Powered by Techcity

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịch

Những năm gần đây lượng khách đến các khu, điểm du lịch Thanh Hóa tăng mạnh, song doanh thu vẫn chưa được như kỳ vọng. Thực tế này đòi hỏi ngành “công nghiệp không khói” cần có những cách tiếp cận thị trường mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách và yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịchĐường trượt zipline dài hơn 500m tại Anh Phát Hotels & Resorts giúp du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến.

Thị trường thay đổi, nhu cầu, thị hiếu, xu hướng du lịch cũng thay đổi, ngành du lịch Thanh Hóa vì vậy cũng đã có những thay đổi tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, trải nghiệm… Đồng thời xác định, điều cần làm là quảng bá những sự thay đổi ấy một cách nổi bật, hấp dẫn nhất. Theo đó, tháng 3/2022 tỉnh Thanh Hóa đã chính thức công bố biểu trưng và slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”. Đây được xem như lời cam kết về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hóa bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Cùng với xây dựng chiến lược quảng bá, việc lựa chọn thị trường trọng điểm, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương, vùng trong cả nước cũng hết sức quan trọng. Tỉnh Thanh Hóa xác định, mục tiêu của các hoạt động liên kết không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới mà còn hướng đến việc thu hút khách từ các thị trường mục tiêu. Thông qua đó, công tác tuyên truyền, quảng bá cũng sẽ được nâng tầm, khi các địa phương cùng chung tay quảng bá thế mạnh của nhau.

Giám đốc GBest Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Đổi mới cách quảng bá, tiếp cận thị trường chính là giải pháp quan trọng để thu hút được đa dạng nguồn khách. Thay vì truyền thông quá nhiều về tiềm năng thì cần tiếp cận khách hàng bằng chính chất lượng dịch vụ, trải nghiệm để du khách cảm thấy hấp dẫn và cần lan tỏa điều đó đến nhiều người.

Và thay vì tự mình quảng bá, cần đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế để họ quảng bá về sản phẩm, điểm đến của mình. Bởi, tôi nói về giá trị của tôi, sức hấp dẫn của tôi có thể sẽ không thuyết phục, nhưng để người khác nói về những điều ấy thì hiệu quả chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần.

Bà Hà cũng chỉ rõ: “Du lịch Thái Lan vì sao phát triển mạnh? Vì họ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến bằng chính các dịch vụ, sản phẩm, mua sắm, trải nghiệm, võ thuật truyền thống… Hướng tiếp cận thị trường của họ cũng hoàn toàn khác biệt. Các khu, điểm, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường xuyên mời các đơn vị lữ hành quốc tế đến trải nghiệm sản phẩm, đưa ra chính sách hợp tác cùng phát triển. Trên cơ sở đó, chính các đơn vị lữ hành sẽ tự xây dựng kế hoạch quảng bá, tiếp cận thị trường một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, phù hợp nhất với đối tượng khách của mình”.

Cũng dễ hiểu khi khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong suốt những năm qua. Cùng với dịch vụ lưu trú tiêu chuẩn 4 sao, nơi đây còn có khu phức hợp với đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch, trải nghiệm mang tính độc đáo, hấp dẫn như: trường đua Go Kart, trải nghiệm xe địa hình ATV xuyên núi Xước, quảng trường trượt cỏ, trường bắn súng sơn, chèo thuyền kayak trên hồ Quế Sơn… Mới đây nhất, tại Anh Phát Hotels & Resorts chính thức khai trương đường trượt zipline dài hơn 500m. Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Thanh Hóa. Với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm hấp dẫn, khu du lịch này tiếp tục khẳng định là điểm đến hàng đầu tại xứ Thanh. Nhờ vậy, chỉ trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024 tại đây đã đón 5,5 nghìn lượt khách, chiếm hơn 80% tổng lượng khách đến thị xã Nghi Sơn trong dịp này.

Chia sẻ về chiến lược tiếp cận thị trường, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo cho biết: Việc phát triển dịch vụ đồng bộ, khép kín không chỉ giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến Anh Phát Hotels & Resorts, mà hơn cả là đáp ứng tiêu chí an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới. Tuy nhiên, chia giai đoạn để đầu tư sẽ là giải pháp để khu du lịch luôn mang đến cho du khách những điều mới mẻ, tạo nên sức hút của điểm đến.

Có thể nói, cùng với các cấp, ngành, các doanh nghiệp đã và đang chủ động hơn trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, để du lịch phát triển đúng hướng, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phát huy hơn nữa vai trò “nhạc trưởng” trong công tác quảng bá, xúc tiến; định hướng thị trường; cơ cấu lại sản phẩm và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nghiên cứu điều chỉnh một số chính sách kích cầu du lịch nhằm phù hợp với nhu cầu của du khách và bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Có như vậy, du lịch Thanh Hóa mới có thể bứt tốc để về đích đón 16 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 45,5 nghìn tỷ đồng và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Bài toán cân đối nguồn lực vận chuyển

Thanh Hóa đang trên đà phát triển mạnh mẽ với những bước tiến vượt bậc trong công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Trong đó, logistics giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kết nối sản xuất với thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bài toán cân đối nguồn lực vận chuyển vẫn là một thách thức lớn khi hạ tầng, nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu...

Hàng ngàn du khách đổ về Am Tiên ngày “mở cổng trời”

Từ sáng sớm 6/2 (tức mùng 9 Tết Nguyên đán) hàng ngàn du khách đổ về Khu di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn) để chiêm bái, vãn cảnh và cầu bình an.Hằng năm, cứ đến ngày mùng 9 tháng Giêng, địa phương long trọng tổ chức khai hội Đền Nưa - Am Tiên và lễ “mở cổng trời” trên đỉnh núi Nưa. Nơi “mở cổng trời” là vị trí cao nhất...

Đảm bảo an ninh trật tự lễ hội đầu xuân

Những ngày đầu xuân, các khu du lịch, di tích, danh thắng và lễ hội tâm linh trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến du ngoạn, tham quan, chiêm bái. Để bảo đảm cho Nhân dân và du khách thập phương phấn khởi, yên tâm du xuân trong dịp đầu năm mới, Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, triển khai các phương...

Du xuân vãn cảnh đầu năm

Trong tiết trời lạnh của những ngày đầu năm mới, người dân khắp nơi lại tấp nập đến các di tích lịch sử - văn hóa, các ngôi đền, đình chùa trên địa bàn tỉnh để du xuân vãn cảnh, cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc. Đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt được gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác.Du khách dâng hương tại chùa Vồm, phường...

Khẳng định vai trò “Bưu điện là của Nhân dân”

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thông qua việc triển khai các dịch vụ bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, hiệu quả và linh hoạt, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vai trò chủ đạo, vị thế dẫn đầu trong ngành bưu chính tại địa phương. Trên hành trình đó, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích được nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ chi trả các dịch...

Cùng tác giả

19 tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên được hưởng ưu đãi sâu chưa từng có tại Danang Downtown

Từ ngày 10/3/2025 đến hết ngày 15/4/2025, tâm điểm vui chơi của thành phố sông Hàn - Danang Downtown sẽ triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dân của 19 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đối tượng học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Theo đó, mức ưu đãi giá vé lên tới 50%.Cụ thể, khách hàng có hộ khẩu thường trú tại 17 tỉnh và 2 thành phố trực thuộc Trung ương của...

TP Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ

Chiều 27/2, Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ. Đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa dự hội nghị.Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trao quyết định và tặng hoa chúc mừng trưởng,...

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020- 2025

Chiều 27/2, Ban Chấp hành Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ nhất và công bố quyết định về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thuộc Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh chủ trì hội...

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hàng Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020- 2025

Chiều 27/2, Ban Chấp hàng Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức hội nghị lần thứ nhất và công bố quyết định về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ thuộc Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh. Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh chủ trì hội...

Công an tỉnh tiếp nhận thêm các nhiệm vụ theo chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tiến hành các bước trình tự, thủ tục, chuẩn bị điều kiện tiếp nhận, chuyển giao 5 chức năng, nhiệm vụ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an và UBND tỉnh.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm và đại biểu dự hội nghị.Chiều 27/2, Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức...

Cùng chuyên mục

19 tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên được hưởng ưu đãi sâu chưa từng có tại Danang Downtown

Từ ngày 10/3/2025 đến hết ngày 15/4/2025, tâm điểm vui chơi của thành phố sông Hàn - Danang Downtown sẽ triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dân của 19 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và đối tượng học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Theo đó, mức ưu đãi giá vé lên tới 50%.Cụ thể, khách hàng có hộ khẩu thường trú tại 17 tỉnh và 2 thành phố trực thuộc Trung ương của...

“Tọa độ” tổ chức sự kiện mới toanh tại Thanh Hóa 

Một số diễn đàn gần đây nổ ra cuộc “điểm danh” về địa điểm lý tưởng tổ chức các sự kiện đẳng cấp tại quê hương Thanh Hoá, đã không quên nhắc đến Khu nghỉ dưỡng LAMORI Resort & Spa như một lựa chọn mới mẻ, thú vị và đầy sức hút.Cổng chào đón khách sang trọng, mặt tiền cân xứng, không gian trần cao thoáng đãng.Nơi đây không chỉ được nhắc đến như là “Thiên đường nghỉ dưỡng...

“… Vãi mạ phải soạn trưa” nghĩa là gì?

Độc giả Lê Hoài Thu hỏi: “Một người bạn có gửi cho tôi câu tục ngữ “Ướp dưa phải dằn đá, vãi mạ phải soạn trưa”, và thắc mắc không biết “soạn trưa” có nghĩa là gì.Tôi là người thích tìm hiểu thành ngữ, tục ngữ nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe đến câu này. Tra từ điển thì thấy từ “trưa” chỉ có nghĩa là buổi trưa, hay là đã trưa (so với còn sớm). Nghĩa...

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tuổi trẻ công an Thanh Hóa đã phát huy tinh thần chủ động trong tấn công, trấn áp quyết liệt với các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, tham nhũng và môi trường, nhiều đoàn viên thanh niên có vai trò đặc biệt quan trọng trong đấu tranh các chuyên án lớn, triệt phá các băng ổ, nhóm tội phạm. Đặc biệt, các cơ sở đoàn trực...

Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và 80 năm thành lập ngành Y tế Thanh Hóa

Chiều 21/02/2025, UBND tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2025); 80 năm thành lập ngành Y tế Thanh Hóa (1945 - 2025).Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND...

Để du lịch Thanh Hóa được “yêu và thương sâu hơn”

Cùng với phát triển đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, việc xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện luôn được các khu, điểm trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng. Bởi, để du khách “yêu và thương sâu hơn” và tự kể những câu chuyện hấp dẫn về du lịch xứ Thanh là mục tiêu hướng đến trong hành trình xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh.Du lịch biển Sầm...

Tour Thanh Hóa đi Tây Nguyên khám phá đại ngàn

Tây Nguyên, một vùng đất với những cánh rừng bạt ngàn, những thác nước hùng vĩ và những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. Tour Thanh Hóa đi Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm sẽ đưa du khách tham quan và tận hưởng bầu không khí trong lành, hoang sơ của núi rừng và đắm chìm vào những cảnh sắc tuyệt vời của nơi đây.Tour Thanh Hóa - Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm đi những đâu?Tour...

Tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Thanh Hóa năm 2024

Sáng 18/2/2025, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp Hội) phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan tổ chức lễ tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2024.Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đào...

Quan Hóa – vùng đất giàu tiềm năng phát triển “ngành công nghiệp không khói” (Bài 2): Sớm đưa du lịch trở thành ngành...

Trên địa bàn huyện Quan Hóa hiện có 40 cơ sở lưu trú với sức chứa khoảng 600 người, trong đó, có 20 homestay. Năm 2024, huyện đón 30.000 lượt du khách đến các điểm du lịch trên địa bàn, doanh thu từ du lịch đạt 7,8 tỷ đồng... Đây là con số còn khiêm tốn so với tiềm năng du lịch của huyện.Khu di tích hang Co Phương ở bản Sạy, xã Phú Lệ là một trong những...

Quan Hóa – vùng đất giàu tiềm năng phát triển “ngành công nghiệp không khói” (Bài 1): Điểm đến hấp dẫn của du lịch...

Quan Hóa trước đây có tên gọi là Mường Ca Da, là huyện vùng cao phía Tây xứ Thanh, với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ nên nơi đây có tiềm năng to lớn về du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.Văn hóa rượu cần của đồng bào dân tộc Thái ở Quan Hóa. Ảnh: Đình GiangBản Bút, xã Nam Xuân cách trung tâm huyện Quan Hóa chưa đầy 10km,...

Tin nổi bật

Tin mới nhất