Powered by Techcity

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hàng Việt

Để kích cầu tiêu dùng hàng Việt, các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt. Đồng thời, tạo cầu nối giữa các bên để đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam đến với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh.

Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hàng ViệtCác sản phẩm mang thương hiệu Việt được bày bán tại Siêu thị Go! Thanh Hóa.

Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và các cơ quan truyền thông của tỉnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động cùng các nội dung, chương trình thực hiện cuộc vận động đến các tầng lớp Nhân dân, DN trên địa bàn.

Trong năm 2023, sở đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh để lồng ghép tuyên truyền các nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại 4 hội nghị tổ chức trên địa bàn các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Triệu Sơn và Thường Xuân. Sở đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị kết nối cung – cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa với hơn 200 gian hàng của các DN, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh và các DN từ 16 tỉnh, thành phố khác. Sở cũng tổ chức 4 hội chợ triển lãm thương mại; thực hiện 35 chương trình khuyến mại cho các thương nhân kinh doanh trên địa bàn và tiếp nhận 25.764 thông báo thực hiện khuyến mại.

Thông qua công tác tuyên truyền, đã giúp các DN và người tiêu dùng trong tỉnh từng bước nhận thức đúng đắn về nội dung, ý nghĩa của cuộc vận động; về khả năng sản xuất của các DN Việt Nam, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt. Nhờ đó, đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đa số người tiêu dùng đã lựa chọn dùng hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm.

Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng phân phối, bán lẻ trên địa bàn tỉnh cũng tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động trên bằng nhiều hoạt động kích cầu hàng Việt phong phú. Đơn cử như Siêu thị GO! Thanh Hóa đã tích cực triển khai các chương trình như: Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các HTX với chiết khấu 0%; Tuần lễ nông sản địa phương, kết nối tiêu thụ nông sản, Tuần lễ OCOP và chương trình sinh kế cộng đồng… nhằm gia tăng về lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ. Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP cũng đang được GO! đẩy mạnh triển khai.

Theo bà Phạm Thị Dung, Giám đốc Siêu thị GO! Thanh Hóa: “Với kinh nghiệm bán lẻ của GO! cùng với những quan sát từ thực tế, chúng tôi nhận thấy, một số người tiêu dùng có thói quen mua đặc sản địa phương ở các chợ truyền thống. Do đó, đây chính là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm địa phương đặc trưng vùng miền vào siêu thị. Việc này vừa giúp các nhà sản xuất địa phương nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng có thể ổn định sản xuất, vừa giúp chúng tôi thực hiện tốt chiến lược địa phương hóa sản phẩm, đặc biệt là chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Tại Go! Thanh Hóa, luôn luôn có 2 quầy riêng biệt để trưng bày hàng OCOP”.

Giữa bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu, các siêu thị và cửa hàng bán lẻ đang dần “chuyển mình” theo thời cuộc bằng cách đẩy mạnh các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng để cạnh tranh với các mặt hàng ngoại quốc có giá cao hơn. Ngoài ra, một số siêu thị còn trực tiếp sản xuất các sản phẩm theo chính thương hiệu của mình với chiến lược giá tốt hơn để người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tại Siêu thị Winmart và chuỗi cửa hàng Winmart+, các sản phẩm mang thương hiệu riêng của siêu thị có chất lượng tương đương với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường nhưng có mức giá tốt hơn nhờ tiết kiệm được một số chi phí sản xuất, trung gian và chi phí quảng cáo. Hiện siêu thị đang sở hữu rất nhiều sản phẩm mang nhãn mác của Winmart từ thực phẩm sống, thực phẩm khô, nước giặt, giấy ăn… Các sản phẩm đều được siêu thị chạy chương trình khuyến mãi riêng và độc quyền cho hội viên của Winmart như: mua 1 tặng 1 đối với nước giặt Winmarthome; mua 2 tặng 1 giấy ăn; giấy vệ sinh giảm từ 30 – 49%; áp dụng chương trình ưu đãi lên tới 20% đối với nhóm khách hàng mua hằng ngày như rau sạch Wineco và thịt Meatdeli…

Chị Lê Minh Hòa, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), chia sẻ: “Hầu như các đồ thực phẩm, hóa mỹ phẩm hay đồ gia dụng…, nhà tôi đều sử dụng các thương hiệu đến từ trong nước sản xuất. Bởi các DN Việt bây giờ rất chú trọng đầu tư chỉn chu từ chất lượng đến bao bì sản phẩm, đặc biệt giá cả phải chăng phù hợp với đại đa số người tiêu dùng hơn là hàng ngoại. Vì vậy, tôi không ngần ngại chi tiêu, một phần vì các DN áp dụng nhiều chương trình khuyến mại rất hấp dẫn, một phần vì tâm lý muốn ủng hộ hàng Việt”.

Bài và ảnh: Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp FDI

Trong năm qua, Thanh Hóa tiếp tục thu hút thêm 423 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đưa quy mô nguồn vốn FDI trên lên con số 173 dự án, với số vốn đăng ký 15,2 tỷ USD. Vượt qua nhiều khó khăn, phần lớn các doanh nghiệp (DN) FDI duy trì hoạt động ổn định, đóng góp quan trọng cho tăng thu ngân sách và tạo việc làm ổn định cho người lao động.Công ty TNHH...

Kỳ vọng ngành bán lẻ bứt phá trong năm 2025

Năm 2025 ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, cùng với sự mở rộng của các “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh sẽ tạo ra những cơ hội tăng trưởng đầy...

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành với sự phát triển của các địa phương

Với vai trò chủ lực trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn với hơn 80% thị phần tín dụng dành cho lĩnh vực này. Bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá...

Trình diễn nghệ thuật thư pháp Xuân Ất Tỵ 2025

Sáng 1/2 (tức ngày mùng 4 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức chương trình trình diễn nghệ thuật thư pháp mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2025.TS. Phạm Văn Tuấn viết tặng các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa chữ Đông Phong.Dự chương trình có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành...

Người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng vay vốn Agribank

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Chi nhánh Thanh Hóa (ABIC Thanh Hóa) đã trở thành “lá chắn”, là người bạn đồng hành tin cậy của nông dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. ABIC Thanh Hóa không chỉ cung cấp bảo hiểm thiết yếu, bảo vệ khách hàng, mà còn chứng minh giá trị nhân văn của mình qua việc hỗ trợ...

Cùng tác giả

Hôm nay có gì? – Sự kiện nổi bật ngày 7/2/2025

(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (7/2), Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 42; Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh đi kiểm tra các công trình trọng điểm về giao thông và văn hóa. Nguồn: https://baothanhhoa.vn/hom-nay-co-gi-su-kien-noi-bat-ngay-7-2-2025-238875.htm

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 7/2/2025

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 7/2/2025 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-7-2-2025-238882.htm

[Bản tin 18h] Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân

06/02/2025 18:00 (Baothanhhoa.vn) - Bản tin có những nội dung chính sau: Thanh Hóa được Chính phủ...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Nghi...

Ngày 6/2, đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ triển khai và thi công một số công trình, dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh và các thành viên trong đoàn nghe Công ty Xi măng Long Sơn báo cáo tiến độ thực hiện dự án bến Cảng Container Long Sơn.Cùng đi có các đồng chí...

Kết nối Quốc lộ 45 với Quốc lộ 1A

Dự án tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa) có tổng chiều dài 14,6km với tổng mức đầu tư 1.417 tỷ đồng được UBND tỉnh khởi công xây dựng từ tháng 1/2023. Với sự quyết tâm của Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, sau hơn 2 năm thực hiện, dự án đã thông xe kỹ thuật, đưa vào sử...

Cùng chuyên mục

Kết nối Quốc lộ 45 với Quốc lộ 1A

Dự án tuyến đường nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa) đến xã Thiệu Quang (Thiệu Hóa) có tổng chiều dài 14,6km với tổng mức đầu tư 1.417 tỷ đồng được UBND tỉnh khởi công xây dựng từ tháng 1/2023. Với sự quyết tâm của Ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, sau hơn 2 năm thực hiện, dự án đã thông xe kỹ thuật, đưa vào sử...

Quản lý trật tự xây dựng năm 2024

Năm 2024, công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Số lượng công trình vi phạm giảm còn 1,71% (93/5.437 công trình được kiểm tra), thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 2,98% của năm 2023 và 4,8% của năm 2022. Toàn tỉnh đã cấp được 7.587 giấy phép xây dựng, tăng 986 giấy phép so với năm trước. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số...

Ứng dụng KH&CN trong phát triển kinh tế nông nghiệp ở khu vực miền núi

Trên địa bàn một số huyện miền núi xứ Thanh đã và đang triển khai nhiều mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân.Người dân xã Xuân Dương (Thường Xuân) áp dụng khoa học - kỹ thuật để chăm sóc cây trồng.Năm 2020, gia đình anh Lương Văn Tưởng ở thôn Đức Thịnh, xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc) đã...

Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp FDI

Trong năm qua, Thanh Hóa tiếp tục thu hút thêm 423 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đưa quy mô nguồn vốn FDI trên lên con số 173 dự án, với số vốn đăng ký 15,2 tỷ USD. Vượt qua nhiều khó khăn, phần lớn các doanh nghiệp (DN) FDI duy trì hoạt động ổn định, đóng góp quan trọng cho tăng thu ngân sách và tạo việc làm ổn định cho người lao động.Công ty TNHH...

Hàng tồn kho sau tết

Trước tết, nhu cầu tiêu dùng tăng cao khiến các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất, nhập hàng số lượng lớn để đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, ngay sau kỳ nghỉ lễ, sức mua chững lại khiến hàng hóa tồn đọng nhiều, gây áp lực lớn lên tài chính, chi phí lưu kho và ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của nhiều DN trong những tháng đầu năm.Thực phẩm, bánh, kẹo là những mặt hàng tồn...

Kỳ vọng ngành bán lẻ bứt phá trong năm 2025

Năm 2025 ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, cùng với sự mở rộng của các “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh sẽ tạo ra những cơ hội tăng trưởng đầy...

PC Thanh Hóa triển khai giải pháp nâng cao năng lực vận hành lưới điện hạ áp

Thể hiện quyết tâm cao nhất trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2025, ngay những ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ tết.Ngày 04/02, PC Thanh Hóa đã tổ chức họp triển khai giải pháp thực hiện văn bản số 457/EVNNPC-KH+KT, ngày 24/01/2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc lập phương án đầu tư...

Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê...

Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ ra quân sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia Sáng ngày 5/2/2025, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm Ất Tỵ tại Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia, (H. Hoằng Hóa). Page Content ...

Hoằng Hóa quyết liệt giải phóng mặt bằng các dự án quan trọng

Hòa chung nhịp phát triển của tỉnh, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương có nhiều công trình, dự án quan trọng, mang tính đột phá, liên kết vùng đã và đang được triển khai thực hiện.Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp WHA Smart Technology - Thanh Hóa thực hiện chi trả tiền bồi thường, GPMB cho các hộ dân liên quan.Điểm...

Agribank Bắc Thanh Hóa đồng hành với sự phát triển của các địa phương

Với vai trò chủ lực trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn với hơn 80% thị phần tín dụng dành cho lĩnh vực này. Bên cạnh việc đầu tư cho vay đến hộ gia đình và cá...

Tin nổi bật

Tin mới nhất