Powered by Techcity

Để điểm bưu điện – văn hóa xã trở thành kênh phân phối hàng hóa thân thuộc


Những năm qua, việc lưu thông và phân phối hàng hóa qua mạng lưới bưu điện tỉnh (BĐT) đã được quan tâm triển khai có hiệu quả. Nhiều bưu cục, điểm bưu điện – văn hóa xã (BĐ-VHX) đã trở thành nơi mua sắm hàng tiêu dùng quen thuộc của người dân, nhất là tại các vùng nông thôn.

Để điểm bưu điện - văn hóa xã trở thành kênh phân phối hàng hóa thân thuộcNgười dân mua sắm hàng hóa tại Bưu điện – Văn hóa xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa).

Với yêu cầu đổi mới hoạt động của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, 10 năm trở lại đây, BĐT đã làm tốt các công tác phân phối hàng hóa, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nhiều mặt hàng thiết yếu như sữa, dầu ăn, nước xả vải, nước mắm… đã được phân phối xuống đến các điểm bán là bưu cục, BĐ-VHX. Cùng với đó, BĐT cũng ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hàng hóa tại các điểm giao dịch của bưu điện, cũng như tận dụng tốt mạng lưới chuyển phát để đáp ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa cho các điểm bán để phục vụ người dân. BĐT đã chọn lọc các sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Chị Lê Thị Liên, Phó trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính (BĐT Thanh Hóa) cho biết, để phân phối các mặt hàng thiết yếu cho người dân, ngoài hợp tác với Bưu điện Việt Nam, BĐT còn hợp tác với một số nhà cung cấp trên địa bàn tỉnh như: Hoàng Gia, Ngọc Thằng, Anh Khôi, Tiên Sơn… Đồng thời, triển khai thêm một số sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và các sản phẩm chất lượng khác như: Nước mắm Ba Làng, các loại trà tía tô, rau má, các sản phẩm dầu xoa bóp,… Trong các dịp lễ, tết BĐT còn cung cấp thêm các sản phẩm thời vụ như: Các gói quà tết, bánh, kẹo, bánh trung thu…

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, BĐT liên tục tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng; quy cách bảo quản hàng hóa cho nhân viên bưu điện để tác phong làm việc ngày càng chu đáo và chuyên nghiệp hơn. BĐT cũng tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng khi mua các sản phẩm mà bưu điện đang cung cấp… Nhờ đó, số lượng người dân mua hàng qua kênh bưu điện ngày càng lớn, tạo nên sự đa dạng trong mạng lưới phân phối hàng hóa.

Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang có 78 bưu cục và 573 điểm BĐ-VHX đang hoạt động. Nếu như những năm đầu tiên mới triển khai phân phối hàng tiêu dùng, doanh thu bán hàng chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 5 – 6% thì đến nay đã tăng lên 15% tổng doanh thu của BĐT. Tại nhiều điểm phục vụ, doanh thu hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30 – 40% tổng doanh thu dịch vụ, như: Điểm BĐ-VHX Quảng Châu, Quảng Minh (TP Sầm Sơn); BĐ-VHX Đông Hòa (Đông Sơn); BĐ-VHX Dân Lực, Dân Lý (Triệu Sơn), BĐ-VHX Thọ Trường, Xuân Tân (Thọ Xuân)…

Bà Nguyễn Thị Loan, thôn Minh Thiện, xã Quảng Minh (TP Sầm Sơn), cho biết: “Khi mua hàng của bưu điện tôi rất yên tâm vì không phải lo hàng giả, hàng kém chất lượng. Tất cả mặt hàng tại đây đều là hàng Việt Nam có giá cả phải chăng. Cái tiện lợi nhất là nếu có nhu cầu, nhân viên BĐ-VHX sẽ mang hàng đến tận nhà.

Được biết, để thúc đẩy người dân mua sắm, ngoài việc bày bán trực tiếp, BĐ-VHX Quảng Minh còn quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo. Đối với các thôn xa trung tâm xã, mỗi khi có lịch thu tiền điện và chi trả lương hưu, nhân viên của BĐ-VHX Quảng Minh cũng chủ động mang theo vài sản phẩm thiết yếu để giới thiệu cho người dân, cách làm này mang lại hiệu quả không nhỏ. Nhiều người dân từ chỗ không biết thì nay đã trở thành “khách hàng thân thiết” của bưu điện. Lượng hàng hóa tiêu thụ từ đó cũng tăng theo, doanh thu từ bán hàng tiêu dùng tại điểm BĐ-VHX đã chiếm khoảng 70% tổng doanh thu dịch vụ hàng tháng.

Chị Dương Khánh Ly, Phó Giám đốc BĐT Thanh Hóa, cho biết: “Để thúc đẩy phân phối hàng hóa qua mạng lưới bưu điện, BĐT đã đẩy mạnh truyền thông các sản phẩm mà bưu điện đang cung cấp. Từ việc giới thiệu sản phẩm tại chỗ, BĐT yêu cầu tất cả các nhân viên tại mọi BĐ-VHX đều phải đẩy mạnh tư vấn mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp để xây dựng các chương trình ưu đãi cho người dân khi mua hàng tại các điểm bưu điện. Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội phát triển của thương mại điện tử, BĐT còn hỗ trợ, tạo trên 70.000 tài khoản cho các HTX, hộ sản xuất nông nghiệp, đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm được chứng nhận OCOP lên sàn thương mại điện tử của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là postmart.vn.

Bài và ảnh: Chi Phạm



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/de-diem-buu-dien-van-hoa-xa-tro-thanh-kenh-phan-phoi-hang-hoa-than-thuoc-220544.htm

Cùng chủ đề

Thúc đẩy phát triển hạ tầng thương mại miền núi

Với đặc thù địa lý, miền núi vẫn đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng và nâng cấp hạ tầng thương mại tại các huyện miền núi không chỉ giúp nâng cao đời sống của người dân mà còn tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế vùng.Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tổ chức tại huyện Cẩm Thủy.Trên địa bàn 11 huyện miền núi...

Công ty CP Thương mại miền núi Thanh Hóa chủ động nguồn hàng dịp Tết

Để phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Công ty CP Thương mại Miền núi Thanh Hóa đã phân phối hàng về các Siêu thị Miền Tây để phục người dân khu vực miền núi.Siêu thị miền Tây Lang Chánh.Bà Nguyễn Thị Tâm, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống siêu thị, Công ty CP Thương mại Miền núi Thanh Hoá, cho biết: Ngay đầu tháng 12/2024, công ty đã nhập 4 nhóm hàng, đưa...

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường tết

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thời điểm mà sức mua thường tăng mạnh theo chu kỳ. Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp và đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực sản xuất và nhập hàng để phục vụ người tiêu dùng. Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương cũng triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cung...

Doanh thu toàn ngành Thông tin và Truyền thông ước đạt 4.243.984 tỷ đồng, tăng 13,2%

Với những hành động cụ thể, cách làm mới đã mang lại những giá trị thực chất, hiệu quả, góp phần hoàn thành cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành TT&TT năm 2024.Sáng 29/12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính Phủ Hồ Đức Phớc dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Hội nghị...

Đẩy mạnh phát triển thương mại ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

Chiều 27/12, Sở Công Thương Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình phát triển thương mại tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình phát triển thương mại giai đoạn 2021-2025 nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội tại các khu vực này, tạo nền tảng phát triển bền vững và nâng cao...

Cùng tác giả

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Nhà bạn tôi ở phố Lò Chum

Tôi quen với nhà nghiên cứu phê bình (NCPB) văn học Chu Văn Sơn từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ XX tại Đại học Sư phạm Hà Nội, nơi ông vừa mới được nhận về làm cán bộ giảng dạy tại đó.Ảnh chụp tác giả và “bạn tôi” - Chu Văn Sơn trong lễ khánh thành “Bia thơ kỷ niệm” khắc bài thơ “Tre Việt Nam” nổi tiếng của nhà thơ Nguyễn Duy năm 2017.Lúc...

Vui hội Pồn Pôông

Xuân đến, đất trời nở hoa, bà con người Mường lại cùng nhau vui hội Pồn Pôông. Hương sắc của núi rừng hòa quyện với thanh âm rộn ràng của tiếng cồng chiêng, tiếng trống, tiếng nói cười của người dân tham gia lễ hội làm không khí xuân nhộn nhịp khắp xóm làng.Các trò diễn đều xoay quanh cây bông, mô phỏng phong tục, tập quán, phản ánh đời sống tâm linh, văn hóa của người Mường.Lễ hội...

Sức sống các môn thể thao truyền thống

Mỗi dịp xuân về, nhiều bản làng miền núi xứ Thanh lại rộn ràng hoạt động vui chơi mang đậm nét văn hóa gắn với đời sống, lao động và sinh hoạt của đồng bào các dân tộc thiểu số. Trong đó, các môn thể thao truyền thống mùa xuân đang góp phần “giữ lửa” cho nét đẹp đó.Ông Lương Hồng Kim (bên phải) và con trai Lương Hồng Chí ở thôn Thanh Sơn, xã Thanh Kỳ (Như Thanh)...

Cùng chuyên mục

Kỳ vọng “lột xác” hạ tầng khu công nghiệp

Sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn, đặc biệt là các nhà đầu tư quốc tế, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đang đưa Thanh Hóa hiện thực kỳ vọng về những KCN xanh, hiện đại, gắn với những sản phẩm đa quốc gia có giá trị gia tăng cao.Mặt bằng sạch, hạ tầng đồng bộ và hiện đại sẽ tạo điều kiện thu hút các DN nước ngoài có...

Động lực tăng trưởng: Xứng danh “đầu tàu”

Năm 2024, KKTNS và các KCN thu hút thêm 13 dự án đầu tư mới. Lũy kế đến nay, tại KKTNS đã thu hút được 731 dự án, trong đó 75 dự án đầu tư FDI và 656 dự án đầu tư trong nước.Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa khảo sát tình hình hoạt động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.Hơn 278.000 tỷ đồng giá trị sản xuất, nộp ngân sách Nhà nước 31.100...

Xuyên Tết của những người “canh” ánh sáng

Khi nhà nhà, người người sum vầy, đoàn viên, thì Tết với những người “lính” truyền tải vẫn như một ngày bình thường, thậm chí đặc biệt và quan trọng hơn để dòng điện liên miền luôn thông suốt, để chuỗi ngày vui của mọi nhà, mỗi người luôn trọn vẹn! Tuyến đường dây 500kV mạch 3 qua Thanh Hóa.Với sự gia tăng năng lực truyền tải khi Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến...

Phát triển hạ tầng là nền tảng

Sớm nhận diện được vai trò của hạ tầng giao thông trong phát triển liên kết vùng và các tỉnh để trở thành một trong những “cực tăng trưởng mới”, tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí nguồn vốn đầu tư hệ thống giao thông theo hướng đồng bộ, kết nối và bảo đảm hài hòa giữa các phương thức vận tải; kết nối với các nút giao đường cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm...

Đường hoa xuân

Bao năm yêu phố, thương quê, tôi đã đến bao vùng đất tươi đẹp để thêm yêu làng mình, ngôi làng giản dị bao năm uống dòng nước mát sông Mã, sông Chu... Những ngôi làng tuyệt đẹp, với bao cái tên mộc mạc, trữ tình, gắn với vận mệnh của đất nước. Hôm nay nắng xuân dẫn dụ tôi về, về với đường hoa xuân thắm. Con đường bừng sáng dưới nắng vàng rực rỡ, mang trong mình...

Bâng khuâng làng cổ

Nếu như lịch sử xứ Thanh là cuốn phim quay chậm thì hình ảnh những ngôi làng cổ là phân cảnh ấn tượng nhất. Ở đó có cây đa, giếng nước, mái đình, những người dân chân chất và cả sự tài hoa...Đình làng Tiên Hòa - niềm tự hào của bao người dân nơi đây.Ngày cuối năm, bên dòng Bồng Khê hiền hòa, người dân làng Tiên Hòa, thị trấn Hà Lĩnh (Hà Trung) háo hức, chộn rộn...

Người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng vay vốn Agribank

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã trở thành “lá chắn”, là người bạn đồng hành tin cậy của nông dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. ABIC Thanh Hóa không chỉ cung cấp bảo hiểm thiết yếu, bảo vệ khách hàng, mà còn chứng minh giá trị nhân văn của mình qua việc hỗ trợ...

Khẳng định vai trò “Bưu điện là của Nhân dân”

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, thông qua việc triển khai các dịch vụ bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, hiệu quả và linh hoạt, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vai trò chủ đạo, vị thế dẫn đầu trong ngành bưu chính tại địa phương. Trên hành trình đó, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính công ích được nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ chi trả các dịch...

Gieo niềm tin, mầm hy vọng đến với hộ nghèo, gia đình chính sách

Gần 22 mùa xuân đồng hành với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng, ủy thác của các tổ chức, đoàn thể, bảo đảm nguồn vốn đến đúng người thụ hưởng. Với phương châm “nơi nào có người nghèo, nơi đó có mạch nguồn tín dụng ưu đãi”, các cán bộ NHCSXH Thanh Hóa đang...

Phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa trải qua một năm bứt phá, tốc độ tăng trưởng đạt 4,17%, cao nhất từ trước đến nay. Nhằm hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả cao, ngành NN&PTNT đang thực hiện quyết liệt các biện pháp tái cơ cấu, phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, phát triển kinh tế nông nghiệp tuần hoàn.Giám đốc Sở...

Tin nổi bật

Tin mới nhất