Powered by Techcity

Kỳ vọng khách du lịch từ các thị trường mới

Với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường du lịch trọng điểm trong năm 2023, những tháng cuối năm du lịch Thanh Hóa đã ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Nhiều cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã đón và phục vụ một số đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ, vùng Tây Bắc và một số tỉnh phía Bắc. Theo đó, chỉ trong 11 tháng năm 2023 toàn tỉnh đã đón 12,1 triệu lượt khách, đạt 100,8% kế hoạch năm.

Kỳ vọng khách du lịch từ các thị trường mớiCác doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch bên lề Hội nghị liên kết du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc (tháng 11/2023) tại TP Sơn La.

Với việc kết nối đường bay và hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, trong thời gian qua lượng khách từ thị trường này đến Thanh Hóa đã và đang có những tín hiệu tích cực.

Theo ghi nhận tại một số khu, điểm du lịch và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh, từ tháng 9/2023 đến nay lượng khách đến từ các tỉnh phía Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng chiếm khoảng 10 – 15% tổng lượng khách. Trong đó, thị trường khách phía Nam thường lựa chọn các điểm đến như Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Di sản Văn hóa Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) và một số đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) tại TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Có thể nói, cơ chế, chính sách dành cho các bên tham gia liên kết đã tạo ra không khí sôi nổi trong hoạt động liên kết, kích cầu du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Nam. Đặc biệt, với việc sử dụng đa dạng dịch vụ, các đơn vị lữ hành cho rằng, dòng khách từ thị trường phía Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc kéo dài thời gian lưu trú và nâng mức chi tiêu của khách du lịch khi đến với Thanh Hóa. Tuy nhiên, để biến thị trường khách từ TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung trở thành thị trường khách “truyền thống” đòi hỏi du lịch Thanh Hóa cần có những giải pháp mang tính chiến lược.

Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn) Lê Thị Nguyệt cho biết: “Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, cùng với các dự án du lịch lớn đã, đang được triển khai, Thanh Hóa có nhiều cơ hội để thu hút khách từ các thị trường mới, trong đó có cả thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, cùng với cơ chế, chính sách hợp tác giữa các doanh nghiệp của các địa phương, chính các doanh nghiệp cần chú trọng việc truyền thông rộng rãi các tour liên kết, sản phẩm mới cùng với cam kết về chất lượng dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội, chủ động quảng bá trên trang web của các địa phương. Đồng thời, ngành du lịch cũng cần đẩy mạnh chiến dịch quảng bá “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” thật hấp dẫn và là điểm đến thân thiện, an toàn, dễ tiếp cận đối với tất cả các thị trường trong nước và quốc tế”.

Không chỉ riêng thị trường khách từ các tỉnh phía Nam, các tỉnh Tây Bắc và miền Trung cũng đang là mục tiêu hướng tới của du lịch Thanh Hóa. Thực tế, các tỉnh Tây Bắc và miền Trung là thị trường truyền thống của doanh nghiệp lữ hành Thanh Hóa, song ở chiều ngược lại, khách từ các thị trường này đến Thanh Hóa còn rất hạn chế. Đơn cử như các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La như: Mộc Châu, Tà Xùa, Bảo tàng tỉnh Sơn La, Nhà tù Sơn La… là những điểm đến quen thuộc của khách du lịch Thanh Hóa. Thế nhưng, với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện, cho đến nay lượng khách từ địa phương này đến Thanh Hóa còn rất ít.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc (tháng 11/2023) diễn ra tại TP Sơn La, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân đánh giá cao tiềm năng và những kết quả đạt được của du lịch Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Sơn La đã phối hợp trong nhiều hoạt động quảng bá du lịch chung, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch kết nối, mang đến cho du khách nhiều tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn. Tuy nhiên, vấn đề liên kết, trao đổi khách hai chiều vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo đó, mặc dù có sự tương đồng về một số sản phẩm du lịch, song mỗi địa phương đều có nét văn hóa riêng, thế mạnh riêng, cùng với đó, Thanh Hóa sở hữu đa dạng sản phẩm du lịch, trong đó có những sản phẩm du lịch mà tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung không có. Đây chính là cơ sở để hai tỉnh đẩy mạnh hợp tác, khai thác các tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn khách du lịch, góp phần cùng với cả nước phục hồi ngành du lịch nhanh và bền vững.

Với việc đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch cùng với sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ, tỉnh Thanh Hóa có rất nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch từ các thị trường mới. Theo đó, trong năm 2024 tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đến các thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Cùng với đó, việc đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, trải nghiệm và tăng cường chuyên đề về du lịch MICE, các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp sẽ là giải pháp quan trọng nhằm hướng đến mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để nâng doanh thu cho ngành “công nghiệp không khói”.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Nâng tầm đối ngoại, tự tin đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Năm 2025, nhiệm vụ bao trùm đối với công tác đối ngoại của đất nước là phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tiên phong, trọng yếu trong việc tạo lập, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định đi đôi với bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó, huy động các nguồn lực bên ngoài, góp phần tạo đà cho đất nước tăng tốc, bứt phá,...

Hôm nay có gì? – Sự kiện nổi bật ngày 6/1/2025

(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (6/1), khai mạc Phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông báo kết quả tình hình kinh tế - xã hội năm 2024... Nguồn: https://baothanhhoa.vn/hom-nay-co-gi-su-kien-noi-bat-ngay-6-1-2025-235922.htm

Ngành Tuyên giáo Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công tác tư tưởng

Năm 2024, ngành Tuyên giáo Thanh Hóa tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong công tác tư tưởng, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết và tạo động lực trong các tầng lớp Nhân dân. Những kết quả đạt được không chỉ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.Đồng chí Đào...

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đóng góp ngân sách hơn 24.700 tỉ đồng

Một góc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Ảnh: HÀ ĐỒNG Ngày 4-1, thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, trong năm 2024, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoạt động ổn định với công suất trung bình đạt 113%. Doanh nghiệp đã chế biến được 83 triệu thùng – tương đương 11,4 triệu tấn dầu thô. Từ nguồn dầu thô này, công ty đã sản xuất và...

Hôm nay có gì? – Sự kiện nổi bật ngày 4/1/2025

(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (4/1), Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Nguồn: https://baothanhhoa.vn/hom-nay-co-gi-su-kien-noi-bat-ngay-4-1-2025-235750.htm

Cùng tác giả

Thị xã nào lâu đời nhất Việt Nam?

Đây là thị xã có lịch sử hình thành lâu đời nhất Việt Nam và hiện nay đang trong quá trình vươn mình mạnh mẽ để phấn đấu lên thành phố trực thuộc tỉnh. 1. Thị xã nào lâu đời nhất Việt Nam? ...

Ngành thuế Thanh Hóa đạt nhiều kết quả nổi bật

Chiều 6/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng cờ thi đua của Bộ tài chính cho Chi cục thuế khu vực Quan...

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu dịp tết

Để nguồn cung xăng dầu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 không bị đứt gãy, các ngành chức năng, đơn vị kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo tốt nhu cầu sản xuất, đi lại của người dân, doanh nghiệp trong dịp tết.Các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguồn cung dịp Tết Nguyên đán...

Hội nghị tổng kết công tác ngành ngoại giao 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025

Sáng 6/1/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác ngành Ngoại giao năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị. Các địa phương và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham dự theo hình thức trực tuyến. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn báo cáo tại hội nghị. Tại điểm cầu Thanh...

Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 6/1, Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa khen thưởng 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển hội năm 2024.Năm 2024, Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa đã triển khai thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ, chương trình, trong đó...

Cùng chuyên mục

Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 6/1, Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa khen thưởng 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển hội năm 2024.Năm 2024, Hội Du lịch lữ hành TP Thanh Hóa đã triển khai thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ, chương trình, trong đó...

Trò diễn Xuân Phả nghìn năm tuổi chỉ có ở Thanh Hóa

Mùa lễ hội, nếu có dịp về Thanh Hóa ghé huyện Thọ Xuân, nơi được mệnh danh là đất hai vua, lữ khách đừng bỏ lỡ cơ hội tận mắt chứng kiến một di sản độc nhất vô nhị của người địa phương: Trò diễn Xuân Phả. Năm 2016, trò Xuân Phả trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đầu tiên của Thanh Hóa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh. Ảnh: Nhân vật cung...

