Powered by Techcity

Mở Đường (Bài 2): Một vòng xứ Thanh qua những tuyến đường động lực, kết nối


Đầu tư xây dựng những con đường động lực, kết nối là cách mà tỉnh Thanh Hóa khai phá tiềm năng, lợi thế, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới, phát triển bền vững, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Mở Đường (Bài 2): Một vòng xứ Thanh qua những tuyến đường động lực, kết nốiNhà thầu gấp rút thi công DA tuyến đường nối cao tốc Bắc – Nam, QL 1A đi Cảng Nghi Sơn. Ảnh: Thảo Linh

Từ “trái tim Nghi Sơn” kết nối muôn phương…

Đã bao lần về với Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) nhưng mỗi lần đến và đi là một lần cảm thán trước sự phát triển mạnh mẽ, thay da đổi thịt từng ngày. Không khí khẩn trương, sôi động trên các công trình, dự án (DA) trọng điểm luôn là hình ảnh lưu lại dấu ấn đậm sâu trong tâm trí của chúng tôi. Là một trong tám khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước với vị trí địa lý chiến lược vô cùng quan trọng cả về phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh, KKTNS luôn nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư của Trung ương, của tỉnh về đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, gia tăng lực hấp dẫn, thu hút “đại bàng” về làm tổ.

Anh Nguyễn Viết Khôi, Trưởng Phòng kỹ thuật – thẩm định, Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng khu vực KKTNS và các Khu công nghiệp (sau đây gọi tắt là Ban khu vực) cho biết: “Với việc KKTNS được các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông có một ý nghĩa rất to lớn, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch nhằm nâng cao năng lực vận tải, lưu thông hàng hóa; tạo điểm nhấn về cảnh quan môi trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư vào KKTNS. Đây là chiến lược phát triển kinh tế – xã hội hàng đầu để đưa Nghi Sơn trở thành trung tâm kinh tế đầu tàu của tỉnh, từng bước đưa Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Chúng tôi đến thăm công trường thi công DA tuyến đường nối cao tốc Bắc – Nam, Quốc lộ (QL) 1A đi Cảng Nghi Sơn vào thời điểm năm 2024 sắp khép lại. Có lẽ bởi vậy mà sức nóng ở công trường như càng được tăng thêm từ tinh thần, khí thế thi đua lao động hăng say, trách nhiệm. DA đường nối cao tốc Bắc – Nam, QL 1A đi Cảng Nghi Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4430/QĐ-UBND ngày 13/12/2022 với tổng mức đầu tư là 1.345 tỷ đồng. DA gồm 2 tuyến đường, trong đó tuyến số 1 là đường tỉnh 512, đoạn từ QL1 đến đường Thọ Xuân – Nghi Sơn có chiều dài 10,3km, đi qua các phường, xã: Tân Dân, Hải An, Ngọc Lĩnh, Anh Sơn, Các Sơn thuộc địa phận thị xã Nghi Sơn và xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống. Tuyến số 2 là đường Nghi Sơn – Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến nút giao vào đường cao tốc Bắc – Nam có chiều dài 3km thuộc địa phận xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn. DA có 1 gói thầu xây lắp do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty CP Xây dựng cầu Thanh Hóa, Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Huy Hoàn và Công ty TNHH Việt Nam ASEAN đảm nhiệm thi công.

Vừa đi thực địa tại công trường, anh Khôi vừa chia sẻ thông tin chung, mục đích, ý nghĩa của DA: “Đây là 1 trong 5 DA về hạ tầng giao thông mà Ban khu vực được giao quản lý, thời gian thực hiện từ năm 2022-2025. DA được đầu tư xây dựng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối liên vùng trong khu vực, hình thành tuyến giao thông đối ngoại kết nối trực tiếp với QL1 và cao tốc Bắc – Nam. DA sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian lưu thông giữa các huyện phía Tây của tỉnh với KKTNS, đảm bảo phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa, hành khách, tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối đường cao tốc Bắc – Nam, đường Nghi Sơn – Thọ Xuân và các tuyến đường khu vực với Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng Nghi Sơn. Đồng thời, tạo giao thông thuận lợi cho các khu công nghiệp dọc tuyến, tăng tính kết nối du lịch ven biển”.

