Powered by Techcity

Doanh nghiệp Thanh Hóa vươn tầm thương hiệu

Năm 2024, ngày Thương hiệu Việt Nam có chủ đề “Thương hiệu Việt Nam: Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. Không chỉ tôn vinh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, các hoạt động của ngày Thương hiệu Việt Nam còn hướng tới mục tiêu nhắc nhở mỗi doanh nghiệp (DN) và cộng đồng ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, từ đó đóng góp tích cực trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Doanh nghiệp Thanh Hóa vươn tầm thương hiệuSản phẩm thép của Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn được công nhận sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Năm 2022, cùng với các DN vốn hóa lớn như Vinamilk, Viettel, Vinhomes, Masan… Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn tự hào trở thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của một trong những “anh lớn” của ngành thép Việt Nam.

Được biết, ngoài ưu thế về chất lượng sản phẩm thép của dây chuyền sản xuất hiện đại số 1 thế giới từ Danieli (Italy) – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất phôi và cán thép, dây chuyền sản xuất thép VAS Nghi Sơn còn được biết đến với quy trình sản xuất khoa học tiên tiến và chuyên nghiệp từ khâu xử lý nguyên liệu, luyện thép đến cán thép thành phẩm. Với giá thành cạnh tranh và năng lực sản xuất dẫn đầu (4,35 triệu tấn phôi vuông và 2,5 triệu tấn thép xây dựng mỗi năm), thép VAS hiện đã phủ khắp thị trường cả nước, xuất hiện tại những công trình mang tính biểu tượng như: Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú (TP HCM); Khu liên hợp Tập đoàn ManWah (Bình Dương), Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Cầu dây văng sông Hiếu (Quảng Trị)… Sản phẩm thép VAS còn tự hào mang hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên khắp năm châu từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cuba, Thuỵ Sỹ, Guatemala…

Trong lĩnh vực sản xuất xi măng, Thanh Hóa hiện là “thủ phủ” của cả nước với năng lực sản xuất và ưu thế chất lượng vượt trội. Các thương hiệu xi măng Bỉm Sơn, xi măng Long Sơn, xi măng Nghi Sơn, xi măng Đại Dương luôn được khách hàng đánh giá cao và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Trong quý I năm nay, mặc dù tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nhưng sản lượng xi măng của Thanh Hóa vẫn đạt hơn 4,2 triệu tấn, tăng 10,5% so với cùng kỳ, phản ánh tín hiệu tích cực và khả năng cạnh tranh của sản phẩm xi măng Thanh Hóa.

Tại Công ty TNHH Xi măng Long Sơn (Bỉm Sơn), với mong muốn cung cấp ra thị trường những chủng loại xi măng tốt nhất, Nhà máy Xi măng Long Sơn với 4 dây chuyền đồng bộ, tổng công suất hơn 10 triệu tấn/năm luôn nỗ lực nâng cao chất lượng, đồng thời quan tâm đến các tiêu chí sản xuất xi măng xanh, hướng tới giá trị bền vững.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn Lê Tiến Dũng chia sẻ: “Chúng tôi xác định thương hiệu là yếu tố hàng đầu, là chìa khóa tạo niềm tin với khách hàng. Không chỉ quan tâm hiện đại hóa quy trình sản xuất nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, xi măng Long Sơn còn chú trọng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao bì mẫu mã để người tiêu dùng dễ nhận diện. Cùng với đó, thương hiệu Long Sơn cũng luôn quan tâm đảm bảo yếu tố môi trường xanh, sạch trong sản xuất và tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, XDNTM tại địa phương”.

Trong lĩnh vực dịch vụ, có thể kể đến thương hiệu Hợp Lực. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty CP Hợp Lực đã tạo dấu ấn trên thương trường ở nhiều lĩnh vực. Riêng với lĩnh vực y tế, Hợp Lực hiện là một trong những đơn vị tiên phong, dẫn đầu cả nước và thành công với hệ sinh thái 2 bệnh viện đa khoa lớn nhất khu vực Bắc miền Trung; đồng thời trở thành đơn vị duy nhất được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là bệnh viện tư nhân sở hữu quy mô giường bệnh lớn nhất Việt Nam năm 2020. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, DN luôn cập nhật, bổ sung các trang thiết bị tiên tiến bậc nhất thế giới và chú trọng tới công tác đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ.

Doanh nghiệp Thanh Hóa vươn tầm thương hiệuBệnh viện Đa khoa Hợp Lực với trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ y tế ngày càng cao cho Nhân dân.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực Nguyễn Văn Thành chia sẻ: “Hợp lực xây dựng thương hiệu dựa trên yếu tố cốt lõi là chữ “tín” với khách hàng. Chúng tôi coi việc xây dựng và giữ chữ “tín” như tính mạng của chính mình. Cùng với việc tìm hiểu, đầu tư, tiếp nhận công nghệ tiên tiến được chuyển giao, chúng tôi hướng tới việc đào tạo đội ngũ lao động luôn trách nhiệm, chỉn chu từ những việc làm nhỏ nhất. Chính những điều này đã giúp chúng tôi có được niềm tin với đối tác, khách hàng để đẩy mạnh hợp tác quốc tế và có được niềm tin của khách hàng”.

Thanh Hóa hiện có hơn 21.000 DN đang hoạt động. Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là “chìa khóa” của thành công, các DN trong tỉnh đang tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi như: Chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ, chiến lược truyền thông; xây dựng hình ảnh của DN thông qua trách nhiệm với cộng đồng. Tỉnh Thanh Hóa cũng triển khai và ban hành các chính sách, giải pháp để hỗ trợ DN trong đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; hỗ trợ DN đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu hàng hóa; đưa sản phẩm quảng bá tại các hội chợ xúc tiến thương mại để cất cánh vươn xa. Nhờ vậy, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của DN tỉnh Thanh Hóa ngày càng hiện diện tại nhiều thị trường trong nước và quốc tế, được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao.

Bài và ảnh: Minh Hằng

Nguồn

Cùng chủ đề

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

Xác định truy xuất nguồn gốc (TXNG) là công cụ quan trọng nhằm minh bạch hóa thông tin sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực để tuyên truyền, phổ biến và từng bước đưa hoạt động TXNG đi...

Tín hiệu tích cực của ngành công nghiệp

Bước sang năm 2025, bức tranh kinh tế Thanh Hóa ghi nhận những tín hiệu tích cực từ khu vực công nghiệp - xây dựng, đặc biệt là nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ lực. Với đà phục hồi và tăng trưởng ổn định từ cuối năm 2024, nhiều sản phẩm có thế mạnh như: Sản xuất điện, thép, vật liệu xây dựng, may mặc, giày da, chế biến nông - lâm sản... tiếp tục ghi dấu ấn...

Định vị lại để sớm thích ứng

Thanh Hóa hiện có 304 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, trong đó Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất.Năm 2024 kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp ở Thanh Hóa sang thị trường này đạt tới 755 triệu USD, với nhiều mặt hàng chủ lực như may mặc, giày da, máy vi tính, thiết bị điện tử, máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, thép... Quý 1/2025 giá trị xuất khẩu của Thanh Hóa đạt...

Cùng tác giả

Tạo đà thu ngân sách Nhà nước

Năm 2025, Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu dự toán tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh là 44.268 tỷ đồng, tăng 27% so với dự toán năm 2024. Ngay trong quý I, thu ngân sách tỉnh đã có kết quả tích cực, với tổng thu đạt 12.572 tỷ đồng. Kết quả này đã tạo đà để hoàn thành mục tiêu thu cả năm.Đội thuế liên huyện Hoằng Hóa-Nga Sơn-Hậu Lộc hướng dẫn người...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 12/4/2025

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 12/4/2025 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-12-4-2025-245334.htm

Góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các HTX, doanh nghiệp với thành viên trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình HTX, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể (KTTT), HTX của tỉnh phát triển bền vững.Mô hình trồng lan ứng dụng công nghệ cao tại HTX dịch vụ cơ giới hóa...

Đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ khảo sát thực tế tại huyện Như Xuân 

Ngày 11/4, đoàn công tác của Tổ chức Tầm nhìn thế giới (WVI) Hoa Kỳ do ông Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện Tổ chức WVI tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế các chương trình, dự án do WVI tài trợ tại huyện Như Xuân.Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng đoàn công tác của Tổ chức WVI đã đi kiểm tra thực tế công trình 4 phòng...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Cùng chuyên mục

Tạo đà thu ngân sách Nhà nước

Năm 2025, Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu dự toán tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh là 44.268 tỷ đồng, tăng 27% so với dự toán năm 2024. Ngay trong quý I, thu ngân sách tỉnh đã có kết quả tích cực, với tổng thu đạt 12.572 tỷ đồng. Kết quả này đã tạo đà để hoàn thành mục tiêu thu cả năm.Đội thuế liên huyện Hoằng Hóa-Nga Sơn-Hậu Lộc hướng dẫn người...

Góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh HTX tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các HTX, doanh nghiệp với thành viên trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình HTX, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa phong trào kinh tế tập thể (KTTT), HTX của tỉnh phát triển bền vững.Mô hình trồng lan ứng dụng công nghệ cao tại HTX dịch vụ cơ giới hóa...

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số không chỉ là xu thế mà còn là yêu cầu cấp thiết để các địa phương tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.Sản phẩm tương ớt Phúc Lộc Thọ được Công ty TNHH Spicy Country (TP Thanh Hóa) quảng bá mạnh mẽ trên các...

Phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm

Ngày 11/4, tại TP Thanh Hóa, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị bàn giải pháp phát triển khai thác thủy sản hiệu quả bền vững và có trách nhiệm. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&MT; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Thủy sản và Kiểm ngư.Toàn cảnh hội nghị.Hội...

PC Thanh Hóa thúc đẩy thanh toán điện tử, từng bước thay thế điểm thu qua đối tác trung gian

Hướng tới mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động, vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã có buổi làm việc với đối tác trung gian là Bưu điện tỉnh Thanh Hóa nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác trong công tác thu hộ tiền điện, trên cơ sở hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện giữa...

Cụ thể hóa cam kết

Một tin vui vừa đến với Thanh Hóa, tại Lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của các địa phương năm 2024, Thanh Hóa xếp vị trí thứ 2, vượt qua nhiều tỉnh, thành thuộc hàng đầu tầu kinh tế đất nước.Điểm số mà Thanh Hóa có được là 34,13/40 điểm, trong khi điểm số trung bình của 63 tỉnh, thành cả nước chỉ ở...

Nông dân ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất

Hội nông dân (HND) các cấp trong tỉnh đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong công tác, giúp hoạt động hội ngày càng hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tiếp cận công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.Lãnh đạo Trung ương HND Việt Nam thăm gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội.Để hỗ...

Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước

Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn từ cấp tỉnh đến cơ sở đã nghiêm túc quán triệt, triển khai tổ chức học tập, xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện theo từng...

Chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn

Để chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn, các đơn vị thủy nông đang tích cực thực hiện các biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo nguồn nước tưới cho vụ sản xuất chiêm xuân.Thi công công trình cải tạo kênh Phượng - Quý (Hoằng Hóa).Vụ chiêm xuân năm 2025, Chi nhánh Thủy lợi huyện Hậu Lộc (thuộc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc sông Mã) ký hợp đồng phục vụ nước tưới cho 4.500ha lúa....

Thanh Hóa có 2 đơn vị được trao giải thưởng “Ngôi sao Hợp tác xã năm 2025” 

Theo kết quả bình chọn của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam về giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2025 (CoopStar Awards 2025), tỉnh Thanh Hóa có 2 đơn vị được bình chọn, trao danh hiệu này.Kho vật tư sản xuất, kinh doanh của HTX Sản xuất, dịch vụ thương mại tổng hợp Chung Nghĩa (Hà Trung).Năm 2025, Ban Tổ chức đã lựa chọn 100 HTX tiêu biểu trên toàn quốc để trao giải, bao gồm: 55...

Tin nổi bật

Tin mới nhất