No menu items!


Powered by Techcity

”Điểm hẹn” yêu thích của du khách quốc tế

Cách TP Thanh Hóa chừng 130 km, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) ngày càng thu hút đông đảo du khách quốc tế. Nguyên nhân không chỉ bởi có khí hậu trong lành, thiên nhiên kỳ vĩ, mà ở đây còn sở hữu những điểm khác biệt không phải nơi nào cũng có được.

Điểm hẹn” yêu thích của du khách quốc tếAnh Martin, du khách người Đức bày tỏ sự yêu thích và dành nhiều lời khen cho Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông.

Với sở thích chinh phục, tìm đến những nơi thiên nhiên trong lành, hoang sơ, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông là lựa chọn của đông đảo du khách quốc tế khi đến với Thanh Hóa khoảng hơn chục năm trở lại đây. Không chỉ có vậy, nơi đây còn sở hữu hệ thống đá karst của hệ sinh thái núi đá vôi, nhiều hang động với dáng vẻ huyền bí của tự nhiên. Cùng với đó, các khu hệ thực vật phong phú đã góp phần tạo nên cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà không phải điểm đến nào cũng có được. Các bản Son – Bá – Mười của xã Lũng Cao hiện là điểm đến được du khách quốc tế đặc biệt yêu thích. Đây là khu vực nằm tận sâu trong lòng Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, nằm ở độ cao khoảng 1.180m so với mực nước biển. Son – Bá – Mười nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ và cuộc sống bình dị của cộng đồng người dân tộc Thái. Đặc biệt, chính sự hiểm trở của cảnh quan núi non đã tạo nên sự tách biệt của Son – Bá – Mười với bên ngoài. Việc đi từ trung tâm xã Lũng Cao lên 3 bản này luôn là một thử thách hấp dẫn đối với khách quốc tế, đặc biệt đối với những người yêu thích khám phá và chinh phục.

Anh Martin, du khách người Đức chia sẻ: “Pù Luông có rất nhiều điều thú vị, ngay từ lần đầu đến đây vào năm 2018, tôi đã cảm thấy yêu thích điểm đến này. Chúng tôi có thể đi bộ cả ngày dài để khám phá bản làng và nhiều điểm đến khác tại Pù Luông. Những nơi chúng tôi đi qua, người dân đều rất vui vẻ, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ khi chúng tôi cần. Không chỉ tôi mà chắc chắn nhiều du khách khác sẽ quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa, bởi thiên nhiên nơi đây có rất nhiều điều thú vị mà chúng tôi chưa thể khám phá hết trong một vài chuyến đi”.

Thực tế, dòng khách quốc tế thường có khả năng chi tiêu cao, song họ yêu cầu chất lượng dịch vụ rất cao, đa phần ưu tiên các điểm đến thiên nhiên và coi trọng yếu tố du lịch xanh, an toàn, bền vững. Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông ngày càng tăng mạnh, thậm chí điểm đến này được xem là một “ẩn số” với những người yêu thích khám phá. Và nếu như nhiều điểm đến khác bị ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ, thì Pù Luông mỗi thời điểm trong năm đều mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khác nhau. Điều đó cho thấy khu du lịch này đã, đang đáp ứng được nhiều “đòi hỏi” khắt khe của khách quốc tế. Bởi vậy, cũng dễ hiểu những lý do khiến du khách hứa hẹn quay trở lại nếu đã đến đây một lần.

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách quốc tế, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng ăn uống, các dịch vụ như cho thuê xe mô tô, xe jeep địa hình hay các tour khám phá tại đây ngày càng phát triển. Nhờ đó, thị trường khách quốc tế đến Pù Luông ngày càng được mở rộng. Thông tin từ các khu nghỉ dưỡng tại đây, những năm trước, chủ yếu là khách đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Bỉ, thì nay đã đón được nguồn khách lớn đến từ các nước Canada, Úc, Italia, Scotland, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Israel…

Anh Nguyễn Quang Minh, quản lý Freebird Adventure Tour – Rentals (xã Thành Lâm) cho biết: “Trong những năm gần đây, dịch vụ lưu trú và ăn uống tại đây phát triển mạnh, song đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế còn hạn chế. Do đó chúng tôi đã tập trung phát triển các tour phiêu lưu và cho thuê mô tô, xe jeep địa hình. Cùng với đó, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng với du khách trên mọi nẻo đường để khám phá Pù Luông theo cách hoàn toàn mới, khác biệt so với các điểm du lịch cộng đồng lân cận”.

Trong khi khách quốc tế hàng năm trên địa bàn tỉnh chỉ chiếm khoảng 2,5 – 4% tổng lượng khách du lịch, thì tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông những năm gần đây, lượng khách quốc tế chiếm từ 10 – 15%. Cụ thể, năm 2023, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đón 130,5 nghìn lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 18 nghìn lượt. Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông còn rất nhiều dư địa để đẩy mạnh thu hút dòng khách quốc tế trong thời gian tới. Càng thuận lợi hơn khi nhiều chính sách thị thực mới được áp dụng kể từ ngày 15/8/2023, đây là cơ hội lớn cho các điểm đến mới, hấp dẫn như Pù Luông nói riêng, các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung. Tuy nhiên, đây vừa là cơ hội, vừa là yêu cầu đặt ra cho các cấp, ngành và chính quyền địa phương trong thực hiện công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, bảo tồn, phát huy giá trị cảnh quan tự nhiên và nét văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Quảng bá sâu rộng các điểm du lịch xanh Thanh Hóa đến du khách trong nước và quốc tế

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025 là dịp để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quảng bá đến khách hàng, đối tác các điểm đến xanh, sản phẩm du lịch xanh của xứ Thanh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội và chia sẻ những giải pháp...

Chuyển đổi số trong lễ hội truyền thống

Những năm gần đây tỉnh Thanh Hóa đã có những bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực văn hóa, du lịch, đặc biệt là khâu tổ chức và quản lý các lễ hội truyền thống. Việc chuyển đổi số trong lễ hội đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và nâng tầm trải nghiệm của du khách.Du khách quét QRcode tìm hiểu về Di tích lịch sử văn...

Phát triển sản phẩm lưu niệm thủ công gắn với hoạt động du lịch miền núi

Sản phẩm lưu niệm là một trong những yếu tố góp phần tăng sức hấp dẫn, khuyến khích chi tiêu và lan tỏa hình ảnh du lịch cộng đồng khu vực miền núi xứ Thanh. Trong đó, các sản phẩm lưu niệm thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số luôn tạo nên sức hút đặc biệt đối với đông đảo du khách.Quầy hàng lưu niệm tại khu nghỉ dưỡng PuLuong Retreat (Bá Thước) với...

Siết chặt quản lý du lịch văn hóa tâm linh

Du lịch văn hóa tâm linh là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa. Đặc biệt, vào dịp đầu xuân hay các dịp lễ hội trong năm, rất đông người đổ về các điểm du lịch văn hóa tâm linh mỗi ngày để dâng hương, vãn cảnh.Nhân dân hành lễ tại đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn).Đền Sòng Sơn (thị xã Bỉm Sơn) là một trong những điểm đến...

Cùng tác giả

Ngọc Lặc nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP

Là huyện miền núi có nguồn nông sản khá dồi dào, nhiều tiềm năng để phát triển thành sản phẩm OCOP, những năm qua huyện Ngọc Lặc đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông sản đặc trưng thành sản phẩm OCOP.Sản phẩm miến dong Hương Ngọc của HTX Dịch vụ nông nghiệp thương mại và xây dựng Thành Công.Được sự hỗ trợ của...

Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Sáng 17/4, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Kết luận số 132- KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.Dự tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Lương Tam...

Đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến

Sáng 17/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Công ty CP Logistics Viettrans và Công ty TNHH thực phẩm PepsiCo Việt Nam tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến tại huyện Nông Cống.Các đại biểu tham quan mô hình canh tác khoai tây tại xã Tượng Sơn (Nông Cống).Vụ đông 2024-2025, Công ty CP Logistics Viettrans đã liên kết với...

Công tác thi đua khen thưởng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách 

Ngày 17/4, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020-2025. Tham dự có các đồng chí: Dương Quyết Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành,...

Kinh tế tư nhân – Bứt phá, khẳng định vị thế

Kinh tế tư nhân đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế, thể hiện qua những đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường. Để phát huy tối đa tiềm năng của khu vực này, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ các rào cản thể...

Cùng chuyên mục

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Hội An trong 7 ngày liên tục, từ tối 25/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao hấp dẫn.Một hoạt động tại “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An”. Ảnh tư liệuTheo kế hoạch, lễ khai mạc diễn ra vào 20h ngày 25/4, sẽ trình chiếu clip “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc...

Hấp dẫn chương trình nghệ thuật quần chúng và chiếu phim lưu động

Tối 15/4, tại huyện Thường Xuân, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Văn hóa, Điện ảnh Thanh Hóa tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng và chiếu phim lưu động chào mừng thành tựu 50 năm nền văn học, nghệ thuật Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975-30/4/2025).Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trìnhTại chương trình, các đại biểu cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Thường Xuân đã được...

Chuyện về những người hiến tặng hiện vật

Những năm qua, phong trào hiến tặng hiện vật cho các bảo tàng, đơn vị nghiên cứu văn hóa - lịch sử ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó có những người đã dành toàn bộ kỷ vật và cả những phần thưởng cao quý của cuộc đời mình trong những năm tháng chiến tranh, với mong muốn trao truyền lại lịch sử cho thế hệ mai sau.Nhiều...

Mảnh đất còn lưu giữ nhiều hiện vật đặc sắc

Thanh Hóa là vùng đất có truyền thống lịch sử lâu đời, trong dặm dài đấu tranh dựng nước và giữ nước, các thế hệ đi trước đã để lại một kho tàng các di sản văn hóa, các hiện vật, tư liệu lịch sử đồ sộ, có giá trị cao. Bởi vậy, việc gìn giữ, quản lý, bảo tồn các di sản, nhất là các hiện vật, tư liệu lịch sử đã và đang được nhiều địa phương,...

Công bố Quyết định Phê duyệt Quy hoạch bảo tồn, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích, địa điểm khởi...

Chiều 14/4, tại hội trường UBND thị trấn Nưa (Triệu Sơn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Lễ công bố Quyết định số 5158/QĐ-UBND ngày 27/12/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt Quy hoạch bảo tồn, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quốc gia Địa điểm khởi nghĩa Bà Triệu (gồm Núi Nưa, Đền Nưa, Am Tiên) giai đoạn...

Hội thảo khoa học Bảo tồn phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa vùng đất Thủy Chú

Làng Thủy Chú (tên nôm gọi là làng Chủa) không chỉ là quê ngoại, là nơi “chôn nhau, cắt rốn” mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của người anh hùng dân tộc Lê Lợi - Lê Thái Tổ. Với vị trí ấy, sáng 12//4, Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa và UBND thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân) đã tổ chức hội thảo “Bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, văn...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Ứng dụng mạng xã hội trong quảng bá du lịch

Việc tìm kiếm thông tin điểm đến, dịch vụ du lịch trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) như facebook, zalo, tiktok... ngày càng được đông đảo du khách lựa chọn. Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã, đang đẩy mạnh quảng bá, tương tác với du khách thông qua các nền tảng MXH này.Hiệu ứng lan tỏa trên MXH khiến Ông Hướng Farm Stay (TP Thanh Hóa)...

Phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025  

Sáng 11/4, tại Trường Tiểu học Hoằng Trạch (Hoằng Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thanh Hóa năm 2025 cho học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Hoằng Trạch tại buổi lễ phát động.Các đại biểu...

Nhiều hoạt động thúc đẩy văn hóa đọc

Hướng tới việc xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên, Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc. Qua đó, từng bước nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh cho con người, đẩy mạnh xây...

Tin nổi bật

Tin mới nhất