Trên công trường thi công tuyến 1 ầm ào tiếng máy xúc, xe lu hoạt động, các cán bộ Ban khu vực cùng chỉ huy trưởng của các nhà thầu, tư vấn giám sát trưởng hội ý nhanh công việc. Từ sáng sớm, các cán bộ ban quản lý, tư vấn giám sát tỏa ra công trường để đôn đốc, chỉ đạo thi công với tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, mục tiêu cao nhất là đảm bảo tiến độ, chất lượng của DA. Trên phạm vi mặt bằng được bàn giao, các nhà thầu đã khẩn trương huy động, tập trung nhân lực, vật tư, máy móc, triển khai các mũi thi công.

Anh Trần Quang Tốp, Trưởng Phòng điều hành DA 2, Tư vấn giám sát trưởng tuyến 1 (Ban khu vực) chia sẻ: “Quá trình thi công còn gặp khó khăn, thách thức như công tác giải phóng mặt bằng (GPMB); tính chất kỹ thuật của DA tương đối phức tạp, một số đoạn tuyến phải xử lý nền yếu… Tuy nhiên, sau gần 1 năm triển khai, tuyến đường đã dần được hình thành, tiến độ của DA vẫn đang được đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra. Điều đó thể hiện sự quan tâm, sát sao của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ của Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp, chính quyền địa phương nơi có tuyến đường đi qua cùng với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả của Ban khu vực, các nhà thầu…”. Thời gian tới, Ban khu vực sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương nơi có DA đi qua để giải phóng toàn bộ mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu tổ chức thi công. Cùng với đó, ban sẽ đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ, kịp thời giải ngân vốn đầu tư theo đúng kế hoạch.

Dọc tuyến đường ven biển…

DA đường giao thông từ Khu Công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 5/2/2021, quy mô chiều dài tuyến đường 16,442km, đi qua 3 địa phương, gồm: Thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung và huyện Nga Sơn. DA có tính chất, vai trò quan trọng trong việc kết nối các tuyến giao thông lớn và mở ra không gian phát triển mới cho thị xã Bỉm Sơn, các huyện Hà Trung, Nga Sơn. Theo tiến độ, DA được thực hiện trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2024. Tuy nhiên, ngay từ khi khởi công, DA gặp nhiều khó khăn do tác động lớn từ đại dịch COVID-19; vướng mắc trong công tác GPMB dẫn đến tiến độ thi công DA còn chậm so với kế hoạch.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ DA, lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo sát sao với nhiều chuyến thăm, làm việc. Sở GTVT, Ban Quản lý DA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi có DA đi qua để khẩn trương hoàn thành công tác GPMB; tuyên truyền, vận động người dân hiểu, nhận thức toàn diện về mục đích, ý nghĩa, từ đó đồng thuận bàn giao mặt bằng thực hiện DA. Các nhà thầu tập trung cao độ, chuẩn bị tốt các điều kiện nhân lực, vật lực, máy móc để sẵn sàng triển khai thi công ngay khi được bàn giao mặt bằng. Đến nay, thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung đã hoàn thành xong công tác GPMB; huyện Nga Sơn hoàn thành 12,037/12,765km, đạt 94,3%.

Về tiến độ thi công, DA có 1 gói thầu xây lắp (gói thầu số 5) với giá trị hợp đồng 564,82 tỷ đồng, do Liên danh Công ty CP Xây dựng Hoàng Hải (nay là Công ty CP Kinh doanh và Xây dựng Trường Phúc) – Công ty CP Xây dựng cầu Thanh Hóa – Công ty CP Tân Thành – Công ty CP Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng thực hiện.

Đến nay, tổng giá trị xây lắp đạt khoảng 334 tỷ đồng/532,356 tỷ đồng, đạt 63%. Anh Lê Văn Kết, Phó Giám đốc Công ty CP Kinh doanh và Xây dựng Trường Phúc chia sẻ: “Đơn vị đảm nhận thi công 7,12km/16,4km, khởi công từ tháng 1/2022. Thời điểm thi công chịu ảnh hưởng của dịch COVID–19, sau đó là thời gian dài khan hiếm vật liệu (thời điểm DA cao tốc Bắc – Nam qua địa phận tỉnh Thanh Hóa và các DA trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh đang có nhu cầu cao về nguồn vật liệu) nên có thời điểm thi công chậm tiến độ. Được sự hỗ trợ của ban quản lý, phối hợp của chính quyền các địa phương, đơn vị đã huy động tối đa nguồn lực tài chính, bố trí máy móc, nhân lực, vật tư triển khai đồng loạt các mũi thi công, có lúc tổ chức làm 3 ca/ngày. Dự kiến đến 31/12, đơn vị cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết”.