Góp phần làm phong phú đời sống văn hóa của thị xã công nghiệp

Việc xây dựng con người thị xã Bỉm Sơn có nếp sống văn minh đô thị được triển khai gắn với các phong trào, cuộc vận động do các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể phát động. Trong đó nổi bật là gắn với việc thực hiện có hiệu quả các nội dung phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH).Phong trào VHVN phát triển rộng khắp ở các khu dân cư trên địa...

Không gian sách cũ

Khu phố trung tâm thương mại lớn nhất ở TP Thanh Hóa san sát những quán hàng, cửa hiệu lúc nào cũng đông đúc. Ở đây thường xuyên có các sự kiện quảng bá được tổ chức, thu hút đông đảo người dân tham gia.Tôi vốn dị ứng với những hoạt động đông người như thế nên dù đi qua khu vực ấy mỗi ngày, nhưng chẳng mấy khi chú ý. Cho đến lần chờ một cuộc hẹn, tôi...

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược góp phần xây dựng Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh thành trọng điểm...

Ngày 4/1, tại LAMORI Resort & Spa, xã Thọ Lâm (Thọ Xuân), Chi nhánh Tập đoàn Sao Mai – Khu nghỉ dưỡng và Spa Lam Kinh (LAMORI Resort & Spa) và Công ty Tư vấn Quản lý XpRienz Việt Nam (XVMC) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược trong việc hướng đến sự phát triển bền vững của ngành du lịch.Lãnh đạo LAMORI Resort & Spa và XVMC ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh...

Du lịch hứa hẹn bùng nổ với kỳ nghỉ tết dài 9 ngày

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 kéo dài 9 ngày được xác định là “cơ hội vàng” cho toàn ngành du lịch. Với đa dạng sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch, cùng sự chuẩn bị của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch, Thanh Hóa hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy sôi động, bùng nổ về lượng khách.Làng cổ Đông Sơn hứa hẹn là điểm đến thu hút khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên...

Phát triển trekking tour theo hướng chuyên nghiệp, hấp dẫn

Với địa hình, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, gắn với giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, từ tháng 12/2024, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào khai thác loại hình du lịch trekking (đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên) tại một số huyện miền núi. Tuy nhiên, để trekking tour thực sự trở nên chuyên nghiệp, hấp dẫn du khách vẫn cần có thêm thời gian để hoàn thiện và...

Tăng sức nóng cho du lịch mùa đông

Mùa đông, hoạt động du lịch ở Thanh Hóa cũng không kém phần sôi động, náo nhiệt thu hút được đông đảo du khách đến tham quan, khám phá, góp phần hiện thực hóa “giấc mơ” du lịch 4 mùa.Du khách tham quan Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc).Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) Trịnh Hữu Anh cho biết: Nhằm tăng sức nóng cho du lịch những tháng cuối năm, Thành Nhà...

Khai phá tiềm năng, mở đường đón khách

Năm 2025, ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón số khách lên tới 16 triệu lượt, tổng doanh thu 45,5 nghìn tỷ đồng, cao hơn hẳn con số đạt được của năm 2024. Để hiện thực mục tiêu này, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai thêm nhiều dịch vụ, được xem như là đang mở ra những con đường để mời khách đến với xứ Thanh.Một trong những việc làm cụ thể, đó là công bố các...

Kỳ vọng “ngành công nghiệp không khói” xứ Thanh

Du lịch Thanh Hóa những năm gần đây có sự tăng trưởng vượt bậc, liên tục nằm trong tốp đầu các địa phương thu hút khách du lịch của cả nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, du lịch Thanh Hóa đang đứng trước nhiều kỳ vọng cao hơn mục tiêu đã đề ra. Để làm rõ hơn về thành quả đạt được và những định hướng phát triển du lịch năm 2025, phóng viên (PV) Báo Thanh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất