Powered by Techcity

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu


Năm nay, thị trường bánh Trung Thu đã được khởi động từ rất sớm. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, từ các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu truyền thống đến những thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm với sự đa dạng về mẫu mã, đặc sắc về hương vị, nhằm mang đến cho người dân một mùa Tết Trung Thu trọn vẹn.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Hiện nay, các dòng bánh Trung Thu của các thương hiệu nổi tiếng như Hữu Nghị, Bibica và các mẫu bánh của các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu gia truyền đều được tung ra thị trường rầm rộ để thu hút khách hàng

Sách “Việt Nam phong tục” của soạn giả Phan Kế Bính liệt kê những thức quà không thể thiếu trong Tết Trung Thu như sau: “Ban ngày làm cỗ cúng gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt. Đầu cỗ là bánh mặt trăng và dùng nhiều thứ bánh trái hoa quả, nhuộm các màu sắc sặc sỡ xanh, đỏ, trắng, vàng. Con gái hàng phố thi nhau tài khéo, gọt đu đủ thành các thứ hoa nọ hoa kia, nặn bột làm con tôm, con cá coi cũng đẹp”. Không ngoa khi nói rằng, bánh Trung thu hay bánh mặt trăng là linh hồn trong mâm cỗ Trung Thu của người việt.

Gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung Thu, các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu gia truyền tại TP Thanh Hoá như Nam Hương, Thuận Nhàn đang “rục rịch” để đưa lên quầy những chiếc bánh Trung Thu truyền thống đặc sắc về mẫu mã, hương vị, nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng tại Thanh Hoá.

Tại tiệm bánh Nam Hương, những người thợ làm bánh vẫn miệt mài, tỉ mỉ trong từng công đoạn với công thức bí truyền để tạo ra những chiếc bánh Trung thu thơm ngon và đẹp mắt. Họ chú trọng đến từng chi tiết nhỏ, từ phần vỏ bánh mềm mịn đến lớp nhân phong phú bên trong, đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Bánh Trung Thu Nam Hương luôn được người dân Thanh Hoá ưu ái lựa chọn để thưởng thức cùng gia đình vào dịp Tết Trung Thu hằng năm.

Bà Nguyễn Thị Hoa – chủ tiệm bánh Nam Hương cho biết: “Chỉ mới đầu mùa nhưng nhiều khách đến tiệm bánh tương đối đông. Với 54 năm làm bánh Trung Thu truyền thống, các sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo của Nam Hương rất đa dạng về hương vị. Để giữ được thương hiệu lâu đời như vậy, tiệm chúng tôi luôn đặt yếu tố chất lượng, hương vị lên hàng đầu. Tiệm bánh cũng đảm bảo cho người dân về giá thành các sản phẩm bánh Trung thu năm 2024″.

Các dòng bánh Trung Thu bán lẻ tại tiệm bánh Nam Hương có giá từ 55.000 đến 75.000 đồng/cái, gồm nhiều loại nhân truyền thống quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, hạt sen, thập cẩm… Bên cạnh đó còn các dòng bánh đóng hộp sang trọng có giá từ 250.000 đến 600.000 đồng/hộp.

Hiện nay mức sống càng cao thì người tiêu dùng càng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, những chiếc bánh Trung Thu truyền thống mang hương vị của quê hương vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng mỗi người dân Thanh Hóa. Ông Nguyễn Xuân Hưng ở xã Hoằng Quý (Hoằng Hoá) chia sẻ: “Dạo quanh TP Thanh Hoá những ngày này, tôi thấy nhiều quầy bán bánh Trung Thu của các hãng sản xuất có tên tuổi với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Nhưng có lẽ vì là người con của xứ Thanh nên bao nhiêu năm nay hương vị trong từng chiếc bánh của Nam Hương đã đi sâu vào tiềm thức của tôi cũng như gia đình tôi. Vì vậy, bánh Trung Thu Nam Hương vẫn luôn được tôi ưu tiên lựa chọn để thưởng thức cùng gia đình vào dịp Tết Trung Thu hằng năm”.

Bên cạnh các cơ sở sản xuất bánh Trung Thu truyền thống, trên địa bàn TP Thanh Hoá, những quầy bánh Trung Thu có thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Bảo Ngọc và Hữu Nghị cũng không kém phần nhộn nhịp. Họ đã tung ra thị trường nhiều mẫu bánh mới với sự đa dạng về hương vị. Bắt kịp xu hướng, thương hiệu Kinh Đô có bánh gà quay dăm bông không trứng, bánh bào ngư 4 trứng đặc biệt, bánh cua bát bửu, bánh lạp xưởng ngũ hạt…

Đối với nhãn hàng Kinh Đô, năm nay, nhà sản xuất đã tung ra các dòng bánh bán lẻ với giá từ 58.000 – 175.000 đồng/cái. Các dòng bánh đóng hộp cao cấp phục vụ khách hàng biếu, tặng với giá từ 285.000 đến 5 triệu đồng/hộp, điển hình là dòng sản phẩm cao cấp như “Trăng vàng Black and Gold” có giá từ 640.000 đến 5 triệu đồng/hộp.

Thương hiệu Hữu Nghị cho ra mắt bộ sưu tập bánh Momiji độc đáo, phù hợp với xu hướng thị trường hiện đại và được giới trẻ ưa chuộng, bao gồm các sản phẩm như sữa chua cranberry, phô mai sen nhuyễn, trà sữa trân châu đen, trứng muối hoa đậu biếc cùng bao bì tinh tế. Những chiếc bánh Trung thu của các thương hiệu này không chỉ được yêu thích vì hương vị mà còn vì thiết kế sang trọng, là lựa chọn lý tưởng để làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.

Thương hiệu Hữu Nghị có các dòng bánh bán lẻ với khoảng cách giá cả không chênh lệch mấy so với Kinh Đô từ 58.000 – 119.000 đồng/cái. Dòng bánh đóng hộp cao cấp từ 290.000 đến 1.980.000 đồng/hộp.

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung Thu

Khách hàng đang lựa chọn bánh tại quầy bánh Trung Thu Kinh Đô trên đường Lê Hoàn

Chị Đoàn Tố Uyên – quản lý chuỗi cửa hàng kinh doanh bánh Trung Thu của Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Ngọc tại tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã mở được 8 cơ sở bán bánh Trung Thu trên địa bàn TP Thanh Hoá. Hiện tại, lượng khách tìm mua bánh Trung Thu vẫn còn khá thưa thớt, hầu hết mọi người đến quầy mua trước vài mẫu để ăn thử. Dự kiến trong những ngày cận Tết Trung Thu, lượng khách mua sẽ tăng cao do nhu cầu làm quà biếu, tặng. Do vậy, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng”.

Khảo sát tại nhiều cửa hàng, siêu thị thời điểm này, chúng tôi nhận thấy, bánh Trung Thu được bày bán khá bắt mắt, với nhiều dòng sản phẩm của các nhãn hàng khác nhau. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ, kênh bán hàng trực tuyến cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ bánh Trung Thu năm nay. Bánh Trung Thu không chỉ bày bán tại các tiệm, quầy trên các tuyến phố của TP Thanh Hóa, mà còn được bán qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng mua sắm trực tuyến như Facebook, Shopee, Zalo. Điều này giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn những sản phẩm ưng ý mà không cần phải đi lại nhiều.

Sự đa dạng trong các loại bánh Trung Thu, từ những phiên bản truyền thống đến phiên bản hiện đại, với hương vị và nguyên liệu độc đáo đã khiến cho thị trường trở nên phong phú hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cùng với sự nhộn nhịp và phong phú của thị trường, người tiêu dùng cũng cần phải cảnh giác với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng được trà trộn ra thị trường. Việc mua bánh Trung Thu từ các nguồn không đảm bảo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, người dân hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm và hạn sử dụng trước khi mua. Đồng thời, cần chú ý đến việc bảo quản bánh đúng cách để giữ được hương vị tươi ngon và an toàn cho sức khỏe.

Lan Chinh



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/nhon-nhip-thi-truong-banh-trung-thu-222791.htm

Cùng chủ đề

Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

Xác định truy xuất nguồn gốc (TXNG) là công cụ quan trọng nhằm minh bạch hóa thông tin sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực để tuyên truyền, phổ biến và từng bước đưa hoạt động TXNG đi...

Hướng đến nền nông nghiệp xanh

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn Thanh Hóa đã áp dụng mô hình nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn vào quá trình sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm làm ra không những sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.Nguồn phân hữu cơ giúp diện tích dưa vàng trong nhà lưới của gia đình ông Lương Ngọc Lai cho năng suất, hiệu quả, thu...

Đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới

Chiều 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị về công tác triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ...

Để hàng Việt được tin dùng

Trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, góp phần thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng của người dân. Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ hàng Việt và chiến dịch tuyên truyền đã giúp người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sản phẩm trong nước. Để đạt được kết quả này,...

Gạo sạch trên những cánh đồng xanh

Với tiềm năng sản xuất lúa gạo lớn, ngành nông nghiệp Thanh Hóa không chỉ chú trọng ổn định diện tích mà còn tập trung sản xuất gạo sạch; kiểm soát chặt chẽ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhằm giảm phát thải, chi phí sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.Sản phẩm gạo sạch Tiên Sơn, xã Hà Lĩnh (Hà Trung) được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Lê NgọcTrên cánh đồng sản xuất...

Cùng tác giả

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 11/4/2025

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 11/4/2025 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-11-4-2025-245213.htm

Chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn

Để chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn, các đơn vị thủy nông đang tích cực thực hiện các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo nguồn nước tưới cho vụ sản xuất chiêm xuân.Thi công công trình cải tạo kênh Phượng - Quý (Hoằng Hóa).Vụ chiêm xuân năm 2025, Chi nhánh Thủy lợi huyện Hậu Lộc (thuộc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc sông Mã) ký hợp đồng phục vụ nước tưới cho 4.500ha lúa....

Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc. Qua đó, từng bước nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho con người, đẩy mạnh xây...

Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2020-2025

Sáng ngày 10/4/2025, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức Hội nghị thi đua yêu nước biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (ĐBCG) tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2020-2025. Các đại biểu tham dự hội nghị. Dự hội nghị có...

Bộ Nội vụ lý giải nguyên nhân Thanh Hóa, Nghệ An không thuộc diện sáp nhập

Theo lãnh đạo Vụ Chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ), diện tích, dân số chỉ là yếu tố ban đầu, còn yếu tố quyết định trong việc sắp xếp đơn vị hành chính là làm sao tạo ra được nhiều dư địa, mở ra không gian phát triển tốt hơn trong tương lai.Bên cạnh diện tích tự nhiên, dân số, các tiêu chí khi sáp nhập cũng tính đến yếu tố về quốc phòng, an ninh, phát triển...

Cùng chuyên mục

Chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn

Để chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn, các đơn vị thủy nông đang tích cực thực hiện các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo nguồn nước tưới cho vụ sản xuất chiêm xuân.Thi công công trình cải tạo kênh Phượng - Quý (Hoằng Hóa).Vụ chiêm xuân năm 2025, Chi nhánh Thủy lợi huyện Hậu Lộc (thuộc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc sông Mã) ký hợp đồng phục vụ nước tưới cho 4.500ha lúa....

Thanh Hóa có 2 đơn vị được trao giải thưởng “Ngôi sao Hợp tác xã năm 2025” 

Theo kết quả bình chọn của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam về giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2025 (CoopStar Awards 2025), tỉnh Thanh Hóa có 2 đơn vị được bình chọn, trao danh hiệu này.Kho vật tư sản xuất, kinh doanh của HTX Sản xuất, dịch vụ thương mại tổng hợp Chung Nghĩa (Hà Trung).Năm 2025, Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 HTX tiêu biểu trên toàn quốc để trao giải, bao gồm: 55...

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án chăn nuôi quy mô lớn

Trước thực trạng tiến độ của một số dự án đầu tư chăn nuôi quy mô lớn, trọng điểm của tỉnh còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu, ngành nông nghiệp và môi trường đang tích cực phối hợp với chủ đầu tư và các địa phương liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.Dự án Khu liên hợp sản xuất, chăn nuôi công nghệ cao...

Thanh Hóa đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng FTA Index 2024

Tại lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) của các địa phương tổ chức tại trụ sở Chính phủ diễn ra vào chiều 8/4, có 10 tỉnh, thành được xếp hàng dẫn đầu cả nước, trong đó Thanh Hóa đứng ở vị trí thứ 2.Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Lễ công bố Bộ chỉ số FTA Index. Ảnh: BTCTheo...

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và Nhân dân

Ngày 8/4, Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Hội nghị cung ứng điện và dịch vụ điện lực năm 2025.Toàn cảnh hội nghị.Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc; Hiệp hội Doanh...

Quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), nhất là cơ sở cho thuê lưu trú, karaoke, cơ sở bar, pub... cũng phát triển nhanh. Bên cạnh những mặt tích cực, các lĩnh vực này đã phát sinh và tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT.Lực lượng công an kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều...

Phát triển ngành nghề tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn

Phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp thông qua việc khôi phục nghề truyền thống, du nhập, phát triển nghề mới. Đó là giải pháp mà nhiều địa phương đang thực hiện nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn. Qua đó, góp phần tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo diện mạo mới vùng nông thôn.Nghề đan chao đèn lồng xã Hải Nhân (thị xã Nghi Sơn)...

Ngư dân Thanh Hóa trúng vụ cá Bắc

Nghề đánh bắt hải sản trên biển là kế sinh nhai, nguồn sống của ngư dân ở nhiều tỉnh, thành phố ven biển, trong đó, có ngư dân các huyện, thị xã, thành phố ven biển của tỉnh Thanh Hóa. Mỗi năm, họ vươn khơi theo hai mùa khai thác chính, bao gồm vụ cá Bắc và vụ cá Nam, luân phiên nối tiếp theo sự chuyển mình của thiên nhiên, tập tính di cư của từng loài cá....

Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

Xác định truy xuất nguồn gốc (TXNG) là công cụ quan trọng nhằm minh bạch hóa thông tin sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực để tuyên truyền, phổ biến và từng bước đưa hoạt động TXNG đi...

Tín hiệu tích cực của ngành công nghiệp

Bước sang năm 2025, bức tranh kinh tế Thanh Hóa ghi nhận những tín hiệu tích cực từ khu vực công nghiệp - xây dựng, đặc biệt là nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ lực. Với đà phục hồi và tăng trưởng ổn định từ cuối năm 2024, nhiều sản phẩm có thế mạnh như: Sản xuất điện, thép, vật liệu xây dựng, may mặc, giày da, chế biến nông - lâm sản... tiếp tục ghi dấu ấn...

Tin nổi bật

Tin mới nhất