Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.
Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Trên cơ sở Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 mới được ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 6022/KH-BCT đề xuất hoạt động và lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.
Khách hàng tham qua sản phẩm tại không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.
Theo đó, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024; trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như: Tết dương lịch, tết nguyên đán, các mùa mua sắm hoặc các dịp mua sắm cao điểm trên thị trường.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2024, tùy theo tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế – xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
Tùng Lâm