Bên cạnh những tín hiệu tích cực do nhu cầu thị trường tăng, các doanh nghiệp dệt may Thanh Hóa đã chủ động, linh hoạt để đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Ngoài các thị trường lớn, truyền thống như Mỹ, Châu Âu, các doanh nghiệp đã tiếp cận được một số thị trường mới, có sự phục hồi tốt ở khu vực Châu Á, Đông Nam Á, Đông Âu, Trung Đông. Đồng thời, thực hiện các giải pháp đa dạng hóa mặt hàng, giữ vững chất lượng sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh về giá. Để đạt mục tiêu sản xuất 530 triệu sản phẩm, trong đó xuất khẩu đạt gần 360 triệu sản phẩm trong năm 2024, các doanh nghiệp dệt may Thanh Hóa cần tập trung đầu tư phát triển khoa học – công nghệ và nguồn nhân lực; đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và khách hàng; thường xuyên cập nhật thông tin thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường nhập khẩu.
Nguồn: Chuyên mục Thông tin đối ngoại ngày 02/5/2024