“Với tiến độ thi công của các nhà thầu như hiện tại, khả năng các nhà thầu có thể thi công bù được phần tiến độ đã chậm để hoàn thành đúng tiến độ đã được ban quản lý chấp thuận trong năm 2024 (trừ phạm vi 0,728km huyện Nga Sơn đến nay chưa bàn giao mặt bằng và phạm vi xử lý nền đất yếu phải chờ lún)” – anh Văn Đình Dương, Phó Phòng Tư vấn hoạt động xây dựng, Ban Quản lý DA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa nhận định. Nhằm đáp ứng tiến độ thi công theo hợp đồng và giải ngân của DA, Ban quản lý đề nghị huyện Nga Sơn đẩy nhanh tiến độ GPMB, trước mắt ưu tiên giải quyết sớm nhất các tồn tại trong đoạn xử lý nền đất yếu… để nhà thầu hoàn thiện các đoạn tuyến còn thi công dở dang và triển khai thi công trên các đoạn tuyến còn lại. Ban quản lý yêu cầu các nhà thầu thi công phần đường tập trung hơn nữa nguồn lực tài chính, vật tư, máy móc thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công; thi công bù phần tiến độ đã chậm và đảm bảo tiến độ đã được ban quản lý chấp thuận.

Những ngày cuối cùng của năm 2024, trên công trường thi công các DA giao thông trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tấp nập, rộn ràng… Những cán bộ, kỹ sư, công nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đóng góp trí lực để có thêm nhiều con đường kết nối, đại lộ thênh thang sớm được đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư vào phát triển kinh tế – xã hội, mở ra kỷ nguyên vươn mình của tỉnh, đất nước.

Thùy Dương – Hương Thảo



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/mo-duong-bai-2-nbsp-mot-vong-xu-thanh-qua-nhung-tuyen-duong-dong-luc-ket-noi-233972.htm

Cùng chủ đề

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Phát triển hạ tầng là nền tảng

Sớm nhận diện được vai trò của hạ tầng giao thông trong phát triển liên kết vùng và các tỉnh để trở thành một trong những “cực tăng trưởng mới”, tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, kết nối và bảo đảm hài hòa giữa các phương thức vận tải; kết nối với các nút giao đường cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm...

Du xuân vãn cảnh đầu năm

Trong tiết trời lạnh của những ngày đầu năm mới, người dân khắp nơi lại tấp nập đến các di tích lịch sử - văn hóa, các ngôi đền, đình chùa trên địa bàn tỉnh để du xuân vãn cảnh, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt được gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác.Du khách dâng hương tại chùa Vồm, phường...

Doanh nghiệp vận tải tăng cường phương tiện, đảm bảo an toàn cho hành khách dịp tết

Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cận kề, nhu cầu di chuyển của người dân dự báo sẽ gia tăng mạnh. Để đảm bảo giao thông thông suốt và không ai phải lo lắng về phương tiện đi lại, các cơ quan chức năng cùng các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai kế hoạch chi tiết nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất trong dịp tết.Hành khách mua vé xe tại...

Tăng tốc sản xuất đầu năm

Tiếp nối đà tăng trưởng công nghiệp năm 2024, ngành công thương đặt mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15%; giá trị gia tăng công nghiệp tăng 18%; xuất khẩu đạt 8 tỷ USD trong năm 2025. Bắt nhịp thị trường với tín hiệu khởi sắc về tiêu thụ, ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã xây dựng các kế hoạch kinh doanh cụ thể; đồng thời bắt tay đẩy...

Cùng tác giả

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Nhà bạn tôi ở phố Lò Chum

Tôi quen với nhà nghiên cứu phê bình (NCPB) văn học Chu Văn Sơn từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ XX tại Đại học Sư phạm Hà Nội, nơi ông vừa mới được nhận về làm cán bộ giảng dạy tại đó.Ảnh chụp tác giả và “bạn tôi” - Chu Văn Sơn trong lễ khánh thành “Bia thơ kỷ niệm” khắc bài thơ “Tre Việt Nam” nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Duy năm 2017.Lúc...

Vui hội Pồn Pôông

Xuân đến, đất trời nở hoa, bà con người Mường lại cùng nhau vui hội Pồn Pôông. Hương sắc của núi rừng hòa quyện với thanh âm rộn ràng của tiếng cồng chiêng, tiếng trống, tiếng nói cười của người dân tham gia lễ hội làm không khí xuân nhộn nhịp khắp xóm làng.Các trò diễn đều xoay quanh cây bông, mô phỏng phong tục, tập quán, phản ánh đời sống tâm linh, văn hóa của người Mường.Lễ hội...

Sức sống các môn thể thao truyền thống

Mỗi dịp xuân về, nhiều bản làng miền núi xứ Thanh lại rộn ràng hoạt động vui chơi mang đậm nét văn hóa gắn với đời sống, lao động và sinh hoạt của đồng bào các dân tộc thiểu số. Trong đó, các môn thể thao truyền thống mùa xuân đang góp phần “giữ lửa” cho nét đẹp đó.Ông Lương Hồng Kim (bên phải) và con trai Lương Hồng Chí ở thôn Thanh Sơn, xã Thanh Kỳ (Như Thanh)...

Cùng chuyên mục

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Xuyên Tết của những người “canh” ánh sáng

Khi nhà nhà, người người sum vầy, đoàn viên, thì Tết với những người “lính” truyền tải vẫn như một ngày bình thường, thậm chí đặc biệt và quan trọng hơn để dòng điện liên miền luôn thông suốt, để chuỗi ngày vui của mọi nhà, mỗi người luôn trọn vẹn! Tuyến đường dây 500kV mạch 3 qua Thanh Hóa.Với sự gia tăng năng lực truyền tải khi Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến...

Phát triển hạ tầng là nền tảng

Sớm nhận diện được vai trò của hạ tầng giao thông trong phát triển liên kết vùng và các tỉnh để trở thành một trong những “cực tăng trưởng mới”, tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, kết nối và bảo đảm hài hòa giữa các phương thức vận tải; kết nối với các nút giao đường cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm...

Đường hoa xuân

Bao năm yêu phố, thương quê, tôi đã đến bao vùng đất tươi đẹp để thêm yêu làng mình, ngôi làng giản dị bao năm uống dòng nước mát sông Mã, sông Chu... Những ngôi làng tuyệt đẹp, với bao cái tên mộc mạc, trữ tình, gắn với vận mệnh của đất nước. Hôm nay nắng xuân dẫn dụ tôi về, về với đường hoa xuân thắm. Con đường bừng sáng dưới nắng vàng rực rỡ, mang trong mình...

Bâng khuâng làng cổ

Nếu như lịch sử xứ Thanh là cuốn phim quay chậm thì hình ảnh những ngôi làng cổ là phân cảnh ấn tượng nhất. Ở đó có cây đa, giếng nước, mái đình, những người dân chân chất và cả sự tài hoa...Đình làng Tiên Hòa - niềm tự hào của bao người dân nơi đây.Ngày cuối năm, bên dòng Bồng Khê hiền hòa, người dân làng Tiên Hòa, thị trấn Hà Lĩnh (Hà Trung) háo hức, chộn rộn...

Người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng vay vốn Agribank

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã trở thành “lá chắn”, là người bạn đồng hành tin cậy của nông dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. ABIC Thanh Hóa không chỉ cung cấp bảo hiểm thiết yếu, bảo vệ khách hàng, mà còn chứng minh giá trị nhân văn của mình qua việc hỗ trợ...

Khẳng định vai trò “Bưu điện là của Nhân dân”

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thông qua việc triển khai các dịch vụ bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, hiệu quả và linh hoạt, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vai trò chủ đạo, vị thế dẫn đầu trong ngành bưu chính tại địa phương. Trên hành trình đó, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích được nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ chi trả các dịch...

Gieo niềm tin, mầm hy vọng đến với hộ nghèo, gia đình chính sách

Gần 22 mùa xuân đồng hành với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, ủy thác của các tổ chức, đoàn thể, bảo đảm nguồn vốn đến đúng người thụ hưởng. Với phương châm “nơi nào có người nghèo, nơi đó có mạch nguồn tín dụng ưu đãi”, các cán bộ NHCSXH Thanh Hóa đang...

Phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa trải qua một năm bứt phá, tốc độ tăng trưởng đạt 4,17%, cao nhất từ trước đến nay. Nhằm hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả cao, ngành NN&PTNT đang thực hiện quyết liệt các biện pháp tái cơ cấu, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn.Giám đốc Sở...

Tin nổi bật

Tin mới nhất