Powered by Techcity

Gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản


Những năm qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai CVĐ sâu rộng trong đời sống Nhân dân, gắn với các hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”.

Gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sảnKhách hàng chọn mua sản phẩm OCOP tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 tổ chức tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/TU ngày 16/8/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, hằng năm, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã ban hành kế hoạch về thực hiện CVĐ gắn với các hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản trên địa bàn tỉnh, để thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa; xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng đảm bảo chất lượng sản phẩm OCOP…

Cấp ủy, chính quyền, BCĐ các cấp đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa trong nước, trong tỉnh tạo ra không gian giao lưu để các doanh nghiệp (DN) phân phối và DN sản xuất hợp tác, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong tỉnh, đặc biệt là các nông sản, đặc sản của các địa phương. Tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm giới thiệu hàng Việt, sản phẩm OCOP của tỉnh; hình thành các kênh phân phối hàng Việt ở các địa phương, góp phần đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trên thị trường nội địa, xây dựng nền thương mại văn minh hiện đại… Tăng cường chỉ đạo các giải pháp thực hiện chương trình bình ổn thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối, giúp người dân tiếp cận được hàng Việt, sản phẩm hàng hóa của tỉnh đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý; tổ chức các hoạt động khích lệ, hỗ trợ tăng thêm động lực cho các DN Việt như: chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, hội thi “Người tiêu dùng thông minh”…

Hiện Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) đang bày bán hơn 20.000 mặt hàng, trong đó có tới hơn 90% là hàng Việt. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Co.opmart Thanh Hóa, cho biết: “Hiện siêu thị đang nhập các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, thịt, cá, đường, bia, nước mắm và nhiều sản phẩm OCOP của các nhà cung cấp lớn của tỉnh Thanh Hóa. Mỗi năm, tối thiểu 2 lần, siêu thị tổ chức các phiên chợ lưu động tại các huyện miền núi nhằm đưa các mặt hàng Việt phong phú, đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, bảo đảm về chất lượng, nhưng giá cả hợp lý đến với người tiêu dùng… nhằm tạo chuyển biến tích cực đến thói quen mua sắm, góp phần củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa trong nước, trong tỉnh”.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Đức Cường, từ năm 2014 đến nay, Sở NN&PTNT đã tham mưu cho UBND tỉnh duy trì tổ chức hội nghị kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa thường niên; quy mô tổ chức 2 – 3 hội nghị, 100 – 260 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm mỗi năm, thu hút 100% các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và trên 150 DN, HTX, cơ sở sản xuất trong, ngoài tỉnh tham gia, có từ 15 – 30 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ nông sản được ký kết. Hàng năm, Sở NN&PTNT còn phối hợp với các sở, ngành, địa phương hỗ trợ từ 30 – 50 DN tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức để kết nối tiêu thụ nông sản, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm…

Việc đẩy mạnh thực hiện CVĐ gắn với các hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản giúp nhiều DN, HTX mở rộng thị trường tiêu thụ. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 180 DN, 11 HTX và gần 150 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, sản phẩm OCOP đã thực hiện quảng bá và bán hàng nông sản thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử: Tiki, Lazada, Postmart.vn, Voso.vn… với trên 50 sản phẩm khác nhau. Sản phẩm tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử ước tính đạt khoảng 25 – 30% sản lượng bán hàng của các DN. Hiện toàn tỉnh đã có 36 DN xuất khẩu các sản phẩm nông sản, với các mặt hàng: tinh bột sắn, dưa chuột đóng hộp, dứa đóng hộp, bột cá, ngao đông lạnh, chả cá surimi… Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt từ 190-300 triệu USD…

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, làm thay đổi nhận thức và hành động của người tiêu dùng và người sản xuất nông nghiệp. Các sản phẩm nông sản Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Để các sản phẩm hàng hóa, nông sản Việt đến với đông đảo người tiêu dùng, các địa phương, đơn vị cần tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với tình hình mới nhằm giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà sản xuất với các DN thu mua, chế biến, xuất khẩu và tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ các mặt hàng nông sản xuất khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ tới nhận thức, tâm lý để người sản xuất, người tiêu dùng có niềm tin vào hàng hóa Việt và ưu tiên sử dụng hàng hóa trong tỉnh, trong nước có chất lượng.

Bài và ảnh: Phan Nga



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/gan-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-voi-ket-noi-tieu-thu-hang-hoa-nong-san-223830.htm

Cùng chủ đề

Chợ truyền thống “thay áo mới” sau chuyển đổi

Với 16 chợ truyền thống đang hoạt động, huyện Hậu Lộc đã chuyển đổi được một số chợ từ mô hình ban quản lý chợ sang doanh nghiệp quản lý, kinh doanh, khai thác. Các chợ sau chuyển đổi như được khoác trên mình “chiếc áo mới”. Ngoài hạ tầng thương mại được đầu tư, chỉnh trang sạch đẹp, các chợ còn phát huy hiệu quả hoạt động buôn bán và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ

Trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động đổi mới, tích cực đầu tư cho khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm hiện đại hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng lao động và giá trị sản phẩm.Ứng dụng thiết bị hiện đại vào sản xuất góp phần nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa tại Công ty CP...

Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ từ phía Nam ra Hà Nội

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt VN, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND, Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ các tỉnh trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3. Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ. (Ảnh: minh hoạ). Theo đó, từ...

Cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh

Năm 2024 thị trường tiêu thụ có nhiều tín hiệu tốt trở lại, là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đầu tư phát triển. Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) khôi phục hoạt động sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và lạm phát kinh tế, tỉnh Thanh Hóa cùng các cấp, ngành đang tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ về tài khóa, tín dụng của Trung ương cũng như nhiều...

Bão Yagi đang hướng vào Vịnh Bắc bộ, vẫn còn hơn 880 tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa hoạt động trên biển

Bão Yagi với cường độ mạnh đang hướng vào vùng biển Vịnh Bắc bộ, nhưng Thanh Hóa vẫn còn hơn 880 phương tiện tàu thuyền với hơn 5.300 lao động đang hoạt động trên biển.Đến trưa 5/9, một số tàu thuyền tiếp tục vào tránh trú tại Âu tránh trú bão Lạch Hới.Theo báo cáo nhanh của các đơn vị liên quan, tổng hợp mới nhất đến 9 giờ 30 phút ngày 5/9 toàn tỉnh vẫn còn 882 phương...

Cùng tác giả

Phân bổ 650 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương

Tính đến 17h00 ngày 16/9/2024, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.236 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Từ số tiền tiếp nhận được và căn cứ vào tình hình thiệt hại của các địa phương, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 2 đến các địa phương...

Hơn 300 suất học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TPO – Trường ĐH Mở TPHCM dự kiến sẽ trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các sinh viên tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt.  Ngày 16/9, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, trường hiện có hơn 300 em sinh viên các khóa đang cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phía...

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Những ‘người hùng nhí’ cứu 2 em nhỏ đuối nước ở Hà Tĩnh Thủ tướng biểu dương ngành Công Thương và nhiều đơn vị trong ứng phó với bão số 3 Ngày 16/9/2024, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Trưởng Công an TP. Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa...

Làng cổ Đông Sơn – nơi tiếng thở của thời gian rất khẽ

Tựa vào núi Rồng, làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) ẩn mình dưới những bóng cây xanh. Đây là ngôi làng nổi tiếng khi lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với nền văn hóa Đông Sơn.Ngôi nhà cổ hiếm hoi còn nguyên vẹn tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).Nhân - Nghĩa - Trí - DũngĐộ chính thu, chúng tôi tìm về làng cổ...

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngày 16/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Lãnh đạo huyện Yên Định trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Thanh...

Cùng chuyên mục

Cát nhân tạo vẫn khó tiếp cận thị trường

Trong điều kiện nguồn cát tự nhiên làm vật liệu xây dựng đang ngày càng giảm và được dự báo sẽ thiếu hụt trong tương lai gần thì cát nhân tạo (cát nghiền) được xem là một trong những giải pháp thay thế. Tuy nhiên từ nhiều lý do khác nhau, đến nay việc tiêu thụ loại vật liệu này mới chỉ dừng ở mức độ nội bộ doanh nghiệp.Cát nhân tạo hoàn toàn có thể thay thế được...

Khởi công dự án Cụm công nghiệp Thọ Minh

Sáng 16/9, Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp (CCN) Thọ Minh.Các đại biểu dự buổi lễ.Dự án CCN Thọ Minh được Chủ tịch UBND tỉnh thành lập và phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Quyết định số 1832/QĐ-UBND ngày 02/6/2017 và giao cho Công ty CP Đầu tư...

Ngành vật liệu xây dựng chưa hết khó

Nằm trong mắt xích cuối của chuỗi giá trị bất động sản - ngành vật liệu xây dựng (VLXD) có mối liên quan mật thiết đến các ngành tại mắt xích trên. Do vậy, khi tình hình bất động sản bắt đầu trầm lắng từ cuối năm 2022 kéo dài đến nay, thì nhu cầu xây dựng cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, gây khó khăn cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành VLXD.Dây chuyền...

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Trung thu

Trong dịp Tết Trung thu năm 2024, UBND TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền...

Kỳ vọng hiện diện những khu công nghiệp đa ngành, chất lượng cao

Ngoài những khu công nghiệp (KCN) hiện đại gắn với các dự án đầu tư trực tiếp tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), “bức tranh” KCN tỉnh Thanh Hóa đang dần lộ diện những “gương mặt” mới. Với quy hoạch đồng bộ và định hướng thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao, kỳ vọng thời gian tới Thanh Hóa sẽ hình thành những trung tâm công nghiệp xanh, hiện đại, gắn liền với những sản phẩm...

Chợ truyền thống “thay áo mới” sau chuyển đổi

Với 16 chợ truyền thống đang hoạt động, huyện Hậu Lộc đã chuyển đổi được một số chợ từ mô hình ban quản lý chợ sang doanh nghiệp quản lý, kinh doanh, khai thác. Các chợ sau chuyển đổi như được khoác trên mình “chiếc áo mới”. Ngoài hạ tầng thương mại được đầu tư, chỉnh trang sạch đẹp, các chợ còn phát huy hiệu quả hoạt động buôn bán và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Nguồn vốn vay TCVM “nâng đỡ” kinh tế hộ thu nhập thấp

Nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách, từng bước lấp đầy khoảng trống ấy, thông qua hình thức vay vốn “không yêu cầu thế chấp tài sản”, Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) nói chung, TCVM Thanh Hóa đã khơi lên niềm hy vọng, động lực, “phao cứu sinh” cho hộ nghèo, thu nhập thấp - những người ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Tổ chức TCVM Thanh Hóa...

Quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

Phấn đấu đến năm 2030, TP Thanh Hóa đặt mục tiêu trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP Thanh Hóa năng động, hội nhập...Siêu thị Co.op Mart...

Giảm lệ phí trước bạ với ô tô, rơ moóc sản xuất trong nước từ 1/9 đến hết  30/11/2024 

Nhằm tiếp tục tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng trong nước; ngày 29/8/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Như vậy, cùng với Nghị định số 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ về...

Bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất công nghiệp

Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 1.000 cơ sở sản xuất công nghiệp, đa phần hoạt động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở sản xuất công nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, tuy nhiên cũng có những tác động...

Tin nổi bật

Tin mới nhất