Powered by Techcity

Khơi thông cơ chế, tạo các nguồn lực

Với mục tiêu xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) trở thành một trong những trung tâm công nghiệp – đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước; xây dựng và phát triển các khu công nghiệp (KCN) với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, bên cạnh những nỗ lực trong cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư,… Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cũng đã và đang dành nguồn lực tương xứng và cơ chế cởi mở, với kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá phát triển cho KKTNS và các KCN trong thời gian tới.

Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp: Khi “đầu tàu” chuyển động (Bài cuối): Khơi thông cơ chế, tạo các nguồn lựcBốc xếp hàng container tại Cảng quốc tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng

Kiên định mục tiêu

Trong chương trình phát triển KKTNS và các KCN, tỉnh Thanh Hóa hướng tới xây dựng KKTNS trở thành một trong những trung tâm công nghiệp – đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước, với các tổ hợp công nghiệp mũi nhọn là: lọc hóa dầu, nhiệt điện, luyện cán thép, xi măng, chế biến hàng xuất khẩu… gắn với khai thác có hiệu quả cảng nước sâu Nghi Sơn, hình thành trung tâm cảng biển, dịch vụ thương mại, logistics và các đô thị hiện đại, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh, khu vực và của cả nước. Cùng với đó, sẽ phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng và phát triển các KCN với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, nhanh chóng lấp đầy các KCN, tạo ra các cực tăng trưởng mới cho nền kinh tế của tỉnh.

Theo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cần tập trung quyết liệt thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện bảo đảm đạt kết quả cao nhất đối với các mục tiêu đã đề ra tại Chương trình phát triển KKTNS và các KCN giai đoạn 2021-2025, với giá trị sản xuất đạt 1.463.000 tỷ đồng; tổng giá trị xuất khẩu 5 năm đạt 26.340 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 130.650 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 120.000 lao động; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 455.000 tỷ đồng; hoàn thành công tác đầu tư hạ tầng cho 445 ha; hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) 2.500 ha…

Đồng chí Bùi Tuấn Tự, Phó trưởng Ban Quản lý KKTNS và các KCN, cho biết: “Đơn vị sẽ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, cơ chế, chính sách, chương trình trọng tâm, khâu đột phá để sớm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; đôn đốc các nhà đầu tư triển khai các công trình dự án xây dựng kết cấu hạ tầng KKTNS và các KCN; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để thu hút các dự án công nghiệp nặng, giá trị gia tăng cao, nhằm tạo sự đột phá trong thu hút đầu tư và phát triển tại KKTNS và các KCN”.

Để khắc phục những điểm yếu, phát huy tiềm năng, lợi thế của KKTNS và các KCN, phát biểu tại hội nghị nghe báo cáo chương trình này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi, nêu rõ: “Việc thực hiện các mục tiêu đề ra tại chương trình là hết sức quan trọng nhằm tạo động lực, “đầu kéo” cho phát triển ngành công nghiệp của tỉnh nói riêng và các mục tiêu tăng trưởng của tỉnh nói chung. Do đó, đồng chí đề nghị Ban Quản lý KKTNS và các KCN, các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác lập quy hoạch phân khu, làm cơ sở cho việc thực hiện các thủ tục pháp lý trong hoạt động thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ GPMB, tạo quỹ đất sạch thu hút những dự án lớn, giá trị gia tăng cao; tích cực xúc tiến thu hút và phát triển cảng container chuyên dụng, các tuyến vận tải container quốc tế, các trung tâm logistics để đáp ứng đa dạng nhu cầu kho bãi, trung chuyển hàng hóa cho khách hàng. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương có tiềm năng thu hút đầu tư như Quảng Xương, Hoằng Hóa,… có quy hoạch KCN cần khẩn trương lập, trình phê duyệt, xúc tiến các cơ hội thu hút đầu tư trong thời gian gần nhất”.

Kỳ vọng tạo đột phá

Nhằm tháo gỡ “nút thắt” quan trọng nhất tại KKTNS là thiếu quỹ đất “sạch” – mấu chốt dẫn đến công tác thu hút đầu tư và việc thực hiện các mục tiêu về sản xuất, kinh doanh gặp khó – cuối năm 2022, tỉnh Thanh Hóa đã khởi động Đề án “GPMB, đầu tư xây dựng các khu tái định cư và GPMB các KCN trong KKTNS”, với kinh phí hơn 11.300 tỷ đồng. Ban chỉ đạo thực hiện đề án cũng đã được thành lập với 23 thành viên, do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Theo đề án, Thanh Hóa sẽ dành nguồn vốn 11.300 tỷ đồng đầu tư GPMB, xây dựng các khu tái định cư để phục vụ GPMB 3 KCN số 6, số 20, số 21. Đây là những KCN có vị trí quan trọng, là điểm nhấn thu hút các dự án của các nhà đầu tư tiềm năng để phát triển KKTNS nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Hiện nay vị trí của 3 KCN có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu để đầu tư.

Theo phân kỳ đầu tư, trong các năm 2023-2024, địa phương sẽ tập trung nguồn lực GPMB, đầu tư xây dựng 3 khu tái định cư tại xã Anh Sơn và xã Các Sơn, với diện tích khoảng 23 ha, phục vụ di dân GPMB KCN số 20, đồng thời triển khai GPMB với diện tích khoảng 604 ha thuộc phạm vi KCN số 20. Từ năm 2024-2025 sẽ tiến hành GPMB, đầu tư xây dựng 4 khu tái định cư tại các xã Thanh Sơn, Ngọc Lĩnh, các phường Mai Lâm, Trúc Lâm, với tổng diện tích khoảng 57 ha, để chuẩn bị GPMB các KCN số 21 và số 6. Các KCN này đều có vị trí quan trọng, là điểm nhấn thu hút các dự án của các nhà đầu tư tiềm năng để phát triển KKTNS nói riêng và tỉnh nói chung. Có thể nói, đây là quyết định mang tính đột phá chiến lược về hạ tầng của tỉnh nhằm cải thiện vị thế trong khu vực và cả nước về thu hút đầu tư FDI vào KKTNS.

Cùng với đó, Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành và rốt ráo triển khai nhiều cơ chế kích cầu khác nhằm thu hút các dự án quy mô lớn, giá trị gia tăng cao, các hoạt động thông thương hàng hóa nhằm tạo động lực phát triển tại KKTNS và các vùng lân cận. Điển hình như theo Thông tư số 21/2021/TT-BCT ngày 10-12-2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc quy định Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn, thì đây là 1 trong 6 cửa khẩu cảng biển của cả nước được phép nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành Nghị quyết số 214/2022/NQ-HĐND về việc ban hành chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2026; trong đó, chính sách này thực hiện hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn chuyên sâu cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến xuất khẩu tiếp cận thị trường mới…

Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp: Khi “đầu tàu” chuyển động (Bài cuối): Khơi thông cơ chế, tạo các nguồn lựcDây chuyền sản xuất gạch tiêu chuẩn xuất khẩu Âu, Mỹ tại Công ty CP Đầu tư phát triển Vicenza (KCN Lễ Môn).

Đặc biệt, để tạo sức hút đối với các hãng tàu, đơn vị logistics và doanh nghiệp thực hiện vận chuyển hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn, tạo đột phá trong hoạt động xuất nhập khẩu qua hệ thống Cảng Nghi Sơn, ngày 13-7-2022 HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 248/2022/NQ-HĐND (NQ 248) về chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn. Theo đó, chính sách từ NQ 248 quy định mức hỗ trợ các phương tiện vận tải biển container quốc tế qua Cảng Nghi Sơn là 500 triệu đồng/chuyến; đồng thời, bổ sung chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải nội địa bằng container 300 triệu đồng/chuyến. Các doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn cũng được hỗ trợ 2 triệu đồng/container 20 feet và 3 triệu đồng/container 40 feet khi mở tờ khai tại Hải quan Thanh Hóa; hỗ trợ 700.000 đồng/container 20 feet và 1 triệu đồng/container 40 feet khi doanh nghiệp không mở tờ khai tại Hải quan Thanh Hóa. Thời gian thực hiện chính sách đến hết ngày 31-12-2026.

Ông Phan Đào Vũ, Chủ tịch Công ty TNHH Cảng Quốc tế Nghi Sơn, chia sẻ: “Có thể nói, đây là chính sách hỗ trợ tốt nhất trong hệ thống cảng biển ở Việt Nam. Theo khảo sát, nguồn hàng container tại Thanh Hóa và Nghệ An khoảng 250.000 TUE. Đây là tiềm năng rất lớn cho việc khai thác hàng container về cảng, tăng thu thuế xuất nhập khẩu cho tỉnh Thanh Hóa. Chính sách từ NQ 248 được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt trong thu hút đầu tư cả hãng tàu và doanh nghiệp về với Cảng Nghi Sơn”.

Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng KKTNS và các KCN; đặc biệt là đôn đốc thi công hoàn thành các dự án kết nối với cảng biển Nghi Sơn, như: tuyến đường bộ ven biển, đường vào cảng container Long Sơn, tuyến giao thông trục chính phía Tây… đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án mới như đường nối cao tốc Bắc Nam, Quốc lộ 1A đi Cảng Nghi Sơn; dự án đầu tư hệ thống thoát nước đường 513 – KKTNS; hoàn thiện mặt đường vào Nhà máy Xi măng Đại Dương. Các dự án mới như Dự án đầu tư nâng cấp cải tạo một số tuyến đường của thị xã Nghi Sơn kết nối các huyện Quảng Xương, Nông Cống, Như Thanh; tuyến đường sắt từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKTNS; đầu tư ga Trường Lâm và tuyến đường sắt nối Cảng Nghi Sơn theo quy hoạch nhằm thiết lập thêm các hành lang thông thương tới KKTNS.

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương cũng cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các nhà đầu tư lớn đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh mở rộng quy mô, công suất; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để thu hút các dự án công nghiệp nặng, giá trị gia tăng cao; các ngành công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logistics; thường xuyên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhất là hoạt động của các dự án lớn có đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, tạo việc làm.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tập trung đôn đốc, hỗ trợ tạo mọi điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai sớm đưa vào hoạt động như: Nhà máy Xi măng Đại Dương 1 và 2, Nhà máy Săm lốp ôtô Radial, Nhà máy Thép Nghi Sơn số 2, Nhà máy Hóa chất Đức Giang; các dự án mới được chấp thuận chủ trương đầu tư như: Nhà máy luyện cán thép DST Nghi Sơn, Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép công nghệ cao Đại Dương, Khu nuôi trồng thủy hải sản VNC, Nhà máy cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn… Khi các dự án này đi vào hoạt động hiệu quả, sẽ tạo sức lan tỏa thu hút nhiều dự án mới, định hình vững vàng vị thế một trọng điểm về sản xuất công nghiệp của tỉnh Thanh.

Bài và ảnh: Minh Hằng

Nguồn

Cùng chủ đề

Tạo lực kéo “đoàn tàu” chuyển động…

Khi “đường ray” đã được tạo dựng, với “bộ khung” là những cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội, thì vấn đề còn lại là sự “điều khiển sắp đặt” ra sao để tạo lực kéo “đoàn tàu” tăng trưởng kinh tế - xã hội chuyển động.Lọc hóa dầu Nghi Sơn - dự án “xương sống” trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng“Mở khóa” tiềm năngTrước hết, cần nhận thức...

Cát nhân tạo vẫn khó tiếp cận thị trường

Trong điều kiện nguồn cát tự nhiên làm vật liệu xây dựng đang ngày càng giảm và được dự báo sẽ thiếu hụt trong tương lai gần thì cát nhân tạo (cát nghiền) được xem là một trong những giải pháp thay thế. Tuy nhiên từ nhiều lý do khác nhau, đến nay việc tiêu thụ loại vật liệu này mới chỉ dừng ở mức độ nội bộ doanh nghiệp.Cát nhân tạo hoàn toàn có thể thay thế được...

Quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

Phấn đấu đến năm 2030, TP Thanh Hóa đặt mục tiêu trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP Thanh Hóa năng động, hội nhập...Siêu thị Co.op Mart...

Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Đại Thắng Lợi ủng hộ đồng bào vùng lũ 500 triệu đồng

Sáng 11/9, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Đại Thắng Lợi đã trao 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy tiếp nhận ủng hộ của Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Đại Thắng Lợi.Dự buổi tiếp nhận có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường...

Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ

Trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động đổi mới, tích cực đầu tư cho khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm hiện đại hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng lao động và giá trị sản phẩm.Ứng dụng thiết bị hiện đại vào sản xuất góp phần nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa tại Công ty CP...

Cùng tác giả

Kiên quyết không để tàu cá “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm mất kết nối hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Xúc động hình ảnh Công an xã Y Tý giúp dân sau bão lũ

Ấm tình quân dân sau câu chuyện binh nhì Trung đoàn 98 bật khóc khi rời Làng Nủ Binh nhì Thào Mí Lình thuộc Trung đoàn 98, bật khóc khi buộc...

Miền Trung tiếp tục mưa to, có nơi trên 250mm

   Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 19/9 và sáng sớm 20/9, khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Trị có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 19/9 đến 3 giờ ngày 20/9 có nơi trên 100mm như: Hương Lâm (Hà Tĩnh) 110,4mm, Hóa Thanh (Quảng Bình) 237,6mm, Hiền Lương (Quảng Trị) 137,6mm… Ngày và đêm 20/9, khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh,...

TP Thanh Hóa dâng hương tại Thái miếu nhà Hậu Lê và Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi

Nhân kỷ niệm 606 năm Khởi nghĩa Lam Sơn (1418-2024), 596 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) và 591 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi (1433-2024), sáng 20/9 (tức 18/8 năm Giáp Thìn), TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ dâng hương tại Thái miếu nhà Hậu Lê và Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi.Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Lê...

Kiên quyết không để tàu cá “2 không”, “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm giám sát hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Cùng chuyên mục

Kiên quyết không để tàu cá “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm mất kết nối hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Kiên quyết không để tàu cá “2 không”, “3 không” ra khơi; xử lý dứt điểm tàu vi phạm giám sát hành trình

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo về chống khai thác IUU tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.Các đại biểu dự hội nghị.Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ngành thành viên cùng các...

Tập huấn phân biệt hàng thật

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.Toàn cảnh hội nghị.Đại biểu tham gia tập huấn là các cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường, Công an tỉnh và Sở khoa học và Công nghệ.Các đại biểu...

BĐBP Thanh Hóa triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống khai thác IUU

Thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và thông báo kết luận số 446-TB/VPTU, ngày 12/9/2024 của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên tại Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy...

“Đạp bằng chông gai đi tới”…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi về thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa, đã hơn một lần nhấn mạnh về bài học thành công, rằng “Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy. Động lực bắt nguồn từ sự đổi mới. Sức mạnh bắt nguồn từ lòng dân”. Đây cũng chính là bài học để Thanh Hóa soi vào và tiếp tục hành trình “dụng thế”, “tạo lực” mà “đạp bằng chông gai đi tới”...Thủ tướng...

Nguy cơ mất an toàn tại mặt bằng dự án khu dân cư đang triển khai thi công

Tình trạng nhếch nhác, hạng mục hạ tầng bị hư hỏng, nhiều công trình đang thi công xây dựng thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn, đang là những bất cập tại Dự án khu dân cư Đông Nam đô thị Đông Phát (hay còn gọi là MB 584), phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa).Mặt bằng 584 đang trong quá trình xây dựng.Ghi nhận tại MB 584 cho thấy, bên cạnh các hộ dân đã hoàn thành xây...

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu phát triển mới 120 sản phẩm OCOP, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các huyện, thị xã, thành phố mới phát triển được 52 sản phẩm OCOP. Do đó, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được đánh giá là khó hoàn thành. Chính vì vậy, các sở, ngành, địa phương đã và đang rà soát, hỗ trợ và khuyến khích các chủ thể sản xuất có...

Triển khai phương án phát triển ngành trồng trọt năm 2025 và sản xuất vụ đông năm 2024-2025

Sáng 19/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị triển khai phương án phát triển ngành trồng trọt năm 2025 và phương án sản xuất vụ đông năm 2024-2025. Đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị.Các đại biểu dự hội nghị.Tham dự có đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các công ty khai thác công trình thủy lợi,...

Tạo lực kéo “đoàn tàu” chuyển động…

Khi “đường ray” đã được tạo dựng, với “bộ khung” là những cơ chế, chính sách đặc thù từ Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội, thì vấn đề còn lại là sự “điều khiển sắp đặt” ra sao để tạo lực kéo “đoàn tàu” tăng trưởng kinh tế - xã hội chuyển động.Lọc hóa dầu Nghi Sơn - dự án “xương sống” trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Ảnh: Minh Hằng“Mở khóa” tiềm năngTrước hết, cần nhận thức...

Tuyên truyền dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính

Chiều 18/9, Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường và UBND huyện Hậu Lộc tổ chức hội nghị tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn huyện.Toàn cảnh hội nghị.Tại hội nghị, cán bộ, công chức...

Tin nổi bật

Tin mới nhất