được các sở, ngành, địa phương quan tâm. Theo đó, tính đến đầu tháng 8/2024, toàn tỉnh có hơn 400 văn bằng bảo hộ được cấp cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, bao gồm đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp, giải pháp sáng chế. Ngoài ra, còn có hàng chục sản phẩm được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Trong đó, có 4 sản phẩm được chứng nhận chỉ dẫn địa lý gắn với địa danh địa phương, gồm mắm tôm Hậu Lộc, cói Nga Sơn, bưởi Luận Văn Thọ Xuân, quế ngọc Thường Xuân; 23 sản phẩm được xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm, như nước mắm Do Xuyên – Ba Làng, nước mắm Khúc Phụ, tơ Hồng Đô, nón lá Trường Giang, bánh gai Tứ Trụ, kẹo nhãn Lang Chánh, chè lam Phủ Quảng, mắm tép Hà Yên, tương Làng Ái…; hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản được chứng nhận nhãn hiệu.

Định vị hàng hóa xứ Thanh trên thị trường (Bài 2): Những bước chinh phục ấn tượngCông nhân Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa trong dây chuyền sản xuất sản phẩm bia lon Thabrew.

Để các sản phẩm chủ lực của Thanh Hóa chinh phục được các thị trường “khó tính”, đóng góp đáng kể vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai nhiều hoạt động như: Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng triển khai các hoạt động kết nối giao thương, đưa hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại; đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX với các hệ thống phân phối lớn trong nước, các doanh nghiệp xuất khẩu để hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa từng bước hình thành các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, ngành công thương cũng tập trung tuyên truyền về các Hiệp định FTA thế hệ mới nhằm giúp doanh nghiệp khai thác, tận dụng tối đa hiệu quả các lợi thế, các cơ hội từ các hiệp định này gắn với lợi thế của tỉnh để mở rộng đầu tư, đa đạng hóa thị trường xuất khẩu, nhập khẩu; trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến một cách chuyên sâu, theo từng lĩnh vực, ngành hàng cụ thể.

Theo thống kê của Chi cục Hải quan Thanh Hóa, 7 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt gần 3 tỷ USD, với các sản phẩm chủ lực là: Ván ép, ván sàn, dăm gỗ, giày dép, quần áo; tinh bột sắn, ngao, bột cá, chả cá surimi, rau củ quả đóng hộp, lợn sữa cấp đông… Đặc biệt, thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, trong đó, trọng điểm là thị trường các nước EU, ASEAN và các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Hoa Kỳ… Việc xuất khẩu thành công các sản phẩm chủ lực chất lượng cao của Thanh Hóa sang các thị trường “khó tính” trên không chỉ góp phần tiêu thụ các sản phẩm chủ lực, đặc trưng có chất lượng cao hiệu quả, mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới, tạo niềm tin về tiềm năng, lợi thế. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực của Thanh Hóa đối với thị trường trong nước; từng bước đặt mục tiêu xuất khẩu thêm nhiều sản phẩm, tăng thu nhập cho người dân.

Bài và ảnh: Khánh Phương

Bài cuối: Kết nối, kỳ vọng đưa sản phẩm xứ Thanh “cất cánh”.



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/dinh-vi-hang-hoa-xu-thanh-tren-thi-truong-bai-2-nhung-buoc-chinh-phuc-an-tuong-222096.htm

Cùng chủ đề

Trở lại càng phải mạnh mẽ hơn

Tỉnh Thanh Hóa đã trở lại Câu lạc bộ thu ngân sách trên 50.000 tỷ đồng/năm khi thu ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 54.341 tỷ đồng, vượt 52,8% dự toán và tăng 25,9% so với cùng kỳ. Đây là con số báo cáo tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh tháng 11/2024.Không chỉ vượt kế hoạch, đây còn là con số thu cao nhất từ trước đến nay mà tỉnh Thanh...

Giữ nguồn “dưỡng nuôi” di sản

Vinh danh những người “giữ hồn” di sản bằng các danh hiệu mới là điều kiện “cần”. Trong khi, điều kiện “đủ” để những người nắm giữ các yếu tố cốt lõi của di sản văn hóa ấy có thể duy trì nhiệt huyết, tình yêu và tích cực trao truyền di sản đến đời sau, thì cần thêm nguồn “dưỡng nuôi” từ sự chung tay trách nhiệm của các ngành và địa phương.Các nghệ nhân trình diễn trò...

ĐBQH Võ Mạnh Sơn tham gia góp ý về dự án Luật Hoá chất (sửa đổi)

Chiều 23/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Hoá chất (sửa đổi).Tham gia góp ý, ĐBQH Võ Mạnh Sơn (Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa), Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cơ bản thống nhất với báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Khoa học, Công nghệ...

Đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch Việt Nam khảo sát, trải nghiệm tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông

Ngày 22/11, đoàn famtrip của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp lữ hành trong nước, phóng viên các cơ quan báo chí đã đến khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước).Đoàn famtrip khảo sát các khu nghỉ dưỡng tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông.Tại đây, đoàn famtrip đã khảo sát một...

Tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa

Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện xúc tiến, kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện nhằm tranh thủ những góp ý, gợi mở của các thành viên đoàn khảo sát đến từ các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ nhằm tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.Toàn cảnh hội nghị.Chiều 17/11, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội...

Cùng tác giả

TP Thanh Hóa triển khai kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025

Chiều 24/11, TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 1238/NQ-BTVQH15 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2023-2025.Các đại biểu dự hội nghị.Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh...

Hội nghị xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hương Ly (Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa)Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các...

Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của “Hạ Long trên cạn” ở xứ Thanh

(NLĐO)- Cách TP Thanh Hóa khoảng 45 km, Vườn Quốc gia Bến En đang còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh Vườn Quốc gia Bến En được thành lập từ năm 1992 với diện tích 16.643 ha, trong đó có 8.544ha rừng nguyên sinh và tái sinh, trải rộng trên địa bàn 2 huyện Như Thanh và Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Vườn Quốc gia Bến En...

Trở lại càng phải mạnh mẽ hơn

Tỉnh Thanh Hóa đã trở lại Câu lạc bộ thu ngân sách trên 50.000 tỷ đồng/năm khi thu ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 54.341 tỷ đồng, vượt 52,8% dự toán và tăng 25,9% so với cùng kỳ. Đây là con số báo cáo tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh tháng 11/2024.Không chỉ vượt kế hoạch, đây còn là con số thu cao nhất từ trước đến nay mà tỉnh Thanh...

Xã Quảng Nham phát triển kinh tế biển

Nằm ven bờ biển dài hơn 7km, xã Quảng Nham (Quảng Xương) từ lâu đã được biết đến là một vùng đất giàu truyền thống ngư nghiệp. Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, nguồn tài nguyên hải sản phong phú và sự cần cù, sáng tạo của người dân, Quảng Nham đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế biển.Mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã Quảng Nham.Kinh...

Cùng chuyên mục

Hội nghị xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hương Ly (Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa)Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các...

Trở lại càng phải mạnh mẽ hơn

Tỉnh Thanh Hóa đã trở lại Câu lạc bộ thu ngân sách trên 50.000 tỷ đồng/năm khi thu ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 54.341 tỷ đồng, vượt 52,8% dự toán và tăng 25,9% so với cùng kỳ. Đây là con số báo cáo tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh tháng 11/2024.Không chỉ vượt kế hoạch, đây còn là con số thu cao nhất từ trước đến nay mà tỉnh Thanh...

Xã Quảng Nham phát triển kinh tế biển

Nằm ven bờ biển dài hơn 7km, xã Quảng Nham (Quảng Xương) từ lâu đã được biết đến là một vùng đất giàu truyền thống ngư nghiệp. Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, nguồn tài nguyên hải sản phong phú và sự cần cù, sáng tạo của người dân, Quảng Nham đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế biển.Mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã Quảng Nham.Kinh...

Đề xuất những giải pháp căn cơ, toàn diện để nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tại chương trình làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do ông Lương Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đề xuất nhiều giải pháp mang tính căn cơ nhằm nâng cấp, bảo đảm vận hành hệ thống lưới điện địa bàn tỉnh Thanh Hóa.Trong 2 ngày 21 và 22/11/2024, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do...

BIDV Bỉm Sơn tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024

Ngày 23/11, tại TP Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bỉm Sơn (BIDV Bỉm Sơn) tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024 với chủ đề “Giai điệu tri ân – Hành trình gắn kết”. Đây là dịp để BIDV Bỉm Sơn bày tỏ những tình cảm đối với sự cộng tác của các doanh nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp tục có những đề...

Cầu nối phát triển kinh tế và đổi mới của xã biên giới Tam Lư

23/11/2024 14:50 (Baothanhhoa.vn) - Chương trình OCOP là một trong những động lực quan trọng giúp xã...

Quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn gắn phát triển cây dược liệu có giá trị kinh tế cao

Ban Quản lý Rừng phòng hộ (BQLRPH) Thường Xuân là đơn vị được Nhà nước giao quản lý, bảo vệ và sử dụng 13.214,14ha rừng, trong đó chủ yếu là đất rừng phòng hộ. Diện tích được giao quản lý rộng, tách biệt 2 khu vực phía Tây và phía Nam thuộc 9 xã của huyện Thường Xuân.Người dân xã Luận Khê (Thường Xuân) chăm sóc cây hoài sơn.Để quản lý bền vững rừng phòng hộ đầu nguồn, BQLRPH...

Nơi biến thời gian nông nhàn thành giá trị kinh tế

Hợp tác xã (HTX) Tiểu thủ công nghiệp Tân Phúc, nằm tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, là một mô hình kinh tế nổi bật, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn tạo ra những giá trị xã hội và kinh tế hiệu quả, ý nghĩa.Với việc tập trung vào các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như đan lát, chế biến sản phẩm thủ công, HTX Tiểu thủ công...

Đồn Biên phòng Hải Hòa tuyên truyền chống khai thác IUU

Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho ngư dân về khai thác thủy sản theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế đối với các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, vùng biển quốc tế, thời gian qua Đồn Biên phòng Hải Hòa (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) luôn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về...

Thành hoàng làng Chu Văn Lương

Nằm bên sông Mã, đền thờ Chu Văn Lương trên đất làng Nam Ngạn (nay thuộc phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) là nơi thờ vị thành hoàng có công lập làng. Và Thành hoàng làng Chu Văn Lương cũng là nhân vật lịch sử, từng tham dự hội nghị Diên Hồng hiệu triệu quyết tâm đánh giặc Nguyên Mông năm xưa.Bên trong đền thờ Chu Văn Lương. Ảnh: Khánh LộcTheo các tài liệu lưu giữ, Thành hoàng làng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất