Để giữ ổn định thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thay đổi chiến lược sản xuất, cơ cấu lại mặt hàng, tập trung vào những sản phẩm mà thị trường cần, sức tiêu thụ ổn định. Ngoài các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như giầy dép, hàng may mặc, dứa đóng hộp, một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu khác cũng giữ được thị trường tiêu thụ ổn định… Đến thời điểm này, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp sang một số thị trường lớn như: Mỹ, các nước EU, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… đều có dấu hiệu tăng trưởng tích cực. Để hỗ trợ doanh nghiệp, ngành Công thương tiếp tục triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác ổn định và phát triển thị trường. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng tốt những cơ hội từ các ưu đãi trong các hiệp định thương mại tự do đã và đang được thực thi tại 60 thị trường lớn trên thế giới.
Nguồn: Chuyên mục Doanh nghiệp doanh nhân ngày 29/5/2024