Powered by Techcity

Cuối năm, du lịch check-in lên ngôi


Thời điểm cuối năm, khi “muôn hoa khoe sắc”, cũng là thời gian các điểm check-in ở Thanh Hóa “nở rộ” để phục vụ du khách. Hoạt động này thường diễn ra tại các điểm đến có thể di chuyển trong ngày và không sử dụng dịch vụ lưu trú.

Cuối năm, du lịch check-in lên ngôiDu khách Vương Hiền Lương với góc check-in tại hồ bán nguyệt, đền thờ Trung túc vương Lê Lai (Ngọc Lặc).

Phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) với những cung đường đẹp, không khí trong lành, được đông đảo du khách lựa chọn là điểm đến check-in mùa thu – đông. Đến đây, cùng với check-in tại cây cầu Hàm Rồng lịch sử, điểm đến tạo nên những góc ảnh “hoài niệm” tại làng cổ Đông Sơn (phường Hàm Rồng) luôn có sức hút với các “tín đồ” đam mê du lịch.

Chỉ cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 5km, làng cổ Đông Sơn luôn mang đến cho du khách cảm giác bình yên, không ồn ào, tấp nập. Những vị trí thường được đông đảo du khách lựa chọn check-in khi đến đây là những ngôi nhà cổ, các ngõ: Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng; chùa Đông Sơn (còn được biết đến với tên gọi chùa Phạm Thông, chùa Vân Am). Trong đó, nhà ông Lương Trọng Duệ là ngôi nhà cổ bằng gỗ, có kiểu kiến trúc điển hình ở thế kỷ XIX, còn tương đối nguyên vẹn, thường được du khách ghé thăm. Dịp cuối năm, có những ngày gia đình ông Lương Thế Tập (con trai ông Lương Trọng Duệ) đón hơn 100 du khách đến check-in.

Ông Lương Thế Tập cho biết: “Những năm gần đây, lượng khách đến check-in ngày càng đông, đặc biệt là vào dịp cuối năm và đầu năm mới. Mỗi nhóm khách, đoàn khách thường ghé tham quan, chụp hình khoảng 1 giờ đồng hồ. Để tạo điều kiện cho mọi người đến tham quan, gia đình tôi đã phát triển thêm các không gian sưu tầm cổ vật, chăm sóc vườn cây, tiểu cảnh trong vườn, mang đến không gian xanh mát. Hiện nay, du khách đến tham quan, check-in nhà cổ hoàn toàn miễn phí, song thông qua hoạt động du lịch, du khách đính kèm vị trí điểm đến khi đăng ảnh trên mạng xã hội cũng là thêm một lần nữa giá trị văn hóa của làng cổ Đông Sơn có thêm cơ hội quảng bá, gìn giữ theo thời gian”.

Cũng trong hành trình đến với phường Hàm Rồng, du khách chắc hẳn không thể bỏ qua Khu du lịch động Tiên Sơn. Nơi đây hoa tươi được trồng quanh năm, với đa dạng các góc check-in bắt mắt, hấp dẫn. Thời điểm lượng khách đến check-in đông nhất thường bắt đầu từ tháng 11 khi các loài hoa như cúc họa mi, cúc chi, oải hương tím, dã quỳ… bắt đầu nở rộ.

Giám đốc Khu Du lịch động Tiên Sơn Cao Thanh Nam cho biết: “Vào dịp cuối tuần, lượng khách đến đây check-in có thể lên tới 300 khách/ngày. Dự báo năm nay lượng khách sẽ đông hơn rất nhiều, bởi các khu vực trồng hoa phục vụ du khách check-in quen thuộc như khu vực ven sông Mã vì bãi bồi ven sông Hồng (TP Hà Nội) năm nay bị ảnh hưởng lớn bởi mưa bão thời gian qua. Để góp phần kéo dài thời gian đón khách, phát triển du lịch mùa thấp điểm, chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác đón tiếp và phục vụ khách. Thường xuyên chăm sóc cảnh quan điểm đến, trồng xen canh các loại hoa để đảm bảo không gian xanh, hoa tươi phủ khắp không gian. Ngay sau mùa cúc họa mi này, chúng tôi đã sẵn sàng cho mùa hoa tết, đáp ứng nhu cầu check-in của du khách”.

Được biết, trong khoảng 2 năm trở lại đây, cùng với thị trường khách nội tỉnh, Khu Du lịch động Tiên Sơn đã đón được một lượng khách đến từ các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Đến đây, du khách thường dành ít nhất 1/2 ngày để check-in, đặc biệt là các không gian, tiểu cảnh như vườn cúc họa mi, đồi hoa dã quỳ… Chị Trần Thị Thu Trang đến từ Đồng Nai cho biết: “Một trong những sở thích khi đi du lịch của chị em là check-in điểm đến, cảnh đẹp. Đến với động Tiên Sơn chúng tôi thật sự rất bất ngờ khi giữa lòng TP Thanh Hóa có điểm đến hấp dẫn như vậy. Chỉ với một điểm đến, chúng tôi đã có rất nhiều góc ảnh đẹp, được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng cảm giác yên bình khi trải nghiệm du lịch đô thị một cách khác biệt”.

Từ trung tâm TP Thanh Hóa, hệ thống giao thông thuận tiện để du khách đến các điểm văn hóa tâm linh của tỉnh dịp cuối năm. Thời điểm này, tiết trời thường nắng ráo, hanh khô, khá thuận lợi để du khách có những góc ảnh đẹp khi ghé thăm một số điểm di tích như: Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, đền thờ Lê Hoàn (Thọ Xuân), đền thờ Trung túc vương Lê Lai (Ngọc Lặc), Di sản văn hóa Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)… Với các kiến trúc cổ, không gian thoáng đãng, sạch đẹp mang đến cho du khách những góc check-in ý nghĩa, mang đậm dấu ấn văn hóa trong từng điểm đến. Du khách Vương Hiền Lương (TP Thanh Hóa) cho biết: “Vốn công tác trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch nên dịp cuối năm tôi thường dành thời gian đến tham quan, check-in tại các điểm di tích của tỉnh. Gần đây nhất, tôi và một số người bạn đã check-in tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, đền Nưa – Am Tiên và đền thờ Trung túc vương Lê Lai. Để có những góc ảnh đẹp, việc lựa chọn trang phục phù hợp là hết sức cần thiết khi đến đây. Mỗi lần đăng hình ảnh trên mạng xã hội tôi luôn tag (đính kèm) tên, vị trí điểm đến, với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”.

Dù là du lịch ngắn ngày, nguồn thu mang lại cho các điểm đến không lớn, song du lịch check-in đang mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến. Và khi xu hướng du lịch check-in dịp cuối năm phát triển, hình ảnh du lịch Thanh Hóa với những nét đẹp riêng vào “mùa thấp điểm” dần được định vị. Tuy nhiên, để du lịch check-in thực sự hấp dẫn, chuyên nghiệp, việc nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ du lịch tại các điểm đến cần được quan tâm hơn nữa, hướng đến những trải nghiệm trọn vẹn trong từng khoảnh khắc của du khách.

Bài và ảnh: Lê Anh



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/cuoi-nam-du-lich-check-in-len-ngoi-231065.htm

Cùng chủ đề

Gieo những “mùa hoa” trên “cánh đồng” du lịch

Bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê và khát khao lập thân lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương, nhiều bạn trẻ xứ Thanh đã nêu cao ý chí, nhiệt huyết, mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch với mong muốn đóng góp sức mình cùng nhau xây dựng, lan tỏa “hương sắc bốn mùa” xứ Thanh trên bản đồ du lịch Việt.Du khách chụp ảnh lưu niệm bên những đóa hoa cúc họa mi đẹp...

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm

Những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm của hoạt động mua sắm và tiêu dùng. Để tăng cường nhu cầu mua sắm nội địa, nhiều doanh nghiệp, siêu thị và cửa hàng đã tung ra những chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Yody Nguyễn Trãi.Từ ngày 21/8/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 22/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại...

Sẵn sàng đón khách dịp Tết Dương lịch

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ đến Tết Dương lịch. Tuy chỉ có duy nhất 1 ngày nghỉ, song ngày đầu tiên của năm mới với mọi người luôn là một dấu mốc quan trọng. Nắm bắt được nhu cầu của du khách, các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch đang tích cực chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson...

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất cuối năm

Cuối năm là thời điểm sôi động nhất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Để đáp ứng nhu cầu thị trường tăng cao, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động để hoàn thành các đơn hàng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho năm mới.Không khí làm việc sôi nổi thời điểm cuối năm tại Công ty TNHH MTV X20 Thanh Hóa.Sau...

“Mạnh tay” với tội phạm tín dụng đen dịp cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu vay vốn làm ăn, mua sắm của người dân tăng cao. Đây cũng là thời cơ để tội phạm hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen” bùng phát mạnh ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Mở đợt cao điểm đấu tranh quyết liệt với tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, là một trong những giải...

Cùng tác giả

Ứng dụng công nghệ giảm carbon trong nông nghiệp của Việt Nam

Công nghệ phân tích vệ tinh sẽ giám sát tình trạng đất và sự phát triển của cây mía, từ đó tối ưu hóa loại, lượng và thời điểm bón phân, giảm lượng phân hóa học bón vào đất. Mới đây,Công ty Idemitsu Kosan (Nhật Bản), Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) và Công ty Sagri (Nhật...

[E-Magazine] – “Tổ quốc cần điện như cơ thể cần máu”! Bài 4: Kinh tế xanh: Thanh Hóa đồng hành.

(Baothanhhoa.vn) - Giảm cường độ phát thải khí nhà kính, thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; xanh hóa sản xuất; xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững là 3 nhiệm vụ chiến lược mà Chính phủ Việt Nam đề ra tại Quyết định số 1393/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050. Không chỉ góp phần bảo đảm an...

Gặp mặt, trao quà Tết và kinh phí đỡ đầu cho trẻ mồ côi khó khăn

Sáng 29/12, tại huyện Vĩnh Lộc, Hội LHPN tỉnh,Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Tập đoàn Đại Dũng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình gặp mặt, traoquà Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho 212 trẻ mồ côi khó khăn được Tập đoàn Đại Dũng nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng, chăm sóc.Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các...

Không khí lạnh sắp tăng cường liên tiếp, miền Bắc lại rét đậm đến 10 độ

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh có cường độ ổn định, sau suy yếu dần. Khoảng ngày 31/12, 2/1/2025, không khí lạnh khả năng tăng cường trở lại phía bắc nước ta. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ hoạt động ổn định. Nhiễu động gió đông trên cao xu hướng hoạt động từ ngày 1-3/1. Đồng thời, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia...

Công an tỉnh Thanh Hóa được Chính phủ tặng Cờ ”Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2024

Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, đặc biệt là sự tin yêu, giúp đỡ to lớn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, lực lượng Công an Thanh Hoá đã đoàn kết, nỗ lực phấn...

Cùng chuyên mục

Ngọc Lặc phát triển phong trào văn nghệ, thể thao quần chúng

Phong trào văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc ngày càng phát triển sâu rộng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, từ đó góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân.Hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao được UBND xã Thạch Lập tổ chức, thu hút đông...

Độc đáo những cung đường mang tên các loài “hoa” ở LAMORI

LAMORI Resort & Spa không chỉ có những công viên hoa rực sắc 4 mùa mà “Kỳ quan nghỉ dưỡng” này còn có những cung đường rất đặc biệt, khi tên gọi nơi đây được đặt theo tên các loài hoa. Điều đó đã tạo thêm sức hấp dẫn, lãng mạn cho khu nghỉ dưỡng mới nổi này.Ngất ngây cung đường đẹp như tranh.Xưa nay người ta vốn quen với tên các con đường gắn liền với các nhân...

Từ chuỗi sự kiện mơ về con số thực

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị công bố chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025, nhằm tạo ra một “đường ray” thu hút các đoàn tàu đưa du khách đến với xứ Thanh.Theo đó, trong số 150 sự kiện công bố tại hội nghị dự kiến tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 có 89 sự kiện văn hóa, 25 sự kiện thể thao và...

Năm 2025, Thanh Hóa tổ chức 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch

Trong số 150 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch (VH,TT&DL) dự kiến tổ chức trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 có 89 sự kiện văn hoá, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, góp phần lan toả thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” .Toàn cảnh hội nghị.Chiều 25/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội...

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024, triển khai nhiệm...

Sáng 25/12/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.Năm 2024,...

Hạc Thành xưa – TP Thanh Hóa nay

TP Thanh Hóa hôm nay, vùng đất của người Việt cổ cách đây hàng chục vạn năm, trong suốt chiều dài lịch sử ấy không chỉ là nét văn hóa, đất và người mà còn là khí thiêng sông núi, tinh hoa hội tụ. Những nguồn lực nội sinh ấy là động lực để văn hóa du lịch phát triển trên mảnh đất này.Hạc Thành những năm đầu thế kỷ XX. Ảnh: Tư liệuMiền trầm tích văn hóaCách đây...

Gieo những “mùa hoa” trên “cánh đồng” du lịch

Bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê và khát khao lập thân lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương, nhiều bạn trẻ xứ Thanh đã nêu cao ý chí, nhiệt huyết, mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch với mong muốn đóng góp sức mình cùng nhau xây dựng, lan tỏa “hương sắc bốn mùa” xứ Thanh trên bản đồ du lịch Việt.Du khách chụp ảnh lưu niệm bên những đóa hoa cúc họa mi đẹp...

Khởi sắc lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Thanh Hóa

Thời gian qua, hoạt động lý luận phê bình văn học nghệ thuật (LLPBVHNT) Thanh Hóa có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng. Một trong những dấu ấn đậm nét nhất là việc 4 tác giả của Thanh Hóa được trao tặng thưởng các tác phẩm LLPBVHNT xuất bản năm 2023.Nhà phê bình Trịnh Vĩnh Đức (thứ 3 từ trái sang) nhận tặng thưởng các tác phẩm LLPBVHNT xuất bản năm 2023.Nếu VHNT...

Du lịch Thanh Hóa có gì hút khách trong tháng cuối cùng của năm?

Từ trung tuần tháng 12, không khí chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm trở nên khẩn trương, nhộn nhịp tại khắp các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Lôi cuốn và hấp dẫn nhất vẫn là hai sự kiện Giáng sinh và Tết Dương lịch. Nhiều điểm đến, khu nghỉ dưỡng hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong tháng cuối cùng của năm 2024.Lễ thắp sáng cây thông Noel...

Phát triển du lịch gắn với chợ truyền thống

Chợ truyền thống là trung tâm của các hoạt động thương mại và văn hóa ở các vùng quê. Những năm gần đây, nhờ sự thay đổi mạnh mẽ trong các hoạt động mua bán, cách thức phục vụ khách hàng, nên nhiều chợ truyền thống đã trở thành điểm đến thu hút khách du lịch đến tham quan và mua sắm.Chợ Bái Thượng, xã Xuân Bái (Thọ Xuân).Từ xưa đến nay, chợ phiên phố Đoàn, xã Lũng Niêm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất