Powered by Techcity

Khách nội địa dự báo tiếp tục “cứu cánh” cho ngành du lịch trong năm 2024

Đến nay, mặc dù một số chính sách thị thực mới được áp dụng, nguồn khách quốc tế dự báo sẽ có sự tăng trưởng đáng kể, song các chuyên gia du lịch nhận định khách du lịch nội địa sẽ tiếp tục “cứu cánh” đối với toàn ngành du lịch nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng trong năm 2024. Tuy nhiên, để có thể thu hút được đa dạng nguồn khách từ các thị trường trọng điểm đòi hỏi du lịch xứ Thanh cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cách tiếp cận thị trường mục tiêu.

Khách nội địa dự báo tiếp tục “cứu cánh” cho ngành du lịch trong năm 2024Trải nghiệm đua xe công thức hấp dẫn khách nội địa khi đến Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn).

Thực tế, so với một số trọng điểm du lịch của cả nước và một số tỉnh lân cận, thế mạnh của du lịch Thanh Hóa chính là khách nội địa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng khách của tỉnh không bị sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Mặt khác, Thanh Hóa có vị trí chiến lược quan trọng, đóng vai trò kết nối vùng Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc với Bắc Trung bộ; có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt Bắc – Nam đi qua; có cửa khẩu quốc tế và cảng hàng không. Nằm ở khu vực Bắc Trung bộ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km, du lịch Thanh Hóa ngày càng trở nên thu hút khách nhờ hệ thống giao thông kết nối thuận tiện.

Theo các chuyên gia du lịch, trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, du lịch ngắn ngày tại các điểm đến du lịch nội địa, đi theo nhóm khách lẻ sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2024. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng và xu hướng phát triển du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã, đang tích cực đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, định vị thị trường mục tiêu, đổi mới phương thức marketing, tiếp cận khách hàng… Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo cho biết: “Nhu cầu du lịch của du khách sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên du lịch ngắn ngày với các điểm đến nội tỉnh, nội địa sẽ là ưu tiên hàng đầu của du khách trong thời gian tới. Theo đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc hoàn thiện điểm đến và nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong năm 2024, cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như: đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại, trải nghiệm xe địa hình ATV xuyên núi Xước dài 8km, trượt cỏ, trường bắn súng sơn, chèo thuyền kayak… Anh Phát Hotels & Resorts và sẽ có thêm dịch vụ trượt zipline. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm một số dịch vụ, trải nghiệm mới, chú trọng nâng cấp các sản phẩm hiện có, đồng thời cố gắng thực hiện bình ổn giá nhằm thu hút đông đảo khách du lịch”.

Nhận định về xu hướng du lịch nội địa, bà Lê Thị Hải Anh, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Du lịch xanh (TP Thanh Hóa) cho rằng: “Ngay cả khi một số chính sách miễn thị thực mới được áp dụng thì khách quốc tế cũng chỉ tăng mạnh ở một số địa phương trong nước. Bởi vậy, năm 2024 khách nội địa chắc chắn vẫn sẽ đóng “vai trò” chính trong cơ cấu khách của các đơn vị lữ hành. Đối với các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong khi chờ nối lại một số đường bay trong nước đi – đến Thanh Hóa, chúng tôi sẽ đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp trong khu vực và các tỉnh phía Bắc nhằm trao đổi nguồn khách, trước mắt là thị trường khách du xuân Giáp Thìn 2024”.

Nhấn mạnh đến các giải pháp cần làm ngay nhằm thu hút khách nội địa, một số chuyên gia du lịch cho rằng các khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục thực hiện bình ổn giá, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch, làm mới sản phẩm hiện có và gia tăng trải nghiệm… Qua đó nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động du lịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường nội địa. TS Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: “Với đa dạng sản phẩm du lịch, tỉnh Thanh Hóa có nhiều điều kiện để thu hút lượng lớn khách nội địa ngay từ những tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là mục tiêu mở rộng thị trường, kéo dài thời gian lưu trú và nâng mức chi tiêu của khách. Do đó, vấn đề đặt ra lúc này đối với ngành du lịch là cần đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, gia tăng trải nghiệm, dịch vụ tại mỗi điểm đến. Đây là cơ sở để tỉnh đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đến các thị trường mục tiêu một cách hiệu quả. Đồng thời, cần phát huy hiệu quả các mối liên kết giữa các doanh nghiệp – doanh nghiệp, địa phương – địa phương, địa phương – doanh nghiệp và liên kết vùng. Qua đó góp phần tạo nên những tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn và gia tăng cơ hội hút khách nội địa từ các trọng điểm du lịch”.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá đến các địa phương là thị trường trọng điểm du lịch trong nước như: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh/thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và khu vực Tây Nguyên. Trong đó, tập trung quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” và “Du lịch Thanh Hóa – Điểm đến an toàn, hấp dẫn” đến các thị trường mục tiêu.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Thời điểm vàng để kích hoạt tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc

Thời điểm vàng để kích hoạt tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – NamThế và lực của Việt Nam vào năm 2027 – thời điểm dự kiến triển khai xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam là đủ để triển khai đồng bộ siêu công trình hạ tầng giao thông này. Nếu chọn tốc độ 350 km/h, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sẽ đưa hành khách từ...

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Bắc Kinh

Đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Cùng với đó, 2 bên vẫn còn rất nhiều cơ hội, nhiều dư địa để tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian tới.Ngày...

Nguồn vốn vay TCVM “nâng đỡ” kinh tế hộ thu nhập thấp

Nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách, từng bước lấp đầy khoảng trống ấy, thông qua hình thức vay vốn “không yêu cầu thế chấp tài sản”, Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) nói chung, TCVM Thanh Hóa đã khơi lên niềm hy vọng, động lực, “phao cứu sinh” cho hộ nghèo, thu nhập thấp - những người ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Tổ chức TCVM Thanh Hóa...

Thanh Hóa đón 395.700 lượt khách du lịch

Tại vùng duyên hải, một số dự án du lịch trọng điểm cùng các sản phẩm mới đưa vào khai thác thêm hấp dẫn, thu hút du khách. Nổi bật là có 198.200 lượt du khách đến với thành phố Sầm Sơn, khu du lịch Hải Tiến Tiến đón được 57.600 lượt khách và có 47.300 lượt du khách đến Hải Hòa, trải nghiệm Bãi Đông ở thị xã Nghi Sơn. Công viên nước ở Sầm Sơn thu hút khách...

Ngành du lịch đón 3 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 2/9, sản phẩm du lịch mới được khai thác

Ghi nhận từ các hãng lữ hành và điểm đến du lịch cho thấy, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, du khách có xu hướng chủ động đặt dịch vụ sớm; đối tượng khách tập trung vào nhóm gia đình, bạn bè; nhu cầu đi du lịch trong ngày, sử dụng các dịch vụ lẻ chiếm ưu thế; nhiều khách chọn hình thức di chuyển bằng phương tiện cá nhân thay vì mua tour trọn gói. Theo thống...

Cùng tác giả

Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc

Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – NamKết quả nghiên cứu mới nhất của tư vấn đã rút ngắn chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam khoảng 4 km so với phương án trình năm 2019 với chiều dài tuyến chính sau rà soát là 1.541 km. Ảnh minh họa Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên...

Các doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 30/9 đến 4/10

* Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (HOSE: BMI) trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu (CP), tỷ lệ 10:1 (người sở hữu 10 CP được nhận 1 CP mới), ngày giao dịch không hưởng quyền là 3/10/2024 và ngày đăng ký cuối cùng là 4/10/2024. * Ngày 11/10/2024, CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (HOSE: NTL) trả cổ tức năm 2024 bằng tiền, 1.200 đồng/CP, ngày giao dịch không hưởng quyền là 3/10/2024 và ngày đăng...

Người dân ngồi thẫn thờ bên gốc đào và những ruộng lúa chín vàng trên Lào Cai

Các tuyến phố, những vị trí trang trọng ở Hà Nội những ngày này được trang hoàng rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Ảnh: Lê Hiếu. Xem chi tiết bài tại đây: Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô So với các làng đào Nhật Tân và Phú Thượng, làng đào La Cả ít chịu ảnh hưởng của lũ lụt, ngập...

Công tác kinh doanh và dịch vụ góp phần đưa ngành điện đến gần hơn với khách hàng

Lấy khách hàng làm trọng tâm, cùng với việc đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.Công ty Điện lực Thanh Hóa không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.Thực hiện dịch vụ điện trực tuyếnCùng với công tác đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, đáp ứng đủ điện...

Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc

TPO – Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, được chia làm 3 mức; phù hợp với khả năng chi trả của người dân để khuyến khích người dân tiếp cận dịch vụ đường sắt tốc độ cao. Trung bình 67km sẽ có một ga Chính phủ vừa có tờ trình dự thảo gửi Quốc hội về báo cáo nghiên cứu tiền...

Cùng chuyên mục

Chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Quá trình phát triển kinh tế - xã hội những năm qua, TP Sầm Sơn đặc biệt chú trọng công tác bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Nhờ được quan tâm đầu tư trùng tu và bảo tồn, nên hệ thống di tích, danh thắng và các di sản văn hóa phi vật thể, đã và đang phát huy hiệu quả. Từ đó, vừa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, vừa...

Đổi mới công tác quảng bá du lịch trong thời đại công nghệ số

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo và có nhiều đổi mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, xúc tiến du lịch. Từ đó, góp phần đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa đi nhanh và đi xa hơn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.Nhờ đẩy mạnh quảng bá du lịch qua nền tảng số, du khách đến tham quan...

Khi người trẻ làm du lịch

Cái tên “Ông Hướng Farm Stay” giờ đây hẳn không còn xa lạ với khách du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giới trẻ. Đây là tâm huyết của chàng trai trẻ 9X Nguyễn Hà Đông và các cộng sự “gen Z”.Nguyễn Hà Đông và Đoàn Hữu Ngọ (từ phải qua) tại không gian Ông Hướng Farm Stay.Ông Hướng Farm Stay, thôn Nhuận Thạch, xã Đông Tiến (Đông Sơn) là điểm đến mới được đưa vào khai...

Du lịch Thanh Hóa vượt chỉ tiêu lượng khách năm 2024 chỉ trong 9 tháng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt gần 14,5 triệu lượt, đạt 104,7% kế hoạch năm 2024.Công viên nước Sun World Sầm Sơn - điểm nhấn mới hút khách du lịch khi đến Thanh Hóa.Với việc tổ chức đa dạng các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, cùng với đưa vào khai thác đa dạng sản phẩm du lịch, vui...

Di sản văn hóa phi vật thể vô giá

Trong kho tàng di sản văn hóa xứ Thanh, Lễ hội Lam Kinh được ví như một viên ngọc quý với nhiều giá trị vô giá, đặc trưng. Lễ hội không chỉ lưu giữ nhiều giá trị độc đáo, mà còn là dịp để người dân đất Việt ôn lại và tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của các bậc tiền nhân.Nghi thức rước kiệu tại Lễ hội Lam Kinh.Lễ hội Lam Kinh gắn...

xu hướng thể thao của phụ nữ hiện đại

Khỏe mạnh, an tĩnh, nhẹ nhàng và tươi trẻ, đó là những gì mà những người tập Yoga đạt được sau thời gian tập luyện... Với những giá trị mang lại, Yoga đã trở thành xu hướng phổ biến rộng rãi của phụ nữ hiện đại. Đây được coi là bộ môn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đồng thời là lựa chọn phù hợp đối với nhiều lứa tuổi.Các học viên tại CLB Xanh Club Fitness...

Thuyền độc mộc trên sông Mã gắn bó với đồng bào Thái

Người Thái là cư dân gắn bó với nước, giỏi trồng lúa, lấy nước từ sông suối qua hệ thống thủy lợi: mương, pai, lái, lịn tưới cho nương cao, ruộng thấp. Qua thực tiễn cuộc sống, người Thái từng đúc kết “khúc sông, vụng cá”. Nước là khởi nguồn của sự sống, có nước thì con người “không đói cơm đói gạo, không thiếu cá, canh rêu” và “có nước mới có ruộng/có mường mới có Tạo”.Đua thuyền...

Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Với lợi thế là địa phương có đa dạng sản phẩm, du lịch Thanh Hóa sở hữu nhiều địa điểm, không gian “chữa lành” lý tưởng được du khách lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.Du...

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Thanh Hóa có 7 dân tộc chủ yếu cùng sinh sống là Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Thổ, Khơ Mú. Mỗi một dân tộc đều mang bản sắc văn hóa riêng từ phong tục tập quán, trang phục truyền thống, kho tàng văn hóa dân gian... dệt nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đồng thời cũng là tài nguyên vô giá để phát triển kinh tế du lịch.Đồng bào dân tộc Mường trình diễn múa hát Pồn...

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ủng hộ Thanh Hóa 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

Sáng ngày 19/9/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do đồng chí Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ tỉnh Thanh Hóa khắc phục thiệt hại do bão lũ, thiên tai gây ra thời gian qua.Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất